Thương hiệu là một mục tiêu mà các nhà kinh doanh luôn hướng đến, nó chỉ có 2 từ thôi nhưng mà nó lại mang ý nghĩa, trọng lượng đong đo đếm kiếm về rất nhiều tiền cho những nhà làm kinh doanh lớn, dù là cá nhân hay là anh chị đang kinh doanh nhỏ lẻ, thì thương hiệu đã đóng vai trò rất lớn trong thời buổi xưa đến nay. Vì sao người ta lại chọn coca hay pesi, những thực phẩm có thương hiệu tốt, người ta chọn Nike, Iphone… những công nghệ có thể tôn vinh sự giàu sang, cho thấy sự giàu có, thịnh vượng, và sang trọng,… TẤT CẢ ĐIỀU GÓI GỌN TRONG TỪ THƯƠNG HIỆU.
Vậy chúng ta hãy tìm hiểu xem những yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu.
NHỮNG YẾU TỐ ĐO LƯỜNG THƯƠNG HIỆU
a.SỐ NGƯỜI BIẾT ĐẾN
Số người trên một lĩnh thổ biết đến là bao nhiêu, bao nhiêu người của các quốc gia biết đến, 1 quốc gia hay nhiều quốc gia, bao nhiêu người nhớ đến thương hiệu bạn qua những lần quảng cáo, hay PR,.. Những người biết đến bạn chính là những người sẽ truyền thông hoặc là sẽ là người KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG của bạn.
b.TẦN SUẤT
Tức là họ biết đến bạn hằng ngày, hằng năm, hay là thương hiệu nhắc tới là nhớ, bao lâu họ sử dụng thuật ngữ thương hiệu bạn 1 lần. Một người phụ nữ đi chợ bao lâu trong 1 năm họ chọn mua nước tương thương hiệu A, B…
=> BÀI TOÁN ĐẶT RA cho các thương hiệu là phải xuất hiện với tầng xuất thật nhiều để khắc sau tâm trí người tiêu dùng, KH tiềm năng…
c.THÔNG TIN KHÁCH HÀNG NHỚ TỚI LÀ GÌ?
Tức là khi nhắc đến GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE thì người ta có thể nghĩ đến ATPSOFTWARE.
Khi nhắc đến nước giải khác thì có thể nghĩ đến coca hoặc pesi.
Nghĩ đến bia dành cho giới thượng lưu có thể là HENIEKEN…
=> Bài toán đặt ra cho các nhà làm thương hiệu là phải định vị thương hiệu là là gì, gía trị cốt lõi của doanh nghiệp là gì.
Ngoài ra theo các nhà kinh tế học thương hiệu thì còn có yếu tố khác
Thị trường: 10% của sức mạnh thương hiệu. Thương hiệu kinh doanh trong một thị trường mà thị hiếu tiêu dùng sử dụng sản phẩm đó ổn định thì thương hiệu đó được đánh giá cao hơn. Ví dụ như thương hiệu thực phẩm hoặc bột giặt sẽ được đánh giá cao hơn thương hiệu quần áo hay nước hoa vì thị hiếu tiêu dùng có thể thay đổi rất nhanh chóng khiến các thương hiệu thời trang hay nước hoa dễ bị lỗi thời.
Sự ổn định: 15% sức mạnh thương hiệu. Thương hiệu được hình thành trước thường được đánh giá cao hơn ở bất cứ thị trường nào vì họ đã có nhiều khách hàng trung thành. Ví dụ như nhãn Honda sẽ được đánh giá cao hơn Yamaha vì Honda đã vào thị trường Việt Nam từ rất lâu đến nỗi người tiêu dùng sử dụng từ honda khi muốn nói đến một chiếc xe máy.
Dẫn đầu: 25% sức mạnh thương hiệu. Một thương hiệu dẫn đầu thị trường có giá trị rất cao vì nó đã chiếm được ưu thế về thị phần. Ví dụ như thương hiệu Toyota sẽ trở nên ngày càng mạnh vì đã dẫn đầu trong ngành ôtô Việt Nam.
Xu hướng lợi nhuận: 10% sức mạnh thương hiệu. Interbrand cho rằng thương hiệu có một xu hướng thu được lợi nhuận trong dài hạn sẽ có sức mạnh hơn các thương hiệu khác do duy trì được sự ổn định và gần gũi với người tiêu dùng.
Sự hỗ trợ: 10% sức mạnh thương hiệu. Thương hiệu được chú trọng đầu tư và hỗ trợ sẽ mạnh hơn các thương hiệu khác. Tuy nhiên, việc hỗ trợ này không những về mặt số lượng mà còn về mặt chất lượng.
Giới hạn địa lý: 25% sức mạnh thương hiệu. Những thương hiệu đã hiện diện vàđược chấp nhận trên thế giới sẽ mạnh hơn các thương hiệu vùng hoặc quốc gia vì chúng ít bị tổn thương do cạnh tranh. Những thương hiệu này có tài sản thương hiệu rất lớn.
Sự bảo vệ: 5%sức mạnh thương hiệu. Thương hiệu được bảo vệ bằng luật pháp và bản quyền quốc tế là yếu tố cuối cùng của mô hình đo lường độ mạnh thương hiệu của Interbrand.
Mô hình này cũng không hoàn toàn hoàn hảo nhưng nó đưa ra những chỉ dẫn nhất định cho chủ sở hữu thương hiệu. Bạn cũng nên tự hỏi mình liệu mình cần làm gì để xây dựng thương hiệu của mình mạnh hơn.
ĐO LƯỜNG THƯƠNG HIỆU TRÊN MÔI TRƯỜNG ONLINE DIGITAL
Bạn đang kinh doanh xưởng nước hoa, không biết làm sao để phát triển thương hiệu đó, không biết làm sao đo lường được bao nhiêu người đang biết đến mình, làm sao đo lường, đánh giá đưa ra một phương án đi phát triển toàn diện thì hôm nay Ngọc sẽ giới thiệu:
1.LƯỢNG NGƯỜI TRUY CẬP TRANG WEB
Công cụ kéo khách hàng vào website mua hàng: SIMPLE ACCOUNT
+ Hãy share link web tự động vào nhóm đã tham gia ( nhóm trăm nghìn người, triệu người ) => Việc kéo traffic người dùng vào web dễ dàng.
+ Công cụ giúp tăng lượng like page khách hàng tiềm năng, khi đó lượng người biết đến sẽ cao và đổ về trang web cao hơn
2.LƯỢNG NGƯỜI LIKEPAGE
Một người có thể kiếm vài trăm triệu từ việc có trăm nghìn, trăm triệu KH FACEBOOK thích trang, thấy được sản phẩm mang thương hiệu mỗi ngày qua bài đăng, thấy được sản phẩm, giá trị thương hiệu, nhớ lâu cái chúng ta định vị. GIả sử ATP khách hàng nhớ đến những phần mềm hỗ trợ marketing trợ bán hàng đa kênh trên Facebook cá nhân, Fanpage, zalo, instagram…
Công cụ tăng like page không mất tiền chạy quảng cáo: SIMPLE ACCOUNT – SIMPLE FACBEOOK
3.LƯỢNG KHÁCH HÀNG SEARCH THƯƠNG HIỆU TRÊN GOOGLE
Branded Keyword (Những từ khóa liên quan đến thương hiệu): một số người mua hàng trên một số trang e-commerce quen rồi, khi người mua hàng search bất cứ cái gì thì người ta thường kèm của trang e-commerce đó vào. Ví dụ như “mua điện thoại thế giới di động” “mua sách tiki” “mua camera lazada”. Và khi người dùng search những từ khóa đó trên google thì sẽ chủ động tìm thấy những trang web để người ta vô trang web nhà bán hàng nhanh hơn. Keyword có ảnh hưởng rất là lớn. Ví dụ như Brand Name của “Thế giới di động” một tháng cũng có đến 1,200,000 lượt tìm kiếm; “lazada” có hơn 673,000 lượt tìm kiếm. Chúng ta thấy rằng phần lớn Organic Traffic của một thương hiệu có thể đến từ Brand Name. Nghĩa là việc Brand của thương hiệu càng tốt thì người ta tìm kiếm và sử dụng Brand Name như một cái Keyword để tìm kiếm sẽ càng nhiều, đồng thời mang lại nhiều Organic Traffic hơn. Và những Organic Traffic đến từ những Keyword có Brand Name này có Conversion Rate cao hơn hẳn các Keyword bình thường
Keyword search phần mềm kết bạn tự động ATP
Xem video:
=======================================================================
Theo dõi Ngọc qua các kênh:
– Facebook: https://sum.vn/Ngoc-Nguyen-Facebook
– Zalo: 0347681434 – 0932572770 – Ngọc Nguyễn ATP
– Pinterest: https://sum.vn/pinterestNgoc-Nguyen
– Bài viết website của Ngọc Nguyễn trên AT PSOFTWARE: https://sum.vn/atpNgocNguyen
– Youtube: https://sum.vn/ATP-YOUTUBE-CHANNEL
– Khóa học kinh doanh online miễn phí: https://sum.vn/atpacademy-Ngoc
– Channel Sếp Trần Thịnh Lâm: https://sum.vn/Lamtranchannel