Facebook đã, đang và sẽ làm gì tại các thị trường nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng?
1 câu hỏi đặt ra như thế này: Hiện nay, biên độ tăng của các nhà quảng cáo & biên độ tăng ngân sách cao hơn rất nhiều so việc tăng người dùng Facebook. Vậy Facebook sẽ làm gì để khác phục điều đó?
Nếu như hơn 1 năm trước đây thôi, mọi người để ngân sách hàng ngày và để giá thầu auto chắc chắn quảng cáo sẽ tiêu hết ngân sách đó dù các bạn có để bao nhiêu. Nhưng bây giờ thì KHÔNG
Mọi người chạy Facebook Ads hẳn không xa lạ gì với việc có những chiến dịch quảng cáo không phân phối được, không cắn được tiền hoặc tiêu tiền không hết được dù các bạn đang để với ngân sách hàng ngày&giá thầu auto. Không phải vì Facebook chê tiền của của các bạn đâu.
Là việc Facebook đang khan hiếm hiển thị với việc tăng quá nhanh các nhà quảng cáo và biên độ tăng ngân sách chạy lên gấp nhiều lần khi ai cũng đều thấy Facebook Ads là kênh quảng cáo Marketing Online đem lại hiệu quả nhanh và lớn nhất.
Hãy coi Facebook hiện tại như Hà Nội của chúng ta. Việc bùng nổ các nhà quảng cáo + ngân sách lớn dần đều theo mỗi tháng giống như việc Hà Nội đang ngày càng phải chịu 1 lượng lớn dân cư đổ bộ vào càng đông. Vấn nạn về nhà ở, tắc đường, rác thải,…. Cũng giống như việc Facebook không còn đủ hiển thị để cung cấp và phục vụ cho toàn bộ các nhà quảng cáo. Hà Nội chọn việc mở rộng sang Hà Tây, giãn trường đại học và khu hành chính ra ngoại thành, đẩy mạnh việc xây chung cư thay vì nhà mặt đất. Vậy Facebook đã, đang và sẽ làm gì?
Facebook ĐÃ :
– Mở rộng thêm các mục tiêu quảng cáo: Nếu trước đây chỉ có quảng cáo tương tác, click to web, Chuyển đổi. Thì giờ đã có thêm Lead Ads, xem video, doanh số của danh mục sản phẩm,… để đa dạng lựa chọn cho nhà quảng cáo
– Mở rộng đất bằng các vị trí quảng cáo mới Nếu trước đây chỉ có Newfeed, mobile, cột phải. thì giờ đã có thêm: bài viết tức thời, video đề xuất, Instagram, audience network, tin nhắn,….
– Tạo them những định dạng quảng cáo mới: bản chính chiếu, bộ sưu tập,…
– Thêm những liên kết mới
Facebook ĐANG:
– Đẩy mạnh việc dò xét và khóa các TK quảng cáo, fanpage vi phạm. Giúp giảm thiểu nhà quảng cáo vi phạm.
– Test tài khoản quảng cáo trả trước. Để tránh vấn nạn chạy bùng
– Educate thị trường theo các mục tiêu quảng cáo khác. Facebook tạo ra hệ sinh thái và dịch vụ quảng cáo. Tuy nhiên ở mỗi nước khác nhau, các nhà quảng cáo dựa vào hành vi, sơ thích và nhu cầu của người tiêu dùng sẽ tự cấu thành nên những tỷ lệ % chênh lệch giữa các mục tiêu quảng cáo. VD: Ở VN chủ yếu đa phần là chạy theo tương tác. Tuy nhiên ở Mỹ thói quen của họ là mua hàng trên website nên chiếm đa phần lại và CTW hoặc CVS. Nên gần đây VN đang đẩy mạnh việc educate theo Landingpage, conversion, dynamic ads, collection đó :
– Educate thị trường theo các ngành hàng khác nhau để giảm sức nóng và cạnh tranh
Facebook SẼ (Cái này là mình đoán thôi nhé )
– Nhân bản Instagram giống như Facebook (all tính năng giống như Facebook)
– Cho bán hàng trên facebook cá nhân như 1 cửa hàng
– Cho hiển thị quảng cáo trên trang cá nhân & chủ TK như 1 Publicsher
– Cho quảng cáo trên video (die&live) dưới dạng banner
– Xây dựng hệ sinh thái video như Youtube
– Tập trung phát triển công cụ tìm kiếm Facebook như Google Adwords và
Phần cuối của bài 1 mình sẽ nói về Livestream & Hot trend. MÌNH CỰC KỲ SỢ NÓ. Đặc biệt là Livestream, nếu Facebook không có động thái gì về việc phân bổ lại nó. Mình sợ các nhà quảng cáo sẽ rất khó thở
Chia sẻ từ TàiDV – Group Cộng đồng iSocial
Có thể bạn quan tâm :
Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 1 )
Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 2 )
6 cách target quảng cáo Facebook hiệu quả