Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
Giảm giá lên đến 30% cho gói combo
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
Giảm giá lên đến 30% cho gói combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Tin tức ATP Software Chia sẻ tài liệu hay

Bài học kinh doanh số 4 – Bạn sẽ làm gì khi không thể tìm ra PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG?

Trần Nguyên Thùy Bởi Trần Nguyên Thùy
07/12/2019
Trong Chia sẻ tài liệu hay, Kiến thức Marketing, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Mô hình kinh doanh
0
Bài học kinh doanh số 4 – Bạn sẽ làm gì khi không thể tìm ra PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG?
5 / 5 ( 2 bình chọn )

Có lẽ điều đau đớn nhất của một người là không thể kiếm được tiền trên chính thế mạnh, tài năng và nguồn lực mà mình đang có chỉ vì chưa có thiên thời. Rằng:

– Thị trường quá nhiều đối thủ.
– DV đối thủ giá quá tốt.
– KH chỉ quan tâm giá.
– Thiếu nguồn cung ứng dồi dào.

Muôn vàn lý do ta có thể liệt kê ra, và đau hơn là bạn đã tìm ra giải pháp để cạnh tranh cho mô hình/SP của bạn thì lại không tìm được phân khúc phù hợp để tiêu thụ.

Mục lục

  • 1 2 giải pháp tìm phân khúc phù hợp để tiêu thụ
    • 1.1 1. Thuyết phục khách hàng
    • 1.2 2. Đổi mới sáng tạo
  • 2 Tìm kiếm phân khúc thị trường
    • 2.1 1. Thử thêm mới 1 tính năng, giá trị mới
    • 2.2 2. Thử bỏ bớt 1 tính năng, giá trị đang có
    • 2.3 3. Giảm Dần/Thêm Dần 1 số giá trị để mở ra đại dương xanh.
  • 3 Tìm kiếm thị trường ngách

2 giải pháp tìm phân khúc phù hợp để tiêu thụ

1. Thuyết phục khách hàng

bạn chấp nhận giáo dục thị trường để thuyết phục KH hiểu rõ giá trị mô hình/SP mà bạn mang lại như thế nào để bạn chiến thắng đối thủ và giành KH trực tiếp từ các đối thủ hiện tại.

Tình trạng này rất phổ biến cho các ý tưởng mô hình kinh doanh, SP đột phá cao, phát minh mới đi trước thời đại. Bạn gặp khó khăn trong việc tiêu thụ là cái chắc vì chính KH còn không rõ bạn đang kinh doanh cái gì.

Ex: 1 thời gian dài người dùng VN lúc Uber còn ở VN và mới vào, người dùng còn chưa hình dung bắt xe qua ứng dụng là như thế nào, chứ đừng nói tới khái niệm nền kinh tế chia sẻ. Nhưng giờ thì sao, ai cũng rõ và rõ ràng Grab đang giành KH trực diện từ taxi truyền thống. Thành bại chính là ở khẳ năng nguồn vốn huy động để giáo dục thị trường.

Vậy nếu nguồn lực, kiến thức lẫn mối quan hệ của bạn đều không phù hợp với thị trường chưa hình thành, cần giáo dục thị trường thì tốt nhất không nên làm. Ngặt nỗi nếu đi lại các mô hình như thị trường đang có (ex: bạn mở 1 hãng taxi) thì KH cũng không có lý do gì chọn bạn cả.

2. Đổi mới sáng tạo

Bạn phải đổi mới sáng tạo lại giải pháp để đi vào loại thị trường thứ 2, đó là thị trường Đại Dương Xanh, tức nhu cầu từ KH về SP/Mô Hình bạn vẫn rất nhiều nhưng chưa ai làm vì họ không để ý đến. Và thay vì phát minh mới 100% để rồi bị vấn đề KH không biết SP bạn là cái gì để phải giáo dục như ở mục 1 thì nay bạn chỉ cần cải tiến tý xíu thôi.

Ex: trong thị trường đồ phong thủy, tưởng chừng quá khốc liệt, có mở showroom bán ở đâu cũng khó tồn tại. Nhưng 1 người bạn của mình lại tập trung vào 1 món duy nhất, vẫn là đồ phong thủy, nhưng có hình kim tự tháp. Thế là mở ra cả 1 đại dương xanh rộng lớn.

Tìm kiếm phân khúc thị trường

Nguồn: Thật không ngoa khi nói rằng tư duy sáng tạo là cốt lõi cho sự phát triển của xã hội hiện đại.

Vậy làm sao để tạo ra đại dương xanh riêng bạn mà không vất vả đi tìm phân khúc có thể chấp nhận SP – DV của bạn?

1. Thử thêm mới 1 tính năng, giá trị mới

Ex:
– Ví dụ lưỡi dao cạo có thể thay được.
– Đèn Tự Tắt (thêm phần cảm ứng).

2. Thử bỏ bớt 1 tính năng, giá trị đang có

Ex: một số hãng hàng không bở bớt các giá trị phục vụ không cần thiết trên chuyến bay như thực đơn phong phú, chỗ ngồi vip để tập trung 1 thứ duy nhất là giá vé, đánh vào thị trường phân khúc giá rẻ.

3. Giảm Dần/Thêm Dần 1 số giá trị để mở ra đại dương xanh.

Ex: các phòng công chứng thuộc nhà nước hiện tại ở VN không cần sáng tạo gì cao siêu, chỉ cần theo thời gian, giảm dần các thủ tục hành chính công rườm rà đi là dân đã vui lắm rồi.
…………..
Hãy tìm đại dương xanh cho mình là điều H khuyên các bạn trẻ nên làm. Tuy nhiên nên chọn đại dương xanh với nhu cầu người dùng có sẵn như mục 2, đừng tạo ra đại dương xanh theo hướng 1, không hẵn nó không khả thi nhưng sợ bạn hết vốn giữa chừng, trừ phi bạn thật quyết liệt và chuẩn bị sẵn hệ tư tưởng về việc gọi vốn series A, B, C, D… như tiki, grab… đã từng làm.

Đại dương xanh hình thành từ đại dương đỏ khi mà một doanh nghiệp nào đó tạo ra một sản phẩm mang tính đột phá. Nó cũng có thể được hình thành từ hư không khi mà một ai đó sáng tạo ra hẳn một ngành mới hoàn toàn.

Tìm kiếm thị trường ngách

Trong doanh nghiệp bất kỳ có hai động lực giúp doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển là Cải tiến và Sáng tạo. Cải tiến giúp doanh nghiệp ngày càng gia tăng tính cạnh tranh nhưng lại không mang tính thay đổi đột phá; chỉ là sản phẩm ngày càng tốt hơn với giá rẻ hơn.

DN này có thể làm tốt hơn DN kia ở tốc độ cải tiến và chất lượng cải tiến nhờ vậy nó có thể trở thành con cá to nhất đại dương đó (thực ra hầu hết các DN đều nhằm tới mục tiêu này hơn là tự mình tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới). Sáng tạo là tạo ra một thứ hoàn toàn mới làm thay đổi hẳn hành vi tiêu dùng của khách hàng, tạo ra hẳn một nhu cầu mới mà thậm chí trước đó bản thân khách hàng cũng không biết tới nhu cầu đó. Cải tiến dựa trên định hướng ngày càng làm thỏa mãn nhu cầu sẵn có của khách hàng (mục 2) còn Sáng tạo định hướng vào việc tạo ra nhu cầu. (Mục 1).
…………
Vậy làm sao để cải tiến 1 ý tưởng kinh doanh nhằm tạo ra đại dương xanh, hay thậm chí sáng tạo ra cả mô hình mới từ mô hình / SP bạn nghĩ ra ban đầu?

Đầu tiên, H xin giới thiệu về bộ phương pháp tư duy sáng tạo có tên gọi là Triz của GS. Genrich Saulovic Altshuller với 40 phương pháp nguyên tắc sáng tạo (để hiểu sâu từng phương pháp, mọi người google, mua thêm sách để đọc nhé)

Thứ 2 là Bộ phương pháp tư duy sáng tạo có tên gọi là Scamper của GS. Michael Michalko.
(Mọi người google thêm nhé)

Đến đây các bạn đã tự tin khởi nghiệp chưa? Sau khi đọc hết 4 bài viết của Hùng.

Cuộc sống bên cạnh những mặt tích cực, luôn luôn tồn tại những hạn chế cần được giải quyết. Điều quan trọng là mỗi người, nhất là các bạn làm khởi nghiệp có thấy được vấn đề đó để tìm cách giải quyết hay không. Luôn luôn đặt câu hỏi: Tại sao? là cách để mỗi người khơi gợi khả năng sáng tạo từ những ý tưởng của thực tế cuộc sống. Từ đó tìm ra 1 phân khúc thị trường riêng và giải pháp kinh doanh cho chính bạn.

Hãy nhớ kinh doanh là để giải quyết 1 vấn đề gì đó của xã hội, và nếu ai đó đang làm tốt lắm rồi, thì thôi đừng làm nữa!!!

Hãy luôn luôn có tư duy đổi mới sáng tạo nhé các doanh nhân tương lai, những bạn trẻ đang đọc bài viết này của Hùng.

Bạn có thể tham khảo bài viết số 3 tại đây: Khởi nghiệp, đâu là nơi tôi tỏa sáng?

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Hùng

 

0 0 vote
Article Rating
Tags: Bạn sẽ làm gì khi không thể tìm ra phân khúc thị trường]ĐẠI DƯƠNG XANH LÀ GÌ?Khởi nghiệp cần những gìthị trường ngách là gìTìm kiếm phân khúc thị trườngTìm kiếm thị trường ngáchTìm kiếm thị trường ngách để làm gì?Vì sao cần phân khúc thị trường
Chỉa SẻTweetPin
Trần Nguyên Thùy

Trần Nguyên Thùy

Bài Viết Tiếp Theo
Series Chia Sẻ Kinh Doanh Online Phần 1: Tổng Quan Sơ Đồ Kinh Doanh Online Chỉ Trong 3 Bước

Series Chia Sẻ Kinh Doanh Online Phần 1: Tổng Quan Sơ Đồ Kinh Doanh Online Chỉ Trong 3 Bước

Bài học kinh doanh số 5 – Lựa chọn khách hàng mục tiêu phù hợp

Bài học kinh doanh số 5 - Lựa chọn khách hàng mục tiêu phù hợp

Top 10 Website Chuyên Về Kiến Thức Marketing Mà Bạn Nên Biết

Top 10 Website Chuyên Về Kiến Thức Marketing Mà Bạn Nên Biết

Bài học kinh doanh số 6 – Giá trị mang đến cho khách hàng

Bài học kinh doanh số 6 - Giá trị mang đến cho khách hàng

guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

30/11/2020
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Ấm tử sa có tác dụng gì và ưu điểm pha trà tuyệt đỉnh của ấm tử sa

Ấm tử sa có tác dụng gì và ưu điểm pha trà tuyệt đỉnh của ấm tử sa

28/02/2021
Xổ số Power 6/55 là gì? Cách chơi ra sao?

Tìm hiểu về Xổ số Power 6/55 – Cách chơi chi tiết và cơ cấu giải thưởng

24/02/2021
Top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên máy tính

Top 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên máy tính

24/02/2021
Ống hút giấy

Top 5 Công ty sản xuất Ống hút giấy uy tín và chất lượng

18/02/2021
Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

18/02/2021
Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

18/02/2021

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11

BIG UPDATE

SIMPLE INSTAGRAM

DÙNG THỬ NGAY