AdFlex CPO là gì? Nền tảng này dành cho ai? Và làm thế nào để bắt tay vào làm tham gia? Để hiểu hơn về AdFlex CPO là gì, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau của ATP Software. Những kiến thức về nền tảng này sẽ được trình bày chi tiết và rõ ràng để bạn nắm bắt.
Adflex CPO là gì?
AdFlex CPO là một hình thức Affiliate truyền thông thông qua hình thức chuyển đổi CPO (Cost per Order) được rất nhiều bạn lưu tâm và tham khảo trong thời gian qua. Đây cũng là hình thức được cho là hiệu quả nhất về mặt doanh thu trong nhiều năm qua.
Về căn bản AdFlex CPO chỉ là tên gọi tắt của một mạng lưới tiếp thị liên kết + với hình thức kiếm tiền CPO.
AdFlex: Chính là mạng lưới tiếp thị liên kết (một cái tên riêng chẳng hạn như con người hay gọi Accesstrade, Amazon Associates, Adcombo,…)
CPO: Viết tắt của từ Cost per Order, đây chính là hình thức tiếp thị liên kết mà hoa hồng được tính trên mỗi đơn đặt mua của khách hàng.
Tức là khi người mua hàng click vào đường link liên kết của bạn và đặt hàng, sau đó call center (nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại) gọi tới, người mua hàng chỉ cần xác nhận “Tôi đồng ý mua hàng” (conversion thành công) là bạn được sẻ chia hoa hồng cho đơn hàng.
Ưu điểm của AdFlex CPO
Điểm nổi bật nhất của AdFlex mà ai cũng nhận thấy đó là hoa hồng cao ngất ngưởng. Con số này có thể lên đến ~300.000đ trên mỗi đơn hàng thành công. Bạn có thể thanh toán 1 tuần 1 lần, cực nhanh nên xoay vòng vốn dễ dàng.
Mặt khác, khi thực hiện, bạn không lo huỷ đơn, hoàn hàng, đổi trả hàng vì nếu như khách đã được call center gọi điện tư vấn và công nhận mua hàng thì hoa hồng đã được tính cho bạn rồi.
Cách thức hoạt động của AdFlex.
Cách thức hoạt động của AdFlex cũng tương tự như các nền tảng khác. Tuy vậy, nó cũng có những điểm khác biệt nhất định, phải tinh tế và quan sát kỹ mới có thể nhận ra. Trước tiên bạn phải cần thu thập link hàng hóa đi truyền bá. Khi khách hàng click vào quảng cáo của chúng ta, họ sẽ được đưa đến trang pre hoặc vào thẳng Landing Page tùy theo cách bạn cài đặt.
Trong prelanding, AdFlex đã giúp cho bạn chèn rất nhiều liên kết đến trang mua hàng là landing page. Khi khách hàng nhấn vào đấy và đi đến landing page, sẽ có form gồm tên và số máy để họ đặt mua. Thông tin này có thể được gởi về AdFlex và nhà cung cấp hàng hóa. Bộ phận telesales (bán hàng qua điện thoại) sẽ gọi điện tư vấn cho khách hàng.
Nếu họ đồng ý mua hàng (mà chưa cần đến khâu vận tải và thanh toán), bạn sẽ nhận được hoa hồng. Form đặt hàng chứa ID của bạn AdFlex CPO sẽ biết được là thông tin đặt hàng của khách hàng này là đến từ pub nào nên bạn đừng quá lo lắng.
Note: trường hợp khách hàng điền vào form đặt mua trên nhiều form khác nhau. Hoa hồng sẽ được tính cho form của pub trước tiên.
Như vậy bạn không cần làm gì cả. Bạn chỉ việc tối ưu ads sản phẩm để tăng tính đạt kết quả tốt. Mọi chuyện còn lại là để AdFlex và nhà phân phối hàng hóa lo.
Cách thanh toán hoa hồng của AdFlex CPO
Tiền hoa hồng có thể được chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng của bạn theo quy tắc 7+5. Số tiền ít ra phải là từ 1.000.000đ trở lên. Bạn có thể nhận tiền vào đầu giờ chiều thứ 6 mỗi tuần. Nếu không đủ, số tiền này có thể được cộng dồn vào lần thanh toán kế tiếp. Nếu hoa hồng từ 2.000.000đ trở lên, AdFlex sẽ trích ra 10% tiền thuế TNCN theo đúng quy định của Nhà nước.
Một số kinh nghiệm làm Adflex CPO thực chiến
Nói chung so với những bạn đã quá quen với việc kiếm tiền với Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) rồi thì khi tiếp cận AdFlex CPO sẽ gần như là đơn giản. Vì về cơ bản đây cũng chỉ là một “góc rất nhỏ” trong lĩnh vực Affiliate Marketing.
Tuy nhiên có một điểm nổi bật các bạn phải cần nhớ là hầu hết các sản phẩm theo cách thức CPO phần lớn là sản phẩm nằm trong lĩnh vực sức khoẻ làm đẹp – hỗ trợ sinh lý. Bởi vậy công thức làm có một vài bước đặc biệt nhất mà những người làm CPO sẽ thường áp dụng, cụ thể là:
- Chọn kênh quảng cáo phù hợp: điều này rất cần thiết, bạn không thể truyền thông marketing hàng hóa giảm cân Juicy Slim trên một blog về công nghệ được.
- Chọn offer/sản phẩm phù hợp: Tất nhiên rồi VD nếu phần đông người theo dõi blog của chúng ta là phụ nữ thì các sản phẩm hướng đến nhóm người mua hàng là phụ nữ sẽ tốt hơn.
- Chọn cách tiếp cận người mua hàng phù hợp: Cách tốt nhất là sự sáng tạo về nội dung, cách bạn khai triển nội dung càng thông minh sẽ càng đạt kết quả tốt. Ví dụ những sản phẩm đẩy mạnh sinh lý cho nam giới nhưng bạn set một quảng cáo chỉ hướng đến phụ nữ để họ mua cho chồng của họ cũng là cách tiếp xúc rất thông minh.
- Cài đặt tracking theo dõi: Link tracking chính là điều quan trọng vì nếu quên điều này thì bạn sẽ không nhận được hoa hồng.
- Thử nghiệm – Tối ưu: Để căn chỉnh chiến dịch quảng bá đạt kết quả tốt theo thời gian
- Mở rộng quy mô chiến dịch truyền thông Marketing.
Như các hình thức kiếm tiền trên mạng khác chắc chắn AdFlex CPO cũng sẽ không dành cho những ai thiếu kiên trì và thiếu đam mê. Để đạt kết quả tốt trong lĩnh vực này bạn cần phải tìm hiểu về nó thật kỹ, bắt đầu sẽ luôn rất khó khăn. Bạn có thể làm mãi chẳng ra tiền trong khi những người khác vẫn đang có thu nhập ngàn đô? Tất cả điều này đều nằm ở yếu tố chịu học hỏi, trang bị các kiến thức kỹ năng cho chính chính mình đấy!
Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn có thêm nhiều kiến thức hay về AdFlex CPO cũng như biết được nền tảng này là làm gì. Hãy tiếp tục theo dõi ATP Software để cập nhật thêm nhiều bài viết hay bạn nhé!