Thời gian vừa rồi rất nhiều khách hàng inbox cho mình về vấn đề chạy quảng cáo trên Facebook, mình thấy rằng mọi người đang mắc khá nhiều sai lầm và hiểu lầm (về việc quản lí, bảo mật tài sản và những thứ cần làm trước khi thuê người chạy quảng cáo). Đáng tiếc là có những bạn inbox mình trong trường hợp đã lãnh hậu quả và chịu tổn thất lớn rồi ?
Vậy nên bài viết này sẽ giúp các chủ shop / chủ doanh nghiệp hiểu, có cái nhìn đúng và có thêm kinh nghiệm trong việc thuê người chạy quảng cáo FB (bài này chỉ nói về FB, các kênh khác hoặc là thuê hẳn team marketing ngoài thì mình sẽ viết vào lần sau)
7 kinh nghiệm khi thuê dịch vụ quảng cáo
Chọn mặt gửi vàng:
Chỉ nên thuê những người có thông tin cá nhân rõ ràng, mặt mũi đáng tin, tuyệt đối không làm việc với các nick FB clone (hãy check kĩ FB của họ trước khi hợp tác). Nếu làm việc với người đã quen biết ở ngoài thì càng tốt. Nếu không bạn sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro như: mất page, lừa đào tiền, bị bán thông tin khách hàng cho bên đối thủ (mình đã gặp trường hợp có bạn chạy cho 1 bên, 1 ngày thu về 40 SDT thì bạn đó bán cho bên khác 10-20 số với giá 80k / số) …
Chạy quảng cáo cho Facebook cá nhân ?
Theo mình biết thì hiện tại chưa có hình thức chạy quảng cáo cho FB cá nhân mà chỉ có cho fanpage thôi nhé (nhiều bạn bị hiểu lầm). Với facebook cá nhân thường có các dịch vụ: tăng like, tăng sub, tăng comment cho bài viết. Mình thì không bao giờ sử dụng những thứ này. Tác dụng của nó chỉ là nhìn các con số cho đẹp chứ không ra khách hàng trực tiếp từ đó (có thể gián tiếp ra khách hàng), hơn nữa nó vi phạm điều khoản của FB gây ảnh hưởng xấu tới tài khoản của mọi người
Tính toán giá cả sao cho hợp lí
Khi đưa sản phẩm của mình lên kênh online là bạn đã bị mất thêm chi phí Marketing online rồi nên bạn phải tính toán giá sản phẩm/ dịch vụ sao cho hợp lí, với giá bán off cho lên đây liệu có lời lãi gì không? Sau đấy cần phải xác định xem bạn chấp nhận chi TỐI ĐA bao nhiêu tiền dành cho Marketing để bán được 1 đơn hàng? (cao hơn không có lãi)
Thấu hiểu bộ máy vận hành hiện tại của shop/doanh nghiệp
Trước khi chạy bạn cần xác định xem bộ máy vận hành hiện tại có thể đáp ứng được bao nhiêu đơn hàng trong 1 ngày thì đạt hiệu suất cao nhất, có thiếu vị trị nào khi triển khai bán hàng online hay không? Từ đó người chạy sẽ tư vấn cho bạn ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày sao cho phù hợp!
Nhiều người hỏi mình: “A/C chạy XXX triệu / ngày có được không em”. Thì mình đều bảo “A/C chạy bao nhiêu cũng được hết nhưng chạy như thế nào để phù hợp với tình hình hiện tại của doanh nghiệp mới là cái quan trọng”
Bảo vệ page bằng Business Manager
Trước khi thuê người chạy quảng cáo bạn nên tạo 1 tài khoản doanh nghiệp , sau đó thêm Page bạn vào làm tài sản của doanh nghiệp đó. Như vậy tỉ lệ mất page của bạn sẽ được giảm đi 1 cách đáng kể đó!
Chạy 10 triệu , trả 3 triệu . Really???
Có nhiều người sẽ chào hàng rằng bạn chạy hết 10tr tiền quảng cáo facebook những chỉ phải trả cho họ 3tr. Theo mình biết thì FB không có hình thức nào cho phép chiết khấu nhiều như vậy, cùng lắm fb cho mình các mã giảm giá thôi. Có lẽ đây là thủ thuật black hat, chạy bùng nào đó! Mình không khuyến khích mọi người tham rẻ mà chọn cách làm này. Mình cứ chân chính, tuân thủ đúng luật chơi của Facebook thì sẽ tốt hơn.
Hợp tác, tạo điều kiện và thấu hiểu với người chạy quảng cáo
Mọi hợp tác chỉ đi đến đích khi 2 bên cùng có lợi nên hãy tạo điều kiện để cho người chạy quảng cáo có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng của bên bạn lên cao. Bạn hãy cung cấp những thông tin hữu ích, đầy đủ về sản phẩm, khách hàng của mình cho người chạy QC, cũng như cung cấp tư liệu: hình ảnh, video, thông tin sản phẩm để người chạy có đầy đủ các nguyên liệu đầu vào cho các chiến dịch
Hiện tại mình nhớ được có bấy nhiêu thôi, hi vọng nó hữu ích cho mọi người!!
Nguồn: Nguyenquythang.com