Hiện nay có nhiều chương trình nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau về công ty, doanh nghiệp, sản phẩm,… Tuy nhiên loại quảng cáo góp phần lớn và thành công nhất khi đưa mọi thứ đến gần với người khách hàng đó là quảng cáo Billboard.
Vậy Quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả như lời đồn không? Cùng mình đi vào bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!
Quảng cáo Billboard (Pano) là gì?
Quảng cáo billboard ( hay còn gọi là quảng cáo Pano) là một cấu trúc biển quảng cáo ngoài trời dạng tấm lớn, thường được tìm thấy ở các khu vực giao thông cao như dọc theo các con đường đông đúc, đường cao tốc.
Biển quảng cáo trình bày quảng cáo lớn cho người tham gia giao thông xem. Điển hình thường thấy là những khẩu hiệu dí dỏm và hình ảnh đặc biệt, bảng quảng cáo rất dễ thấy trong các khu vực thị trường được lựa chọn hàng đầu.
Các bảng quảng cáo kích thước lớn được đặt chủ yếu trên các đường cao tốc chính, đường cao tốc hoặc các động mạch chính và chủ yếu tiếp xúc với người tiêu dùng mật độ cao (chủ yếu là giao thông xe cộ).
Chúng có khả năng hiển thị lớn nhất không chỉ do kích thước của chúng, mà bởi vì chúng cho phép “tùy chỉnh” sáng tạo thông qua các tiện ích mở rộng và tô điểm.
Ưu điểm và nhược điểm quảng cáo billboard
Một số chia sẻ công ty nên vận dụng tốt những ưu điểm và nhược điểm khi quảng cáo billboard. Để marketing hiệu quả tăng doanh thu hay thu về nguồn lớn khách hàng mà tiết kiệm chi phí hiệu quả.
1. Ưu điểm billboard ngoài trời
- Có lượng khách hàng tiếp cận lớn hằng ngày, phạm vị và tần số rộng.
- Bạn có thể chọn khu vực quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm, nơi đông người tạo sự linh động.
- Thiết kế đầy sáng tạo, kiểu 3D hay sinh động thu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên.
- Kết hợp đẩy mạnh cùng các phương tiện truyền thông khác như: treo băng rôn, tivi, báo chí … Để cũng cố thông điệp.
- Tiếp thị lại liên tục hằng ngày giúp tạo dấu ấn cho thương hiệu.
- Đây là quảng cáo khách hàng không thể tránh được.
2. Nhược điểm billboard ngoài trời
- Thời gian tiếp cận ngắn, bị hạn chế bởi đối tượng phần lớn là người chạy xe ngoài đường.
- Bị giới hạn về nội dung (nếu nội dung quá nhiều chẳng ai thèm đọc)
- Dễ dàng bị tác động bởi thời tiết (trời mưa sẽ khiến người chú ý giảm)
- Khó xác định số liệu tiếp cận người nhìn vào biển quảng cáo.
- Giá thành khá cao không thích hợp với các doanh nghiệp có doanh thu ít.
Cách sử dụng Billboard
Quảng cáo trên bảng quảng cáo có thể tương đối rẻ tiền tùy thuộc vào kích cỡ và vị trí. Tuy nhiên, chi phí này phải được cân nhắc so với loại thông điệp mà bạn muốn vượt qua.
Theo nguyên tắc chung, bảng quảng cáo được tiếp nhận trong thời gian rất nhanh và do đó không được chứa nhiều thông tin.
Nếu chiến dịch của bạn là một trong nhận thức và xây dựng thương hiệu, quảng cáo billboard là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn muốn chuyển tải nhiều thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn nên tránh các biển quảng cáo.
Người ta nói rằng 6 từ ngữ là số lượng lý tưởng trên bảng nhưng nó cũng sẽ giới hạn khả năng của bạn để giao tiếp với người tiêu dùng tiềm năng.
Bạn cũng cần xem xét nội dung và giai điệu của quảng cáo billboard vì điều này có thể gây ra một số phản ứng phụ tiêu cực.
Billboard có thực sự hiệu quả như lời đồn không?
Bây giờ người ta sẽ tự hỏi rằng liệu biển quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả không, câu trả lời chắc chắn là “Có”.
Biển quảng cáo có thể cung cấp kết quả rất tích cực cho các thương hiệu khi những thông tin hiện diện trên quảng cáo đó tạo ra sự ghi nhớ nhất định với họ khi lần đầu tiên nhìn thấy.
58% Đã ghi nhận về một sự kiện thú vị – cùng một tỷ lệ phần trăm tiếp thu được về thông tin một nhà hàng mà họ sau đó đã đến thăm. 56% thấy một cái gì đó hài hước mà họ chia sẻ với người khác. 50% đã ghi nhận thông tin về một cửa hàng mà họ đã ghé thăm sau này.
Điều thú vị là 28% trong số những “người theo dõi biển quảng cáo” này cho biết họ đã ghi lại một địa chỉ trang Web và 26% đã ghi lại một số điện thoại.
Những con số này minh chứng rằng mọi người đã bị hấp dẫn và theo dõi thông điệp trên biển quảng cáo, cho dù họ đang phải lái xe.
Billboard đã chứng minh qua nhiều năm để biến thành một trong những phương tiện quảng cáo ngoài trời thành công nhất cho người dùng bởi vì họ là thực tế biển quảng cáo đấy khiến họ không thể tránh khỏi.
Biển quảng cáo thường kiếm được nhiều lợi nhuận nhất khi chúng được đi kèm với một phương tiện quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo truyền hình hoặc quảng cáo in.
Chính vì lẽ đó billboard là gì rồi mới tìm cách để kết hợp chúng khiến những quảng cáo trong mỗi kế hoạch marketing tạo được thành công hơn bao giờ hết.
Kết
Đến đây chắc câu hỏi billboard có hiệu quả không đã được trả lời rồi nhỉ! Nếu có câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại bên dưới một comment để cùng mình giải đáp thắc mắc nhé!