6 công cụ Facebook Messenger để giúp tăng quy mô tiếp cận của bạn – Bạn đang tìm cách tối đa hóa việc sử dụng Facebook Messenger trong kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của mình?
Cho dù bạn muốn có thêm liên hệ, tăng chuyển đổi hoặc sử dụng tự động hóa để tăng quy mô phát triển của mình, các công cụ tiếp thị của Facebook Messenger có thể giúp đỡ – khi được sử dụng đúng cách.
Trong bài đăng này, tôi sẽ phác thảo sáu công cụ mà cá nhân tôi sử dụng cho tiếp thị trên Messenger và có thể hữu ích cho chiến lược của riêng bạn.
# 1: Bình luận bảo vệ Chatbot
Comment Guard là một công cụ Facebook Messenger tự động trả lời những người bình luận về bài đăng trên Facebook của bạn.
Tôi biết những gì bạn đang nghĩ – tin nhắn tự động là không tốt, nhưng sử dụng đúng cách, chúng có thể có hiệu quả. Cách để tăng sức mạnh của công cụ này là đăng nội dung trên Facebook về cơ bản xin bình luận.
Đây là một ví dụ – trong một bài kiểm tra, tôi đã đăng một câu hỏi toán học ngớ ngẩn liên quan đến việc có bao nhiêu con vật đang đi về phía sông.
Như một lời trêu ghẹo thêm, tôi nói với khán giả của mình rằng tôi sẽ nhắn tin cho họ câu trả lời đúng nếu họ bình luận.
Bài đăng đã xuất hiện với hàng trăm bình luận và tất cả những người đã bình luận và sau đó trả lời bot Messenger của tôi đều đi thẳng vào danh sách của tôi. Đối với tôi, tôi chỉ đăng bài trên Facebook như bình thường, nhưng tôi đã đạt được mức kết quả gấp 10 lần, nhờ vào công cụ Facebook Messenger này.
Comment Guard là một trong số ít những cách mà tôi biết để đăng nội dung hấp dẫn một cách lố bịch và đồng thời xây dựng danh sách của bạn với triển vọng nóng đỏ.
# 2: Nhấp vào Quảng cáo Messenger “Send Messenger”
Quảng cáo Click to Messenger, thoạt nhìn, là một quảng cáo Facebook bình thường. Nhưng thay vì nhấp vào quảng cáo và được chuyển đến trang đích, quảng cáo Nhấp để Messenger bắt đầu cuộc trò chuyện trên Messenger với một khách hàng tiềm năng.
Nghiên cứu đã chứng minh rằng nhấp vào Quảng cáo Messenger hoạt động tốt hơn nhiều so với các phương thức quảng cáo truyền thống của Facebook – thực tế tốt hơn gấp năm lần.
Tuy nhiên, lưu ý rằng, để tối đa hóa tùy chọn này, bạn cần sử dụng chatbot để quản lý các câu trả lời và yêu cầu mà bạn (lý tưởng) sẽ nhận được.
# 3: Gửi cập nhật Messenger và cho phép mua hàng từ cửa hàng Thương mại điện tử của bạn
Nếu bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử, thì công cụ Facebook Messenger này là một giấc mơ trở thành sự thật.
Bằng cách tích hợp Facebook Messenger với cửa hàng trực tuyến của bạn, khách hàng có thể thực hiện các thao tác sau trực tiếp trong Messenger:
- Xem hình ảnh sản phẩm
- Mua hàng
- Nhận biên lai đơn hàng
- Nhận xác nhận đơn hàng
- Có một thông báo được gửi khi đơn đặt hàng của họ được giao
- Giao hàng định kỳ và cập nhật vận chuyển
- Đặt câu hỏi về đơn hàng và giao hàng
- Đánh giá trải nghiệm khách hàng của họ
Messenger thường được xem như chỉ là một cơ chế dịch vụ khách hàng, nhưng với tích hợp Thương mại điện tử được hỗ trợ bởi bot, nó có thể còn hơn thế nữa.
# 4: Trò chuyện nổ mìn
Khi bạn bắt đầu thu thập khách hàng tiềm năng trên Facebook Messenger, sau đó bạn cần tăng sức nóng tiếp thị (theo cách tốt).
Một vụ nổ trò chuyện là một kỹ thuật bot gửi tin nhắn được nhắm mục tiêu ngay lập tức đến một nhóm lớn các liên hệ.
Nhận tin tức truyền thông xã hội như thế này trong hộp thư đến của bạn hàng ngày. Theo dõi phương tiện truyền thông xã hội ngày hôm nay:
Nếu bạn đang đăng bài trên News Feed với hy vọng tiếp cận người hâm mộ của mình – chúc may mắn với điều đó. Bạn có thể nhận được 1% phạm vi hữu cơ. Tuy nhiên, với một vụ nổ trò chuyện, bạn sẽ ghi được 70-80% tỷ lệ mở và 20% số lần nhấp trong sáu mươi phút đầu tiên.
Nó cần được sử dụng theo cách được xem xét, nhắm mục tiêu, nhưng đó là một tùy chọn khác để giúp tăng hiệu suất tiếp thị trên Messenger của bạn.
# 5: Facebook Messenger trên trang WordPress
Hầu hết các khách hàng ngày nay thích trò chuyện trực tiếp với một doanh nghiệp trực tuyến, theo nghiên cứu của JD Power.
Sử dụng chatbot là phương pháp hiệu quả nhất để xử lý hầu hết các thắc mắc của khách hàng. Rất may, thật dễ dàng để thêm chức năng chatbot vào trang web WordPress của bạn.
Tất cả những gì bạn cần là plugin WordPress phù hợp cho Facebook Messenger – cài đặt plugin, thiết lập và bạn sẵn sàng tham gia cuộc đua. Sự hài lòng của khách hàng: vượt trội.
# 6: Mẫu Chatbot trên Facebook Messenger
Được rồi, hãy trung thực – tạo chatbot là rất nhiều công việc và công việc đó cần có thời gian.
Tôi vẫn khuyến khích bạn dành thời gian và thực hiện công việc và tạo ra các chatbot tuyệt vời, nhưng bạn cũng có thể làm điều thông minh và sử dụng các mẫu chatbot hiện có.
Hầu hết các nhà cung cấp chatbot đều có các chatbot được tạo sẵn mà bạn có thể cắm và bật (sau khi thực hiện các tùy chỉnh phù hợp, tất nhiên). Dưới đây là một số mẫu chatbot phổ biến nhất cho các doanh nghiệp cụ thể:
- Bất động sản – Cho phép người mua xem tài sản, lịch trình, v.v.
- Tạo khách hàng tiềm năng – Thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng, mời tham gia hội thảo trên web, v.v.
- Thương mại điện tử – Bạn có thể trưng bày các phòng trưng bày sản phẩm, đánh giá sở thích và sở thích của khách hàng và tạo điều kiện mua hàng
- Salon – Tự động cài đặt cuộc hẹn, trả lời Câu hỏi thường gặp, chọn dịch vụ cụ thể
- Ô tô – Lên lịch các cuộc hẹn, nhận thông tin xe của khách hàng và trả lời các câu hỏi phổ biến
- Văn phòng y tế – Tạo các cuộc hẹn và trả lời các câu hỏi phổ biến về địa điểm, giờ hành chính, v.v.
- Phòng tập thể dục – Cung cấp thông tin cập nhật về các lớp học, thông tin cơ sở, giá cả, ứng dụng thành viên và đánh giá sức khỏe
- Huấn luyện viên – Nhận thông tin chi tiết về sở thích, nhu cầu sức khỏe của khách hàng hoặc lên lịch tư vấn miễn phí
- Nhà hàng – Cung cấp thực đơn, cập nhật cho khách hàng về các món đặc biệt, đặt chỗ, đặt hàng trực tuyến và thậm chí cung cấp đánh giá
Các công cụ Facebook Messenger mang đến rất nhiều tiềm năng – và đó không phải là loại tiềm năng thanh tao mà một ngày nào đó có thể sắp xếp thành hiện thực. Tiếp thị Facebook Messenger là vấn đề thực sự và chính các công cụ Facebook Messenger này đã giúp tôi mở rộng quy mô, tự động hóa và tăng sự hiện diện của tôi trên nền tảng.
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096