Doanh nghiệp của bạn đã triển khai Local Marketing và nhắm vào những khách hàng xung quanh khu vực chưa? Nếu chưa hoặc đã triển khai nhưng chưa hiệu quả, tham khảo ngay 6 chiến thuật Local Digtal Marketing mà ATPSoftware gợi ý hôm nay giúp đẩy mạnh doanh số cho doanh nghiệp nhé!
1. Đăng kí Google My Business
Khởi tạo và tối ưu Google doanh nghiệp của tôi là bước đầu tiên trong hành trình chinh phục Local Digital Marketing. Hãy đưa Google doanh nghiệp của vào top 3 kết quả trên bản đồ địa phương khi mọi người tìm kiếm trên Google bằng một cụm từ tìm kiếm địa phương,
Ví dụ. Các nhà hàng chay ở Gò Vấp, Khách sạn ở Quận 3, Tiệm ăn vặt ở Phú Nhuận.. kết quả bản đồ sẽ xuất hiện với 3 doanh nghiệp được liệt kê trên bản đồ.
3 danh sách này là danh sách Google Doanh nghiệp của tôi, không phải website nhé. Hãy đảm bảo bạn sở hữu danh sách Google Doanh nghiệp của tôi, thiết lập địa chỉ chính xác và sau đó tối ưu hóa để được tìm thấy cao cho các tìm kiếm địa phương có liên quan.
2. Sở hữu website phủ keywords địa phương
Khi mọi người tìm kiếm bằng cách sử dụng tên của một thành phố hoặc quận, ví dụ: Mì ý ở Quận 2, Massage ở Gò Vấp,.. Google sẽ liệt kê 10 trang web bên dưới 3 kết quả bản đồ.
Để trang web của bạn xuất hiện ở vị trí cao, bạn cần phải tối ưu hóa từng chút trong website của mình, ví dụ: vị trí trong tiêu đề meta trang của bạn và trong nội dung trang của bạn. Ngoài ra, hãy nhúng bản đồ Google vào trang web của bạn (trang vị trí hoặc trang liên hệ với Chúng tôi) để cho Google biết rằng bạn thực sự là người địa phương và cũng cố gắng để các trang web địa phương khác liên kết với bạn.
3. Đăng tải hình ảnh trên mọi phương tiện kỹ thuật số thịnh hành
Các nghiên cứu cho thấy khoảng 27% mọi người đi thẳng đến kết quả hình ảnh khi họ đang tìm kiếm trên Google nếu thông tin hữu ích. Ví dụ: “Khách sạn ở Đà Lạt”, “Sân gôn ở Tà Nung” “Tiệm cắt tóc ở Bảo Lộc”… sở hữu thông tin chi tiết và hình ảnh bắt mắt thì ngoài thứ hạng cao – lượng truy cập cao – còn có thể tạo ra chuyển đổi trực tiếp và nhanh chóng.
4. Quảng cáo Sử dụng Facebook, Instagram, Zalo,..
Với những nền tảng mạng xã hội hãy target người tiêu người sống trong khoảng 40-60km.
Các công cụ quảng cáo cho Facebook và Instagram cho phép bạn nhắm mục tiêu người dân sống trong vòng bán kính 40km (tối đa 80km) của doanh nghiệp hoặc những người sống trong khu vực của bạn. Sau đó, bạn có thể lọc thêm theo nhiều biến số như tuổi và giới tính, sở thích của họ, họ đã kết hôn hay đã đính hôn, họ có truy cập trang web của bạn gần đây hay không và nhiều hơn nữa.
Tiếp theo bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình vào nguồn cấp tin tức của họ trên Facebook và Instagram. Đây là một giải pháp thay thế được nhắm mục tiêu cao với chi phí thấp cho các quảng cáo báo chí địa phương hoặc tờ rơi.
5. Sử dụng các thẻ hashtag Instagram và Gắn thẻ địa điểm cho các bài đăng và stories của bạn
Nếu bạn sử dụng Instagram, mọi người đang tìm kiếm các bài đăng liên quan đến chủ đề và cách Instagram hoạt động, bạn tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng #. Đảm bảo bạn sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong bài đăng và câu chuyện của mình có yếu tố địa lý địa phương.
Ví dụ: #ĐámcướiGòVấp #CafeDalat. Điều này sẽ đủ điều kiện để bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, gắn thẻ địa lý cho các bài đăng và câu chuyện của bạn với thị trấn hoặc quận địa phương của bạn – rất nhiều người kiểm tra xem những bài đăng hoặc câu chuyện phổ biến nào đã được đăng tại địa phương.
6. QUÉT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG QUANH CỬA HÀNG
HƯỚNG DẪN: “QUÉT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG QUANH CỬA HÀNG” TRÊN FACEBOOK
Khanh Nô ATPHoldings