🔥Ưu đãi tháng 6: Giảm giá 30%

(Thời gian áp dụng: 20/6 - 27/6)

Xem ngay
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing Facebook Marketing

5 bài học từ sự thay đổi thuật toán newsfeed của Facebook

ATPMedia Bởi ATPMedia
15/01/2019
Trong Facebook Marketing
0
19 Công cụ Online hỗ trợ làm Facebook hiệu quả
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Vào ngày 12/1, Mark Zuckerberg thông báo Facebook đã thực hiện một sự thay đổi lớn với thuật toán của newsfeed. Qua đó, newsfeed của Facebook sẽ ưu tiên những nội dung từ người dùng và hạn chế bài đăng từ các thương hiệu. Trong bài viết này, tác giả Arthur Policarpio, CEO của Mobext Philippines, chia sẻ 5 bài học chính cho cả các nhãn hàng và publisher từ sự thay đổi của Facebook.
5/5 - (2 bình chọn)

Vào ngày 12/1, Mark Zuckerberg thông báo Facebook đã thực hiện một sự thay đổi lớn với thuật toán của newsfeed. Qua đó, newsfeed của Facebook sẽ ưu tiên những nội dung từ người dùng và hạn chế bài đăng từ các thương hiệu. Trong bài viết này, tác giả Arthur Policarpio, CEO của Mobext Philippines, chia sẻ 5 bài học chính cho cả các nhãn hàng và publisher từ sự thay đổi của Facebook.

0 0 0 0 70 campaign asia content Arthur Policarpio

Bài học 1: Facebook fans chẳng có tác dụng gì

Một fan trên Facebook có tác dụng gì nếu họ không thấy bài viết của bạn. Khi sản phẩm của Facebook ra mắt vào năm 2017, lời hứa hẹn cho các nhãn hàng thật hấp dẫn: đầu tư một chút để thu hút thật nhiều fan, sau đó quảng bá thông điệp của bạn đến họ miễn phí. Trong một thế giới mà một đoạn quảng cáo 30s trên TV tốn một số tiền rất lớn, Page trở thành một công cụ marketing hiệu quả. Điều này dẫn đến một loạt chiến dịch và một lượng lớn ngân sách để thu hút người hâm mộ. Hầu hết bản brief cho digital marketing đều chỉ có một yêu cầu: thu hút hàng triệu Facebook fan.

Tuy nhiên, vào năm 2012, các thương hiệu đã phát hiện ra rằng chỉ có khoảng 16% người hâm mộ nhìn thấy bài đăng của họ. Thống kê về khả năng tiếp cận tự nhiên 16% này vẫn là một con số đáng kể vào thời điểm đó; 16% người hâm mộ nhìn thấy bài đăng mặc dù nhãn hàng không tốn chi phí. Thời điểm đó, Facebook vẫn được coi là một phương tiện tiếp thị miễn phí, và các nhãn hàng chỉ cần đầu tư một ít vào việc thúc đẩy các bài viết bằng quảng cáo.

Tuy nhiên, trong 5 năm tới, phạm vi tiếp cận tự nhiênđã liên tục giảm. Hiện tại, trung bình chỉ có 1% đến 2% cho trang fanpage Facebook. Nếu bạn đã đầu tư $ 500,000 để có được 1 triệu người hâm mộ, điều này có nghĩa là chỉ có 5.000 đến 10.000 người xem nội dung của bạn miễn phí. Đối với phần còn lại, bạn phải trả tiền.

Điều này dẫn chúng ta tới bài học thứ hai.

Bài học 2: Tiếp cận tự nhiên về thực tế là đã chết

Lượt tiếp cận tự nhiên trước khi Facebook đưa ra thông báo về sự thay đổi newsfeed đã chỉ ở mức 1% đến 2%. Với thông báo mới nhất, hầu hết các nhãn hàng cho rằng con số này đã giảm thấp hơn. Thấp đến mức nào? Hiện nay không ai biết được, nhưng lượt tiếp cận tự nhiên dưới 1% không phải là không thể xảy ra.facebook page organic reach 2018

Nếu nghĩ một cách cẩn trọng hơn, điều này có thể kết luận không còn lượt tiếp cận tự nhiên cho trang của nhãn hàng. Đôi khi bạn có thể tạo ra những viral content đáng kinh ngạc và được chia sẻ một cách tự nhiên. Nhưng thực tế là điều này không thường xuyên diễn ra – hầu hết content của các nhãn hàng sẽ không trở thành viral. Bây giờ, với sự thay đổi thuật toán, thậm chí cả những đòn viral trước kia được chia sẻ một cách tự nhiên cũng chẳng còn thường xuyên xuất hiện trên newsfeed của bạn nữa.

Bài học 3: Facebook là paid media channel, không phải owned hay earned

Những năm trước, Facebook thường được phân loại vừa là owned media channel, vừa là earned media channel. Facebook tự quảng cáo cho mình là một owned channel: nền tảng CRM cơ bản, nơi ban có thể “thu được” dữ liệu từ khách hàng, sau đó tiếp cận họ miễn phí. Nó cũng được công nhận là một nền tảng earned media, bởi vì người dùng chia sẻ nội dung của nhãn hàng và sau đó tạo ra earned media miễn phí cho nhãn hàng.

Theo tôi, hiện nay Facebook nên được phân loại chủ yếu là một paid media channel. Làm sao nó có thể là nền tảng earned media khi các nhãn hàng kì vọng lượt tiếp cận tự nhiên thấp hơn 1%?

trifecta2

Nó cũng không phải là một nền tảng owned media bởi vì thực tế phũ phàng rằng các nhãn hàng và publisher không sở hữu fan của mình – Facebook mới là người sở hữu và kiểm soát cách fan tương tác với họ. Facebook có thể thay đổi luật – như họ đang làm hiện nay – điều mà cả những nhãn hàng đã đầu tư cả triệu USD để thu hút fan cũng không thể làm.

Vậy nên Facebook là một paid media channel, và là một kênh cực kì cực tốt. Bạn không cần 1 triệu fan để phân phối nội dung đến 1 triệu người trên Facebook. Điều bạn cần là một trang của nhãn hàng mình, một vài fan để trang của bạn được công khai, và sau đó thực hiện một chiến dịch quảng cáo.

Thực tế, người hâm mộ không có tác dụng gì, dựa trên kinh nghiệm cá nhân của tôi với hàng loạt chiến dịch digital chúng tôi đã thực hiện ở agency Mobext của mình, thúc đẩy bài viết để fan của bạn nhìn thấy không phải là cách tốt nhất để đạt được mục tiêu của bạn. Tạo ra chiến dịch quảng cáo xung quanh những mục tiêu kinh doanh cụ thể (thu hút lượng truy cập đến một trang, thu hút lượt chuyển đổi,…) hiệu quả hơn thúc đẩy các bài viết. Ví dụ, chỉ số post per click hiệu quả trên những nội dung được thúc đẩy (quảng bá một đường link đến một trang web bên ngoài) cao hơn nhiều một chiến dịch quảng cáo sử dụng mục tiêu lượng truy cập để hướng lượt ghé thăm đến một nội dung web thông thường.

Bài học 4: Cân bằng giữa paid, owned và earned là điều tốt nhất

Facebook vẫn được coi là một nền tảng phổ biến ở nhiều thị trường, vậy nên nhiều marketer có khuynh hướng đánh đồng “digital marketing” và “digital strategy” chỉ với Facebook. Tôi đã gặp nhiều marketer vẫn bị ám ảnh với việc phải đạt được những mục tiêu trên Facebook và nghĩ rằng mục tiêu chính của digital marketing là đạt được 1 triệu fan, được 100000 like,…

Đúng là Facebook rất quan trọng, nhưng nó không phải là digital. Facebook là paid media channel có tiềm năng và rất hiệu quả. Tuy vậy, có rất nhiều paid media channel cũng rất đáng được các nhãn hàng cân nhắc và trải nghiệm.

Hơn nữa, nên có một sự cân bằng giữa nền tảng paid, owned và earned media trong mọi kế hoạch digital media của nhãn hàng. Đầu tư vào tất cả những nền tảng khác nhau là rất quan trọng, và đừng dành quá nhiều ngân sách của nhãn hàng vào một trong 3 (paid, owned, earned) hay chỉ đầu tư vào một nền tảng paid media như Facebook.

Bài học 5: Các nhãn hàng cần suy nghĩ như một publisher nhiều hơn

Bài học cuối cùng và quan trọng nhất từ sự thay đổi thuật toán newsfeed của Facebook đó là các nhãn hàng cần suy nghĩ như publisher, thay vì như advertiser. Các thương hiệu cần đa dạng hóa từ một nền tảng kỹ thuật số duy nhất kiểm soát phần lớn digital engagement với người tiêu dùng. Quá dựa dẫm vào nền tảng sẽ có nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ dễ bị tổn thương trước những thay đổi trong các quy tắc của những nền tảng này – cũng như những thay đổi trong giá cả! Khi mà giá quảng cáo trên Facebook được cho là sẽ tăng, do nguồn cung giảm và nhu cầu vẫn giữ nguyên.

Các thương hiệu cần phải đầu tư vào việc tạo và phát triển các tài sản owned media của mình, chẳng hạn như các trang web và ứng dụng của họ. Trong một thời gian, nhiều thương hiệu thậm chí đã đặt nghi vấn về nhu cầu có một trang web – tại sao lại đầu tư vào trang web của riêng bạn nếu bạn có thể chỉ nhân rộng cùng một trải nghiệm kỹ thuật số trong Facebook đã được tạo dựng sẵn với người dùng? Bây giờ chúng ta thấy sự dại dột của lý luận đó: những thương hiệu không đầu tư vào việc xây dựng nội dung lượng truy cập riêng của họ sẽ phải trả nhiều hơn để tiếp cận khán giả mà họ đã trả để có được thông qua Facebook.

Hãy để tôi chia sẻ một nghiên cứu trường hợp của Mobext ở Philippines minh hoạ tầm quan trọng của việc suy nghĩ giống như các publisher và đầu tư vào tiếp thị nội dung. Hai năm trước, khi chúng tôi bắt đầu làm việc với một công ty chăm sóc sức khoẻ hàng đầu tại địa phương, trang web của họ hầu như không tồn tại (ít hơn 1.000 lượt truy cập mỗi tháng). Chiến lược mà chúng tôi đánh giá là tầm quan trọng của tư duy thương hiệu như publisher và đầu tư vào tiếp thị nội dung. Tầm nhìn là xây dựng trang web của họ thành tài nguyên y tế hàng đầu của địa phương.

Chúng tôi đã tạo ra hàng trăm bài báo (chỉ riêng 205 bài viết vào năm 2017), tối ưu hóa các tìm kiếm này trên các phương tiện truyền thông xã hội . Sau hai năm, khoản đầu tư này đã giảm rất nhiều. Trang web này trở thành số 1 trong danh mục của nó, với gần 300.000 lượt truy cập mỗi tháng. Trang web có mặt trong 100 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho hơn 14.000 từ khóa, dẫn đến phần lớn lưu lượng truy cập (80%) đến từ các truy vấn tìm kiếm không phải trả tiền.

Chúng tôi cũng đo lường lợi tức đầu tư nội dung của thương hiệu bằng cách so sánh giá trị của lưu lượng truy cập miễn phí hữu ích mà nó có được (lưu lượng truy cập này có chi phí bao nhiêu nếu chúng tôi trả tiền qua tìm kiếm có trả tiền) với khoản đầu tư một lần phát triển nội dung và trang web. Con số ROI mà chúng tôi thu được là 13: 1. Đối với mỗi đồng đô la công ty đầu tư vào tiếp thị nội dung, nó tạo ra giá trị trị giá 13 đô la trên các phương tiện truyền thông miễn phí . Và điều tuyệt vời là nội dung mà nó đã xuất bản sẽ tiếp tục tạo ra lưu lượng truy cập miễn phí tự nhiên trong vài năm tới. Do đó, ngay cả khi Facebook thay đổi thuật toán của nó và ít nội dung thương hiệu được hiển thị tự nhiên trên trang Facebook, nhãn hàng vẫn có thể thong thả; nó đã xây dựng một nền tảng owned media, nơi nó có thể phân phối nội dung miễn phí cho hàng trăm ngàn người mỗi tháng.

Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam
Nguồn: Campaign Asia

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Cách ẩn bài viết trên facebook

Cách ẩn bài viết trên Facebook: Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

04/03/2025
33
Cách Chặn Tag Trên Facebook: Hướng Dẫn Chi Tiết, Bảo Mật Quyền Riêng Tư

Cách Chặn Tag Trên Facebook: Hướng Dẫn Chi Tiết, Bảo Mật Quyền Riêng Tư

04/03/2025
22
kích thước video reels facebook

Kích thước video Reels Facebook chuẩn hiện nay là bao nhiêu

02/12/2024
174
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
375
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo