Tết nguyên đáng 2018 sắp đến càng làm ta không thể tránh được sự cuồng nhiệt của mùa sắm. Lễ luôn là một dịp thuận lợi để mua sắm hay giải trí, Tết nguyên đáng là một dịp đặc biệt để mua sắm.
Nếu bạn là một nhà tiếp thị, một chủ cửa hàng kinh doanh hay một doanh nghiệp thì nên tham khảo những mẹo làm ta doanh thu mùa tết dưới đây
BÍ QUYẾT GIÚP TĂNG DOANH THU MÙA LỄ TẾT
Theo số liệu thống kê cho thấy sức mua sắm tháng mùa tết tăng gần gấp đôi so với những tháng thông thường. Doanh thu đồ uống thực phẩm đóng gói tăng gấp 3 lần và chiếm từ 15 đến 20% doanh cả năm. Xu hướng mua sắm dịp tết tăng về số lượng tầng xuất mua hàng và giá trị giỏ hàng. Vì thế dịp tết chính là cơ hội tuyệt vời giúp doanh nghiệp tăng doanh thu mà chúng ta không nên bỏ qua.
Nhu cầu tiêu dùng đang có, khách hàng cũng đang có rủng rỉnh tiền từ lương tháng 13, thưởng quý, tiền hoa hồng… chỉ cần doanh nghiệp có chuyển dịch khuyến mãi để kích thích mua hàng thì doanh thu sẽ tăng lên đáng kể. Dịp tết khách hành có xu hướng mua sắm cùng bạn bè và người thân, cách chương trình khuyến mãi như mua nhiều tặng nhiều hay giảm giá theo bật thang mua hàng sẽ phát huy hiệu quả.
Xu hướng mua sắm theo nhóm bao gồm bạn bè và người thân hay diễn ra trong dịp tết, doanh nghiệp có thể khéo léo chọn những sản phẩm có chức năng hổ trợ nhau để tạo thành một gói sản phẩm để khuyến mãi giảm giá ví dụ như bộ sửa tắ và dầu gội, dao cạo và kem cạo râu, kem đánh răng và bàn chải… giúp cho hàng hoá được cân bằng, khách hàng cũng dể dàng tách sản phẩm cùng gói chia sẽ cho thành viên trong nhóm mà vẫn nhận được ưu đãi từ khuyến mãi. Ngoài ra doanh nghiệp có thể hợp tác với doanh nghiệp khác để tạo gói sản phẩm để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua sắm.
Quà tặng cũng là một yếu tố kích thích mua hàng mà chúng ta không nên bỏ qua. Đây cũng là dịp chỉ ân với khách hàng, cảm ơn khách hàng một năm qua đã đồng hành cùng doanh nghiệp bằng những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó nên tặng những món quà có giá trị thiết thực như bộ ấm trà, bao lì xì, voucher mua hàng… để khách hàng dể dàng phục vụ nhu cầu tặng quà hay vui chơi ăn họ cho người thân của mình.
Một điều không ai muốn xảy ra đó là lượng tiền mặt mang theo không đủ để thanh toán trong nhu cầu mua sắm rất nhiều thứ, khách hàng sẽ e dè hạn chế mua để có đủ lượng tiền mặt thanh toán thì lúc này những hình thức thanh toán phát huy tác dụng như chuyển khoảng, thẻ ghi nợ, visa… cùng với việc vận chuyển hàng hoá tận nhà miễn phí nếu mua đủ số lượng quy định giúp khách hàng thoải mái mua sắm mà không lo đến những bất tiện đó
Cuối năm cũng có nhiều người bận công việc nhưng nhu cầu mua sắm, tặng quà là không tránh khỏi, lúc này các kênh mua hàng trực tuyến và thanh toán online phát huy tác dụng. Các kênh tiếp thị trực tuyến như website, ứng dụng trên điện thoại di động, fanpage Facebook… nên để cho hoạt động có hiệu quả để đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng. Để kênh tiếp thị trực tuyến có tác dụng thì phải hổ trợ các hình thức thanh toán online đi kèm như chuyển khoản, ship COD, visa… nếu mua lượng lớn thì nên free ship. Nên tăng người để hổ trợ trực tuyến thắc mắt của khách hàng một cách kịp thời để thúc đẩy khách chốt đơn hàng. Đăng tải những đánh giá hay thắc mắc của khách hàng giúp khách hàng yên tâm mua sắm.
Đối với những khách hàng không có nhu cầu mua sắm thì nên gợi ý cho họ mua sắm bằng những câu hỏi thăm dò như, tết này anh chị mua sắm quà chưa? Mấy ngày nay mọi người hay mua món A, B,C… để biếu người thân hay bạn có chuẩn bị quà để tặng vợ chưa… đại loại vậy. Nếu khách hàng đang phân vân ko biết mua gì thì đó là cơ hội để giúp khách hàng chọn lựa quà tặng phù hợp.
Chúc các doanh nghiệp, các nhà tiếp thị làm ăn mùa tết phát tài!
Xem thêm: Kho tài liệu do ATPSOFTWARE biên soạn qua nhiều năm đúc kết kinh nghiệm!
Nguồn : Cộng đồng iSocial