Cách Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Trong Google Adwords không phải ai cũng biết – Bạn nhận thấy rằng quảng cáo của mình có lượng nhấp chuột cao nhưng không có nhiều người thực hiện hành động như mua hàng hay đăng kí. Vậy làm cách nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi trong Google Adwords. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Tỷ lệ chuyển đổi là gì?
Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ giữa số hành động tương tác trên quảng cáo (như nhấp chuột, xem video, những hành động có giá trị như mua hàng, gọi điện, đăng kí nhận tin) với tống số nhấp chuột trong một khoảng thời gian.
Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi
Sử dụng từ khóa cụ thể để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Để tăng chuyển đổi trong quảng cáo Google Adwords, thì việc lựa chọn những từ khóa cụ thể là một biện pháp hữu hiệu. Từ khóa cụ thể thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với những từ khóa chung chung. Ví như bạn có các từ khóa như “phần mềm marketing”, “Phần mềm marketing Facebook hiệu quả nhất”, “Công cụ marketing zalo hiệu quả” thì theo bạn từ khóa nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Tuy nhiên một điều cần lưu ý là những từ khóa cụ thể thì thường ít được tìm kiếm, ít khả năng hiển thị hơn. Vì vậy điều các bạn cần làm đó là cân bằng giữa từ khóa rộng và từ cụ thể để vừa tăng khả năng hiển thị, vừa đảm bảo được tỷ lệ chuyển đổi.
CÁCH CHỌN TỪ KHÓA CHẠY GOOGLE ADS
Bước 1: Phân loại website
Trước khi bắt đầu việc lựa chọn từ khóa Quý khách cần phải xác định rõ website của mình thuộc loại Website cung cấp sản phẩm/dịch vụ hay Website cung cấp thông tin. Việc phân loại này sẽ giúp Quý khách có được định hướng được nên chọn những từ khóa như thế nào.
Bước 2: Phân loại từ khóa
Chúng ta có thể phân loại từ khóa dựa trên 2 yếu tố sau:
a. Yếu tố chính – phụ: Từ khóa chính và Từ khóa phụ sẽ giúp cho việc quảng bá website có một chiến lược rõ ràng.
Từ khóa chính: là những từ khóa liên quan mật thiết đến sản phẩm, dịch vụ website đang kinh doanh/cung cấp và từ khóa chính thường ngắn, cũng như có độ cạnh tranh cao, ví dụ: “du lịch”, “du học”, “điện thoại”, “thiết kế website”,…, vì thế chi phí để quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang đầu của trang kết quả tìm kiêm sẽ cao hơn.
Từ khóa phụ: là những từ khóa được phát triển từ từ khóa chính và thường dài hơn từ khóa chính. Độ cạnh tranh của các từ khóa phụ thường là trung bình hoặc thấp, ví dụ: “du lịch Đà Lạt giá rẻ”, “chi phí du học Mỹ”,“mua điện thoại trả góp”.
* Cấu trúc từ khóa phụ :
Từ khóa phụ có 02 loại, bao gồm: Từ khóa phụ bao gồm từ khóa chính (Ví dụ: “thiết kế website” => “thiết kế website bán hàng”) và Từ khóa phụ được tách ra từ từ khóa chính (Ví dụ: “thiết kế website” =>“thiết kế logo giá rẻ”, “cho thuê website online”)
Từ khóa phụ cần trả lời cho các câu hỏi sau:
Sản phẩm/dịch vụ khách hàng đang kinh doanh có đặc điểm/ công dụng/ lợi ích gì?
Người dùng có thể mua hay sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đó ở đâu?
Giá cả của sản phẩm/ dịch vụ đó như thế nào ?
b. Yếu tố thể loại: Từ khóa thông tin (Information), định hướng (Navigation) hay giao dịch (Transaction).
* Information keyword:
Là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để tìm kiếm thông tin cần thiết, như số điện thoại bệnh viện, nhiệt độ không khí trong thành phố hay tiểu sử của nghệ sỹ…và thường không thúc đẩy các hành động mua, bán hàng.
Các từ khóa “Information” được dùng để trả lời cho câu hỏi như: “như thế nào?”, “làm thế nào?”,…, Ví dụ: “Lịch chiếu phim Megastar”,“hướng dẫn cài đặt wordpress”,…
Từ khóa “Information” thường chứa bên trong nội dung những từ để hỏi hoặc những từ như “hướng dẫn sử dụng”, “cách…” “kinh nghiệm”, “lời khuyên”, “tài liệu”…, Ví dụ: “Thế nào là định dạng MP3”,“Cách gửi file đính kèm từ Ipad”, “kinh nghiệm đi du lịch Singapore”,…
* Navigation keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để tìm một website cụ thể, tức là họ đã biết đến sự tồn tại của công ty, sản phẩm, dịch vụ… trước khi tìm kiếm, Ví dụ: “trang chủ Đài tiếng nói Việt Nam”; “Vnexpress”; “website công ty FPT” …
* Transaction keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng với ý định thực hiện một hành động cụ thể trong thời gian gần nhất – như mua hàng, đặt hàng, tải chương trình, Ví dụ:“bán quần áo trẻ em”, “tải phần mềm Kaspersky”, “ mua Iphone 5”, “dịch vụ massage chân”
Lưu ý:
Từ khóa chính hay Từ khóa phụ đều có thể là từ khóa Information, Navigation hay Transaction.
Tỷ lệ từ khóa Information, Navigation và Transaction được chọn nhiều hay ít trong một bộ từ khóa thì tùy thuộc vào từng loại website: đối với các website cung cấp thông tin, tin tức và sự kiện thì từ khóa mục tiêu là các từ khóa thuộc dạng từ khóa Information; đối với các website cung cấp sản phẩm và dịch vụ, thì từ khóa mục tiêu là các từ khóa thuộc dạng Transaction.
Bước 3: Sử dụng các công thức tạo từ khóa đơn giản
Sau khi đã xác định được lĩnh vực hoạt động chính của website, chúng ta sẽ nhanh chóng xác định được các từ khóa chính, Ví dụ: website bán điện thoại di động sẽ có những từ khóa chính như: “điện thoại di động”; “mua bán điện thoại” “siêu thị điện thoại”… Từ những từ khóa chính này, chúng ta có thể tạo ra hàng loạt từ khóa phụ bằng cách sử dụng các công thức đơn giản sau:
Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính
– Ví dụ: iphone 5 bản lock
Tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
– Ví dụ : iphone 4 giá rẻ
Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ
– Ví dụ : iphone 4 cũ giá rẻ
Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm
– Ví dụ : siêu thi điện thoại hcm
Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + địa điểm
– Ví dụ : điện thoại giá rẻ nhất hà nội
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính
– Ví dụ : bán iphone 5 chính hãng
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
– Ví dụ : bán iphone 4 cũ giá rẻ
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ
– Ví dụ : bán Iphone 5 bản lock cũ
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm
– Ví dụ: mua Iphone 5 ở tp hcm
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính+ địa điểm
– Ví dụ: mua iphone 4 cũ tại hà nội
Lưu ý về độ dài của từ khóa :
Nên chọn các từ khóa có độ dài hợp lý. Đó là những từ khóa chứa 3 – 5 từ/từ khóa, Ví dụ: “du lịch giá rẻ”, “tour du lịch Phú Quốc”…
Không nên chọn các từ khóa chứa 01từ/từ khóa, bởi vì chúng thường có độ cạnh tranh rất cao, lại rất chung chung, không nhắm tới khách hàng mục tiêu của dịch vụ, Ví dụ: ít có người tìm kiếm muốn tìm “đại lý gas bp quận 3” mà chỉ nhập vào các công cụ tìm kiếm có mỗi từ “gas”.
Không nên chọn các từ khóa quá dài, vì sẽ có rất ít người tìm kiếm nhập đúng từ khóa dài quý khách quảng bá và như thế cơ hội để có nhiều khách hàng mục tiêu cũng ít hơn, Ví dụ: hầu như không có ai nhập đúng được từ khóa “đặt lịch khám bệnh online bác sĩ bệnh viện không chờ đợi cấp số thứ tự” khi họ muốn đặt lịch khám bệnh trên mạng.
Bước 4: Sử dụng các công cụ hỗ trợ lựa chọn và đánh giá từ khóa
Cần kết hợp sử dụng các công cụ hỗ trợ trên mạng Internet để bổ sung thêm từ khóa và danh sách từ khóa của mình, đồng thời đánh giá độ khó của các từ khóa đã có trước khi quyết định có chọn những từ khóa nào để thực hiện quảng bá website.
cach chon va toi uu bo tu khoa adwords mang lai hieu qua cao hinh anh 2
* Sử dụng Google Search Box để bổ sung từ khóa vào bộ từ khóa:
Khi nhập một yêu cầu bất kỳ nào vào Google Search Box, thì Google sẽ cung cấp thêm một loạt các từ khóa liên quan đến chủ đề khách hàng đang tìm kiếm.
Khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng những gợi ý này từ Google để bổ sung cho bộ từ khóa ban đầu của mình.
* Sử dụng công cụ Keyword Plannner của Google
Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm
Google Adwords sẽ cho bạn thấy những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm để quảng cáo của bạn hiển thị, thông qua báo cáo cụm từ tìm kiếm. Do đó qua báo cáo này bạn có thể thêm hoặc loại trừ một số từ khóa ra khỏi danh sách từ khóa. Bằng cách này bạn có thể mở rộng hoặc điều chỉnh đúng đối tượng khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi trong Adwords.
Bao gồm giá sản phẩm trong quảng cáo
Việc thêm giá sản phẩm trong quảng cáo nhằm để thu hút nhiều người mua tiềm năng hơn. Nếu một người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn chứng tỏ họ đã hài lòng với mức giá bạn đưa ra. Đặc biệt trường hợp này sẽ cực kì hiệu quả nếu giá của bạn thấp hơn so với đối thủ của bạn. Và tất nhiên điều này cũng góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi
Trên đây là một số cách tăng tỷ lệ chuyển đổi mà bài viết giới thiệu cho các bạn. Hi vọng rằng với những điều chia sẻ ở trên có thể giúp các bạn tối ưu tốt quảng cáo Google Adwords. Chúc các bạn thành công!.