Để SEO từ khóa cạnh tranh seo lên top trang 1 Google quả thực không dễ, nhưng cũng không đến mức bất khả thi, nó không phải là một “Impossible Mission”. Seo là một bộ phim hành động, và người làm seo là những diễn viên hành động. Nghe qua thì có vẻ không phải là điệp vụ bất khả thi vì đấm đá thì có khó gì đâu; nhưng thực tế ko phải ai cũng biết đấm.
Bài viết này mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm theo quan điểm cá nhân để có thể giúp anh chị em làm seo bớt “đau đầu vì tiền, điên đầu vì tình, đâm đầu vào tường”…. nhé. Mong rằng sẽ giúp anh chị em “lên top là có tiền, lên top là có tình, và ….treo tiền vào tường” nhé
SEO Tag hoặc Category thay vì một bài viết cụ thể
“Tag” được hiểu hôm na là tập hợp những bài viết xoay quanh một chủ đề nào đó. Một chủ để càng có nhiều bài viết xoay quanh thì công lực sẽ cao hơn là 1 bài viết đơn lẻ
Các bạn có thể check những từ khóa vô cùng cạnh tranh được nhiều người tìm kiếm về những người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên…), kết quả ở trang 1 đa số là TAG
Anchor-text trỏ phải đa dạng
Đa dạng hóa Anchor trỏ vừa phải sao cho tự nhiên, nhưng không nên quá lan man.
Đa dạng hóa Anchor là cần thiết giúp từ khóa lên top bền vững hơn và tránh bị Penguin nhòm ngó. Tuy nhiên đa dạng hóa không phải là cứ la liệt, chèn tùm lum mà cũng cần có sự phân tích mức độ cạnh tranh của những từ khóa cần seo, phân loại, sau đó đi link trỏ về, để sao cho tự nhiên nhất.
Giả sử các mức độ quan trọng và cạnh tranh của từ khóa bạn đang muốn seo, xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp là
– “seo từ khóa cực khó” 35% link đổ về
– “seo tu khóa tương đối khó” 25% link đổ về
– “seo từ khóa khá cạnh tranh” 15% link đổ về
– “seo tu khoa trung binh khá” 10% link đổ về
– “seo từ khóa trung bình” 5% link đổ về
-……………………………………..
-……………………………………..
Backlink có chất lượng
.Backlink cần ít nhưng chất, ko cần nhiều nhưng kém (nếu vừa nhiều mà lại vừa chất thì càng tốt). Chỉ 1 từ thôi “chất” bạn sẽ đánh bại những site nhiều backlink nhưng là nồi lẩu thập cẩm từ những site rao vặt đổ về.
Nhớ đặt liên kết nội bộ (Internal Link)
4. Chú ý đến liên kết bằng hình ảnh, liên kết nội bộ (internal link). Vai trò của link nội bộ cực kỳ quan trọng, tuy nhiên ko nên lạm dụng, bạn chỉ nên để khoảng 2 link nội bộ cho mỗi bài viết. Google rất thích những bài viết chứa link nội bộ, và link nội bộ đó gắn với hình ảnh thì càng tốt
Đoạn mô tả tự nhiên
5. Các thẻ miêu tả (Meta Discription): quan trọng nhất là phải tự nhiên, đừng nôn nóng lặp lại quá nhiều. Bệnh của nhiều anh em làm seo là hay thích nhồi nhét nhiều từ khóa trong bài viết, xưa rồi nhé. Miêu tả mức độ trùng chỉ nên khoảng 20-30% là đủ. Ví dụ, từ khóa cần seo là “cách làm trắng da”, bạn có thể miêu tả như sau: “ngày nay nhiều phụ nữ luôn mong ước có 1 làn da đẹp mịn màng tươi sáng nhưng để đạt được điều này họ phải đi đến spa với những chi phí đắt đỏ. Vậy tại sao không thử với một phương pháp hoàn toàn mới ngay ở trong ngôi nhà của bạn với chi phí rẻ mà hiệu quả đến không ngờ”. Bạn thấy đấy, hoàn toàn tự nhiên, không có dấu hiệu của nhồi nhét, google thích điều này hơn.
Nội dung mới & sáng tạo
6. Nội dung tự viết, tất nhiên rồi, cố gắng bài viết trên 500 từ trở lên. Bài viết cần có điểm nhấn trọng tâm vào vấn đê bạn muốn viết là gì, để người đọc phải gật gù. Time on site (ở lại trang) lâu hơn, tức là bạn thêm 1 điểm cộng nữa trong mắt google rồi.
Nguồn: https://www.thegioiseo.com/threads/kinh-nghiem-seo-tu-khoa-kho-len-top.608302/