SECOND HAND đang là cái tên mà nhiều người biết đến trên mạng xã hội – một ý tưởng kinh doanh đồ cũ độc đáo. Với sự phát triển của công nghệ thông tin và vận dụng sáng tạo việc phổ biến của mạng xã hội, cũng như kinh doanh online tại Việt Nam, nhiều nhà đầu tư đã kiếm lời lớn từ mặt hàng này. Vậy tại sao kinh doanh quần áo cũ lại là ý tưởng kinh doanh thành công trong khi hiện nay các sản phẩm quần áo mới đang tràn lan trên thị trường mà giá cả cũng rất thấp?
Xem thêm:
Top 10 Website Chuyên Về Kiến Thức Marketing Mà Bạn Nên Biết
Thứ nhất là nguồn hàng đa dạng
Quần áo luôn là nguồn hàng vô cùng phong phú bạn có thể tìm kiếm chúng từ bản thân, bạn bè, người thân hoặc có thể mua lại quần áo cũ được rao bán trên mạng… Có rất nhiều người lựa chọn những bộ quần áo đã dùng nhưng còn mới của bản thân, bạn bè và gia đình để bán thanh lý nhưng bạn chỉ có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh này khi cá nhân bạn hay những người cung cấp nguồn quần áo là những tủ đồ không đáy. Bởi kinh doanh quần áo cũ muốn phát triển cần phải có nguồn hàng lớn và lâu dài không chỉ dừng ở câu chuyện thanh lý đồ. Cách mà chúng tôi chỉ cho bạn là tận dụng sự phát triển của mạng xã hội bạn có thể dạo qua một vòng các group “thanh lý đồ cũ” trên facebook và chúng ta sẽ thấy không thiếu một món đồ nào từ hàng tiêu dùng như quần áo, giày dép đến gia dụng hay hàng công nghệ cao mà các chủ nhân của chúng đưa ra lý do chủ yếu là dọn nhà, thanh lý cửa hàng hay muốn đổi đời công nghệ. Có một ý tưởng rất độc đáo hiện nay mà nhiều cửa hàng bán quần áo cũ áp dụng đó là việc tìm các nguồn hàng quần áo cũ của nước ngoài, hợp với xu hướng thời trang của giới trẻ. Tuy nhiên bạn cũng cần hết sức lưu ý vì nguồn hàng tìm trên các group facebook cần phải được kiểm tra thật kỹ lưỡng tránh tình trạng hàng cũ rách không phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Thậm chí dù là nguồn hàng nhập từ những nơi quen thuộc thân tín bạn cũng cần kiểm tra kỹ lại vào giặt thật sạch, thơm tho tìm cách làm mới chúng.
Thứ 2 về thị trường kinh doanh quần áo cũ:
Thị trường kinh doanh quần áo cũ được đánh giá là một thị trường rộng lớn bởi những người thất nghiệp, thu nhập thấp ngày càng nhiều do kinh tế bấp bênh, hay hiện nay khách hàng chủ yếu là sinh viên các trường đại học, họ luôn phải tiết kiệm chi tiêu vì vậy món đồ cũ nhưng còn khá mới, mẫu mã hợp thời luôn được ưu tiên. Chính vì vậy những cái tên như VINTAGE BOUTIQUE, 2 CLOSET, TỔ KÉN, … được rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam biết đến.
Thứ 3 về vốn đủ để kinh doanh quần áo cũ:
Số vốn bỏ ra không quá lớn, việc nhập các quần áo cũ với số lượng lớn giá rất thấp là điều không hề khó. Vốn bỏ ra thuê mặt bằng bán hàng cũng không đắt, điển hình là các quán bán quần áo cũ hiện nay họ chỉ lựa chọn những địa điểm gần khu sinh viên mà không cần phải những nơi có mặt đường rộng lớn như khi kinh doanh các mặt hàng khác. Điều quan trọng khi lựa chọn địa điểm kinh doanh mặt hàng này phải là những nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng, tiện tìm kiếm. Và đừng quên khâu bài trí cửa hàng. Khi khách đến xem hàng việc đầu tiên họ nhìn vào cách trang trí, sắp xếp của cửa hàng bạn. Bạn cần biết sắp xếp quần áo ở những chỗ hợp lý cũng như trang trí xung quanh cửa hàng phù hợp với xu hướng thời trang mặt hàng quần áo bạn đang kinh doanh. Dù là đồ cũ những nó đươc coi là đồ mới với người mua nó nên bạn cần phải cẩn thận treo chúng và nên phối chúng thành những bộ đồ hợp xu hướng thời trang. Điều này có thể giúp bạn bán được nhiều hơn cho khách hàng thay vì một cái áo hay một cái quần nếu để chúng riêng lẻ.
Thứ 4 về tính chất kinh doanh quần áo cũ
Đây là loại mặt hàng dễ kinh doanh bởi nhờ có sự phổ biến của facebook, các hội nhóm có cùng ý tưởng kinh doanh đồ cũ với hàng trăm nghìn thành viên tham dự, bình luận mỗi ngày. Bạn có thể tiến hàng lập các trang mạng xã hội của cửa hàng nhờ bạn bè người thân chia sẻ, thuê các dịch vụ quảng cáo, chơi các trò chơi và áp dụng các hình thức maketing đơn giản nhất để quảng cáo trên mạng xã hội. Tuy nhiên cũng như các mặt hàng khác bạn cũng cần phải nhớ chất lượng và uy tín là thứ quan trọng nhất để giữ chân khách hàng. Quần áo cũ mà bạn đang kinh doanh không những đảm bảo về chất lượng mà còn có nhiều mẫu mã đa dạng, hợp thời trang được giặt sạch sẽ thơm tho mà còn có những khuyến mại độc đáo như mua 3 tặng 1 hay giảm 50% thì tôi chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến bạn nhiều hơn mỗi ngày. Có một vài cửa hàng cũng đã áp dụng cách thuê những người biết thiết kế vẽ hay thiết kế chiếc áo trở nên độc đáo và hợp thời trang hơn, tuy nhiên cách này chỉ có thể áp dụng trong thời gian ngắn vì số lượng quần áo cũ bán ra mỗi ngày rất lớn không thể đáp ứng kịp nhu cầu.
Kinh doanh quần áo cũ không hề khó, nhưng trong những khâu cần chuẩn bị bạn phải luôn đặt khâu chọn nguồn hàng lên trên hết. Cùng với đó việc bài trí cửa hàng, tuyển những nhân viên bán hàng nhiệt tình năng động và tiến hành các bước biến đồ cũ thành đồ mới. Chúc bạn kinh doanh thành công!
Nguồn: chiasekienthuchay
Minh Phương