Ý tưởng kinh doanh trong đầu rất nhiều. Ý tưởng xuất hiện khi đọc báo, trên đường đi làm hoặc ngay cả trong lúc đang đánh răng. Nhưng không phải ý tưởng nào cũng khả thi và mang tiền về cho bạn. Điều quan trọng với dân khởi nghiệp làm sao để biến một ý tưởng kinh doanh thành doanh nghiệp triệu đô?
Nên xem: 101 Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh dễ thành công năm 2019
I/ Khảo sát thị tường
- Ý tưởng đó có tính thương mại không?
- Khả năng thực tế của ý tưởng
- tập khách hàng hứng thú với ý tưởng
Người hứng thú với ý tưởng này là số đông hay chỉ là một cộng đồng nhỏ để tiến hành những điều kiện trên starup cần nghiên cứu thị trường.Đưa ra những bản giải định về sản phẩm, cách phát triển sản phẩm.Cách tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên đặc thù của starup là nhỏ và thiếu tài chính nên rất khó để thuê những đơn vị phân tích thị trường.
ở giai đoạn đầu bạn chưa có tiền để mua giữ liệu mà bạn muốn , vì thế hãy tận dụng hết mức những dữ liệu mà bạn có. Trên internet có rất nhiều thông tin tốt và miễn phí. Có thể bạn sẽ không tìm được dữ liệu về thị trường bạn muốn, bạn nên làm phép giả định, phân tích những thị trường tương tự, như mỹ phẩm có thể tham khảo thị trường thời trang…
Bạn có thể khảo xác đại diện của tệp khách hàng mục tiêu có thể là 1-200 người để có cái nhìn tổng quan.
Nhiều khi bạn mới khởi nghiệp bị fail trong trường hợp đầu, khi đó hãy nhìn nhận lại, hãy tập hợp những phản hồi này lại, phân loại chúng thành các nhóm vấn đề giải quyết từng chút một. Phản ứng của họ là gì, vì sao họ từ chối, do cách vận hành
II/Vốn
Cái khó ban đầu của vốn khởi nghiệp là vốn. Từ micrp, facebook, apple ngay từ buổi đầu khởi nghiệp họ điều tự bỏ tiền để làm sản phẩm mẫu. Sau đó bạn có thể huy động vốn từ bạn bè, người thân. Và điều đặc biệt vốn huy động ban đầu đó nên tập trung vào phát triển sản phẩm.
Các doanh nghiệp ban đầu không nên đổ tiền quá nhiều vào việc quảng cáo và marketing trong giai đoạn sơ khởi.
III/Chọn mô hình vận hành
Hầu như những doanh nghiệp khở nghiệp ở Việt Nam điều copy nguyên si mô hình nước ngoài về áp dụng thị trường việt nam mà không chỉnh sửa hay cân đối sao cho phù hợp.
IV/Thời điểm tung ra sản phẩm:
Sản phẩm của bạn chỉ nằng trong 2 trường hợp là đến quá sớm, quá muộn. Cùng như 5 năm trước facebook chỉ có 3000 người dùng, vì thị trường chưa có nhu cầu đăng cảm xúc, hình ảnh, và facebook cũng phải duy trì chờ đến khi những chiếc máy chụp ảnh đẹp, siêu ảo, người ta thích đăng lên để khoe thì mạng xã hội facebook mới phát triển. Không chỉ giải quyết tinh thần cho con người, facebook ngày nay còn giải quyết việc kinh doanh bán hàng, quảng bá sản phẩm.
Lời khuyên: Nên tung sản phẩm mẫu ra xài thử, để biết được phản ứng khách hàng như thế nào, ra sao, để điều chỉnh hoàn thiện trước khi tung ra chính thức.
Kết Luận:
Đừng ảo tưởng với ý tưởng của mình, ý tưởng thì tốt thôi, nhưng phải thực tế thì thị trường có mua, có chấp nhận hay không. Có giá trị lớn cho người tiêu dùng hay không.
Chúc bạn thành công!
Ngọc Nguyễn – ATPSOFWARE
tuyệt vời