Chia sẻ
Bán đồ handmade có hiệu quả không
Bán đồ online handmade giá rẻ có lời không – xu hướng bán đồ handmade 2018
Đánh giá bài viết

Sau khi đã trải qua các bước phân tích phân khúcchọn ý tưởng kinh doanh hợp lý  tìm được nơi lấy hàng giá tốt thì tiếp theo hãy bắt tay vào kế hoạch gầy dựng cửa hàng bán hàng đồ handmade thôi nào. Bán đồ online handmade giá rẻ có lời không là một câu hỏi của khá nhiều giới trẻ đặt ra khi muốn kinh doanh. N đã nói trong các post trước, đồ handmade rất chuẩn với những bạn có ít vốn mong muốn bán hàng nhỏ, tùy vào năng lực bạn có thể lựa chọn bán hàng online hay truyền thống, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế giúp bạn hợp lý bị thật tốt trước khi khởi đầu.

Bán đồ handmade có hiệu quả không

Kinh doanh đồ handmade giá rẻ có lời không

Tùy vào hình thức buôn bán mà bạn lựa chọn, nguồn vốn quan trọng để xây dựng shop đồ handmade sẽ khác biệt. Nếu có dưới 10 triệu đồng thì giải pháp tăng cao nhất là kinh doanh online. Trong đó bạn mất khoảng 3 đến 5 triệu cho việc thiết kế website sale, đây sẽ là cửa tiệm ảo để bạn trưng bày & quảng cáo hàng hóa của mình. số tài nguyên còn lại dành để nhập nguyên liệu, tiếp thị & vận tải hàng.

Thực tế bạn luôn luôn đủ sức buôn bán online mà ko cần website, ví dụ lập fanpage bên trên Fb để sale chẳng hạn, nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, vì về sau rất khó thiết lập brand nếu bạn ko có mảnh đất của riêng mình. Có website bạn sẽ cắt giảm được rất nhiều công sức  thời gian trong việc tiếp cận khách hàng, lọc đơn hàng, xây dựng chính sách trước & sau khi bán.

Nếu có nhiều vốn hơn, khoảng bên trên bên dưới 40 triệu đồng thì bạn có thể gầy dựng hẳn một cửa hàng buôn bán đồ handmade. Trong đó nặng nhất là phần thuê mặt bằng, mặc dù shop handmade ko cần rộng nhưng cũng mất khoảng gần 20 triệu cho khoản này, vì chủ nhà thường bắt đặt cọc từ 3 đến 6 tháng. trừ ra còn tiền sắm sửa page thiết bị trong shop cũng tốn ko ít.

Chuẩn bị về mặt kiến thức & tay nghề

Tay nghề: Dù cho là người khéo tay, có năng lực tự làm rất nhiều món đồ mình yêu thích nhưng nếu không sáng tạo, ko mở rộng sản phẩm thì bạn khó có thể đáp ứng tốt nhu cầu thị trường & bán hàng trực tuyến thành công được. vì vậy, trước khi quyết định sale, bạn nên join các lớp học, câu lạc bộ đồ handmade, hay thậm chí là mày mò làm theo các video trên Youtube.

Mặt hàng: toàn cầu đồ handmade có thể nói là rất rộng lớn, mỗi loại sản phẩm với sự kết hợp màu sắc khác biệt đều có ý nghĩa riêng của nó. & bạn cần phải nắm chắc mảng kiến thức này để tư vấn cho KH, để sáng gầy dựng những món đồ thật chuẩn.

Năng lực gói quà nghệ thuật: Đồ handmade là những sp cầm khuynh hướng nghệ thuật, cho nên, người mua chắc hẳn sẽ rất cần thiết khâu đóng gói, đặc biệt là gói quà. Nếu khách hàng mua về cho bản thân, bạn đủ sức đựng sản phẩm trong những chiếc túi giấy đẹp, còn nếu KH mua về tặng thì đó là lúc bạn trổ tài gói quà của mình đấy. Bạn nên có kiểu gói riêng để tạo ấn tượng, đặc biệt là đừng quên dấu ấn riêng của cửa tiệm nhé.

3 BƯỚC dễ dàng ĐỂ LẬP kế hoạch BÁN ĐỒ HANDMADE mạng

Có rất nhiều thông tin bên trên internet về việc khởi nghiệp bán hàng  bán đồ handmade trực tuyến – thị trường đồ handmade đang bùng nổ với ngày càng nhiều các nghệ nhân, nhà cung cấp & nhà thiết kế độc lập tìm bí quyết để khởi đầu bán đồ handmade online mỗi ngày – thật là tuyệt vời!

Không những thế không phải ai cũng đủ nội lực buôn bán thành công. Rất nhiều bạn trẻ đã thất bại bởi họ ko xác định được đối tượng hướng đến của mình, ko có kiến thức về chính mặt hàng kinh doanhko biết cách thức tiếp thị cho shop cũng giống như quá bị động trong việc nắm bắt khuynh hướng đối tượng.

Dưới đây là 3 bước đơn giản để lập kế hoạch bán đồ handmade mạng, bạn đủ nội lực tham khảo.

Bước 1. Ý tưởng bán hàng

– chọn lựa mặt hàng: Các món hàng handmade vô cùng phong phú & thường cầm ý nghĩa riêng. Bạn cần hiểu rõ về nguồn gốc hàng hóabí quyết kết hợp màu sắc giữa các món quà để đề xuất lời khuyên hữu ích dành cho KH.

+ Phim ảnh thường gây nên các làn sóng săn tìm đồ handmade. Ví dụ giống như năm 2014, thị trường đồ handmade Việt chao đảo với món hàng dream catcher – bùa đuổi bắt giấc mơ từ một bộ phim. Hàng loạt cửa hàng ăn theo với các dịch vụ giống như bán sản phẩm, lớp chỉ dẫn làm dreacm catcher… bên cạnh đó còn hàng loạt bộ phim tạo sức tác động lớn như Minion, Big hero 6….

+ Âm nhạc: Âm nhạc cũng có tác động không nhỏ đến cuộc sống của giới trẻ, đặc biệt là K-pop. Các fan hâm mộ sẵn sàng chi tiền chỉ để theo đuổi khuynh hướng của thần tượng nhuộm tóc Hàn, cắt tóc Hàn, thời trang – mỹ phẩm Hàn…. Hãy đánh giá xem xu hướng thời trang, phụ kiện nào đang được các group nhạc Hàn ưa thích để lên ý tưởng buôn bán cho shop.

èMuốn nắm bắt các khuynh hướng này, bạn nên chịu khó theo dõi các kênh thông tin về giới trẻ (kenh14.vn, tiin.vn…) nhằm thu thập được những thông tin hữu ích về thị hiếu của họ, trước khi ai đó có cùng ý tưởng khai triển trước.

– Khiến sp của mình thật sự nổi bật: Hãy tạo cho sản phầm của mình sự khác biệt so với những cái xung quanh, mang đậm sở thích riêng. Ví dụ bạn đủ nội lực phóng to hoặc thu nhỏ sp đang hot trên phân khúcphương pháp làm này giúp món hàng ko bị đụng hàng với đối thủ, đồng thời tạo sự thú vị với KH. Bạn cũng đủ sức thay đổi nguyên liệu làm sp cho lạ hơn. Ví dụ giống như trước đó mọi người thường làm bằng kim loại thì bạn đủ sức chuyển sang làm bằng gỗ hay nhựa. hoặc có thể vẽ hay in.

– Nghệ thuật gói quà: Một trong những điều lôi kéo người mua đến với các cửa tiệm bán hàng đồ lưu niệm hay handmade hiện tại đó là phương pháp gói quà. bên trên thực tế những cửa tiệm có cách thức gói quà độc đáo, sáng tạo, không đụng hàng đều lôi kéo rất nhiều bạn trẻ. vì thế hãy page bị cho mình những kỹ năng gói quà riêng, thể hiện sự sáng tạo, dấu ấn riêng của cửa hàng.

– Ngoài các tiêu phù hợp tỉ mỉ, thẩm mĩ để làm món đồ handmade trở nên ưng mắt người mua thì các bạn cần biết cách thức chụp hình để tăng tính lung linh, ảo diệu của món đồ.

– phương pháp dùng software chỉnh sửa ảnh: Điều này giúp bạn đủ sức thiết kế những tấm thiệp riêng, độc đáo có chèn logo, tên cửa hàng giúp shop bán đồ handmade mạng của bạn trở nên chuyên nghiệp.

Bước 2. Đánh giá thị trường & xác định khách hàng mục đích

– Đối tượng khách hàng: thị trường đồ handmade hiện nay chia làm 2 loại là đồ bình dân & cao cấp với đối tượng hướng đến khác biệt.

So với đồ bình dân, mức giá từ vài ngàn đến vài trăm, KH chủ yếu là học sinh – sinh viên các trường trung học, đại học  một bộ phận dân công sở. đặc tính của các loại món hàng này là đơn giảnđa dạng, độc, dễ thương, với một số mặt hàng có thể kể đến như thiệp, túi xách, ví, móc khóa…

Đối với đồ cao cấp, mức giá thường từ vài triệu đến trăm triệu bởi nguyên liệu quý như đồ gốm sứ, lụa, page sức gắn đá quý. phân khúc khách hàng chủ yếu là người có thu nhập ổn định, không những thế hình thức bán hàng này chủ yếu dành cho người có số vốn lớn.

Bước 3. Lập kế hoạch kinh doanh:

Sau hết tất cả các ý tưởng, bây giờ chúng ta phải bắt tay vào làm thực tế thì kế hoạch bán hàng của chúng ta mới thành hiện thực được.

– Vốn: Hình thức bán đồ handmade online không mất lượng tiền thuê cửa hàng nên hầu hết số tài nguyên từ bỏ ra được đầu tư cho việc nhập nguyên liệu, thuê nhân viênwebsite. Theo nghiên cứu của tôi, số vốn ban đầu từ bỏ ra thường giao động khoảng 7-8 triệu, trừ ra bạn cần có lượng tiền đề phòng trong 3 tháng đầu kinh doanhbên cạnh đó sau một khoảng thời gian bán hàng, hoạt động sale dần đi vào ổn định, bạn nên gầy dựng một cửa hàng.

– Nguồn hàng: Tại các thành phố đều có các khu phố, shop bán nguyên vật liệu làm đồ handmade. Tại Hà Nội bạn đủ nội lực đọc qua một số địa điểm như: vải bạt, vải da (phố Hà Trung), vải thô các loại (chợ Hôm, Ninh Hiệp, phố Cửa Đông), giấy page trí, giấy gấp origami, giấy nhún (hàng Mã), nguyên liệu, dụng cụ làm bánh (Thợ Nhuộm, Hàng Buồm…), màu vẽ, bút vẽ (các cửa hàng gần trường đại học Kiến trúc, Mỹ thuật Công nghiệp)… Ở tp hcm có chợ Đại Quang Minh, chợ Bà Chiểu chuyên bán len, chợ Vườn Chuối bán vải, nhiều cửa tiệm trên đường Lê Văn Sỹ chuyên bán đất sét Nhật Bản…

Case ĐT quá đủ các kiểu dáng, chủng loại giá chỉ từ 20k – 200k thường được các shop mạng thu mua sỉ về, bán lại với giá trung bình từ 50k – 300k

– Đặt tên shop: Hãy đóng vai trò là KH, tự nghĩ xem mình thích những cái tên như thế nàonhất định đó không phải là những cái tên tiếng anh dài, khó hiểu. người dùng họ thường thích tên shop vui tai hay thân thuộc.

– Thiết lập fanpage: bán hàng online hiện nay ko thể thiếu fanpage, bên cạnh đó chẳng phải ai cũng biết cách khai thác hiệu quả social này. Chủ cửa tiệm cần đánh giá kỹ thói quen user khi truy cập Facebook để có được kế hoạch tiếp cận khách hàng tốt nhất. khảo sát công bố cuối năm 2014 của G/O Digital -doanh nghiệp chuyên về marketingthương hiệu của Mỹ cho thấy, mỗi dòng status có pic tăng tính tương tác thêm 39%; sử dụng biểu tượng cảm xúc tăng lượng cmt đến 33%. ngoài ra giờ post bài hiệu quả nhất là từ 8-9h; 11h-12h; 16h-17h  21h-23h.

– Cung cấp thông tin bên trên các page rao vặt: Bạn có thể đăng tin rao vặt trên một số page giống như 123mua, chotot, raovat, rongbay….

– Một bí quyết tiếp thị thành công khác đó là mở lớp dạy làm đồ handmade khi bạn có đầy đủ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng bởi hiện nay giới trẻ có xu hướng like tự tay làm đồ sử dụng cho bản thân. Việc gầy dựng lớp vừa giúp quảng cáo cho cửa tiệm, vừa tăng thêm doanh thu nhờ việc bán nguyên liệu  cần kíp là hình thành được một cộng đồng những người đam mê, yêu thích làm đồ handmade.

Lời kết

Bán hàng handmade là một ngành kinh doanh khá dễ nếu bạn có đủ sự sáng tạo và tay nghề khéo léo. Đừng ngần ngại để tạo ngay một shop online trên fanpage facebook và bắt đầu tự kinh doanh cho chính mình. Bạn sẽ cảm thấy thích thú khi có thể bán được những mặt hàng mà chính tay mình làm ra đấy.

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar