Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng và khởi nghiệp cũng không ngoại lệ!
Marketing cho các công ty Startup có nhiều khác biệt hơn so với Marketing cho một thương hiệu hoặc công ty đã thành lập trước đó. Ngân sách Marketing thường bị giới hạn, bạn là thương hiệu mới.
Nhu cầu giới thiệu thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ tới công chúng là bắt buộc hơn bất kỳ lúc nào khác trong kinh doanh. Biết cách thúc đẩy là một trong những cách quan trọng nhất để đảm bảo thành công sớm biến thành tăng trưởng bền vững.
Dưới đây là 4 loại hình Marketing cho các công ty khởi nghiệp không thể thiếu – và 3 ý tưởng Marketing khởi nghiệp bạn nên bỏ qua!
Do sai số, các ý tưởng Marketing khởi nghiệp cần cho khoản đầu tư của bạn cả về thời gian và tiền bạc. Chọn chính xác, chiến thuật có thể củng cố doanh nghiệp của bạn trên thị trường. Chọn không chính xác, có thể nhìn lại và tự hỏi điều gì đã xảy ra.
4 ý tưởng tiếp thị khởi nghiệp thiết yếu
1. Xây dựng một trang web vững chắc
Trong thế kỷ 21, một trang web là nền tảng của marketing online của doanh nghiệp. Trang web của một thương hiệu không chỉ là nền tảng để khởi động marketing online, mà còn là một trong những công cụ dẫn đầu tốt nhất.
Tại sao nó quan trọng? Không có trang web kết nối với người dùng, có thể đánh mất khách hàng tiềm năng bởi đối thủ cạnh tranh chỉ vì họ thuận tiện hơn. Giống như bất kỳ doanh nghiệp nào khác, một trang web là một khoản đầu tư. Marketing cho các công ty khởi nghiệp bắt đầu với một trang web.
2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Những điều cần biết : Một trong những yếu tố lâu dài có ảnh hưởng chiến lước marketing online cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp kỳ cựu, SEO cho phép trang web của bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, như Google, cho các thuật ngữ có liên quan.
Tại sao nó quan trọng: Google là nơi mặc định để tìm dịch vụ hoặc giải pháp họ cần – bạn cần đảm bảo rằng bạn ở ngay đó dưới dạng tùy chọn. Hơn nữa, khi nói đến việc kéo dài ngân sách, SEO là một phương pháp tuyệt vời để bắt đầu chiến lược marketing. Nếu làm việc với một SEOER, bạn có thể bất ngờ với giá hời và vị trí dẫn đầu so với việc mua chúng với Pay Per Click.
3. Tạo các đánh giá
Đây là một trở ngại mà hầu hết các doanh nghiệp phải đối mặt. Trong những tháng đầu tiên hoạt động, thương hiệu của bạn là một bảng trắng, và điều đó cần phải thay đổi. Có một số chiến thuật mà có thể sử dụng để khuyến khích khách hàng hài lòng và chia sẻ ý kiến và kinh nghiệm. Tại ATP, có nhiều phương pháp đã được chứng minh để tạo ra những đánh giá quan trọng và đây là một trong những ý tưởng marketing khởi nghiệp bắt buộc nhất.
Tại sao nó quan trọng: Đánh giá là một nền tảng quan trọng cho uy tín của một doanh nghiệp hoàn toàn mới. Ngoài việc xây dựng cảm giác tin cậy, các đánh giá của Google cũng góp phần thúc đẩy thứ hạng công cụ tìm kiếm.
4. Truyền thông xã hội
Những điều cần biết: Vì phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò là cách duy trì kết nối với khách hàng và kiếm tiền mới, nên một chiến lược marketing online hoàn chỉnh cho các công ty khởi nghiệp hầu như luôn bao gồm phương tiện truyền thông xã hội . Mặc dù Marketing hiệu quả cho các công ty Startup bao gồm việc sử dụng chính xác phương tiện truyền thông xã hội, nhưng việc tự mình nắm quyền có thể là một thách thức. Đó là lý do nhiều công ty tin tưởng một công ty marketing tích hợp đã được chứng minh, chuyên về quảng cáo truyền thông xã hội .
Tại sao nó quan trọng: Để tạo ra khách hàng tiềm năng với giá hời và để xây dựng tính cách công ty của bạn, chúng tôi luôn đề xuất phương tiện truyền thông xã hội. Mua quảng cáo trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là trên Facebook, cho phép bạn chia sẻ tin nhắn hoặc đề nghị cho khách hàng lý tưởng trong khu vực được nhắm mục tiêu theo địa lý. Nhắm mục tiêu có sẵn cho quảng cáo trả tiền kết hợp thu nhập, tuổi tác, sở thích – mọi thứ bạn muốn khi tìm kiếm khách hàng lý tưởng của mình.
3 Cạm bẫy marketing Startup cần tránh
Khi điều tra làm thế nào để thúc đẩy công ty khởi nghiệp của bạn, bạn sẽ bị bắn phá với những ý tưởng và cao độ – một số tốt và một số xấu. Dưới đây là những cạm bẫy mà chúng ta đã thấy rằng chuyến đi lên các doanh nghiệp mới.
1. Mua quảng cáo truyền thống đắt tiền
Danh bạ, quảng cáo truyền hình mạng, đài phát thanh và bảng quảng cáo – những quảng cáo này được gọi là quảng cáo truyền thống. Mặc dù ngày xưa họ là cách duy nhất để kết nối với khán giả của bạn, nhưng đó không còn là vấn đề nữa. Vì tất cả các chiến thuật quảng cáo truyền thống này có xu hướng tốn kém hơn so với các tùy chọn kỹ thuật số , vì khi bắt đầu, bạn sẽ làm trống ngân sách tiếp thị của mình nhanh hơn bạn muốn. Ngoài ra, quảng cáo truyền thống không thể theo dõi giống như các phương pháp kỹ thuật số.
2. Nhận các chương trình khuyến mãi đắt tiền
Viễn cảnh có logo của bạn trên băng hoặc bức tường bên ngoài tại sân vận động địa phương yêu thích của bạn cảm thấy như một giấc mơ trở thành sự thật, nhưng đó có phải là ý tưởng tiếp thị tốt nhất cho một người khởi nghiệp? Chắc là không. Các vị trí công cộng được trả tiền có thể có hiệu quả trong việc tạo tiếng vang cho các thương hiệu địa phương nổi tiếng, nhưng xem xét sẽ không ai nhớ, hoặc quan tâm đến logo mà họ chưa từng thấy trước đây. Thêm vào đó, những cơ hội quảng cáo không bao giờ đến giá rẻ. Nói một cách đơn giản, trừ khi bạn có ngân sách voi ma mút, đây không phải là giai đoạn phù hợp để giới thiệu bản thân.