Với hơn 2 tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới , không thể phủ nhận mức độ phổ biến của TikTok. Tuy nhiên, nếu bạn trên 30 tuổi, có nhiều khả năng bạn chưa sử dụng nó – và điều này bao gồm cả các nhà tiếp thị. Tiktok được xây dựng để tiếp cận nhóm dân số trẻ (từ 16 đến 24 tuổi), TikTok là nền tảng xã hội mà trên đó người dùng chia sẻ các video ngắn tự chế, vui nhộn và đáp ứng các xu hướng và thách thức lan truyền.
Đối với các nhà tiếp thị, TikTok đặt ra một thách thức. Tuy nhiên, với lượng khán giả quốc tế khổng lồ và cơ hội cho nội dung lan truyền, đó là một thách thức mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số và các chuyên gia truyền thông xã hội cần phải nắm lấy.
Lợi nhuận từ tiếp thị trên TikTok có thể rất lớn. Vậy làm cách nào đế xây kênh tiktok của bạn hấp dẫn với người xem? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Mẹo 1 – Chú ý về TONE
Tone có thể được xem là phong cách riêng của bạn, khi bạn xuất hiện trên các MXH thì Tone có thể cần được thay đổi cho phù hợp với từng kênh tiếp thị này.
TikTok là kênh giải trí nhẹ nhàng, vui nhộn và có thể chia sẻ. Nó không phải là LinkedIn. Kể cả Facebook hay Instagram cũng vậy. Nội dung quá khô khan, quá nặng nề hoặc quá bóng bẩy và mang tính tập thể sẽ không tiếp cận tốt – đặc biệt là với những khán giả trẻ tuổi đó.
Do đó, một trong những sai lầm lớn nhất mà các thương hiệu có thể mắc phải khi tiếp thị trên TikTok là chọn sai TONE của họ. Khi các thương hiệu bước vào một không gian mà người dùng muốn được giải trí, bạn cần phải chọn Tone cho thương hiệu một cách phù hợp
Ngoài ra bạn có thể tạo bio page cho thương hiệu của mình tạo Biopage.vn
Mẹo 2 – Thay vì bạn sáng tạo nội dung hãy để fan làm thay bạn
Việc tạo ra các trend thông qua hashtag là một cách viral thông điệp cực kỳ mạnh mẽ vì lúc này người dùng sẽ cảm thấy mình đang giải trí “chơi” game hơn là quảng cáo về thương hiệu nào đó, thay vì bạn phải thuê 100.000 người làm video quảng cáo thì việc dùng hashtag để kích thích 100.000 user tạo ra video truyền tải thông điệp của bạn là một ý tưởng cực kỳ hiệu quả về mặt chi phí.
Mẹo 3 – Sử dụng KOL
Nếu bạn muốn kéo kênh tiktok của mình lên thì cách nhanh nhất là “đứng trên vài người khổng lồ” tức nhờ các KOL tiktok khác quảng bá giúp bạn. Tuy nhiên bạn cần phải nghiên cứu kỹ về follower của các KOL, KOC này để thông điệp truyền tải đến đúng đối tượng khách hàng nhất.
Xem thêm: Thiết kế landing page miễn phí tại SimplePage.vn
Mẹo 4 – Quảng cáo Tik Tok
Tiktok ra mắt công cụ quảng cáo trên chính nền tảng của mình vào năm 2019 và đến nay công cụ này dần trở nên hoàn thiện hơn với nhà quảng cáo. Tất nhiên việc trả một khoản phí cho quảng cáo sẽ giúp cho thương hiệu của bạn nhanh chóng tiếp cận đến người dùng Tiktok hơn tuy nhiên vẫn phải cần kết hợp với nội dung sáng tạo để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Mẹo 5 – Nội dung sáng tạo theo xu hướng
Để kênh của bạn nhanh chóng tăng người theo dõi thì chiến lược nội dung cho kênh phải được ưu tiên hàng đầu và đặc biệt là bạn phải liên tục cập nhật các trending mới ở nền tảng này, bằng cách tạo ra các video theo Tone riêng với nội dung đáp ứng xu hướng thì chắc chắn kênh bạn sẽ phát triển nhanh chóng.
Phong Nguyen biên dịch