Chia sẻ
kỹ năng bán hàng qua điện thoại
5 kịch bản telesales bán hàng tốt nhất
Đánh giá bài viết

Con người ngày càng bận bịu, ít khi ngồi 1 chỗ. điện thoại di động  Internet là 2 thứ k thể thiếu so với rất nhiều người dân Viet Nam. Bạn mong muốn liên hệ, thảo luận công việc với bất kỳ aicách thức tốt nhất là liên hệ với số mobile của người đó. Tele sale là một hình thức bán hàng qua điện thoại rất thông dụngra đời diễn ra từ có điện thoại cố định.

 kỹ năng bán hàng qua điện thoại         

Bỏ qua các khoảng phương pháp về chân trờibán hàng qua điện thoại đang tạo ra thời cơ cho những người bán hàng đủ sức tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn, con số nhiều hơn. nhân viên sale không cần đòi hỏi phải xinh đẹp, chỉ cần 1 giọng dễ nghe  kỹ năng trình bày thuyết phục. tuy nhiênlượng tiền cho mỗi phút gọi di động, hay cố định ngày một giảm.

 

Nhân viên TELE sale CẦN NHỮNG KỸ NẲNG bán hàng QUA ĐT ?

Giọng nói dễ nghe, không nói ngọng, không cần xinh hay chân dài.
Trình bày thuyết phục, mạnh lạc, rành mạch, ngắn gọn, dễ hiểu.
Xác định nhu cầu của KH bằng những câu hỏi xây dựng.
Xử lý tình huống linh hoạt để củng cố lòng tin so với khách hàng.

Nhân viên TELE bán hàng chuẩn BỊ GÌ TRƯỚC KHI bán hàng QUA điện thoại ?

Hiểu rõ về sp, dịch vụ; tin vào những giá trị đủ nội lực đem lại cho KH.
Xác định khách hàng mục đích, họ ở đâu, làm gì.
Thu thập thông tin khách hàng mục tiêu: Tên, Mobile, công ty,..
Thông tin về sp, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
Sự khác biệt sản phẩm, dịch vụ của bạn đối với đối thủ là gì.
thiết lập kịch bản gọi ĐT, các tình huống & phương án xử lý; luyện tập

Mục tiêu CỦA bán hàng QUA điện thoại LÀ GÌ ?

Hiệu quả của Tele bán hàng ko phải là bán được hàng mà là thiết lập mối quan hệ với khách hàngmột cuộc gặp với thời gian  địa điểm cụ thể.

Phần bên dưới đây tôi đề xuất 1 số mẫu kịch bản sale qua ĐT (kịch bản tele sale) mà chúng tôi đã vận dụng tại doanh nghiệp iNET những năm trước đó.

Chúc bạn sớm thành công với những kỹ năng bán hàng qua điện thoại trên!
Nguyễn Trọng Thơ – CEO iNET

————————————————————————————
MẪU content KỊCH BẢN bán hàng QUA điện thoại

1. Chưa có thông tin giám đốc, xin thông tin gián tiếp

(Gặp người nhấc máy)

Chào anh/chị, tôi là………. Ở doanh nghiệp …..iNET…….Công ty chuyên về ngành nghề…….cho các doanh nghiệp giống như bên anh/chị. Để có thể support  cộng tác trong hoạt động bán hàng cho ban giám đốc xin anh/chị 1 -2 phút để nghiên cứu một vài thông tin trước khi send ebook này được chứ ạ!

Cho tôi hỏi ( hai câu hỏi dễ dàng cầm tính check lại thông tin : địa chỉ chuẩn xác, số fax để người nghe đỡ phòng thủ & cởi gầy dựng hơn)…………….

Có phải số fax bên anh chị đang sử dụng là…………………..

Để đủ sức send ebook cho thuận tiện chị cho xin tên đầy đủ của giám đốc ?(thêm các thông tin khác nếu có thể)

Anh/chị tên là gì để lần sau tôi liên hệ cho tiện nhỉ?
cảm ơn anh/chị.

2. Chưa có thông tin giám đốc, Xin thông tin trực tiếp:

(Gặp người nhấc máy)

Chào anh/chị, tôi là…………….. Ở bên công ty ……….iNET…………
Sếp tôi có tài liệu cần chuyển gấp cho giám đốc của anh/chị, anh/chị đọc giúp địa chỉ mail chuẩn xác của xếp anh/chị để tôi send qua nhé.

Để tiện việc công nhận được tài liệu anh/chị đọc giúp số di động tiện gọi nhất ( Trong trường hợp người nhấc máy hỏi send tài liệu gì cần trả lời: Sếp tôi bảo tôi gửi tài liệu qua cho sếp chị tôi không biết là tài liệu gì )

Anh/chị cho tôi biết tên của anh chị để tôi nói lại cho sếp tôi
Tôi mong muốn có thêm thông tin liên lạc gấp anh/chị cho tôi biết tôi cần gặp ai
thank you anh/chị!

3. Đã có tên giám đốc

(Gặp người nhấc máy)

Làm ơn nối máy cho gặp anh/chị …….(tên riêng) giám đốc

Tôi ở bên ……………làm về……………………
Tôi có việc cần đàm đạo fast với anh/chị ……………..(xin máy lẻ nếu bận họp hoặc đi vắng)
Tôi có hẹn với anh…………gửi 1 số ebook sang , để gửi ebook hợp lý anh/chị cho xin một số thông tin: …………..email, mobile của giám đốc……….

Tôi sẽ liên lạc với anh……….sau.
cám ơn anh.

4. Xin cuộc hẹn gặp giám đốc / người phụ trách

Anh………..(tên người cần gặp)………. À!

Em là …………..- phụ trách …………bên….iNET…….công ty chuyên về …………(gắn với nhu cầu hoặc vấn đề khách hàng đang quan tâm) Xin anh…….1-2 phút để bàn thảo nhanh 1 số nội dung được chứ ạ ?

Qua thông tin………….em được biết bên anh ……………..(mô tả nhanh thông tin về giới thiệu hoặc thực trạng của doanh nghiệp). Để đủ nội lực giúp nh trong việc …………….(giải quyết vấn đề đang gặp phải)

Xin hỏi anh một số thông tin ……………….
Để giúp anh …………( đỡ mất thời gian,có thông tin……..)…………..anh thu xếp bên em qua gặp anh khoảng 15-20 phút bàn thảo.

Ngày…………..lúc nào chuẩn cho anh?
Vậy thì………………(xác nhận lại thời gian)………………

cám ơn anh.

5. Kịch bản cuộc gặp đàm luận

mở đầu>
Chào anh, em là…………Bên doanh nghiệp….iNET…..Chuyên về ………như đã hẹn hôm…….hôm nay em qua gặp anh để đàm luận về kế hoạch cộng tác.

Xin phép được giới thiệu…………..

mục đích buổi gặp hôm nay là xác định các thông tin để tư vấn cho bên anh sản phẩm , giải pháp chuẩn nhất cho việc …………..tạo tiền đề cho plan cộng tác tiếp theo.

Em dự kiến nội dung cuộc gặp bao gồm các phần giống như sau:
Thứ nhất em xin phép giới thiệu fast về sp & công ty bên em, những điểm nổi trội nhất.
Phần thứ 2 em xin phép nghiên cứu một số thông tin liên quan tới thực trạng & nhu cầu bên anh.
Phần thứ ba dựa bên trên những nhu cầu bên anh em xin giới thiệu những sản phẩm ,giải pháp chuẩn nhất.
Sau đó những vấn đề cần làm rõ em xin phép được trình bày thêm
& cuối cùng là kế hoạch cộng tác của hai bên

Khoảng thời gian em xin phép chắc khoảng…….phút……….

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar