Có những cách kinh doanh gì dịp tết thu lãi cao trong thời gian ngắn, hàng tết nào bán chạy nhất. Với 8 ý tưởng kinh doanh này, bạn có thể áp dụng thực hiện luôn trong đợt nghỉ tết cuối năm này. Ngoài ra bạn vẫn có thể áp dụng 8 mô hình này trong những ngày thường khác của năm.
Có một số ý tưởng như kinh doanh quần áo, mỹ phẩm, đồ trang điểm, đồ dùng gia dụng, đồ điện tử rất phù hợp để bán trong những ngày lễ nhưng bạn cứ thử làm đi, bạn sẽ mất tất cả vốn cho mà xem. Rất nhiều người phạm phải lỗi này mà không hề biết rằng mình quá đơn độc trên thị trường, cứ nghĩ rằng quần áo, mỹ phẩm, đồ dùng gia dụng sẽ được mua nhiều vào những ngày lễ, ngày tết, và rồi mình sẽ kiếm được 1 khoản tiền kha khá bỏ túi.
Nếu đặt bản thân vào tâm lý khách hàng bạn sẽ nhận ra 1 điều, khách hàng có xu hướng tự thưởng cho mình 1 sản phẩm hay 1 dịch vụ thiết yếu chính hãng, tốt và/hoặc đặc biệt là nâng tầm giá trị bản thân của người mua.
Nhưng bạn chỉ là 1 cá nhân tầm thường bán hàng trong ngày lễ, ngày tết để kiếm lãi, ăn chênh lệch mà thôi. Khi phân phối 1 sản phẩm phổ thông như quần áo, thời trang, giày dép, đồ gia dụng, đồ điện , bạn không thể có đủ uy tín như 1 tổ chức , 1 công ty chuyên nghiệp kinh doanh các sản phẩm đó.
Ok, bạn hiểu vấn đề chỗ Lương vừa nói chưa ? Nói ngắn gọn thì chúng ta quá yếu và không thể cạnh tranh được với các công ty lớn chuyên bán sản phẩm thiết yếu, nếu có chăng bạn chỉ bán được cho 1 vài người quen trong 1 khoảng thời gian ngắn được nghỉ lễ , nghỉ tết mà thôi.
Vậy thì những sản phẩm/dịch vụ nào bán trong ngày lễ, ngày tết sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn, số tiền kiếm được nhiều hơn, lượng khách hàng cũng đông hơn, và mục tiêu xa xôi hơn là chúng ta từ bỏ công việc đang làm thuê để tự phát triển kinh doanh cho riêng mình.
8 Ý tưởng kinh doanh vào dịp tết , dịp lễ mà Lương viết bây giờ cho mọi người không chỉ áp dụng cho một số ngày lễ được nghỉ mà sau ngày lễ bạn vẫn có thể kinh doanh, chứ không phải chỉ bán được trong những lễ, và Lương mong muốn định hướng dài hạn như thế cho mọi người.
Okay, bây giờ cùng tìm hiểu về từng ý tưởng trong năm hoặc dịp tết nguyên đán.
1, Dịch vụ cho thuê thời gian
Cách kinh doanh dịp tết hoặc ngày lễ hốt bạc 400.000 VNĐ-600.000 VNĐ trong 2-4 tiếng hồ. Nếu làm tốt công việc này và được khách hàng đón nhận, bạn có thể nghỉ việc làm thuê để mở rộng kinh doanh dịch vụ cho thuê thời gian.
Vào dịp tết hoặc những ngày lễ quan trọng trong năm như ngày 2/9, tết trung thu, ngày 30/4, 1/5, và mọi ngày bình thường khác bạn đều có thể kinh doanh dịch vụ này được.
Công việc cụ thể của ý tưởng này là chúng mang thời gian của mình phục vụ người khác. Khách hàng của bạn có thể cần người tâm sự với cha mẹ của họ trong việc dưỡng lão, ở nhà, họ cũng có thể cần người nói chuyện với con cái của gặp 1 vấn đề nào đó liên quan đến tâm lý hoặc là trẻ tự kỷ, ngoài ra thời gian còn có thể phục vụ nhưng người quá bận rộn không có thời gian làm việc nhà, giặt đồ, nấu cơm, trông con…
Nhưng bạn lưu ý cho Lương, bạn là 1 ông chủ(bà chủ) chứ không phải người sẽ trực tiếp đi làm những công việc như Lương vừa nói. Chúng ta có thể thuê 1-2 nhân viên trong thời gian ban đầu, nếu nhận thấy hoạt động kinh doanh cho hiệu quả tốt thì thuê thêm nhân công.
Hiện nay trên thị trường cũng đã có nhiều người kinh doanh dịch vụ này, tuy nhiên vì số lượng nhu cầu mong muốn sử dụng dịch vụ thuê thời gian quá lớn, vì thế lúc này bạn có thể nhảy vào thị trường và xây dựng cho riêng mình một vị trí đứng.
Đối tượng khách hàng của bạn là ai ?
Họ là những người giàu, người thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu, những người có tiền dư giả, và cũng chỉ họ mới thực sự cần đến dịch vụ cho thuê thời gian của chúng ta, còn những người nghèo họ không quá chú trọng đến giá trị tinh thần trong mà chúng ta mang đến, hơn nữa người nghèo không có tiền để mua dịch vụ.
Đối tượng khách hàng của chúng ta thông thường là người sinh sống ở thành phố lớn như hà Nội, Tp.Hồ chí Minh… Họ đặc biệt chú trọng đến giá trị tinh thần, khi mà họ không có nhiều thời gian ở bên con cái hoặc cha mẹ của mình, họ sẽ tìm kiếm 1 ai đó thay thế, và người đó chính là chúng ta.
Như vậy, nếu bạn muốn kinh doanh lớn dịch vụ cho thuê thời gian thì cần có văn phòng dịch vụ ở trong thành phố lớn, khách hàng của bạn sẽ tập trung tại những nơi đó rất nhiều, còn nếu như bạn chỉ định kinh doanh ở ở Huyện, thành phố nhỏ thì quy mô kinh doanh cũng không thể lớn, hơn nữa khách hàng rất ít, vì vậy doanh thu không nhiều.
Các bước kinh doanh dịch vụ cho thuê thời gian
Lương sẽ hướng dẫn mọi người kinh doanh dịch này trong cả những ngày bình thường của năm chứ không phải chỉ kinh doanh vào dịp tết, dịp lễ, đương nhiên Lương cũng sẽ nhấn mạnh thêm cho những bạn chỉ định kinh doanh vào lễ.
– Đầu tiên bạn cần thuê 1 văn phòng
Không cần diện tích lớn, văn phòng này chỉ là nơi gặp gỡ tư vấn thông tin dịch vụ cho khách hàng, đó cũng là nơi bạn sẽ làm việc , tuyển dụng nhân viên, xây dựng kế hoạch kinh doanh, triển khai Marketing online.
Diện tích cụ thể cần khoảng 17-20m2, bạn có thể 1-2 chiếc bàn làm việc, 1 bàn tiếp khách, 1 bình cây cảnh trưng trước cửa phòng làm việc hoặc bên trong góc của văn phòng. Cố gắng tiết kiệm chi phí trong việc thuê văn phòng, chúng ta cần phải chi tiền nhiều hơn cho những công việc khác.
– Thứ 2, bạn cần thực hiện hoạt động Marketing ngay và luôn
Thậm chí bạn phải làm việc này trước cà khi thuê văn phòng. Với những người dự định kinh doanh dịch cho thuê thời gian vào ngày lễ thì chỉ cần phát triển phần công việc thứ 2 này mà thôi.
Marketing mà chúng ta sẽ thực hiện là hoạt động tiếp thị trực tuyến, và đó cũng là công việc chính của bạn, còn hoạt động Marketing truyền thống bạn cần làm sau và mất thời gian lâu hơn.
Đối với hoạt động Marketing online dịch vụ cho thuê thời gian, bạn tập trung vào 2 vấn đề: Thứ nhất là Quảng cáo online, thứ 2 là xây dựng website bán hàng, cả 2 vấn đề này đều phải được làm song song. Quảng cáo sản phẩm sẽ giúp bạn có doanh thu trong khoảng thời gian 1-2 tháng đầu, còn việc xây dựng website là để bạn phát triển kinh doanh lâu dài, việc nào cũng cần thiết.
Quảng cáo online có thể triển khai trên Facebook, mạng xã hội, mạng tìm kiếm, diễn đàn, trang báo điện tử, trang tin tức,…Sản phẩm của bạn nên quảng cáo ở những trang web gia đình, cha mẹ, nuôi dạy con, người già, nếu giới thiệu sản phẩm của mình ở những website không liên quan như website giải trí, ca nhạc, phim ảnh… sẽ không mang lại hiệu quả cao.
Quảng cáo cho dịch vụ kinh doanh của mình không chỉ thực hiện trong giai đoạn đầu, trong quá trình phát triển bạn còn phải quảng cáo khi dịch vụ bị “ế ẩm”, khi khách hàng chưa biết đến thương hiệu, khi muốn tăng sự hiện diện trên thị trường…
Về vấn đề xây dựng website cung cấp dịch vụ cho thuê thời gian, làm việc này nhằm duy trì hoạt động kinh doanh lâu dài, đối với những bạn chỉ kinh doanh trong ngày tết nguyên đán, và những ngày lễ khác trong năm thì không cần xây dựng website, vừa tốn chi phí, vừa mất thời gian, có rất nhiều phương pháp khác hỗ trợ bạn làm Marketing ngắn hạn.
Còn phát triển webstie, Lương khuyên bạn 2 vấn đề:
Thứ nhất, trên nội dung website cần có thông tin về sản phẩm dịch vụ chi tiết và những thông tin hữu ích cho người dùng. Chẳng hạn, bạn muốn dịch vụ tròng chuyện với người già, rõ ràng người mua dịch vụ là con cái của người già, website của bạn cần phải cung cấp những thông tin hữu ích như: Người già làm thế nào để bớt cô đơn, người già nên ăn gì để tinh thần luôn vui tươi, những việc mà người già nên làm để cuộc sống luôn có ý nghĩa…
Thông tin càng hữu ích cho khách hàng mục tiêu, bạn càng thu thút được nhiều khách hàng. Người mua sẽ cho rằng bạn có uy tín chứ không giống những công ty khác chỉ nhằm mục đích bán được dịch vụ mà không chú trọng tới những tri thức có lợi cho người mua.
Thứ hai, bạn cần tạo 1 thương hiệu riêng biệt trên website của mình. Ví dụ, bạn có thể xác định thương hiệu của mình là tư vấn nhanh, kịp thời. Hoặc thương hiệu của bạn có thể là đến trực tiếp nhà của khách hàng để giải quyết vấn đề trước mắt. Thương hiệu cũng có thể là sự chăm sóc chu đáo tốt nhất với khách hàng…
Có 2 điều đó thì website của bạn gần như chiếm trọn lòng tin của người mua. Ngoài ra giao diện website đẹp và dễ sử dụng cũng là yếu tốt quan trọng để khách hàng tin tưởng hoặc muốn sử dụng dịch vụ.
– Bước thứ 3, Thuê nhân viên và chính sách dịch vụ
Trong bước 3 này, bạn có thể sẽ trở thành người cung cấp dịch vụ tốt nhất, cũng có thể là người tệ nhất triên thị trường. Tất cả đều phụ thuộc và nhân viên của bạn, họ làm việc tốt hay không hiệu quả thì khách hàng sẽ cảm nhận thấy điều này rõ rệt nhất chứ không phải bạn.
Muốn nhân viên làm việc tốt, bạn cần đào tạo họ bài bản, vì vậy khi tuyển người làm, bạn cần chọn những ai biết lắng nghe, biết thay đổi, biết làm cho người khác dễ chịu. Có những người rất cứng đầu và họ không quan trọng những kỹ năng mà bạn đã truyền thụ, hậu quả cuối cùng là bạn nhận cuộc điện thoại phản ánh từ khách hàng, đó là điều cực kỳ tệ hại với những công ty làm dịch vụ.
Mọi chính sách dịch vụ phải được quy chuẩn hóa, tất cả nhân viên đều phải thuộc lòng và tuân theo đúng quy định, dịch vụ được quy định như thế nào thì nhân viên làm đúng như vậy, không được tốt hơn cũng không được kém hơn, trừ khi nhân viên nhận được quyết định tạm thời của bạn.
Okay, với cách kinh doanh dịp tết và cả những ngày thông thường này bạn còn câu hỏi nào thì comment cho Lương trong phần bình luận, bây giờ chúng ta sang ý tưởng thứ 2.
2, Đồ ăn chín đã qua chế biến cho ngày lễ hoặc tết
Đặc biệt phù hợp để bán vào những ngày lễ tết
Một người bán đồ ăn chín thành thạo, mỗi ngày lễ có ít nhất khoảng 15-20 khách hàng và mỗi đơn hàng này trị giá từ 100k-400k, như vậy doanh thu ít nhất của 1 người kinh doanh đồ ăn chín lành nghề trong 1 ngày lễ là 1.500.000- 6 triệu, nhiều hơn thì một ngày họ thu về trên dưới 10 triệu, đó không phải là những con số doanh thu, lợi nhuận ảo tưởng, bạn hoàn toàn có thể kiếm được nhiều hơn số tiền đó nếu bạn là người biết cách kinh doanh.
Ý tưởng “mì ăn liền” này rất phù hợp với một số chị em phụ nữ thích nấu ăn và kinh doanh đồ ăn uống. Xã hội càng phát triển, mọi người giường như thích đi chơi làm việc để kiếm tiền hơn là dành thời gian nấu ăn cho gia đình, đó là xu thế mới trong xa hội hiện đại.
Vào những ngày lễ tết, mọi người càng nhiều việc hơn và vì thế mà rất nhiều người không có thời gian để chuẩn bị đồ ăn thức uống cho trong những ngày này. Giải pháp họ là sử dụng tiền kiếm được để mua đồ ăn đã làm sẵn, như vậy vừa tiết kiệm thời gian, họ cũng được nghỉ ngơi.
Nắm bắt nhu cầu mua hàng đó của nhiều người, chúng ta kinh doanh dịch vụ đồ ăn chín đã qua chế biến. Nghề này đang trở thành xu hướng và là một loại hàng tết bán chạy nhất trong thời hiện đại, đặc biệt là ở Việt Nam có nhiều ngày lễ tết truyền thống, ngày kỷ niệm trọng đại, vì vậy cơ hội mở ra cho nhiều người muốn tham gia vào ngành dịch vụ này.
Làm thế nào để kinh doanh đồ ăn chín
Muốn tìm được cách bán hàng tốt nhất, chúng ta sẽ đi tìm đối tượng khách hàng của mình là ai, những người nào sẽ mua hàng của bạn, bạn phải đi đâu để tìm được họ.
Khách hàng của bạn có phải là những người rất bận bịu với công việc, vậy thì họ chủ yếu là dân văn phòng, hoặc là người giàu, người thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu. Những người này thường không có thời gian để làm đồ ăn cho gia đình trong ngày tết, và những người khách này mới đủ khả năng chi trả, vì mỗi đơn hàng mà chúng ta bán rất đắt, từ 100k-400k, vào những ngày lễ tết thì đơn hàng trung bình từ 200k. Bởi vì khách không chỉ mua 1 món ăn mà mua 3-4 món ăn cho cả một gia đình.
Những vị khách hàng đó của bạn thường ở đâu ? Họ ở trên mạng internet, họ không có thời gian về nhà của mình nhưng họ có thời gian để online trên mạng rất nhiều. Do vậy sản phẩm sẽ được trưng bày và bán trên mạng chứ không phải mở cửa hàng bán đồ ăn chín trên phố.
Trong thời gian vài ngày lễ, mở cửa hàng thực tế là việc làm không khả thi. Nhưng mở cửa hàng trên mạng thì chúng ta cần có những công cụ để bán hàng.
Các công cụ để bán hàng có thể là: Quảng cáo trên mạng tìm kiếm, quảng bá trên một số diễn đàn và gia đình, cha mẹ, con cái… Chúng ta còn sử dụng website để bán hàng, tuy nhiên bạn chỉ vài ngày lễ, nên việc lập website sẽ không giúp ích được nhiều. Ngoài ra kênh bán hàng Facebook cũng khá hiệu quả, bạn nên quảng cáo sản phẩm của mình trên Facebook, hoặc tự lập ra 1 Fanpage để bán hàng trên đó.
Thuê 1-2 người
Trong những ngày tết, đơn hàng đặt mua đồ ăn chín sẽ tăng lên đột biến, vì vậy bạn cần thuê 1-2 phụ giúp mình làm bếp, chế biến món ăn, còn bạn vừa phải trò chuyện với khách và tiếp nhận đơn hàng, làm công tác thanh toán, vận chuyển, đồng thời phải quản lý nhân viên đầu bếp của mình.
Ok, nếu bạn còn câu hỏi nào về ý tưởng này thì comment cho Lương trong phần bình luận.
3, Hoa cảnh mini trồng trong chậu đất và cây cảnh thủy sinh- trả lời cho câu hỏi cách buôn bán gì ngày tết chạy nhất và có hiệu quả cao.
Vào ngày cuối năm, mọi người thường mua cây cảnh, hoa cảnh về trưng bày trong nhà với ý nghĩa cầu mong may mắn và những điều tốt lành sẽ đến trong năm mới. Đối với loại cây và hoa cảnh mini , người sử dụng thường trưng bày trên bàn phòng khách, treo trên ô cửa sổ, đặt trong phòng làm việc hoặc phòng ngủ.
Khách hàng mua cây và hoa cảnh mini của chúng ta thông thường chỉ muốn làm xanh và tươi mới không gian trong nhà của họ chứ không quá chú trọng yếu tố phong thủy, phong tục. Có nghĩa, sản phẩm của chúng ta nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí tinh thân cho người mua.
Với nhu cầu mua hàng đó, đối tượng khách hàng của bạn là ai ? Người mua trong ý tưởng này rất đa dạng, khách hàng mục tiêu không bị bó hẹp bởi thu nhập cao hay thấp. Đến tết hay ngày lễ, mọi người có xu hướng “ăn chơi thả ga”, do vậy mua 1 bình cảnh mini hay 1 chậu cây thủy sinh không đang đáng bao nhiêu tiền so với khoản tiền mà họ đang cầm trong tay.
Nhưng có lẽ, người trẻ dưới 30 tuổi sẽ mua cây, hoa cảnh mini nhiều hơn là những người trên 30 tuổi. Người trẻ thông thường nghĩ thiên về ăn và chơi , còn những người đã lớn tuổi họ rất thực dụng. Cho nên bán các loại cây hoa cảnh mini, cây thủy sinh có thể tập nhiều vào đối tượng khách dưới 30 tuổi, nhưng bạn đừng bỏ qua một khách hàng dù ở độ tuổi nào.
Nguồn hàng của các loại cây thủy sinh, hoa cảnh mini thì bạn tìm hiểu ở Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Lương không tiện nói tên cụ thể những nơi cung cấp nguồn hàng này ( vấn đề liên quan đến sự công bằng trong cạnh tranh trên thị trường).
Về vấn đề bán hàng, bạn có thể thuê 1 cửa hàng trong thời gian ngắn 20-30 ngày ở trong trung tâm thành phố Hà Nội, bạn nên mở cửa hàng này trước tết 1.5-2 tháng. Làm như vậy khách hàng sẽ quen hơn với sự hiện diện của bạn trên thị trường. Hoặc nếu như không đủ tiền mở cửa hàng thì có thể chạy quảng cáo sản phẩm này trên Facebook hoặc trên một số diễn đàn, tuy nhiên Lương vẫn khuyên xem xét vấn đề mở cửa hàng, bạn có thể nhìn vào mô hình kinh doanh bánh trung thu của những công ty bánh, họ bày rất nhiều ki-ốt nhỏ khắp các tuyết phố (Sorry vì Lương không thể nói cụ thể tên của công ty bánh trung thu này).
4, Dịch vụ làm đẹp và trang trí xe hơi, xe máy
Với ý tưởng này, bạn nên có lượng khách hàng nhất định trước đó, họ có thể là bạn bè, đồng nghiệp, đối tác làm ăn, người quen xa… Bạn mời họ đến cửa hàng ủng hộ chúng ta trong thời gian 1-2 tuần đầu tiên.
Cuối năm hoặc vào những ngày lễ, các chủ xe oto thường đi rửa xe, trang trí và thay thế một số phụ kiện ô tô để làm mới chiếc xe của mình vào năm mới. Tận dụng cơ hội , những bạn hỏi gần tết nên kinh doanh gì thì chúng ta mở cửa hàng để kinh doanh, bạn có thể mở cửa hàng này ở khu vực thị trấn, trung tâm huyện có mức phát triển kinh tế lớn và ở trong thành phố lớn.
Các dịch vụ làm đẹp và trang trí cho xe hơi, xe máy: Thay thế phụ kiện thời trang cho oto, dán giấy bóng, trang trí hoạt tiết lên thân xe má và xe hơi, lắp đặt giá đỡ điện thoại bên trong ô tô, thay mền (thảm) trong ô tô, thay vỏ ghế ô tô,…
5, Vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa
Vào cuối năm dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh phòng ở đắt hàng hơn cả, mỗi ngày người kinh doanh dịch vụ này có thể thu từ 1.000.000- 3 triệu là chuyện không hề khó. Mức giá cho một lần dọn nhà 1 tiếng-2 tiếng từ 150.000 VNĐ- 300.000 VNĐ , thậm chí còn đắt hơn nếu ngôi nhà mà chúng ta nhận lời lau dọn vệ sinh, mỗi ngày gần tết chúng ta chỉ cần khoảng 10 khách, mỗi khách 1 tiếng- 2 tiếng ( lâu nhất).
Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, lau vệ sinh trở thành một xu hướng kiếm tiền ngày tết và cả những ngày thường trong mấy năm gần đây. Bạn chỉ cần thuê 3-4 người công nhân là có thể bắt đầu làm việc, nếu bạn có ý định kinh doanh lớn dịch vụ này, Lương khuyên bạn nên bắt đầu từ trước Tết Nguyên Đán, trong thời gian xây dựng phát triển thương hiệu chúng ta sẽ được nâng cao, khách hàng mới tin tưởng bạn nhiều hơn.
Kinh doanh dịch vụ dọn dẹp vệ sinh chỉ có thể phát triển trên mạng internet, cho nên bạn cần làm công tác Marketing online cho hoạt động kinh doanh của mình, đặc biệt là tháng ráp tết, bạn cần phải triển khai nhiều kế hoạch Pr, quảng cáo, truyền thông trên mạng internet, có thể tạo Video để sức lan truyền dịch dịch vụ vệ sinh của bạn được càng nhiều người biết.
Dịch vụ dọn dẹp chủ yếu bán ở thành phố, vì thế nếu bạn mang ý tưởng này về quê hoặc thị trấn thì không đem lại hiệu quả tốt đâu. Chính vì vậy, các thông tin bạn gửi đến khách chỉ nên giới hạn đối tượng người mua ở thành thị mà thôi.
Còn băn khoăn gì về dịch vụ vệ sinh này, các bạn comment cho Lương trong phần bình luận, Lương sẽ trả lời mọi người.
6, Dịch vụ chuyển đồ
Dịch vụ vận chuyển đồ đạc na ná giống với dịch dọn vệ sinh, khách hàng đều không muốn tự làm hoặc không muốn vất và chuyển đồ đạc từ siêu thị, trung tâm mua sắm, hoặc từ cửa hàng nội thất, cửa hàng bán cây cảnh về tới nhà, bởi thế mà họ thuê người khác thay họ chuyển hàng từ nơi này đến nơi khác.
Dịch vụ chuyển đồ còn phục vụ đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu chuyển nhà, chuyển căn hộ, chuyển đồ đạc gửi người thân… Nhiều người mua được căn hộ đẹp, họ muốn dọn đồ về nhà mới để kịp đón tết. Trước tết 1-2 tháng dịch vụ chuyển nhà này làm ăn rất phát đạt.
Bạn có thể xem xét ký hợp đồng với 1 vận chuyển để họ cấp cho bạn phương tiện giao thông, tài xế lái xe. Công việc của bạn là tìm kiếm khách hàng và thuyết phục họ mua dịch vụ chuyển đồ của bạn. Tuy nhiên dịch vụ này có mức cạnh tranh lớn, bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn nếu triển khai mô thức này, nhưng nghề vận chuyển đồ đạc lại là một nghề trong những nghề hốt bạc nhất dịp lễ tết.
7, Đồ ăn vặt cho phụ nữ
Trong những nghỉ tết, nghỉ lễ, phụ nữ rất sợ béo, sợ mập, họ biết rằng chỉ cần ăn nhiều hơn một chút trong năm bảy ngày nghỉ lễ thì trọng lượng cân nặng của họ có thể tăng lên vù vù, vì vậy phụ nữ những ngày tết thường cố gắng ăn ít thực phẩm có chứa dầu mỡ, năng lượng và thay thế là đồ ăn vặt.
Trong những ngày tết, thời gian nhàn rỗi rất nhiều, có người đi chơi với bạn bè sẽ không cảm thấy buồn chán nhưng có rất nhiều chị em phụ nữ ở nhà nghỉ ngơi hết một nửa thời gian được nghỉ lễ, lúc này họ càng muốn sử dụng đồ ăn vặt nhiều hơn.
Sản phẩm đồ ăn vặt, chúng ta nên bán trước ngày tết 3 tuần hoặc có thể sớm hơn. Các món đồ ăn vặt cụ thể tùy theo mỗi nơi mà chúng ta bán món ăn vặt nào, bạn nghiên cứu thêm về đề này.
Đối tượng khách hàng của bạn trong các buôn bán đồ ăn vặt này là : Bạn bè, người quen xa và gần, bạn bè của bạn bè, đồng nghiệp, bạn học chung đại học, cấp 3…Ngoài ra bạn có thể bán sản phẩm trên các diễn đàn phụ nữ. Lưu ý: Khi giới thiệu sản phẩm, bạn cần chụp nhiều hình rõ nét và đẹp cho khách hàng xem.
8, Vật phẩm kỷ niệm Phong thủy
Bán vật phẩm quà tặng mang tính phong thủy một trong những cách kinh doanh vào dịp tết hiệu quả mang lại lợi nhuận cao nhất. Một con tỳ hưu làm bằng đá quý có thể được bán với giá 1.000.000 VNĐ- 10.000.000 VNĐ, người bán có thể lãi từ 400.000 VNĐ- 7 triệu / 1 vật phẩm lưu niệm có giá trị phong thủy tốt.
Phong thủy là một trong những văn hóa của người Phương Đông, Việt Nam là một trong những nước đặc biệt chú trọng tới phong thủy trong rất nhiều lĩnh vực đời sống khác nhau. Người kinh doanh mua 1 vật phong thủy trưng bày trên bàn, người xây nhà chọn hướng hay chọn giờ cất mái, người đi làm ăn xa cũng coi giờ để chọn giờ tốt xuất hành… Giường như xã hội càng phát triển mọi người càng chú trọng đến yếu tố phong thủy.
Kinh doanh vật phẩm phong thủy là một ý tưởng tốt, tuy nhiên nó phù hợp với những người muốn đầu tư kinh doanh lớn hơn. Đương nhiên nếu bạn tin mình có một lượng khách hàng mục tiêu có nhu cầu sử dụng đồ phong thủy thì hoàn có thể kinh doanh trong dịp cuối năm.
Ngoài ra bán hoa ngày tết cũng là ý tưởng rất tốt và hiệu quả cao, nhưng ý tưởng này Lương sẽ dành thời gian để lập một kế hoạch chi tiết riêng cho sản phẩm hoa bán trong ngày tết. Còn nhiều cách buôn bán trong dịp tết khác nữa nhưng Lương xin khất lại viết cho mọi người trong một bài chia sẻ khác nữa.
Nguồn : Blogger Adam Lương