Phải nói rằng, hình thức bán hàng livestream phát triển vô cùng mạnh mẽ trên facebook. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ với lượng khách ổn định và lượng đơn hàng khủng mà hình thức bán hàng này mang lại chỉ với chi phí “quảng cáo” không quá cao. Vậy chúng ta cần triển khai như thế nào?
Sau một thời gian tìm hiểu và cũng là người từng bán livestream mình xin chia sẻ kinh nghiệm để có đơn hàng sau 1 tuần mà không tốn nhiều chi phí và chính bản thân mình áp dụng cũng rất hiệu quả.
Bắt đầu bán hàng livestream bằng việc xây dựng nền tảng
Không phải cứ livestream bán hàng là sẽ ra đơn. Để có thể mang lại hiệu quả bạn cần tạo cho mình một nền tảng ổn định trước khi bắt đầu bán hàng livestream. Do đó, hãy bắt đầu với từng bước dưới đây:
Bước 1: Tìm kiếm những nhóm khách hàng tiềm năng
Chúng ta đang kinh doanh quần áo, mỹ phẩm,…đang gặp vấn đề trong việc lựa chọn nhóm phù hợp với mặt hàng của mình đang kinh doanh, có thể sử dụng Simple Account hỗ trợ tiềm kiếm nhóm theo “từ khóa” và số lượng member theo nhu cầu của mình, ngoài ra còn hỗ trợ ta tham gia hàng loạt vào các nhóm chỉ cần một thao tác nhanh gọn.
Xem thêm: Tiết lộ 2 cách chạy quảng cáo livestream Facebook bán hàng chi tiết nhất 2019
Hướng dẫn tăng mắt thật livestream bằng công cụ ATPSOFTWARE cực hiệu quả
Bước 2: Tương tác với nhóm
Chúng ta cần xây dựng nhiều nick bán hàng post bài chia sẻ vào các group, là người bán hàng nhưng chúng ta cần có những bài post chia sẻ về kinh nghiệm sống, trao đổi, họp chợ, … thay vì cứ post những bài bán hàng không một ai tương tác, nick không có reach => bán hàng bị FAIL
Những chị em đang kinh doanh mặt hàng thời trang, chúng ta nên thường xuyên đăng những bài về cách mix đồ cho người gầy, người mập, cao, thấp, … Đang kinh doanh mỹ phẩm thì post những video, bài viết về skin care ban ngày, ban đêm, mùa hè, mùa đông, …
Bước 3: Tiến hành livestream
Để có một buổi bán hàng livestream hiệu quả bạn cần:
- Thiết bị livestream rõ nét, cam chất lượng (oppo) => live sẽ đẹp hơn
- Mẫu live có ngoại hình, giọng nói trong, thanh, dễ nghe => thu hút người xem
- Ánh sáng tốt, không chói => người xem dễ nhìn và đánh giá sản phẩm
- Sản phẩm chất lượng => tạo uy tín, thương hiệu
Ngoài ra để đẩy nhanh tiến độ và tiếp cận rộng rãi lượng khách trên nhiều group, chúng ta có thể đầu tư một livestream chất lượng, đẹp, âm thanh rõ ràng, và dùng phần mềm #Simplelivestream để phát lại dưới dạng trực tiếp trên nhiều group, khả năng ra đơn cũng cao hơn.
Có thể bạn quan tâm: Simple Livestream là gì? Ứng dụng Simple Livestream trong kinh doanh
Tiếp cận lại khách hàng qua Fanpage
Sau khi đã tạo được hiệu ứng trong group bán hàng, chúng ta triển khai kết bạn với những đối tượng có nhu cầu trong group và retarget những đối tượng này.
Để tối ưu lượng khách hàng tiềm năng và tiết kiệm thời gian, chúng ta có thể sử dụng Simple Facebook quét lượng data khách hàng có tương tác cao trong group. Bằng việc chạy kết bạn tự động đến họ sẽ giúp bạn tiếp cận nhanh chóng và tăng khả năng chấp nhận. Với công cụ này bạn hoàn toàn có thể thao tác song song nhiều nick, không mất nhiều thời gian đã có một profile “CHẤT” để kinh doanh.
Đã xây dựng và tối ưu được những profile chất lượng thì tiến hành làm fanpage cũng khá dễ dàng, chúng ta mời bạn bè từ các profile để về like trang page, nhận xét, đánh giá 5 sao ,… Thường xuyên đăng bài đơn hàng, feedback tốt từ khách hàng, tạo độ uy tín với người dùng tăng độ trust và tạo hiệu ứng cho khách hàng.
Với những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây, mong rằng bạn có thể bắt đầu việc bán hàng livestream của mình một cách hiệu quả.