Theo một thống kê gần đây, các doanh nghiệp sẽ chi hơn 72 tỉ USD cho SEO năm 2018.
Các doanhg nghiệp chi trả nhiều cho SEO website hàng năm
Ta thấy các doanh nghiệp thực sự hiểu tầm quan trọng của SEO. Google luôn thay đổi thuật toán liên tục, nên bạn cần thích nghi với các thuật toán đó.
Hãy bỏ túi 6 bí quyết SEO website giúp tăng lượng truy cập web và khả năng sale.
#1. Tối ưu hóa nội dung tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng mới, sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong tương lai. Đầu năm 2018, mỗi tháng có khoảng 1 tỉ lượt search bằng giọng nói.
Google luôn hiển thị nút “ search bằng giọng nói” cho người dùng tìm kiếm
Search bằng giọng nói tạo chiến lược nghiên cứu keyword hoàn toàn mới cho SEO website. Những người tìm kiếm bằng giọng nói sử dụng câu hỏi tự nhiên, dài hay được sử dụng trong giao tiếp.
Sử dụng công cụ Answer the Public để thiết lập chiến lược content cho tìm kiếm bằng giọng nói. Nó cung cấp cho bạn một danh sách các câu hỏi trực tiếp của người tìm chỉ trong vòng vài phút.
Công cụ Answer the Public giúp thiết lập chiến lược nội dung bằng tìm kiếm bằng giọng nói
Xây dựng content dựa trên tìm hiểu keyword khi người dùng kiếm tìm bằng giọng nói
• Bạn hãy hướng đến kết quả search xuất hiện dưới dạng các đoạn mã nổi bật.
• Bạn tiến hành tìm kiếm bằng giọng nói. Đoạn mã nổi bật là kết quả search mà Google đưa ra trước kết quả tự nhiên của họ. Chẳng hạn, dưới đây là một đoạn mã nổi bật được hiển thị khi tìm kiếm mà Google đưa ra trước.
Đoạn mã nổi bật với keyword “ SEO”
Thiết lập đoạn mã nổi bật
• Tâp trung nội dung đã có trên trang một hoặc trang hai của kết quả tìm kiếm.
• Tối ưu hóa các nội dung theo chiều dài và cấu trúc. Dưới đây là độ dài tối ưu của các đoạn mã nổi bật khác nhau.
Độ dài tăng cao của các đoạn mã nổi bật khác nhau
Xây dựng nội dung đoạn mã nổi bật
• Đảm bảo câu hỏi truy vấn dài thêm vào.
• Sử dụng câu hỏi đó trong tiêu đề và xuyên suốt bài viết.
• Xác định định dạng câu trả lời thêm vào. Có thể dưới dạng đoạn văn, bảng hoặc danh sách gạch đầu dòng.
• Đi sâu vào phần giải like câu trả lời trong bài viết.
#2. Thấu hiểu hành vi người dùng trên thiết bị di động
Hơn một nửa các tìm kiếm của Google đến từ các thiết bị di động. Nếu bạn chưa tối ưu hóa trang website của mình cho thiết bị di động, bạn cần thực hiện luôn chiến thuật SEO website.
Đảm bảo web có giao diện thân thiện với thiết bị di động
Google cung cấp thử nghiệm giao diện gần gũi với thiết bị di động miễn phí bạn có thể dùng nếu muốn check các trang đơn lẻ.
Kiểm tra giao diện thân thiện với thiết bị di dộng cho các trang đơn lẻ của Google
Tra cứu nhiệt web trên thiết bị di động để tối ưu hóa
Điều này giúp bạn nhanh xác định vị trí người dùng thường nhấp vào website trên điện thoại di động.
Kiểm soát nhiệt trên trang website của bạn
#3. Thu hút người dùng theo địa phương
Local SEO là thời cơ lớn cho các doanh nghiệp địa phương phát triển.
Local SEO là quá trình tăng cao web mà các kiếm tìm dùng thông tin về vùng miền trong từ khóa, truy vấn của người dùng có thể tìm ra website của bạn.
Local SEO là cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp địa phương
Hội tụ vào chiến thuật tương tác địa phương.
Đầu tiên, đảm bảo tên doanh nghiệp, địa chỉ, phone của bạn (NAP) nhất quán trên các thư mục được xếp hạng hàng đầu. Tiếp đó, xác nhận quyền sở hữu công ty của bạn trên Google My Business. xây dựng uy tín cho công ty bằng mẹo sử dụng link và nhận đánh giá trên các trang website đánh giá địa phương.
Website Google My Business
Kiểm tra chất lượng hàng ngày SEO địa phương nếu đã thiết lập Google My Business. Cụ thể các bước giống như sau:
• Bước 1: Tra cứu Bảng thông tin doanh nghiệp bạn để đảm bảo tất cả thông tin đều chính xác.
Bảng thông tin doanh nghiệp đảm bảo tất cả thông tin đều chuẩn xác
• Bước 2: Kiểm soát xem có bất kỳ câu hỏi dạng hỏi và đáp nào trên dòng thời gian Google My Business không.
• Bước 3: Dùng công cụ quản lý đánh giá để yêu cầu đánh giá.
#4. Tăng tốc độ trang web bằng phương pháp nén hình ảnh
Tốc độ trang website vô cùng cần thiết đối với chất lượng website của doanh nghiệp. Đó không chỉ là yếu tố xếp hạng của thuật toán Google mà còn là thước đo thử nghiệm người dùng.
Tốc độ website giúp doanh nghiệp đẩy xếp hạng mà còn đo đươc trải nghiệm của người dùng.
Tối ưu hóa trên thiết bị di động là rất cần thiết
Tốc độ trang trung bình thay đổi theo vị trí và ngành nghề hoạt động, hiện tại nó mất khoảng 9s. Google khuyên thời gian tải trang tốt nhất là trong khoảng 3s.
Tốc độ tải web tỉ lệ thuận với tỉ lệ người thoát trang
Nếu các trang của bạn mất tới 9s để tải, phần trăm thoát của bạn lên đến 123% , cao hơn gần 4 lần so với khi tải từ 1-3s. Do vậy, bạn cần tăng tốc độ trang của bạn và giảm thời gian tải. Bạn có thể thử kiểm soát trang website của Google để kiểm tra tốc độ di động. Và một trong những bí kíp SEO web hiệu quả, đó là bạn nên nén toàn bộ các hình ảnh.
Giao diện kiểm tra tốc độ di động của Google
#5. Tập trung nội dung vào các chủ đề và mục tiêu, không phải từ khóa
Thuật toán của Google liên tục trở nên tinh vi hơn. muốn xếp hạng cao trên trang hiển thị kết quả, bạn cần hướng đến mục đích user thay vì chỉ tập kết vào keyword. Dưới đây, chúng ta có thể thấy keyword thậm chí không nằm trong top 10 yếu tố xếp hạng cho SEO web.
Top 17 các yếu tố xếp hạng cho SEO web của Google
keyword vẫn cần thiết để người search biết content của bạn là gì và khiến họ nhấp vào. Bạn cần quy tụ nhiều hơn về sự cam kết và chất lượng nội dung hơn việc chọn keyword.Tập trung vào các đề tài rộng hơn là các từ khóa cụ thể khi tạo nội dung.
thiết lập nội dung có giá trị cho người dùng mục tiêu
• Hiểu và xác định mục tiêu về ý định search của người dùng.
Chiến lược SEO website cho người dùng
• Hiểu sự khác biệt và sự đan xen giữa những từ khóa mọi người đang dùng và ý nghĩa của từ khóa đó trong kiếm tìm.
• Nắm chắc kiến thức SEO web và kết hợp với chiến lược content marketing của bạn.
Phân loại keyword dưới dạng điều hướng, nghiên cứu hoặc từ khóa chuyển đổi. Sau đó, bạn chỉnh sửa từ khóa với từng giai đoạn của kênh chuyển đổi. Điều này phân phối cho bạn hình ảnh tốt hơn với người tìm, giúp bạn tạo content để cải thiện mục đích marketing.
Các giai đoạn của khách hàng tương ứng với việc phân loại keyword theo dạng thêm vào
Dưới đây là một số tool giúp bạn hiểu rõ hơn ý định của user ngày nay.
Theo dõi luồng hành vi bằng Google Analytics
Theo dõi luồng hành vi cho thấy khách hàng ngày nay và trước đây tương tác với trang website của bạn như thế nào. Thí dụ người dành nhiều thời gian hơn trên trang bán hàng có thể có tỉ lệ chuyển đổi cao. Mặt khác, người chủ yếu là theo dõi content blog của bạn có thể có tỉ lệ chuyển đổi còn thấp.
Site kiếm tìm trên Google Analytics
Chức năng Site search trên Google Analytics có thể giúp bạn hiểu chính xác những gì mọi người đang kiếm tìm trên trang web của bạn. Bạn có thể xem từ khóa nào mà đối tượng của bạn đang search. Kết quả nào họ đã nhấp vào, mức độ tương tác hoặc phần trăm thoát ra sao. Điều này có thể giúp bạn xác định xem nội dung của bạn có phù hợp với mục tiêu của user hay không
Cụm từ search hiển thị trên Google Analytics
Search của Google
Tìm kiếm đơn giản của Google cung cấp trợ giúp để thiết lập plan keyword và nội dung. Google muốn cung cấp cho người search những kết quả tốt nhất. do vậy, quyền lợi của chúng là giúp bạn tạo nội dung hay nhất cho mọi người.
3 mẹo TÌM CÁC CỤM đề tài CÓ LIÊN QUAN BẰNG GOOGLE.
Cách 1: sử dụng chức năng auto đề xuất.
Tận dụng tính năng tự đề xuất của Google
Cách 2: Tận dụng các tìm kiếm có liên quan của Google.
Tận dụng chức năng tự dụng đề nghị của Google
Cách 3: dùng chức năng “People also ask”. Google cung cấp các truy vấn bổ sung mà user có khả năng kiếm tìm.
Tính năng “ People also ask ”
#6. Cá nhân hóa PPC của bạn
Pay Per bấm là hình thức quảng cáo xuất hiện trên trang search bằng mẹo trả tiền
Cá nhân hóa là tự động thay đổi thông điệp marketing của bạn dựa trên thông tin KH. Điều đó sẽ giúp tăng khả năng kết nối của bạn với từng khách hàng cá nhân. Thí dụ bạn thiết lập landing page với từ ngữ dùng cho nút Call to action ( CTA) phải thích hợp với thông tin user. sử dụng thay thế văn bản động là hướng dẫn cá nhân hóa ads, nút CTA trên web của bạn. Điều này làm tăng cấp độ liên quan, giúp khách truy cập và chuyển đổi hơn.
Kết luận
SEO website là điều không thể thiếu khi quyết định quảng bá doanh nghiệp online. Là Marketer bạn phải biết mẹo đẩy thứ hạng web lên top. Từ đó làm tăng lưu lượng truy cập và doanh thu cho doanh nghiệp. Hãy nghiên cứu kĩ 6 bí kíp SEO website trên nhé.
Bạn có thể tham khảo thêm các gói dịch vụ liên quan tới SEO website trên Thuengay.vn để support cho hoạt động SEO.Từ đó giúp bạn cắt giảm tối đa, nâng cao hiệu quả công việc.
Chúc bạn thành công!
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096