Thuật toán của Google đã phát triển. Thông qua AI và những tiến bộ trong học máy, nó không ngừng học hỏi để trở nên thông minh hơn. Ngày nay, việc lên đầu trang 1 của Google thậm chí còn khó khăn hơn.
Khi SEO trở nên khó khăn hơn và SERPs liên tục thay đổi, làm thế nào bạn có thể thực sự chứng minh giá trị của SEO đối với khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, sếp của bạn hoặc bất kỳ ai khác muốn đầu tư vào SEO?
Chứng minh giá trị của SEO
Việc chứng minh giá trị của SEO phụ thuộc vào mục tiêu của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn và điều gì sẽ chuyển kim cho họ đến trang 1. Đây có thể là tìm kiếm địa phương, tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng, tiếp thị nội dung, tối ưu hóa kỹ thuật, v.v.
Điều đó nói rằng, bạn phải hiển thị các cải tiến hiệu suất để đảm bảo tài trợ nhiều hơn và làm cho khách hàng của bạn thành công.
Theo kinh nghiệm của tôi, một số cách tốt nhất để chứng minh giá trị của SEO là:
- Sử dụng mô hình ROI để hiển thị các cải tiến gia tăng.
- Sử dụng dữ liệu tìm kiếm phải trả tiền để hiển thị chi phí có được lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm phải trả tiền.
- Sao lưu hiệu suất và kết quả của bạn thông qua báo cáo.
- Nhận ngân sách kiểm tra.
- Hiển thị chiến thắng của đối thủ thông qua các chiến lược và chiến thuật SEO khác nhau.
1. Mô hình ROI
Mô hình ROI là một trong những mô hình tốt nhất để hiển thị mức tăng dần về khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập và doanh thu.
Cách để tiếp cận điều này là sử dụng bảng tính Excel và tổng hợp tất cả dữ liệu cho tất cả các từ khóa hoặc từ khóa danh hiệu hàng đầu của bạn.
Trong mô hình này, bạn có thể sử dụng khả năng nhấp qua và chuyển đổi theo công cụ tìm kiếm cho từng từ khóa. Bạn có thể thấy trạng thái được dự kiến của Wap để thấy sự thay đổi trong chuyển đổi dự kiến từ việc cải thiện thứ hạng, chuyển đổi hoặc các số liệu khác.
Mục tiêu của mô hình từ khóa là thu thập các từ khóa được sử dụng cho một tên miền thông qua tìm kiếm không phải trả tiền và sau đó xác định giá trị cao (nghĩa là từ khóa có chuyển đổi mạnh trong 3 trang đầu tiên có tiềm năng chuyển đổi cao hoặc từ khóa đuôi dài xếp hạng ở khoảng cách nổi bật).
Khi các từ khóa này được xác định, chúng sẽ được chia thành các danh mục tương tự để tạo điều kiện cho việc tạo nội dung trên trang web để cải thiện thứ hạng của tên miền cho các từ khóa đó và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.
Phương pháp luận
Tốt nhất, dữ liệu này nên được thực hiện với việc sử dụng dữ liệu báo cáo tìm kiếm phải trả tiền hoặc thông tin liên quan đến chuyển đổi khác để tăng dữ liệu báo cáo / chuyển đổi hữu cơ nếu dữ liệu tìm kiếm không phải trả tiền của nó không có sẵn.
Việc sử dụng dữ liệu báo cáo tìm kiếm phải trả tiền cho phép ước tính hoặc đánh giá tiềm năng chuyển đổi thực sự của (các) từ khóa.
Nguồn dữ liệu tiềm năng bao gồm:
- Từ khóa : Tìm kiếm trang web nội bộ, phân tích, SEMrush, DataCube, Ahrefs, Google Keyword Tool, I / O Keyword.
- Các tìm kiếm trung bình hàng tháng : SEMrush, DataCube, Ahrefs, Google Keyword Tool, Keyword I / O.
- Chuyển đổi : Phân tích, công cụ báo cáo chuyển đổi, dữ liệu Google Ads, ước tính của khách hàng.
- Thứ hạng tìm kiếm tên miền : Ahrefs, SEMrush.
- Chia sẻ số lần nhấp của SERP #: Dựa trên dữ liệu công nghiệp tốt nhất hiện có.
Nếu khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn yêu cầu bạn dự kiến tăng doanh thu bằng mô hình này, hãy nhân lưu lượng truy cập – tức là, nhấp chuột dự kiến x tỷ lệ hội thoại x tỷ lệ đóng x bán trung bình.
Ví dụ, một công ty sửa chữa máy tính B2B ở Manhattan có doanh số trung bình 10.000 đô la. Họ đóng khách hàng tiềm năng ở mức 30 phần trăm và có tỷ lệ hội thoại là 5 phần trăm.
Trong mô hình ROI của bạn, bạn dự kiến 500 lần nhấp cho họ một tháng. Để tính doanh thu tiềm năng, bạn sẽ nhân 500 (lần nhấp) x 5% (tỷ lệ chuyển đổi) x 30% (tỷ lệ đóng) x 10.000 đô la (bán trung bình) = 75.000 đô la mỗi tháng.
2. Chi phí để có được các từ khóa thông qua trả tiền
Một cách khác để thể hiện giá trị của SEO là so sánh nó với chi phí nhận được lưu lượng truy cập của bạn từ tìm kiếm có trả tiền (nếu bạn không xếp hạng cho các từ khóa đó).
Có thể đáng để theo đuổi các từ khóa đó một cách hữu cơ vì sẽ tốn kém khi mua chúng.
Để ước tính giá trị:
- Phân tích số lượng từ khóa cho tìm kiếm phải trả tiền trong phân khúc.
- Bao gồm tần suất các từ khóa này được tìm kiếm cho mỗi năm.
- Sử dụng CPC trung bình để chia mô hình thành các thị phần khác nhau để xem nó sẽ có giá bao nhiêu (ví dụ: 5 phần trăm, 15 phần trăm, 30 phần trăm).
3. Nhận ngân sách kiểm tra
Một cách khác để chứng minh giá trị của SEO là yêu cầu khách hàng của bạn cho một ngân sách thử nghiệm nhỏ.
Thực hiện một phi công có thể cho thấy rằng bạn sẽ nhận được kết quả cho họ ngay cả chỉ với một ngân sách nhỏ. SEO không phải là ngay lập tức, và cần có thời gian để hiển thị kết quả.
Trong thử nghiệm này, bạn sẽ có thể chứng minh rằng bạn có thể nhận được một số chiến thắng nhỏ và tác động gia tăng đối với hiệu suất hữu cơ.
Một cách để chạy thử nghiệm là có được năm liên kết chất lượng cao đến một trang được tối ưu hóa hiện có mà không có liên kết. Hãy chắc chắn để đo lường kết quả trước và sau khi xếp hạng sau một vài tháng.
Chặn các nhấp chuột gian lận trên Quảng cáo Google của bạn.
Tự động bảo vệ quảng cáo của bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh, bot, trang trại nhấp chuột và các hình thức gian lận nhấp chuột khác. Thiết lập đơn giản. Bắt đầu thử nghiệm miễn phí ngay hôm nay.
Nếu các liên kết là thứ duy nhất bạn xây dựng cho trang, thì bạn có thể chỉ ra rằng các liên kết có tác động tích cực đến khả năng hiển thị và hy vọng lưu lượng truy cập.
Bạn cũng có thể thực hiện các bài kiểm tra khác với nội dung và kỹ thuật ngoài trang để hiển thị mức tăng của từ khóa và các số liệu hiệu suất khác theo thời gian.
Dữ liệu truy vấn tìm kiếm
Bạn có thể hiển thị các cải tiến hàng tháng về số lần hiển thị, số lần nhấp và truy vấn.
Giả sử bạn đã phân tích cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, bạn cần phải:
- Mở rộng nội dung cho một trang để phù hợp hơn cho các truy vấn được nhắm mục tiêu.
- Xây dựng nội dung tổng thể hơn đáp ứng ý định của người dùng bằng cách trả lời các câu hỏi.
- Làm cho trang hữu ích hơn hoặc có liên quan tại thời điểm này.
Dữ liệu Google Search Console có thể là người bạn tốt nhất của bạn để cho thấy rằng các truy vấn và hiển thị xung quanh từ khóa / cụm từ đó đang tăng theo thời gian.
4. Sao lưu dữ liệu của bạn thông qua báo cáo
Số không nói dối.
Hiển thị các cải tiến về số lần nhấp và hiển thị thông qua Google Search Console là một cách để lấy dữ liệu, nhưng cũng có những cách khác để hiển thị các cải tiến trong báo cáo .
Ahrefs cung cấp một số tính năng tốt để cho bạn thấy thứ hạng trong quá khứ và hiện tại chúng là gì để xem nó có thay đổi hay không.
Một số liệu tốt khác để hiển thị là có bao nhiêu từ khóa bạn đang hiển thị so với 3 hoặc 6 tháng trước.
Khi trang web của bạn bắt đầu cải thiện thứ hạng, bạn có thể mong đợi nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn và hy vọng chuyển đổi một khi bạn truy cập trang đầu tiên trong Google.
Tỷ lệ chuyển đổi
Hiển thị các cải thiện về tỷ lệ chuyển đổi cũng là một số liệu tốt để hiển thị cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.
Hiển thị các phần khác nhau của trang web đã tăng chuyển đổi thêm x phần trăm vì những nỗ lực tìm kiếm không phải trả tiền của bạn có thể khiến bạn trông giống như một anh hùng và giúp bạn có thêm tài khoản.
Lưu lượng truy cập và chuyển đổi
Nếu bạn có quyền truy cập vào phân tích, hãy chắc chắn hiển thị bất kỳ cải thiện nào về lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tăng chuyển đổi, cho dù đó là chuyển đổi cứng hay mềm (ví dụ: tải xuống tài liệu, đăng ký bản tin, bán hàng, v.v.).
Nó sẽ không chỉ cho khách hàng của bạn biết bạn đang làm gì mà còn có thể nhận được kết quả tốt hơn và cải thiện hiệu quả kinh doanh của họ theo thời gian thông qua tìm kiếm không phải trả tiền.
5. Hiển thị tiền thưởng của đối thủ cạnh tranh
Cách cuối cùng để thể hiện giá trị là hiển thị các đối thủ đánh bại bạn trong SERPs.
Hiển thị sự tăng trưởng của đối thủ cạnh tranh – điều mà bạn có thể dễ dàng biết được từ các công cụ của bên thứ ba như SEMrush – có thể tạo ra một trình kích hoạt cho khách hàng của bạn.
Khách hàng ghét điều đó khi đối thủ cạnh tranh chính của họ vượt trội so với họ và thực hiện các chiến lược SEO như phát triển nội dung mới đang giúp họ xếp hạng các truy vấn hộp trả lời, truy vấn tìm kiếm cục bộ, trong App Store, v.v.
Khi bạn hiển thị cho họ dữ liệu và ước tính lưu lượng truy cập và chuyển đổi họ nhận được, bạn có thể nhận được chúng ở chế độ phản ứng.
Kết luận
Chúng ta đều biết rằng SEO không phải là ngay lập tức và phải mất thời gian để xem kết quả.
Hiển thị cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn một dự báo cho thấy mức tăng gia tăng về khả năng hiển thị, doanh thu và các số liệu chuyển đổi khác và báo cáo có ý nghĩa rằng kết quả thúc đẩy có thể khiến họ hài lòng và thấy giá trị thực sự của những nỗ lực tìm kiếm không phải trả tiền của bạn.
Đôi khi bỏ thêm một chút nỗ lực và tìm kiếm chiến thắng nhanh chóng có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn trong việc tạo ra con đường dẫn đến thành công SEO với khách hàng của bạn.
Nguồn: dịch từ searchenginejournal.com
Liên quan:
16 chỉ số cho thấy SEO địa phương vô cùng quan trọng
Quy Trình SEO Tuyệt Vời Cho Ý Tưởng Kinh Doanh
9 Giai đoạn quan trọng nhất của một kế hoạch chiến lược SEO hiệu quả
6 bí quyết SEO website giúp tăng lượng truy cập website và khả năng sale
Chia sẻ Case study Tư duy SEO của ATP Software giúp lọt top 200 Alexa Việt Nam