ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

5 bước phân tích và nghiên cứu sự cạnh tranh khi kinh doanh

ATP Bởi ATP
29/12/2018
Trong Kiến thức Marketing, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Kinh doanh online
0
5 bước phân tích và nghiên cứu sự cạnh tranh khi kinh doanh
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Bước 1: Nghiên cứu từ khóa
  2. Bước 2: Xác định các đối thủ cạnh tranh của bạn
  3. Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn
  4. Bước 4: Truyền thông xã hội và kiểm định nội dung
  5. Bước 5: Xác định những rào cản và chiến lược

 

3/5 - (2 bình chọn)
5 bước phân tích và nghiên cứu sự cạnh tranh khi kinh doanh – Có một khách hàng tiềm năng đã từng hỏi tôi rằng “Tôi muốn xếp hạng cho jewelry của tôi”. Tôi nói rằng: “OK, vậy ngân sách của bạn là gì?”. Câu trả lời của ông không đáng ngạc nhiên so với tôi “Weeelll, tôi có thể chi khoảng 500$/tháng cho SEO tự nhiên”.

Hàng ngày, các SEOer trên toàn thế giới đang thảo luận để cố gắng giải thích cho khách hàng tiềm năng về sự cân bằng giữa khối lượng tìm kiếm, authority, quyền thương hiệu và ngân sách.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá xem làm thế nào để thực hiện các nghiên cứu cạnh tranh để xây dựng một chiến lược rõ ràng, thực tế và gắn kết.

Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa và phân tích sự cạnh tranh? Các rào cản trong ngành công nghiệp của tôi là gì? Thuật ngữ nào mà công ty của tôi có thể xếp hạng và nó sẽ mất bao lâu? Vậy chúng ta hãy cùng nhau khám phá.

5 bước phân tích và nghiên cứu sự cạnh tranh khi kinh doanh

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên là xác định các từ khóa mà trang web của bạn có thể nhắm mục tiêu. Đối với bài viết này, chúng tôi sẽ sử dụng “jewelry” làm ví dụ. Trừ khi bạn có thương hiệu hoặc ngân sách để cạnh tranh với các công ty như Tiffany.com và Kay.com còn không thì khả năng bạn xếp hạng cho các từ khóa “jewelry” đối với bất kỳ doanh nghiệp vừa và nhỏ thực tế là không có.

Thay vào đó, mục tiêu đầu tiên của bạn là tìm một phân khúc phù hợp trong ngành công nghiệp cạnh tranh mà bạn có thể đạt được. Mindmapping là một công cụ tuyệt vời để tổ chức các khái niệm từ khóa và buckets của bạn. Dưới đây là một ví dụ về cách quá trình này sẽ làm việc:

​5 bước phân tích và nghiên cứu sự cạnh tranh khi kinh doanh

Có rất nhiều cách để phát triển danh sách từ khóa của bạn:

  • Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn và nhập chúng vào SEMRush để xem danh sách các từ khóa mà họ đang xếp hạn.
  • Sử dụng Spyfu.com để có được một danh sách các từ khóa mà họ đang tập trung.
  • Sử dụng Keyword Planner để có được một danh sách các từ khóa có thể liên quan đến một thuật ngữ chính.

Bước 2: Xác định các đối thủ cạnh tranh của bạn

Khi bạn có danh sách từ khóa của bạn, nhập những từ đó vào Google và ghi lại những từ khóa hiển thị trong top 10. Thường thì bạn sẽ thấy các trang web tương tự xuất hiện một lần nữa. Có thể bạn sẽ muốn xác định các trang web được xếp hạng trong phân khúc đó và thêm chúng vào danh sách các đối thủ cạnh tranh.

Một lần nữa, SEMRush có thể là một công cụ có giá trị khi bạn nhập tên miền vào khung tìm kiếm và xác định lưu lượng truy cập tự nhiên của họ và số lượng từ khóa tự nhiên xếp hạng trong Google.

5 bước phân tích và nghiên cứu sự cạnh tranh khi kinh doanh

Có nhiều từ khóa mà họ đã xếp hạng trong SEMRush, đặc biệt là đối với các thuật ngữ có khối lượng tìm kiếm cao. Bạn cũng có thể sử dụng SEMRush để tìm kiếm các đối thủ cạnh tranh nhưng danh sách đó không phải lúc nào cũng chính xác.

Trong quá trình này, điều quan trọng là bạn tìm được đối thủ cạnh tranh “thực sự” với bạn. So sánh “Mary’s Silver Earrings” với “Tiffany.com” không phải là một sự so sánh công bằng. Điều quan trọng là bạn cần phải xác định được các thuật ngữ dài mà bạn cần nhắm mục tiêu và việc tìm kiếm các trang web có thứ hạng với các thuật ngữ có liên quan. Ở đây tôi sẽ không đưa vào danh sách các thương hiệu bán lẻ lớn – Amazon, Walmart, Bed Bath & Beyond vì nó sẽ làm lệch số liệu của bạn.

Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn

Khi bạn đã biết đối thủ cạnh tranh của bạn là ai thì bây giờ là lúc bạn đi sâu vào hồ sơ cá nhân của họ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách lấy số liệu chung của họ. LinkResearchTools có một công cụ tuyệt vời có tên gọi là “Juice Tool” nó được sử dụng để lấy được số liệu chung của từng đối thủ cạnh tranh bao gồm Link Velocity, Domain Authority, Inbound Links, Social Shares, Domain Age và nhiều hơn nữa. Dưới đây là một ví dụ mà bạn có thể xem:

5 bước phân tích và nghiên cứu sự cạnh tranh khi kinh doanh

Những con số này không đủ để cho bạn hiểu biết toàn diện về các đối thủ cạnh tranh của bạn, nó chỉ là một sự khởi đâu. Tiếp theo, bạn cần đi sâu vào hồ sơ backlinks của họ.

1. Tải hồ sơ backlinks của họ

5 bước phân tích và nghiên cứu sự cạnh tranh khi kinh doanh

Sử dụng Ahrefs, bạn có thể sắp xếp theo Domain Rank để xem backlinks. Với cách này, bạn có thể có được ý tưởng về số lượng liên kết chất lượng, bạn sẽ phải nhắm mục tiêu.

2. Phân tích chủ đề Authority của họ

Sử dụng công cụ backlink của Majestic, phân tích để hiểu hồ sơ liên kết của họ.

5 bước phân tích và nghiên cứu sự cạnh tranh khi kinh doanh

3. Thiết lập ngành công nghiệp

LinkResearchTools là một công cụ tuyệt vời để thiết lập trung bình ngành, nó sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn để làm theo khi bắt đầu chiến dịch của bạn. Một vài các số liệu mà bạn có thể xem như:

SEO7 ID6834

Money vs Brand vs. Compound Anchor Text​

SEO8 ID6834

Các liên kết của Placement​

SEO9 ID6834

Type of a Site​

Bước 4: Truyền thông xã hội và kiểm định nội dung

Khi bạn đã hiểu biết về đối thủ cạnh tranh của bạn là ai và hồ sơ backlinks của họ như thế nào thì đây là lúc bạn cần nghiên cứu việc tiếp thị nội dung và chiến lược truyền thông xã hội của họ. Họ thường chia sẻ các cập nhật trên phương tiện truyền thông xã hội nào? Những ai là người follow họ? Dưới đây là một ví dụ mẫu để kiểm định các câu hỏi truyền thông xã hội có thể được sử dụng như một phần của quá trình này.

Đánh giá blog, Facebook, Twitter, LinkedIn và Pinterest của họ. Điều này sẽ giúp bạn xác định cách thức hoạt động, bạn cần phải tạo ra các chia sẻ nội dung để xác định mục tiêu đầu tiên của bạn.

Bước 5: Xác định những rào cản và chiến lược

Khi bạn đã hiểu biết thấu đáo về đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn có thể tạo ra chiến lược dựa trên các dữ liệu mà bạn phát hiện ra.

Trước tiên, bạn sẽ muốn biết có bao nhiêu liên kết bạn cần và chất lượng của các liên kết để bắt đầu hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, điều này sẽ dựa vào mức trung bình của các trang web xếp hạng cho các từ khóa mà bạn đã chọn. Điều quan trọng là để tránh những từ khóa có sự hiện diện cao trong các trang có authority lớn như đã đề cập ở trên.

SEO10 ID6834

Tiếp theo, bạn muốn xác định có bao nhiêu liên kết dựa vào các chủ đề mà bạn cần. Ví dụ, nếu bạn cần 100 liên kết để bắt đầu hiển thị, có bao nhiêu người phải ở trong phân khúc của bạn so với một phân khúc chung chung hoặc các phân khúc có liên quan? Trong số 100 backlinks đó, có bao nhiêu cần phải có Domain Rank là 80 hoặc nhiều hơn? 70 hoặc là nhiều hơn? Hay là giữa 60 và 40? Chỉ ra một sự cố dựa vào con số trung bình của phân khúc, do đó bạn có thể tiếp cận mục tiêu như thế nào để tiếp cận cộng đồng tạo ra backlinks của bạn.

Cuối cùng, bạn sẽ xác định có bao nhiêu bài viết để chia sẻ trên blog của bạn mỗi tuần, sẽ phải tập trung vào bao nhiêu từ khóa, bạn cần bao lâu để đăng tải bài viết trên các phương tiện truyền thông xã hội và có bao nhiêu người có thể follow và đọc nó…

Dữ liệu bạn có được từ nghiên cứu này sẽ tạo thành một bộ xương sống cho chiến lược SEO của bạn và sẽ tạo ra cấu trúc cho chiến dịch của bạn. Điều quan trọng mà bạn cần phải chú ý đến đó là dữ liệu, nếu không bạn sẽ lãng phí nguồn tài nguyên mà không nhìn thấy ROI.

* Nguồn: Thế giới SEO

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
207
Phần mềm chăm sóc khách hàng trên zalo

6 phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo hiệu quả nhất

14/08/2024
72
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo