6 YẾU TỐ CHÍNH ĐỂ CẢI THIỆN DIGITAL MARKETING DOANH NGHIỆP CỦA BẠN – Ngày nay, khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào website hay các trang mạng xã hội của bạn bất kỳ lúc nào trong ngày thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và với các thiết bị công nghệ mới như Google Glass trong tương lai, điều này sẽ ngày càng phát triển thêm.
Do đó, ngày càng nhiều công ty hiện đang đặt DIGITAL MARKETING DOANH NGHIỆP làm trọng tâm trong kế hoạch tăng trưởng kinh doanh của họ.
Vậy đâu sẽ là những yếu tố chính cần tối ưu để phát triển và cải thiện hiệu suất trong Digital Marketing doanh nghiệp của bạn.
1. Website của doanh nghiệp
Website công ty của bạn là một nền tảng cần thiết để tăng doanh số bán hàng và gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng bằng các sản phẩm, dịch vụ, lời chứng thực và thông báo tin tức – tất cả đều giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Dưới đây là ba mẹo cho trang web của bạn:
- Đảm bảo trang web của bạn đầy đủ thông tin, với bố cục rõ ràng, thiết kế thương hiệu mạnh và quan trọng nhất là nội dung tuyệt vời.
- Bạn cũng nên theo dõi trang web của đối thủ cạnh tranh thường xuyên để đảm bảo bạn có thể thúc đẩy các điểm bán hàng độc đáo của sản phẩm và tham gia vào các xu hướng mới nhất của ngành.
- Xây dựng uy tín bằng cách thêm các tham chiếu đến các hiệp hội và chứng nhận của bạn, cùng với các liên kết đến các kênh truyền thông xã hội của bạn như Twitter, Facebook, LinkedIn, Pinterest, YouTube và blog của bạn.
Trang web là một yếu tố mạnh mẽ trong chiến lược Digital Marketing doanh nghiệp của bạn và nên tạo thành xương sống của tất cả các kế hoạch Marketing và quảng cáo của bạn – bao gồm tài liệu quảng cáo, sự kiện, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo tạp chí và các mặt hàng khuyến mại.
Bạn có thể lựa chọn thiết kế website chuyên nghiệp tại ATPWeb để được tối ưu giao diện và chuẩn SEO cho website của bạn.
2. Quảng bá thương hiệu
Thiết kế logo, cách phối màu,… của bạn phải thu hút và hướng đến khách hàng để khuyến khích họ chọn thương hiệu của bạn hơn đối thủ cạnh tranh. Nếu thương hiệu của bạn không tạo được ấn tượng phù hợp, bạn có thể cập nhật logo công ty thông qua việc đổi thương hiệu hoặc bằng cách trình bày thương hiệu của mình theo một cách mới thông qua một chiến dịch quảng cáo.
Một ví dụ là Coca-Cola thời gian trước đã cá nhân hóa chai của họ bằng tên của mọi người để làm cho đồ uống của họ được cá nhân hóa hơn. Chiến dịch cũng thực sự tương tác với sở thích âm nhạc của khách hàng thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ cho chiến dịch này.
Thương hiệu là thứ thường bị bỏ qua trong các doanh nghiệp nhỏ – nhưng khi bạn hiểu rõ doanh nghiệp của mình đại diện cho điều gì và bạn muốn được nhìn nhận như thế nào, người tiêu dùng của bạn sẽ nhận được thông điệp đó. Nếu nó không rõ ràng, thì họ sẽ không rõ lý do tại sao họ nên làm việc với bạn.
3. Video Marketing
Gần đây, blog của YouTube cho biết rằng họ hiện có 1 tỷ khách hàng mỗi tháng và 6 tỷ giờ video được xem mỗi tháng
Video Marketing cũng là một phần thiết yếu của trang web của bạn và trong thời đại của điện thoại thông minh, máy ảnh kỹ thuật số và phần mềm chỉnh sửa video miễn phí, điều đó chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.
- Video có thể được nhúng trên trang web của bạn và cũng có thể được tải lên và chia sẻ trên YouTube.
- Video có khả năng hiển thị rõ ràng những sản phẩm và dịch vụ mà công ty của bạn có thể cung cấp
- Hầu hết mọi người sẽ thích xem video dài 1 phút hơn là đọc một trang toàn văn bản.
4. SEO
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một cách quan trọng để tối đa hóa trang web của bạn hiển thị trên các công cụ tìm kiếm như Google. Khi trang web của bạn có SEO tốt, bạn sẽ xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm ‘tự nhiên’ của Google.
Ở cấp độ cơ bản, SEO là đảm bảo bạn có một trang web giàu nội dung với các trang được tối ưu hóa tốt, nhiều liên kết đến và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Internet là một nơi cạnh tranh, và nếu không SEO tốt thì rất khó để lan tỏa thương hiệu cũng như tìm kiếm thêm khách hàng.
5. Google ADs
Quảng cáo Pay-Per-Click của Google được gọi là Google Adwords sẽ làm tăng lưu lượng truy cập website của bạn gần như ngay lập tức. Là một phương thức quảng cáo, nó nhanh chóng, linh hoạt và có khả năng đo lường cao.
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng một trong các liên kết ở đầu trang hoặc trong các liên kết ở phía bên phải của kết quả tìm kiếm. Bạn chọn các từ khóa và cụm từ mà bạn muốn trang web của mình xuất hiện, sau đó bạn “đặt giá thầu” cho những từ này.
Nói rộng ra, những người đặt giá thầu cao nhất cho mỗi lần nhấp chuột sẽ có trang web của họ được hiển thị cao nhất và thường xuyên nhất, và bạn chỉ trả tiền khi bất kỳ ai đã nhấp vào trang web của bạn.
6. Mạng xã hội
Tác động của mạng xã hội thậm chí còn trở nên nổi bật và mạnh mẽ hơn mỗi ngày. Đây là một kênh rất tuyệt vời để bạn giữ tương tác với khách hàng, giúp nhiều khách hàng hơn biết đến thương hiệu của bạn.
Các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter,… sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng và các ngành khác nhau. Ví dụ: ngành thời trang, mỹ phẩm,… sẽ phù hợp hơn rất nhiều nếu tập trung vào kênh Instagram để phát triển.
Việc lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu dẫn đến chọn đúng nền tảng mạng xã hội phù hợp, nội dung phù hợp và cách tiếp cận phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu trên các trang Social Media này.
Tổng kết
6 yếu tố chính và đầu tiên cần cân nhắc nếu muốn phát triển DIGITAL MARKETING cho doanh nghiệp của bạn bao gồm:
- Website của doanh nghiệp
- Quảng bá thương hiệu
- Video Marketing
- SEO
- Google Ads
- Mạng xã hội
Bạn không cần phải tối ưu toàn bộ những yếu tố này, nhưng việc sử dụng kết hợp một cách hiệu quả giữa chúng sẽ mang lại kết quả bất ngờ cho doanh nghiệp của bạn.
Khánh Lê
Zalo: 0868.976.475
Thiết kế website trọn gói