Bạn không cần phải là một chuyên gia để thúc đẩy kết quả thông qua tiếp thị qua email. Với một vài chiến thuật đơn giản, bạn có thể chọn chiến lược tiếp thị email của mình để thành công tối đa.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét 5 cách hiệu quả để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị email của bạn. Đối với mỗi phương thức, có nhiều ứng dụng tiếp thị qua email như Newsletter2Go , Sendgrid hoặc Mailchimp cung cấp một tính năng thông minh, chuyên dụng – vì vậy việc triển khai chúng rất dễ dàng.
1. Chia nhỏ ra từng phân khúc thị trường
Email của bạn càng phù hợp thì càng tốt. Tất nhiên, những gì liên quan đến một người đọc không nhất thiết phải thú vị đối với người đọc khác. Đây là lý do tại sao nó rất quan trọng để phân khúc đối tượng của bạn. Chia cơ sở dữ liệu của bạn thành các nhóm mục tiêu nhỏ dựa trên các đặc điểm chung hoặc sở thích chung.
Cách bạn chọn phân khúc các liên hệ của bạn sẽ phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Để cung cấp một ví dụ rất đơn giản: nhãn thời trang có thể nhóm khách hàng theo giới tính, trong khi đối với một công ty du lịch, việc tạo phân khúc dựa trên vị trí địa lý có thể có ý nghĩa. Khi nói đến công ty SaaS, các phân khúc có thể được tạo dựa trên các loại đăng ký.
Nếu bạn phân chia các liên hệ của mình một cách khôn ngoan, việc cung cấp cho mỗi nhóm nội dung có liên quan sẽ dễ dàng hơn nhiều . Điều này sẽ có tác động tích cực đến tỷ lệ mở và nhấp của bạn, vì người đọc không gặp rắc rối khi cuộn qua nội dung không liên quan không áp dụng cho họ.
2. Cá nhân hóa email của bạn
Khách hàng sẽ cảm thấy trân trọng những Email mà gửi đến mang tên của họ và điều này tạo cho họ có cảm giác rằng Email Marketing này không phải là spam mà là một cuộc trò chuyện thân mật. Việc cá nhân hóa Email rất đơn gản đó là bạn có thể sử dụng là: thêm tên khách hàng vào dòng chào (“Kính gửi…”, “… thân mến”…), giới thiệu các nội dung nên đọc dựa trên hành vi truy cập của họ trên trang web của bạn… Đảm bảo Email của bạn sẽ có lượng phản hồi tăng và tỷ lệ nhấp chuột đọc nội dung thư tăng lên một cách không ngờ.
3. Chạy thử nghiệm A / B
Có một cách để tìm hiểu điều gì thực sự hiệu quả với khánh hàng của bạn – và đó là thử nghiệm. Chạy thử nghiệm A / B để xem dòng chủ đề, nội dung và định dạng thiết kế nào hoạt động tốt nhất. Điều này có thể thay đổi từ phân khúc này sang phân khúc khác, nhưng theo thời gian, bạn sẽ có thể xác định các xu hướng nhất định.
Khi chạy thử nghiệm A / B, tốt nhất là chỉ kiểm tra một yếu tố tại một thời điểm. Bằng cách này, bạn có thể rút ra kết luận dứt khoát về từng yếu tố. Với các tính năng kiểm tra A / B của phần mềm email, bạn có thể tạo các phiên bản khác nhau của bản tin của mình và gửi chúng đến các nhóm mẫu trong số các địa chỉ liên hệ của bạn. Các biến thể hoạt động tốt nhất sau đó sẽ được gửi đến các liên hệ còn lại của bạn.
Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn gửi email hiệu quả có khả năng đạt được tỷ lệ mở, nhấp và chuyển đổi tốt nhất.
4. Cải thiện khả năng đưa thư
Khả năng đưa thư có lẽ không nhận được sự chú ý mà nó xứng đáng. Tuy nhiên, điều cực kỳ quan trọng: nếu email của bạn không gửi đến hộp thư đến, tất cả thời gian và công sức bỏ ra để hoàn thiện chúng là không có gì.
Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến khả năng đưa thư. Tin tốt là, có rất nhiều bước bạn có thể thực hiện để tối ưu hóa tốc độ giao hàng của mình. Một cách để làm điều đó là chạy danh sách email của bạn thông qua dịch vụ xác minh (có nhiều công cụ xác minh email tuyệt vời trên thị trường).
Một trở ngại là thư mục thư rác – mà bạn muốn tránh bằng mọi giá. Ngoài việc tránh các từ và cụm từ spam trong dòng chủ đề email của bạn, bạn cũng có thể gửi email của mình qua các máy chủ trong danh sách trắng , thực hiện một số cập nhật trong mã và đừng quên làm nóng địa chỉ IP chuyên dụng của bạn.
Điều này về cơ bản đánh dấu email của bạn là an toàn, cho phép họ bỏ qua các bộ lọc thư rác phổ biến. Một số công cụ cho phép bạn gửi email của mình qua nhóm IP nhưng điều này vẫn không an toàn như IP chuyên dụng.
Bạn cũng có thể chạy kiểm tra thư rác trước khi gửi đi, cho phép bạn khắc phục mọi lỗi trước khi email đi vào hoạt động. Đồng thời, thường xuyên làm sạch danh sách email của bạn sẽ giúp ngăn ngừa bị trả lại.
5. Theo dõi hiệu suất
Để tối ưu hóa lâu dài, phân tích hiệu suất là hoàn toàn chính. Khi doanh nghiệp và đối tượng của bạn phát triển, bạn có thể cần phải điều chỉnh các yếu tố khác nhau trong chiến lược của mình. Theo dõi KPI của bạn để bạn có thể nhanh chóng xác định bất kỳ khu vực nào cần tối ưu hóa.
Các KPI quan trọng nhất trong tiếp thị qua email bao gồm:
- Tỷ lệ gửi thư
- Tỉ lệ mở
- Tỷ lệ nhấp
- Hủy đăng ký và
- Tỷ lệ chuyển đổi
Các ứng dụng email thường tự động theo dõi từng số liệu và tạo một báo cáo toàn diện cho mỗi email bạn gửi. Sau đó, bạn có thể xuất các báo cáo này hoặc xem chúng trong bảng điều khiển của mình. Và đừng quên theo dõi kết quả trong Google Analytics nhờ các thông số UTM.
Nếu bạn biết KPI cần chú ý điều gì và cách đánh giá chúng, bạn đang trên đường hoàn thiện chiến lược email của mình.
Phần kết luận:
Tìm chiến lược tiếp thị email tối ưu không phải là nhiệm vụ năm phút. Làm quen với khán giả của bạn cần có thời gian, và có rất nhiều thử nghiệm và lỗi liên quan.
Nếu biết cách tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch Email Marketing thì chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều sự thành công bất ngờ. Vì vậy, bạn nên áp dụng chúng một cách tối ưu nhất khi thực hiện chiến dịch Marketing của mình. Chúc bạn thành công!
Nguồn : mangools.com