Có những doanh nghiệp nhỏ nhưng ý chí và khả năng sáng tạo không hề nhỏ, họ có thể tham gia vào chiến trường nơi mà nhưng “Ông Lớn” đã nổi tiếng và hùng mạnh. Vậy bí quyết để họ dũng cảm cạnh tranh ở đây là gì ?
1. Nghĩ nhỏ và thắng lớn
Khi bạn không có nguồn lực để tham gia vào những “trận đánh” lớn, hãy đầu tư tối đa vào một ngách nhỏ nhất định. Càng tập trung vào một thị trường ngách, bạn càng dễ cạnh tranh hơn ở thị trường đó. Chẳng hạn, thay vì tốn nhiều chi phí cho việc quảng bá dàn trải “giày dép”, hãy khoanh vùng quảng bá chỉ cho “giày nữ đế bằng màu đỏ cỡ số 6”.
2. Hợp tác với những “liên minh” quan trọng
Khi hợp tác với các “đại gia”, các công ty mới và nhỏ ngoài việc có thể mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm mà còn được học hỏi được những bài học về chiến lược, sách lược giá trị mà miễn phí.
3. Tự đổi mới những lĩnh vực cũ
Trong lĩnh vực bạn đang hoạt động, có những vấn đề gì chưa từng được giải quyết hiệu quả? Chẳng hạn như điều gì bạn vẫn chưa làm được trên các thiết bị di động? Tập trung vào chỉ một hoặc 2 vấn đề sẽ giúp bạn tìm ra hướng đổi mới lĩnh vực đó.
4. Chấp nhận rủi ro để chứng minh năng lực
Chứng tỏ giá trị của mình cho khách hàng không phải việc dễ dàng, nhưng khi các đối thủ cạnh tranh cứ liên tục áp đảo và lấn át, bạn cũng phải đưa ra những động thái mạnh mẽ để khẳng định giá trị của mình.
5. Tận dụng “lợi thế” quy mô nhỏ
Lợi thế của doanh nghiệp nhỏ là bạn có thể thực sự biết thị trường mục tiêu và khách hàng của mình. Đây là điểm mạnh khiến bạn có thể kiếm được nhiều khách hàng hơn. Hãy chú ý nhiều hơn đến việc cải thiện trải nghiệm của từng người dùng đối với thương hiệu của bạn.