Instagram là một nền tảng social marketing tiếp tục phát triển phổ biến. Nó là một trang web mạng xã hội hình ảnh, nhiều thương hiệu đã bắt đầu đổ xô và tìm hiểu các phương pháp để sử dụng SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để thúc đẩy thông điệp thương hiệu của họ. Instagram với social marketing đòi hỏi người phụ trách nội dung tìm hiểu cách nắm vững các kỹ năng sáng tạo bằng cách sử dụng photography với mô tả văn bản ngắn và bắt đầu bằng hashtags có liên quan. Nếu bạn đã làm tất cả những gì có thể làm với tài khoản Instagram của bạn thì bây giờ là lúc để SEO trên Instagram để social marketing.
Nhiều nhà marketing đã bị ngăn cản bởi Instagram bởi nó là một nền tảng mạng xã hội dựa vào ứng dụng di động. Không có phiên bản Instagram dành cho desktop để đăng tải hoặc lên lịch cho nội dung của bạn. Điều này đòi hỏi bộ phận marketing phải có ứng dụng Instagram để tải xuống để các thành viên trong nhóm có thể theo kịp với social marketing trên nền tảng này. Sử dụng Instagram để social marketing yêu cầu bạn xây dựng sự tương tác, mối quan hệ và người ảnh hưởng.
1. Xác định thông điệp thương hiệu của bạn
Bước đầu tiên để tạo SEO tốt trên Instagram là điều chỉnh nỗ lực của bạn với thông điệp của thương hiệu. Thực hiện một vài cụm từ khóa và từ khóa ngắn cũng như hashtags liên quan sẽ được sử dụng thường xuyên. Hãy nhớ rằng Instagram thiên về hình ảnh, do vậy bạn cần rút ngắn thông điệp của thương hiệu và tập trung vào việc thể hiện thương hiệu của bạn một cách trực quan. Các thẻ được rút ngắn này sẽ là thông điệp thương hiệu của bạn và sẽ được sử dụng thường xuyên với tất cả nội dung ảnh mới trên Instagram. Duy trì các từ khóa cụ thể trong mô tả ảnh Instagram của bạn sẽ đảm bảo rằng tài khoản Instagram của bạn được index.
2. Tổ chức cuộc thi có giải thưởng
Mặc dù nhiều thương hiệu đã tổ chức các cuộc thi trên các mạng xã hội khác nhưng Instagram là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để bắt đầu các cuộc thi. Đầu tư một ít tiền vào việc tặng một số giải thưởng cụ thể cho những người tham gia cuộc thi của bạn trên Instagram có thể giúp bạn có hàng nghìn người follow mới. Nếu bạn sắp tổ chức một cuộc thi để tăng cường hình ảnh trên Instagram của bạn, hãy nhớ rằng Instagram là một ứng dụng hình ảnh và người dùng ở đó để thưởng thức những hình ảnh trong feed của họ. Điều này có nghĩa là cuộc thi của bạn cũng phải là cuộc thi hình ảnh. Ảnh cuộc thi của bạn phải phù hợp với giải thưởng, cũng như hấp dẫn để đảm bảo nó lôi kéo người dùng Instagram tuân theo các yêu cầu đầu vào.
3. Nghiên cứu từ khóa và Hashtags
Hầu hết chúng ta đã quen với việc sử dụng Google Keyword Planner để phát triển một chiến lược social marketing tốt. Khi nói đến Instagram, thực sự không phải là nơi để bạn đánh giá dữ liệu từ khóa và hashtag để xem mọi người đang sử dụng hashtag gì trên Instagram. Tuy nhiên, các ứng dụng này sẽ không tổ chức hashtags theo cách hiển thị mức độ liên quan thực sự. Điều này phụ thuộc vào người quản lý nội dung của bạn để xác định hashtag nào sẽ hoạt động tốt nhất. Tạo hashtag của riêng bạn sẽ không hoạt động trên Instagram trừ khi bạn là một thương hiệu lớn.
4. Influencer Marketing
Với tất cả content marketing ngay cả trên social media, văn bản là vua. Một cách sáng tạo khác để sử dụng Instagram cho social marketing là sử dụng những người ảnh hưởng để thúc đẩy thông điệp thương hiệu của bạn. Influencers có thể là những người nổi tiếng, những blogger nổi tiếng hoặc những người có kết nối rất cao, những người có lượng người theo dõi lớn. Tìm những người ảnh hưởng trên Instagram và tìm một số người phù hợp với sở thích của bạn. Liên hệ với những người ảnh hưởng để hỏi xem họ có phiền khi đăng tải nội dung để đổi lấy hàng hóa hoặc miễn phí để giúp tăng cường SEO của bạn. Sử dụng influencer marketing với truyền thông xã hội không phải là một điều mới mẻ và nó đã thành công cho nhiều thương hiệu.
5. Sử dụng Instagram Business để quảng cáo
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng Instagram cho doanh nghiệp để quảng bá thông điệp của thương hiệu và tăng khả năng hiển thị. Khi bạn đã xác định cụm từ khóa và hashtag nào sẽ hoạt động tốt nhất trên Instagram, bạn có thể mạo hiểm với quảng cáo. Instagram có tài khoản quảng cáo doanh nghiệp cho bất kỳ thành viên nào có Instagram được thiết lập tài khoản doanh nghiệp. Bạn có thể tìm kiếm số liệu và gán các kênh mục tiêu phù hợp sẽ dễ dàng tăng SEO của bạn mà không cần nỗ lực nhiều. Dành thời gian và tiền bạc để quảng cáo cho doanh nghiệp trên Instagram sẽ là một sự đầu tư lớn cho tương lai của thương hiệu.
6. Sử dụng dữ liệu để giúp xác định chiến lược
Có rất nhiều dữ liệu liên quan đến việc Google có index social media profiles hay không. Trong khi các công cụ tìm kiếm như Bing và Google nói có thể index social profiles trong kết quả tìm kiếm nhưng điều này chưa được xác định rõ ràng. Cho dù hiện tại công cụ tìm kiếm có đang xếp hạng các nền tảng truyền thông xã hội của bạn hay không, bạn vẫn cần tập trung vào SEO để social marketing vì công cụ tìm kiếm không ngừng phát triển. Trong tương lai, tài khoản Instagram của bạn có thể được index vậy tại sao không sử dụng sáu cách này để tăng SEO trên Instagram để chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng khi thời gian đó đến?
Với một trong 6 chiến lược này, bạn sẽ dễ dàng có thể tinh chỉnh tài khoản Instagram của bạn để phù hợp với SEO. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng người theo dõi, tiếp cận và mức độ tương tác của bạn tăng vì bạn dành thời gian để tối ưu hóa tài khoản Instagram của mình cho social marketing. Hãy nhớ rằng social marketing là tất cả về việc sử dụng văn bản có liên quan, hashtags và trong trường hợp này, photography là để kể một câu chuyện. Câu chuyện của thương hiệu hấp dẫn và sáng tạo hơn trên Instagram, bạn càng có nhiều khả năng sẽ tăng phạm vi tiếp cận của bạn trên nền tảng mạng xã hội này. Hãy nhớ rằng sự nhất quán và cập nhật thường xuyên cho Instagram feed của bạn sẽ là chìa khóa để thành công trong lĩnh vực truyền thông xã hội này.
Nguồn: Cộng Đồng Marketing