Kinh doanh mỹ phẩm online là lĩnh vực được các start-up trẻ lựa chọn khởi nghiệp nhiều nhất, các cửa hàng online kinh doanh mỹ phẩm mọc lên nhanh chóng như cỏ mọc sau mưa. Điều đó cũng đồng nghĩa với độ cạnh tranh trong lĩnh vực này rất cao.
Làm thế nào để có thể tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm?
Dưới đây là những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của chúng tôi và những phản hồi đóng góp của khách hàng. Có thể chưa hẳn hoàn hảo nhưng mong góp một phần nào đó giúp mọi người có cái nhìn tổng quát và cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm hiện đang rất sôi động và cạnh tranh gay gắt này
1.Tìm kiếm khách hàng qua Facebook
Trung bình sử dụng Facebook hàng tháng là trên 30 triệu và trung bình truy cập 2 tiếng mỗi ngày. Vậy việc bạn cần làm để tìm kiếm khách hàng thông qua mạng xã hội này là gì:
- Chạy quảng cáo Chạy quảng cáo trên facebook với chi phí khoảng 20 ngàn mỗi ngày, mỗi tháng bạn cũng kiếm được 4-5 khách hàng. Chi phí khá ổn cho những bạn mới bắt đầu.
- Các dạng quảng cáo
Quảng cáo tăng like Cần chọn lựa bài viết nào để giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn mà chi phí thấp nhất ? Cần tiến hành thiết lập quảng cáo như thế nào để hiệu quả nhất ?
Video: Auto Seeding Comment – Công cụ tạo bình luận bài viết miễn phí trên Facebook – ATP Software
Link phần mềm:
Quảng cáo bài viết Bài viết bán hàng nên viết theo mô típ nào để phù hợp với nội dung quảng cáo, lĩnh vực/ sản phẩm cần quảng cáo, phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, phải chạy quảng cáo bài viết này thế nào để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đáp ứng yếu tố hiệu quả ?
Quảng cáo trang Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên google thì Facebook là một kênh đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên trang web của bạn sẽ được đánh giá chất lượng cùng với sự kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên TOP mà không tốn phí
Xem thêm: Kinh Nghiệm Viết Nội Dung Chạy Quảng Cáo FB Ads Hiệu Quả – ATP Software
Quảng cáo địa điểm Với quảng cáo này sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào Sẽ có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của doanh nghiệp bạn trên bản đồ, số điện thoại của bạn, …
Xem thêm: Quảng cáo Facebook Ads theo UID – Tạo tệp đối tượng theo Email đăng ký – [Phần mềm Simple Ads]
Link phần mềm:
Remarketing Một trong những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay chính là tái quảng cáo lại với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên internet, đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn hẳn việc phải tốn nhiều chi phí và công sức đi tìm kiếm những người mới, những người chưa có xác minh nào chứng tỏ chắc chắn họ sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được Remarketing bạn không tốn nhiều chi phí như khi thiết lập một quảng cáo mới Những phương thức giúp remarketing hiện nay :
+ Qua webstie
+ Qua video
+ Qua email,
+số điện thoại
+ Qua tên, số điện thoại
Xem thêm: Simple Ads – Giải pháp tối ưu quảng cáo Facebook dựa trên nền tảng Bigdata SDT và Email
Xêm phần mềm quét tẹp theo tiêu chí:
2. Hệ thống kỹ thuật hiện nay :
Những kỹ thuật này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng thay vì thủ công tốn thời gian thì khi biết các thủ thuật cũng như đường tắt sẽ rút ngắn thời gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả mong muốn, một vài công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay :
- Kỹ thuật tăng like
- Kỹ thuật tăng view
- Kỹ thuật check in
- Kỹ thuật live stream
Hướng dẫn sử dụng tính năng mời bạn bè xem -Live Stream- ATP Software
3.Tìm kiếm Google
Tìm kiếm Google luôn là kênh tìm kiếm thông tin được sử dụng nhiều nhất điều đó đồng nghĩa với đây cũng kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất trong ngành mỹ phẩm online. Đối với phương pháp tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm của Google bạn có 2 lựa chọn: chạy quảng cáo google adwords hoặc SEO website.
Cả hai cách này đều giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả. Mỗi cách sẽ có ưu nhược điểm riêng, tốt nhất là bạn áp dụng cả quảng cáo google adwords hoặc SEO một cách linh hoạt tùy vào mục đích, thời điểm kinh doanh của bạn. bạn có thể tự chạy quảng cáo google adwords hoặc tự SEO web thế nhưng để tối ưu chi phí, thời gian, hiệu quả quảng cáo, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ dịch vụ quảng cáo google adwords, dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Như vậy bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để theo dõi, thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình.
4.Tìm kiếm khách hàng qua các diễn đàn trên mạng trong ngành mỹ phẩm
Các diễn đàn chuyên về làm đẹp chất lượng như:
- http://congdongmypham.com/
- http://suckhoesacdep.net/
- http://diendansacdep.net/
- http://phunutoday.vn
Những diễn đàn này là nơi mọi người trao đổi thông tin, chia sẻ cách làm đẹp. Vì thế nơi đây mang lại cho bạn một lượng lớn khách hàng thực sự quan tâm đến mỹ phẩm. Đăng tin tốn phí Chắc cái này mọi người đều đã biết, tôi không giới thiệu nhiều.
Lưu ý khi đăng tin: đặt tiêu đề phù hợp với đối tượng bạn muốn hướng tới.
Nội dung viết PR sản phẩm hay và hấp dẫn sẽ là một điểm cộng cho bạn. Đăng tin miễn phí lên top
Tham khảo: Kinh Nghiệm Viết Nội Dung Chạy Quảng Cáo FB Ads Hiệu Quả – ATP Software
Xu hướng hiện nay, người ta thích nghe và nhìn hơn là chỉ nhìn. Vậy nên chỉ bằng những hình ảnh bạn chụp lên bằng điện thoại có thể khách hàng vẫn chưa tin tưởng sản phẩm.
Tự thiết kế video kết hợp với công nghệ SEO Trong ngành mỹ phẩm, khách hàng sẽ chú ý đến người bán rất nhiều. Không thể bán kem trắng da mà người bán lại đen nhẻm, những bạn bán mỹ phẩm thường khá xinh xắn. Bạn nên tận dụng lợi thế này của mình tạo ra những video chứng thực cho khách hàng thấy hiệu quả của sản phẩm bạn bán. Ngoài ra khi đã thiết kế được một video chất lượng hãy tập trung làm SEO cho video của bạn.