Kinh tế ngày càng tăng trưởng, cuộc sống con người cũng không ngừng được cải thiện. Cũng chính cho nên, nhu cầu của con người ngày càng tăng, nếu trước kia là ăn no mặc ấm thì cho đến nay phải là ăn ngon mặc đẹp. Đây cũng chính là lý do khiến ngành thời trang đã và đang tăng trưởng với rất nhiều các nhà design và những nhà kinh doanh thời trang nổi tiếng. Đã rất nhiều bạn trẻ dám khởi nghiệp và kinh doanh thời trang rất thành công, sự nghiệp và tiền đồ của họ đã bước sang một trang mới. Nói đến đây, chắc hẳn bạn cũng rất mong muốn kinh doanh thời trang đúng không. Đừng vôi vàng, hãy tiếp tục theo dõi post này của chúng tôi để có thể có được những công thức kinh doanh thời trang thành công đó.
Chọn địa điểm
Chọn địa điểm kinh doanh cũng là một trong những việc trước nhất mà bạn cần làm khi kinh doanh thời trang. Khi chọn địa điểm để mở shop, một số những yếu tố bạn ko thể bỏ qua như: địa điểm đó có đông dân cư không, đây có phải là nơi phù hợp với các sản phẩm kinh doanh của bạn không?,… Hầu hết các shop cho thuê đều tính số tiền cho thuê theo diện tích mặt bằng và vị trí của cửa hàng xem có gần khu trung tâm không. Diện tích càng lớn, càng gần khu trung tâm thì giá càng cao. thành ra, khi mới kinh doanh bạn cần xác định rõ nguồn vốn bạn có thể chi ra cho việc thuê mặt bằng là bao nhiêu trước khi quyết định thuê.
Trước khi quyết định chọn địa điểm thuê, bạn cần:
- Xem trước vài địa điểm rồi mới chọn. Bạn nên tham khảo nhiều địa điểm để có thể chọn được địa điểm tốt và ưng ý nhất
- Cân nhắc xem địa điểm có xứng với tiền thuê không, số tiền mình bỏ ra có đáng không
- Xác định xem nếu thuê địa điểm đó thì có khả năng phát triển ko
- Tính xem shop bạn sẽ cần bao nhiêu diện tích, có cần quá rộng không
Thuê nhân sự
Một trong những yêu cầu khi mở cửa hàng đó chính là thuê nhân sự. Dù shop to hay nhỏ thì việc thuê nhân viên là vô cùng quan trọng bởi bạn ko thể lúc nào cũng có mặt tại shop. Bạn còn phải đi nhập hàng hay tìm nguồn hàng cung ứng,… thành ra, việc thuê thêm nhân sự sale là vô cùng quan trọng. Theo như nguyên tắc thì một shop rộng 100m2 thì sẽ cần một nhân viên sale toàn thời gian và một nhân viên bán hàng bán thời gian. do đó, bạn cần căn cứ vào diện tích shop mà có thể thuê số lượng nhân sự thêm vào.
Khi bạn tuyển dụng sale, chắc hẳn phải có những yêu cầu nhất định. Tiêu chí hàng đầu phải là khả năng bán hàng, hoạt bát, nhanh nhẹn và tháo vát trong mọi việc và có kinh nghiệm bán hàng là một ưu điểm. Thoả mãn tiêu chí này thì bạn mới có thể hy vọng huấn luyện được nhân sự của mình và chắc chắn rằng họ biết chiều khách, biết tư vấn khách mua hàng và biết xử lý mọi tình huống. Bạn cũng cần lựa chọn những nhân sự nghiêm túc, thật thà để có thể tin tưởng giao cho họ trọng trách thu tiền và ghi sổ sách.
Không để hàng tồn kho
Ko phải bạn có nhiều vốn, bạn nhập nhiều hàng thì bạn sẽ kinh doanh hiệu quả. Thời trang không going với bất cứ loại hàng hóa nào, nó luôn luôn thay đổ và có những xu thế riêng. Mỗi năm lại có một xu hướng thời trang riêng, bạn ko thể quét hàng của năm ngoái để đến năm nay bán. Yếu tố quan trọng trong kinh doanh quần áo là tránh để hàng tồn, bởi lẽ hàng sẽ cũ và lỗi mốt. Khi đó, sản phẩm sẽ không được nhiều người tiêu sử dụng đón nhận. Tiền đầu tư sẽ đọng lại, không thể xoay vòng nhanh.
Do đó, ko phải khi có nhiều vốn mà bạn sẽ nhập nhiều hàng bởi nó sẽ kéo đến tình trạng ko bán hết hàng và trở thành hàng tồn kho. Bạn nên cân nhắc số lượng nhập và phải mãi mãi nhập những sản phẩm mới, đẹp và update xu hướng thời trang để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Giá cả có lí
Giá cả cũng là một trong những yếu tố được KH để ý khi mua bất kỳ sản phẩm nào và chỉ đặt sau chất lượng. Dù hàng hóa của bạn có đẹp đến mấy, chất lượng có tốt đến mấy nhưng bán giá quá cao thì cũng không bao giờ có thể lôi kéo được khách hàng, nhất là khách hàng bình dân. khách hàng cũng chỉ ghé thăm để chiêm ngưỡng chứ ko mua vì giá quá cao. thành ra, có giá cả hợp lý, ko quá chênh lệch với đối thủ là yếu tố cạnh tranh tốt mà bạn cần có.
Luôn tươi cười với khách
Dù kinh doanh bất cứ hàng hóa nào thì bạn cũng cần phải tươi cười, niềm nở với KH. Hãy luôn tươi cười và cảm ơn ngay cả khi khách chỉ “ngắm chứ ko mua”. Tuyệt đối không vồ vập, nài ép họ mua sản phẩm, mang tiếng xấu cho shop.
Theo Sumedia