Sale, bán cả niềm vui cho khách là phương châm buôn bán quần áo qua online của An Quỳnh- cô sv năm hai nhiều khát vọng.
Bán hàng online khi còn ngồi trên ghế đại học
Cứ 21-22h mỗi tối, Quỳnh lại cầm sổ sách ra ghi chép, tính toán, đôi khi cầm ĐT hí hoáy trả lời sms đặt hàng từ khách. Cô chủ nhỏ của cửa tiệm quần áo online Qbe Closet cho biết, bán hàng là điều đã được ấp ủ từ lâu, nhưng khi bắt đầu học ĐH, cô mới có đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để thực hiện đam mê này. Với cô sv năm 2 đầy đủ năng động, bán hàng là một bí quyết “bán niềm vui” của mình tới nhiều người.
Với việc cung cấp quần áo thời trang cho phân khúc trẻ, Quỳnh Bé (nick name của Quỳnh) đã sớm độc lập về tài chính sau nửa năm. số tiền lãi gấp đôi lượng tiền gốc hàng tháng giúp cô thoải mái page trải sinh hoạt cá nhân mà k cần “cứu trợ” từ gia đình.”Do học ngành kinh tế nên đây cũng là cơ hội để em đủ nội lực trau dồi thêm kinh nghiệm cho sau này”, Quỳnh khẳng định.
Nỗi đau khổ khi phải chiều khách
Cô chủ nhỏ chính là người mang máy chụp & tự design ảnh cho cửa hàng trực tuyến của mình.
Trước khi quyết định kinh doanh shop bán online, Quỳnh từng đi làm thêm ở một cửa hàng quần áo. Cô sinh viên năm thứ 2 học từ phương pháp kẻ ô, chia cột đến ghi sổ sao cho dễ Nhìn. “Điều quan trọng nhất mà em học được là phương pháp nói lời cám ơn, xin lỗi. Những trải nghiệm ngoài xã hội khiến em trưởng thành & điềm đạm hơn. Nhiều khi sáng sớm, vừa mở mắt, chưa biết có chuyện gì xảy ra, em đã bị khách xả cho 1 trận vì đồ chưa nhận được, trả lời tin nhắn không được nhanh, thậm chí bị nói là kiêu. Chưa cần biết đúng sai, em luôn luôn phải nhận lỗi trước”, Quỳnh bộc bạch.
Sau 6 tháng làm thêm, Quỳnh quyết định xin nghỉ để xây dựng cửa tiệm online. Vì số tài nguyên khởi nghiệp hạn hẹp nên cô chỉ dám nhập 5 triệu đồng cho lô hàng. không những thế, kết quả thu được thành công ngoài mong đợi khi nhập bao nhiêu bán hết bấy nhiêu trong vòng 5 ngày. Thậm chí, cô còn phải order thêm cho khách đặt hàng.
Tháng trước tiên tự đứng ra bán hàng, sau khi trừ số tiền, Quỳnh thu về 5-6 triệu đồng tiền lãi. Những tháng sau, số lãi sinh lời, gấp đôi vốn từ bỏ ra. Nhưng không phải khi nào hàng cũng hết nhanh như trông đợi. Những ngày giao mùa, một số mặt hàng bị tồn kho, cô phải thực hiện chương trình giảm giá để liên tục nhập hàng mới giúp sức các tín đồ thời trang.
Khó khăn luôn ập đến
Vì nhập hàng ở xưởng trong tận Sài Gòn nên nhiều khi bị chậm, lỡ thời gian, KH giục tiếp tục, cáu gắt, Quỳnh lại phải xoa dịu bằng việc chấp nhận chịu số tiền vận chuyển & giảm thêm 20% như 1 lời xin lỗi. Với phương châm “bán hàng bán cả niềm vui”, cô luôn nỗ lực mang lại món hang tốt nhất cho người mua. Cô cho biết: “Với em, xây dựng uy tín, lòng tin cho KH là yếu tố hàng đầu. Nhiều khi bị bùng hàng, em vẫn phải vui vẻ, gặp khách khó tính, lại càng phải mềm mỏng. sản phẩm tốt khách mới vui & bản thân em cũng thoải mái hơn. Thời page là đam mê của nhiều cô gái, cũng là một tín đồ thời trang nên em chỉ muốn giới thiệu, chia sẻ những gì khả thi nhất cho khách”.
Bán quần áo mạng chẳng hề là điều mới mẻ nhưng Quỳnh vẫn chọn hình thức này bởi dễ dàng là cô thấy vui vẻ và Nhìn cuộc sống đẹp hơn khi được mặc một bộ trang phục phù hợp với chính mình. Để tạo được sự khác biệt, Quỳnh dành nhiều công sức & thời gian cho khâu chọn lựa sp. Đó phải là những mặt hàng độc, lạ và k quá phổ biến trên phân khúc, đồng thời phải đảm bảo mức giá vừa phải vì thị trường chính của shop là các bạn học sinh, sinh viên. Các sp được nhập real time từ xưởng với mức giá 200.000-350.000 đồng, 1 số mẫu cô lấy sẵn về cho khách, 1 số khác hẹn order.
Mỗi khi lấy được hàng, Quỳnh đều cố gắng tự chụp ảnh, đính kèm logo riêng cùng sdt liên lạc. mục đích là để khách đủ nội lực Quan sát gần hơn chất con số vải, từng đường kim mũi chỉ. “Em cố gắng tạo sự thoải mái nhất đủ nội lực với khách mua hàng. đủ nội lực khách k lựa được đồ ở chỗ em, nhưng luôn luôn đủ sức vui vẻ nhận được sự chia sẻ, tư vấn. Đây cũng là điểm tựa để em tin khách sẽ quay trở lại lần 2 với mình”, Quỳnh tự tin cho biết.
Là sv nên ngoài giờ học, Quỳnh thường tranh thủ những lúc nghỉ giữa tiết hay buổi trưa, buổi tối để check tin nhắn của KH. Suy cho cùng, việc kinh doanh online k có giờ giấc cố định. Có những khi cô phải thức đến 2,3h sáng để tư vấn & trả lời những cú đêm shopping. Quỳnh cũng bật mí, cô thường xuyên cải tiến hàng mới vào các khung giờ cao điểm, có nhiều người mạng để lôi kéo sự chú ý giống như sáng sớm hay sau 20-21h mỗi tối.
Nỗ lực và cố gắng để đạt được thành quả
Thông thường, cuối ngày, Quỳnh chốt 5-10 đơn hàng để gửi khách. Cũng giống như bao người kinh doanh online khác, khâu vận chuyển luôn khiến cô lo lắng. Tắc đường là “đặc sản” ở Hà Nội nhưng nhiều người không cảm thông được nên hàng đến trễ, cửa tiệm nghe than vãn là chuyện thường tình. Bởi vậy, Quỳnh quyết định giảm phí vận tải để bù đắp. Thông thường, ship nội thành 30.000 đồng thì cô chỉ quét khách 15.000 đồng còn lại tự chịu, thỉnh thoảng cô còn miễn phí ship cho khách cho các cung đường quen thuộc hoặc có việc đi qua.
Sau hai tháng đầu sale, shop mạng của Quỳnh nhận tới 90% feedback khả thi từ khách hàng. 10% Còn lại chủ yếu do giao hàng chậm hoặc hàng về không đúng hạn. Mỗi lần giống như thế cô đều có ưu ái cho khách giống như một lời xin lỗi. Đây chính là cái tâm bán hàng của cô sv năm hai, cũng chính là phương châm “bán niềm vui cho khách hàng” mà Quỳnh theo đuổi. Sau hơn nửa năm làm cô chủ nhỏ, Quỳnh đã có 1 số lượng khách “nhẵn mặt”, nhiều người còn “phàn nàn” cửa hàng nhiều đồ đẹp chỉ làm khổ cái ví người mua.
“Kiếm tiền thực sự không hề không khó khăn. Đồng tiền trước nhất tự kiếm được, em tôn trọng vô cùng, cảm giác như all những công sức, những chịu đựng, nhẫn nhịn, những không vui, vui, mưa gió, có khi là nản lòng được đền đáp xứng đáng. Lần trước tiên sau 20 năm sinh ra em đã dám nói với bố là từ giờ chẳng hề cho mình tiền tiêu hàng tháng nữa. Chính bản thân em cũng khá ngỡ ngàng trước sự sửa đổi này”, An Quỳnh san sẻ về thành quả buôn bán. Cô cũng ấp ủ ước mơ sẽ xây dựng một shop để khách đủ sức đến tận đơn vị thử đồ, chia sẻ từng khoảnh khắc mặc đẹp, đồng thời luôn luôn liên tục duy trì hình thức bán online, bởi đây là nguồn tiếp thị, quảng cáo đầy đủ tiềm năng.