Chia sẻ
8 nguyên tắc vàng trong thiết kế giao diện website giúp tối ưu tỉ lệ chuyển đổi cao nhất
8 nguyên tắc vàng trong thiết kế giao diện website giúp tối ưu tỉ lệ chuyển đổi cao nhất
Đánh giá bài viết

Trong thời điểm hiện nay và xu hướng của ngành kinh doanh online trong thời đại mới 2018. Việc có một website bán hàng sẽ khiến cho bạn không bị tụt hậu với thế giới. Website bán hàng sẽ giúp bạn có thể bán hàng ngay lập tức trên kênh online của mình. Vì vậy nên việc xây dựng website bán hàng hiện nay đã không còn quá lạ lẫm với mọi người nữa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm xem 8 nguyên tắc vàng trong thiết kế giao diện website giúp tối ưu tỉ lệ chuyển đổi cao nhất nhé.

8 nguyên tắc vàng trong thiết kế giao diện website giúp tối ưu tỉ lệ chuyển đổi cao nhất

Nỗ lực để có sự đồng nhất

Sự đồng nhất về hoạt động cần phải được thực hiện trong các trạng thái tương tự; Các thông báo thống nhất nên được dùng ở menu, màn hình trợ giúp, popup, & thống nhất trong các mệnh lệnh xuyên suốt.

Cho phép những người dùng thân thuộc đủ sức sử dụng phím tắt.

Khi việc sử dụng trở thành liên tụcngười dùng muốn giảm số lần tương tác để rút ngắn các bước tương tác. Phím tắt, lệnh ẩn  các hỗ trợ nhỏ… rất quan trọng cho 1 user chuyên nghiệp.

phân phối góp ý đa số

ra đời mọi feedback trong hoạt động của hệ thốngđối với những hành vi tiếp tục & nhỏ, các phẩn hồi đủ sức dễ dàng, nhưng với các hành động ko thường xuyên & các thao tác cần kíp, các góp ý cần rành mạch hơn.

Các hộp thoại nên được đặt gần nhau

Các chuỗi hành vi nên được xếp chung group với thứ tự, ban đầu, ở giữa,  kết thúc. Các thông tin feedback ở mỗi nhóm khi hoàn thành cần được phân phối để tạo cảm giác an toàn, nhẹ nhàng cho user, để họ sẵn sàng để đi tới nhóm hành vi tiếp theo.

Đề nghị một lỗi dễ sửa chữa

Càng good bao nhiêu hay bấy nhiêu khi thiết kế một hệ thống để người dùng ko thể tạo một lỗi nghiêm trọng. Nếu có một lỗi được xây dựnghệ thống cần phải có thể xác định lỗi & đề nghị một giải pháp dễ dàng, dễ hiểu để xử lý lỗi.

Cho phép trở lại dễ dàng.

chức năng này giúp user ko thấy lo sợ khi xây dựng một lỗi. Nó sẽ giúp user tự tin phát hiện ra những giải pháp lạ lẫm. tính năng quay ngược này nên là một bước dễ dàng, một bước trở lại hay một nhóm các hành vi.

Support kiểm soát nội bộ

Những người dùng có kinh nghiệm rất muốn cảm giác rằng họ đang phụ trách nền tảng & hệ thống phản ứng lại hành động của họ. Hãy design hệ thống khiến cho người sử dụng khởi tạo các hành động chứ không phải là sử dụng để feedback.

Giảm bộ nhớ ngắn hạn (short-term memory)

Bởi hạn chế của bộ nhớ ngắn hạn của con người nên các design hiển thị nên đơn giản, hiển thị kiểu multiple trang phải có gắn kết vững chắc, các chuyển động của cửa sổ cần được giảm đi, những thứ cần học phải được chia nhỏ, các hành động phải có trình tự.

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar