Câu hỏi mình thường hỏi khi các bạn nhờ tư vấn về dự án của mình chuẩn bị thực hiện là TẠI SAO BẠN LẠI CHỌN DỰ ÁN NÀY?
Câu trả lời thường là đó là ĐAM MÊ, đó là THẤY TIỀM NĂNG, ĐANG HOT TRÊN THỊ TRƯỜNG ….
Câu hỏi tiếp theo, VẬY BẠN ĐÃ CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ THỰC HIỆN?
Các bạn khẳng định em đã học MKT online, em đã biết SEO, em đã biết sử dụng các công cụ MKT online, em đã biết viết content, em đã biết thiết kế salespage …..
Mình hỏi tiếp, VẬY BẠN LÀM GÌ ĐỂ BÁN ĐƯỢC SẢN PHẨM hay DỊCH VỤ?
Các bạn tự tin, em là chuyên viên MKT online, có thể thu hút được lượng khách hàng qua bài content, qua mạng xã hội, ……
Vậy TẠI SAO các bạn CHỌN KÊNH này để phân phối?
Các bạn trả lời rằng VÌ AI CŨNG LÀM ?????
…………………… ờ THÌ, ai cũng làm nên ai cũng thất bại như nhau thôi. Không lẽ ai cũng làm, ai cũng có mô hình CHUẨN để thành công, nghĩa là TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU THÀNH CÔNG KHI ÁP DỤNG CÙNG MÔ HÌNH sao nè.
Khi làm kinh doanh thay vì các bạn đi học CÁI NGỌN, các bạn nên tìm hiểu cái GỐC là Nghiên cứu thị trường, là xây dựng chiến lược cơ bản như SMART Objective, nên tìm hiểu cách thức xây dựng hệ thống căn bản như bạn có bao nhiêu khách hàng, mỗi khách hàng sử dụng bao nhiêu sản phẩm, phân loại khách hàng theo độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích theo tâm lý để biết được HÀNH VI MUA HÀNG của khách hàng …..
Sau đó bạn cần lập KẾ HOẠCH BÁN HÀNG như thế nào, bạn mới biết được bạn cần bao nhiên nhân viên, bạn cần đầu tư bao nhiêu vốn, thuê mặt bằng như thế nào, chọn kênh phân phối ra sao ….
Khi nào các bạn HIỂU RỎ ĐƯỢC KINH DOANH CẦN KIẾN THỨC GÌ, BẠN SẼ KHÓ THÀNH CÔNG đấy.
Chúc các bạn tìm hiểu và nghiên cứu kỹ TRƯỚC khi khởi nghiệp nhé, nhằm tránh rủi ro thất bạn cho bạn.
FB: Truong Hai Lam – QTvKN