Chia sẻ
Bán hàng trên sendo
9 điều thiết yếu để Bán hàng trên Sendo hiệu quả (new)
5 (100%) 1 vote

Bán hàng trên sendo có hiệu quả không là một câu hỏi đặt ra cho khá nhiều doanh nghiệp. Thật ra thì việc đăng ký tài khoản sendo cũng không mất quá nhiều thời gian. Việc bán hàng trên sendo hiệu quả là dĩ nhiên vì nó cũng không khiến doanh nghiệp tốn quá nhiều chi phí. Quy trình bán hàng sendo rất khép kín và mau lẹ. Tổng đài sendo luôn giải quyết thắc mắt của các doanh nghiệp 24/24 nên  bạn đều có thể liên lạc và cảm nhận sự chuyên nghiệp của họ. Bán hàng trên sendo có mất phí không? chắc chắn là có, nhưng nó chỉ rất ít so với những gì bạn có thể thu lại. Bài viết này ATP sẽ chia sẻ cho các bạn 9 điều thiết yếu để bán hàng trên Sendo hiệu quả.

Nhà vận chuyển

Đối với VNPost thì mình thấy là lấy hàng nhanh nhất, thường vào sáng là gọi get ngay. Nếu ko thấy họ sang lấy thì gọi tổng đài nhé vì VNPost không tự cầm hàng hóa bán bên trên Sendo ra bưu cục được, nhân sự quét khá lười nhiều khi mình đi làm phương pháp nhà có 300m bảo chạy qua nhận dùm có 1 phút mà không chịu qua.
Đối với Viettel & Giao Hàng nhanh (GHN) thường lấy hàng vào chiều hoặc gần tối (GHN lấy hàng lâu nhất) nên qua 1 ngày mình gọi tổng đài or mang thẳng ra GHN/Viettel giao luôn.
Cũng mấy lần đầu vận tải get chậm nên bị hủy vài đơn, vài đơn gọi khách thì khách bảo không đặt, khách thì đã mua cái khác rồi, khách thì xem rồi ko nhận, vài đơn ảo.
Nếu các bạn ở gần nhà vận chuyển Viettel + GHN trong bán kính 3-5km thì tự vác hàng đi ra giao họ, chứ đợi 2 bên này nó qua get có chết (Viettel + GHN được cái đủ nội lực tự cầm hàng ra, họ có xuất lại vận đơn đề phòng cho mình, các bạn có được data địa chỉ khách hàng trên vận đơn để chăm sóc.Còn VNPost thì bắt buộc đợi qua lấy hàng chứ không cầm ra được, 1 ngày không thấy họ thì gọi tổng đài gấp vì nó không xuất lại đơn dự phòng, chỉ có đơn chính bưu tá mang đi, khi VnPost nhập hàng yêu cầu xuất lại đơn để có địa chỉ khách hàng làm data nhé, không là nó cũng ko đưa cho bạn đâu, mình rút kinh nghiệm từ đây nên lạc 1 số data). Một số đơn của Viettel & GHN bạn có thể mang mã vận đơn ra nhà vận tải nhờ họ tra cứu dùm địa chỉ để lưu data nhé.
Hiện mình hài lòng nhất về GHN, tuy lấy hàng lâu nhưng giao đi mau gọn & thành công cao ở nội thành, ngoại thành cũng tương đối ổn. không hài lòng nhất Viettel vì lấy hàng lâu & có lần làm lạc vận đơn của mình khiến thời gian giao hàng lên 2 tuần và khách hàng từ chối nhận hàng vì quá lâu, những đơn hàng sau của Viettel tỉ lệ thành công khá thấp.
VNPost tỉ lệ hiệu quả đơn hàng khá cao
Lưu ý: Đây là cảm nhận cá nhân của bản thân mình, đủ nội lực các bưu cục ở nhiều vùng sẽ khác biệt phải có thể có người sẽ like Viettel có người sẽ thích VNPost hơn. Cái đó mình xin phép không tranh cãi

Quản trị đơn hàng

Các bạn nên tự quản lý đơn hàng riêng bằng Excel hoặc software sale có mục: đơn hàng mới, hiệu quả và hủy để quản lý riêng giống như mình, đơn hàng nào nhận tiền từ senpay rồi tô màu lên, & có một bảng tổng hợp giống như mình ở hình bên dưới, có vậy các bạn sẽ ko bị rối, chứ đừng dựa vào vào Sendo & đó cũng là cách thức bạn có danh sách khách hàng để chăm sóc bán hàng.đo đạt kinh nghiệm sale bên trên Sendo

Gọi điện và sale

đa số khách hàng trước tiên mình không gọi điện xác nhận, may mắn vẫn hiệu quả, bên cạnh đó sau đó có đơn hàng thất bại nên đã gọi công nhận, để tránh đơn hàng giả, shop các ganh đua không lành mạnh và các bạn sẽ bị truy thu phí chuyển hoàn 11K.

Chiến thuật bán hàng

Chiến thuật sale của mình là sale cứ thật thà & chân thành với KH, nếu hàng giao đi khách ko vừa ý do size, màu thì hỗ trợ đỗi, khách chịu phí ship, nếu do mình đưa sai hàng, hàng lỗi chấp thuận chịu phí ship 2 chìu để đổi cho khách, khách hàng sẽ rất vui và giới thiệu cửa tiệm bạn cho friends mua. Nếu chưa có hàng gọi điện vui vẻ bảo khách đợi or đổi mẫu, khuyến mãi 5% vì lỗi hết sản phẩm, chịu bớt lời 1 tí cầm đến niềm vui cho KH. Các bạn vô tình có được các đơn hàng tiềm năng.

Chi phí gầy dựng và duy trì cửa hàng

cửa tiệm mình bán hàng thời trang, ko mua bất kỳ ads & chi phí nào từ SENDO trong 1 tháng qua, gọi điện thoại cũng tốn kém rất ít, truy thu chỉ 69K/tháng 3 và 26K/tháng 4. Mình chú trọng tối ưu món hàng về Tiêu đề tên món hàng, content & brand chứ không đầu tư quảng cáo

Tối ưu tối đa sản phẩm

tăng cao hàng hóa của bạn >65%. Càng cao càng khả thi, ưu tiên hiển thị trong mục lục đề xuất. Bạn nào có kinh nghiệm Seo thì đây chính là một lợi thế, vì tăng cao món hàng Sendo cũng như tối ưu seo Onpage cho website ấy
content thật sự Logic chuẩn với sản phẩm ở phần diễn tả, đó là phần khách hàng muốn xem lợi ích sp (ngắn gọn xúc tích đa số ở các dòng đầu và có brand cửa hàng kèm web + phone KH sẽ tin tưởng hơn nhé. (Thương hiệu ở bên trên, nội dụng sp ở dưới)
pic bên mình cũng khôn có ảnh thật & có ảnh đẹp, ảnh xấu bên cạnh đó luôn luôn bán được hàng, nên đó chẳng hề vấn đề cần thiết hiện tại, bên cạnh đó nếu bạn có ảnh thật & đẹp sẽ tuyệt hơn.
Tiêu đề sản phẩm phải có giá trị SEO một chút nhé: Ví dụ: “Áo khoác đôi AlanWalker siêu chất thích hợp cho cả nam & nữ” tiêu đề thế này sẽ giúp bạn SEO sp hiệu quả hơn.

Cổng thanh toán Senpay

Đơn hàng sau khi giao hiệu quả sẽ có 2 ngày để KH báo cáo hàng hóa của bạn (nếu sản phẩm giao mà KH không ưng ý hay lỗi hay sai gì đó), sau 2 ngày mà không có feedback gì thì SENDO hiểu hàng hóa không có khiếu nại & sẽ kéo tới quyết định “hoàn tất” đơn hàng của bạn, và khi có xác nhận từ nhà vận tải thì SENPAY mới xác nhận cho bạn và đo đạt tạm thời tiền sp của bạn bao gồm cả tiền vận chuyển trong mục khách hàng.
Khi bên vận chuyển chuyển tiền về SENDO rồi họ mới xác nhận tiền hàng cho bạn và tách phí vận chuyển ra. Sau khi tất toán đủ bạn sẽ nhận được tiền trong khoảng fast 2 ngày chậm là 10 ngày bạn sẽ nhận được tiền vào ví SENPAY (Lưu ý là SENPAY của bạn phải hoàn tất chứng thực = CMND thì mới nhận tiền vào được nhé). Sau đó đo đạt vào file quản lý sale nhé. Các bạn nên thông cảm cho họ vì cả chục ngàn shop.
check mục Đơn hàng thành công để xem hàng hóa đã giao thành công / chờ nhận tiền / đã nhận tiền nhé. Nếu sai sót gữi support cho Sendo xử lý ở góc trái dưới.

Xử lý hiện trạng hủy vận đơn

Nếu các bạn bị tình trạng do bên nhà vận tải VNPost/Viettel/GHN hủy do nhập hàng fail or SENDO hủy do nhà vận tải lâu lấy hàng thì các bạn cứ giữ MÃ VẬN ĐƠN ra bưu cục nhà cung cấp đó nhờ họ check để get thông tin + địa chỉ, sau đó đối với:
GHN thì bạn nhờ họ tạo lại vận đơn mới với thông tin trên MÃ VẬN ĐƠN không được mới đã bị hủy bởi họ có lưu thông tin, sau đó bạn có một vận đơn mới với mã vận đơn mới, đơn hàng này do bạn tự vận tải luôn bởi SENDO hay nhà vận tải hủy thì xem giống như đơn hàng cũng fail rồi, nếu bạn send support & đợi xác nhận thì dù SENDO mở lại cũng rất tốn thời gian, không được để KH đợi lậu sẽ thất bại đơn hàng.
VNPost thì bạn có lại được DATA sau đấy có thể cầm ra GHN hoặc tại VNPost bảo họ cho phiếu thông tin ghi & tạo lại đơn hàng.
Viettel mình không rõ có chính sách cho đơn hàng lẻ chưa hay vẫn 30 đơn kèm hợp đồng /tháng, nếu có rồi các bạn làm như GHN, nếu chưa thì cầm ra GHN or VNPost giao nhé.
Phí giao hàng VNPost nếu tự vận chuyển khá mắc, mắc nhất trong tất cả nhà vận tải bởi bao gồm phí giao hàng, phí đóng gói, phí hộp, phí thu hộ lai rai khá mắc, GHN mình thấy phí lại khá rẻ và giao khá nhanh trong nội thành, chưa tới 24h trong 1 ngày là hiệu quả.

Kinh nghiệm cá nhân

bán hàng trên SENDO thì bạn có mua quảng cáo cũng vậy thôi nên nếu bạn chưa chăm chút kỹ món hàng & thương hiệu cửa tiệm, bí quyết hàng hóa hiển thị mà khách ko like cũng thế, mình để ý thấy cửa hàng mình giá khá ganh đua vì mình là SALER nên nắm rõ quy tắc giá thị trường cung ứng cho khách hàng chuẩn chứ không bán mắc đắt đỏ lời nhiều.
khách hàng SENDO hay LAZADA hay ADAYROI đều chỉ có một thói quen là thích gì vô thẳng thư mục tìm chứ ít khi bấm quảng cáo bên ngoài, trừ khi tin giật gân ưu đãi HOT. Nên bạn cần nắm bắt thói quen của khách hàng nhé
Vậy nên để SENDO bán được đắt hàng các bạn cũng nên chăm chút như một website của mình và sau đó mua các gói ads sẽ hiệu quả hơn, mình thấy có vài cửa tiệm cả ngàn đơn trong 4 ngày, quá kinh. Họ chăm chút sản phẩm cực good sau đó mới mua ads. Đó là lý do họ quảng cáo thành công.
marketing chỉ là công cụ đưa món hàng tiếp cận tới KH nên nếu bạn không chăm chút cho hàng hóa thì cũng ko thể nào bán dc hàng hiệu quả.

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

2 Những bình luận Bật "9 điều thiết yếu để Bán hàng trên Sendo hiệu quả (new)"

avatar
Hoàng | <span class="wpdiscuz-comment-count">13 comments</span>

Cảm ơn chia sẻ của bạn !!

Hiền | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comments</span>

chia sẻ rất hữu ích, cảm ơn bạn