Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn đang hoạt động không hiệu quả? Tự hỏi làm thế nào để chẩn đoán và giải quyết vấn đề?
Hiện nay có rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook Ads để bán hàng online. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó chạy tốt, tối ưu được ngân sách?. Bài viết sau đây sẽ đưa ra 5 bí kíp chạy quảng cáo Facebook Ads cực kì hữu ích mà bất kỳ người nào chạy quảng cáo cũng sẽ quan tâm:
Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá bảy yếu tố phổ biến cản trở hiệu suất quảng cáo của Facebook và tìm các mẹo khắc phục sự cố để khắc phục chúng.
# 1: Bạn đã nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook
Khi học quảng cáo Facebook, bạn sẽ phải lưu tâm đến hai yếu tố. Đầu tiên là nội dung, phải tối ưu và đảm bảo chất lượng nội dung bài viết. Điều thứ hai là nhắm mục tiêu (target) để quảng cáo Facebook hiển thị đúng khách hàng có nhu cầu.
Nội dung bạn hay nhưng nhắm mục tiêu sai đối tượng thì mẫu quảng cáo Facebook của bạn cũng như bỏ vào sọt rác. Không thể đem đến ĐÚNG lợi ích cho khách hàng thì bạn không thể nào tăng doanh số và cả tiết kiệm ngân sách được. Bạn thường chạy quảng cáo với những đổi tượng mà facebook đề xuất với một vài thông tin qúa chung như là sống ở Tp. HCM hay là thích mua sắm để quảng cáo thời trang sản phẩm quần áo của bạn thì việc này rất sẽ tạo ra lượng đối tượng rộng làm cho chi phí của bạn rất cao, mà lại lãng phí cho những đổi tượng không chính sát.
Cách khắc phục :
Chọn đúng đối tượng
Một trong những lợi thế lớn nhất để quảng cáo trên Facebook là khả năng chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, những người có liên quan cao và các nhóm cụ thể. Thực tế đối với việc không chọn đúng đối tượng quảng cáo thì kết quả chỉ đạt trung bình là 38% với một quảng cáo. Thế nhưng khi bạn thu hẹp đối tượng , lựa chọn đúng đối tượng thì kết quả quảng cáo mang lại hiểu quả lên đến 89%.
Vị trí
Quảng cáo trên facebook cho phép các bạn tiếp cận đối tượng khách hàng ở các vị trí chính như theo quốc gia, thành phố, quận, huyện và mã zip. Vị trí và địa điểm sẽ được lấy trên dòng thời gian của khách hàng và được xác nhận bằng mỗi IP riêng. Bạn cũng có thể lựa chọn đối tượng khách hàng trong một bán kính nhất định. Ví dụ bạn chỉ cần nhắm tới khách hàng cách doanh nghiệp, cửa hàng của bạn trong bán kính 5km hoặc bán kính 10km xung quanh thủ đô Hà Nội… Và bạn cũng có thể loại trừ những vị trí mà các bạn không muốn nhắm đến như quận, huyện, thậm trí cả thành phố.
Nhân khẩu học
Là nhà quảng cáo, bạn có thể tinh chỉnh đối tượng mục tiêu của quảng cáo dựa trên nội dung mà mọi người đã chia sẻ về họ trong hồ sơ trên Facebook của họ, chẳng hạn như tuổi, giới tính, tình trạng mối quan hệ, trình độ học vấn và loại công việc họ làm. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng theo sở thích và Trang họ thích trên Facebook. Facebook sẽ xác địch sở thích của khách hàng qua Dòng thời gian của họ, từ khoá được liên kết với Các Trang mà họ thích hoặc các ứng dụng mà họ sử dụng, quảng cáo họ đã xem và các nguồn tương tự khác.
Trong công cụ tạo quảng cáo, phần Sở thích sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất từ khóa và cho bạn thấy bạn có thể tiếp cận được bao nhiêu người bằng cách thêm các từ khoá đó. Sắp tới, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên một số trang web họ truy cập và ứng dụng họ sử dụng.
Hành vi
Hành vi là những hoạt động mà mọi người làm trên Facebook. Việc chọn đối tượng khách hàng là việc dựa trên hành vi mua hàng trước đây của khách hàng, việc sử dụng thiết bị của họ, sở thích đi du lịch và hơn thế nữa. Ví dụ: nếu là cửa hàng giày dép, bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã mua giày dép gần đây.
Các hành vi được xây dựng từ hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến của khách hàng trên facebook và dữ liệu được cung cấp bới đối tác bên thứ ba đáng tin cậy của Facebook. Lưu ý: Bạn cũng có thể thêm bất kỳ tùy chọn nào từ phần vị trí, nhân khẩu học và sở thích vào phần này. Ví dụ: Bạn có thể nhắm mục tiêu là Phụ nữ, thích mèo và sống tại hà nội.
Đối tượng khách hàng nâng cao
Thông tin chi tiết về đối tượng trên Facebook cung cấp cho bạn thông tin tổng hợp về 3 nhóm người: những người đã kết nối với Trang của bạn-những người nằm trong Đối tượng tùy chỉnh của bạn và những người trên Facebook-nhờ đó, bạn có dễ dàng tìm kiếm thêm những người giống như đối tượng hiện tại của mình. Nói một cách dễ hiểu mục đích việc này đó là đưa quảng cáo của bạn đến với đối tượng khách hàng hiện tại và khách tương lai bạn muốn nhắm đến.
-
Những người đã kết nối với Trang của bạn: Là những khách hàng hiện tại của bạn
-
Những người nằm trong Đối tượng tùy chỉnh của bạn: Là nhắm đến những người tương tự như khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn từ những gì họ đã đưa trên Dòng thời gian của họ. Như người like trang của bạn, bạn bè của khách hàng hiện tại, sở thích giống nhau, cùng đổ tuổi…
-
Những người trên Facebook: Là tiếp thị cho những người còn lại trên Facebook biết đến trang của bạn.
Tiếp cận đối tượng
Là cách xem có bao nhiêu đối tượng khách hàng mà Quảng cáo trên Facebook của bạn có thể tiếp cận được. Bạn có thể tiếp cận những người được kết nối với Trang Facebook, ứng dụng hoặc sự kiện của bạn hay loại trừ họ để tìm đối tượng mới.
Nói chung, Facebook khuyến cáo các bạn nên xác định một đối tượng lớn với hơn 10.000 người để có hiệu suất quảng cáo tốt nhất. Phạm vi tiếp cận rộng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho hầu hết mọi người, nhưng một cái nhìn hẹp có thể giúp bạn trau dồi về những khách hàng cụ thể quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn
# 2: Bạn đang nhắm mục tiêu đúng người với thông điệp sai
Cách khắc phục điều này: Sử dụng phương pháp tiếp thị kênh sẽ phân chia mọi người theo các giai đoạn khác nhau trong hành trình tiếp cận và mua hàng của khách hàng. Nó có thể mất một loạt quảng cáo nhưng nó là một cách tiếp cận hiệu quả.
Mục tiêu chiến dịch Facebook Facebook hỗ trợ phương pháp này với ba loại khác nhau:
- Nhận thức: Đối với một khán giả lạnh lùng mà có lẽ họ không biết bạn là ai hoặc để thu hút lại một đối tượng mà bạn đã nói chuyện trong một thời gian
- Cân nhắc: Đối với một khán giả ấm áp mà nhận thức được bạn là ai và có thể muốn biết thêm một chút thông tin trước khi có ý định mua
- Chuyển đổi: Dành cho đối tượng nóng bỏng mà tích cực xử lý đối với bạn và sẵn sàng mua
Các mô hình TOFU (đầu phễu), MOFU (giữa phễu) và BOFU (dưới cùng của phễu) có liên quan mật thiết với nhau. Lý thuyết tiếp thị phễu được liên kết được hình thành để dẫn dắt khách hàng chuyển đổi sale cho bạn.
Đầu phễu
Ở giai đoạn này, bạn muốn khán giả biết bạn tồn tại và có nội dung thú vị giải quyết các điểm đau của họ. Nội dung đó cũng có thể là điều thu hút mọi người tìm thấy bạn ở nơi đầu tiên. Để minh họa, các tìm kiếm trên web dẫn họ đến một bài đăng trên blog hoặc quảng cáo nhắm mục tiêu theo sở thích trên Facebook bật lên trong nguồn cấp tin tức của họ vào đúng thời điểm.
Nội dung của bạn nên mang tính giáo dục và giải trí, và nhấn mạnh chuyên môn của bạn trong các vấn đề mà mục tiêu của bạn đang gặp phải.
Về mặt quảng cáo, bán thương hiệu, không phải là một sản phẩm. Hướng dẫn miễn phí, sách trắng, danh sách kiểm tra, bài viết thông tin và video hoạt động tốt. Nhiều trong số này sẽ được phân phối thông qua nam châm đọc và dẫn, có khả năng được tìm thấy qua quảng cáo hoặc tìm kiếm.
Ví dụ quảng cáo trên Facebook của kênh
Giữa kênh
Ở giai đoạn này, bạn có một giải pháp cho khán giả của mình Điểm đau nhưng bạn sẽ không khó bán nó cho họ ngay bây giờ. Người mua tiềm năng đang ở chế độ đánh giá, tìm hiểu phải làm gì về vấn đề của họ. Họ quan tâm đến những câu chuyện về những người chia sẻ nỗi đau của họ (và đã vượt qua nó), và những bài báo kiểm tra các vấn đề họ suy nghĩ vắt óc chưa ra và dạy họ cách chọn giải pháp.
Quảng cáo Facebook của bạn sẽ thúc đẩy kết nối và cam kết trong khi xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn. Các loại nội dung có thể bao gồm hội thảo trên web, hướng dẫn mua và bảng thông số.
Đáy kênh
Ở dưới cùng của kênh, mọi người đã sẵn sàng để mua và chỉ cần cung cấp hoàn hảo đó như dùng thử miễn phí, hội thảo trên web hoặc trò chuyện trực tuyến. Đây là điểm mà quảng cáo sẽ bắt đầu trở nên bán hàng hơn và giống như quảng cáo hơn. Cung cấp giảm giá bao quanh các thông điệp khẩn cấp và khan hiếm để thúc đẩy chuyển đổi. Nghiên cứu trường hợp và lời chứng thực chứng minh giá trị của sản phẩm của bạn hoạt động tốt.
# 3: Bạn đã nhắm mục tiêu đúng người với các loại quảng cáo Facebook sai
Sai lầm này là từ gốc bạn chưa biết cần tiếp cận hình thức nào với khách hàng nhiều khi tiếp cận sai. Mình ví dụ như là bạn làm trên lĩnh vực bất động sản thì việc hình thức của bạn đúng nhất là kéo khách hàng truy cập vào trang web xem bất động sản nhưng bạn lại đi quảng cáo hình thức là like và chuyển đổi mua hàng là khó, vì nhóm sản phẩm này giá trị trao đổi mua bán rất cao, chuyển đổi sale chỉ có trên web là cao nên hình thức sai là khiến chi phí của bạn bay đi rất nhiều mà không trở lại nha.
Dưới đây mình có giới thiệu hình thức phù hợp với mục tiêu của bạn hãy cùng xem nhé:
Khi bạn muốn tăng lượng truy cập vào trang web.
Nếu mục đích chính trong chiến lược quảng cáo của bạn là điều hướng traffic vào website thì hình thức quảng cáo Ads link cột bên phải và Ads link newfeed của Facebook chính là lựa chọn tuyệt vời.
+ Quảng cáo Ads link cột bên phải là hình thức quảng cáo mà mẫu quảng cáo sẽ hiển thị bên phải giao diện Facebook và khi bạn click vào quảng cáo nó sẽ đưa bạn đến 1 trang web đích của nhà quảng cáo. Quảng cáo Ads link cột bên phải sẽ bao gồm một 1 hình (kích thước tiêu chuẩn là 1200×628), một dòng tiêu đề in đậm, dòng link ở dưới dòng tiêu đề và 1 số mô tả mờ ở dưới đó. Ưu điểm của loại quảng cáo này là giá khá rẻ và không bị trôi theo “chuột” khi người dùng kéo thanh cuốn vủa trình duyệt Facebook. Nhược điểm duy nhất của loại quảng cáo này là vị trí quảng cáo khó được dùng chú ý.
+ Khác với quảng cáo Ads link cột bên phải, quảng cáo Ads link News Feed là loại hình quảng cáo sẽ hiển thị ở News feed bảng tin, bao gồm một đường link và hình ảnh đăng lên Fanpage. Ưu điểm của loại hình quảng cáo này là khả năng gây chú ý tốt vì mẫu quảng cáo được hiển thị ngay trên news feed (bảng tin) của người dùng. Đặc biệt người dùng có thể like, comment, share và thực hiện các hàng động tương tác như đăng kí, mua hàng khi click vào các nút Sign up (đăng ký), Shop Now (Mua ngay) hoặc Learn more (Xem thêm)….
Khi bạn muốn tăng like và tương tác cho Fanpage.
Tăng like và lượt tương tác cho Fanpage cũng là một trong những mục tiêu chiến lược của các cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay. Theo đó, để tăng like và tăng tương tác hiệu quả cho Fanpage, bạn hãy áp dụng hình thức quảng cáo tăng like và quảng cáo video trên Facebook. Đều là những hình thức quảng cáo của Facebook và nhằm thu hút lượng like, lượt tương tác cho Fanpage nhưng quảng cáo tăng like sẽ sử dụng một hình ảnh và thông tin giới thiệu trang để quảng cáo. Ngược lại, quảng cáo video sẽ sử dụng các video chất lượng, sống động để thu hút người xem. Ưu điểm của quảng cáo video là dễ gây chú ý và thu hút từ người dùng, hạn chế duy nhất là chi phí để thực hiện một video chuyên nghiệp và thu hút là rất tốn kém về thời gian cũng như công sức.
Khi mục đích chủ yếu của bạn là bán hàng.
Bạn đang có một chiến dịch kinh doanh theo mùa vụ, một đợt hàng mới về và bạn muốn quảng cáo để tăng doanh thu bán hàng, nếu vậy hãy lựa chọn quảng cáo tương tác bài viết.
Quảng cáo tương tác bài viết là loại hình quảng cáo trực tuyến sử dụng các bài viết và hình ảnh để thu hút lượt xem, lượt tương tác của người dùng. Với quảng cáo tương tác bài viết, khách hàng của có thể thực hiện rất nhiều hành động tương tác, chẳng hạn như like, share hoặc thậm chí là comment đặt hàng trực tiếp trên mẫu quảng cáo. Không chỉ có khả năng tương tác cao, quảng cáo tương tác bài viết trên Fanpage Facebook còn nổi bật bởi khả năng lan truyền nhanh. Thật vây, nếu lựa chọn quảng cáo tương tác ngay cả những người không like trang cũng có thể thấy mẫu quảng cáo của bạn nếu bạn bè của họ có những hành động tương tác, nhờ vậy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp cũng sẽ cao hơn.
Trên đây là một số gợi ý về cách lựa chọn hình thức quảng cáo Facebook phù hợp theo từng mục đích kinh doanh chiến lược của các doanh nghiệp. Hi vọng những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho các bạn. Để được tư vấn cung cấp các dịch vụ quảng cáo phù hợp, hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ chuyên viên marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào mang đến quý khách những giải pháp quảng cáo Facebook toàn diện, hiệu quả với chi phí tốt nhất.
# 4:Chưa tìm hiểu về Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp
Phần lớn khách hang sẽ không mua sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên bắt gặp, họ sẽ mua ở những lần sau đó. Có rất nhiều lý do khiến họ không thanh toán ngay:
- Hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè.
- Không có sẵn tiền ở đó.
- Cần suy nghĩ thêm về nhu cầu đối với sản phẩm.
- …
Có rất nhiều lý do để họ không mua ngay lần đầu. Chính vì vậy, bạn cần phải học cách Remarketing trên Facebook để có thể tiếp thị lại khách hàng thêm nhiều lần nữa, gia tăng tỉ lệ mua hàng.
Bạn có thể xem đầy đủ tại bài viết này về những cách remarketing khách hàng trên Facebook.
Bạn phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, thì họ mới nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn được.
Xuất phát từ bản thân mình. Mình cũng là người thường mua hàng vào những lần bị người khác remarketing trên Facebook.
Hôm vừa rồi, mình nảy sinh ý định mua một chiếc áo thun trơn, mình có ghé vào một website để lựa áo, website này do bạn mình giới thiệu thôi vì mình cũng chưa bao giờ mua quần áo online cả. Đang ngồi lựa lựa rồi tính mua một cái khá ưng ý thì mẹ mình hối mình đi xuống ăn cơm với gia đình. Thế là mình bỏ ngang việc đặt hàng trên website đó.
Hiển nhiên, mình cũng quên luôn việc đặt mua cái áo đó vì mình cũng khá bận rộn. Khúc này mới hay !
Shop đó chạy remarketing lại đúng ngay sản phẩm mình tính mua, nó nhắc ràng mình đã xem cái áo này nhưng vẫn chưa thanh toán. Và hiển nhiên mình đã thanh toán ngay khi thấy quảng cáo trên News Feed Facebook. Rõ ràng lúc này, chiến dịch Remarketing phát huy tác dụng mạnh mẽ đấy bạn.
Câu chuyện của mình chỉ là một trong số rất ít trường hợp mua hàng qua chiến dịch remarketing trên Facebook. Bạn đã từng rơi vào trường hợp này chưa ?
Cách khắc phục là bạn phải thực hiện remarketing đúng hướng nhất, dưới đây mình sẽ chia sẻ nhé:
4 bước cần thiết để Remarketing trên Facebook
Bạn cần nắm cho mình 4 bước sau đây để có thể chạy chiến dịch Remakerting trên Facebook:
1) Tài khoản quảng cáo Facebook
Remarketing trên Facebook vẫn là một hình thức chạy quảng cáo trên Facebook. Cho nên, bạn vẫn phải cần có một tài khoản quảng cáo Facebook.
2) Một blog/website (không bắt buộc)
Như mình đã nói, blog/website là nơi để bạn gắn Pixel Facebook lên nhằm tracking các hoạt động của khách hàng và thu tệp khách hàng để chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook. Có thì tốt mà không có thì cũng không sao.
3) Dán Pixel Facebook vào blog/website (nếu bạn có website)
Nói về Pixel Facebook, bạn chỉ cần đọc bài này là nắm rõ toàn bộ kiến thức cần thiết. Đọc xong bài đó, bạn chỉ cần hiểu cho mình 3 nội dung:
- Pixel Facebook là gì.
- Cách gắn và sử dụng Pixel Facebook lên website.
- Cách xem các chỉ số của Pixel Facebook trong Ads Report.
4) Kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tuỳ chỉnh)
Đây chính là kỹ thuật để bạn tạo ra được tệp khách hàng để Remarketing. Ví dụ như
- Tệp khách hàng đã từng ghé thăm website.
- Tệp khách hàng đã từng ghé Fanpage.
- Tệp khách hàng đã từng inbox cho Fanpage
- ….
Các tệp này sẽ phục vụ cho từng mục đích khác nhau khi Remarketing trên Facebook của bạn. Và tuỳ từng tệp khách hàng khác nhau, để tối ưu hoá lợi nhuận, bạn phải soạn riêng nội dung quảng cáo dành cho từng tệp khách hàng để đánh trúng tâm lý của họ.
1. Những người đã từng ghé thăm website của bạn
Mình có thể tạo ra tệp những khách hàng đã từng ghé thăm vào blog thanhthinhbui.com. Mình có thể dùng tệp khách hàng này để Remarketing trên Facebooknhững bài viết mới nhất đến với đọc giả của mình.
Nếu blog/website của bạn có nhiều bài viết/sản phẩm khác nhau, bạn có thể sử dụng chức năng này để lưu lại tệp khách hàng ghé thăm từng sản phẩm khác nhau. Mình đã có nói đến việc này trong bài Custom Audience, bạn có thể xem tại đây.
2. Những người chưa quay lại website trong 180 ngày
Tệp này phù hợp để bạn quảng bá lại blog/website đến với khách hàng cũ. Với thị trường mọi thứ đều cạnh tranh cao như hiện nay, việc khách hàng bị lôi kéo bởi đối thủ của bạn là điều dễ xảy ra.
3. Những người đã từng mua hàng với số tiền nào đó
Chưa bao giờ việc Remarketing trên Facebook lại đơn giản đến vậy. Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo các chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Với giá trị đơn hàng càng lớn, chứng tỏ bạn đã có giá trị niềm tin nhất định đối với khách hàng đó.
Trong hình bên dưới, mình đã tạo tệp khách hàng mua hàng trên website với đơn hàng 500.000 VNĐ.
Hãy tận dụng và chăm sóc cho họ thật tốt, đừng quên dành riêng cho họ những khuyến mãi đặc biệt, chỉ họ mới có. Mình chắc chắn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu uy tín trong lòng khách hàng.
4. Những người đã vào trang A nhưng không vào trang B
Khi bạn có một sản phẩm nào đó, bạn muốn dành riêng khuyến mãi cho sản phẩm này, và không muốn lưu những khách hàng đã vào sản phẩm khác. Trường hợp sản phẩm tồn kho bạn muốn đẩy nhanh thì có thể làm cách này.
5. Những người từng xem video trên Fanpage
Xây dựng nội dung không phải chỉ có mỗi chữ và hình ảnh. Video đang là xu hướng xây dựng nội dung của nhiều Fanpage, vì khán giả họ thích xem video (kèm chế độ auto play của Facebook).
Vì thế video dễ dàng tiếp cận với khách hàng, mang đến cho họ trải nghiệm tốt hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Bạn có thể thấy, Facebook lưu ra cho bạn tệp khách hàng theo thời gian xem của video. Nếu bạn có những video giới thiệu sản phẩm, giới thiệu tính năng, thì bạn sẽ dễ chọn ra tệp khách hàng chất lượng.
Thời gian xem càng lâu, khách đó càng quan tâm đến sản phẩm => bạn sẽ có được tệp khách hàng càng nhỏ. Điều này là hiển nhiên, nhỏ nhưng vô cùng chất lượng vì họ thật sự là những người có nhu cầu mua hàng cao nhất.
Bài toán đặt ra: Luôn phải tạo ra nội dung Video chất lượng => tiếp cận nhiều khách hàng hơn => gia tăng tệp khách hàng tiềm năng.
6. Những người đã tương tác với form của Lead Ad
Lead Ad là một tính năng quảng cáo của Facebook giúp bạn thu thập được thông tin của khách hàng như họ tên, email,.. Đối với các digital marketer, thông tin khách hàng là vàng bạc. Ai cũng biết câu “The money is in the list” – Tiền nằm trong danh sách khách hàng.
Bạn có 3 tuỳ chọn:
- Những người đã mở lead form.
- Những người đã mở form nhưng không bấm xác nhận.
- Những người đã hoàn thành đầy đủ form và xác nhận.
Khi chạy quảng cáo Lead Ad, mục tiêu minh xác định là phải thu được thông tin khách hàng, đó mới tính là chuyển đổi.
Thường khi chạy Remarketing trên Facebook cho tệp từ lead ad thế này, mình sẽ chú trọng vào 2 tệp đầu tiên: đã mở form + đã mở form nhưng chưa điền, vì đó là 2 tệp khách hàng chưa tạo ra chuyển đổi như mình mong muốn.
Bạn phải chạy chiến dịch Remarketing trên Facebook thật mạnh mẽ, dồn lực vào cho 2 tệp này để họ điền thông tin vào form lead ad của bạn. Bạn phải nhớ câu này “The money is in the list”.
7. Những người đã từng ghé thăm Fanpage của bạn
Chỉ cần khách hàng vào xem Fanpage của bạn thôi, là sẽ được lưu vào tệp khách hàng này. Việc này cũng giống giống với tệp khách hàng ghé thăm website vậy đó bạn.
Đặc biệt, khách hàng không cần tương tác với bất kỳ thứ gì trên Fanpage của bạn, họ chỉ cần ghé thăm vào Fanpage thì Facebook sẽ lưu lại cho bạn ngay.
8. Những người đã nhắn tin inbox cho Fanpage
Tệp khách hàng này lại càng chất lượng. Khách đã từng inbox nhắn tin cho bạn, tương tác với bạn thì khả năng cao họ muốn gắn bó với doanh nghiệp của bạn, ít ra là có quan tâm đến sản phẩm dịch vụ bên bạn.
Chưa hết, việc gia tăng inbox của khách hàng không hề đơn giản, rất khó để khách hàng tự nguyện inbox cho chúng ta nếu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook của bạn không ổn. Mình có giới thiệu đến bạn một công cụ Credi Response – tự động gửi inbox khi khách comment.
Bằng công cụ này, bạn có thể kêu gọi khách hàng để lại comment theo cách bạn thường làm: số ĐT, số ngẫu nhiên chơi give away,…Credi Response tự động gửi inbox khi khách commetn vào post, bạn sẽ thu được kha khá tệp khách hàng đấy.
9. Những người tương tác với bài post quảng cáo Facebook
Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, có rất nhiều khách hàng sẽ like bài post của bạn, thậm chí không vào Fanpage của bạn luôn. Họ tương tác với post có thể là do nội dung bài post của bạn hấp dẫn và đánh đúng tâm lý của họ. Và bạn tuyệt đối không được bỏ qua lượng khách hàng này.
Với cách này, Facebook sẽ tự hiểu là bất kỳ bài post nào của bạn chứ không riêng là post cụ thể nào, nên khá hạn chế trong việc giúp bạn lưu tệp khách hàng theo từng nội dung bài post. Để lưu theo từng sản phẩm, buộc lòng bạn phải thực hiện theo cách 1 mình hướng dẫn.
10. Những người đã từng tương tác với Canva Facebook
Đối với hình thức chạy quảng cáo Canva Facebook, theo kinh nghiệm của mình, hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất, hình ảnh sản phẩm sẽ là thứ thu hút khách hàng đầu tiên trải nghiệm Canva của bạn.
Bạn có 2 cách để Remarketing với Canva Facebook:
- Những người đã mở Canva.
- Những người đã nhấn vào bất kỳ link nào trong Canva (tức là đã bao gồm mở Canva).
Tất nhiên, tệp khách hàng thứ 2 sẽ mang đến cho bạn lượt mua hàng cao hơn hẳn, vì những khách nhấn vào link trong Canva có nghĩa là họ đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy dùng Remarketing trên Facebook để quảng bá nhắc nhở họ mua hàng, mình tin kết quả mang lại sẽ rất khả quan.
# 6: Chưa test hết các thành phần của chiến dịch
Khi bạn test quảng cáo Facebook, bạn phải biết mình đang test cái gì trong đó. Có một vài yéu tố cơ bản cần test khi chạy quảng cáo Facebook:
- Nội dung văn bản.
- Hình ảnh.
- Tệp khách hàng – cách target.
- …
Nói chung, có rất nhiều thứ cấu thành một chiến dịch quảng cáo Facebook. Kinh nghiệm của mình: Khi muốn test một thứ gì, bạn phải giữ nguyên các yếu tố còn lại.
Khi bạn muốn test xem là target vào sở thích A và sở thích B, cái nào hiệu quả hơn, bạn phải giữ nguyên các yếu tố còn lại như nội dung văn bản, hình ảnh,…tất tần tật phải giống nhau hết, chỉ có thay đổi cách target mà thôi.
Bạn phải đảm bảo tính công bằng cho các ads set với nhau, bằng cách giữ lại các yếu tố khác, chỉ thay đổi yếu tố cần test thôi. Như vậy thì kết quả mới khách quan được.
#7: Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng
Việc này là thường xuyên xảy ra, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ thường mắc các sai lầm sau:
- Tắt mở quảng cáo Facebook liên tục. Bạn không nên làm thao tác này, vì quảng cáo cần từ 1-2 ngày mới có thể chạy ổn định và tối ưu tốt đến khách hàng.
- Thẻ hết tiền giữa chừng, Facebook không thanh toán nợ được => ngưng toàn bộ ads.
Vì vậy kinh nghệm rút ra:
- Không tắt mở ads thường xuyên
- Khi ads đang ngon, phải quý nó như gặp báu vật, kiểm tra tiền trong thẻ, đừng báo giờ để mất ads ngon vì một chút bất cẩn của bản thân.
Lời kết
Mình đã nêu ra cho bạn các nguyên nhân dẫn đến việc chạy quảng cáo trên Facebook không hiệu quả. Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả, như mình nói đầu bài thì có vô vàn lý do khác, đây chỉ là những nguyên nhân phổ biến nhất mà người mới thường gặp.
Bạn có từng vướng phải những nguyên nhân này chưa ? Nếu có gặp vướng mắc gì khác, bạn hãy để lại bình luận phía dưới, mình sẽ hỗ trợ bạn trong vòng 24h.
Xin chào và hẹn gặp lại bạn.
Tôi đang muốn chạy qc bán son dưỡng môi nhưng tôi chưa bik làm sao. Cty có thể giúp tôi được k?