Ngày nay, kinh doanh online trên Instagram đang dần phát triển mạnh và thành công là điều mọi người đều mong muốn. Để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram thì có rất nhiều việc cần phải thực hiện. Vậy phải làm cách nào để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram?
Bạn đang thắc mắc làm sao để bắt đầu và bán hàng online hiệu quả trên Instagram? Vậy thì bài viết Instagram 101 và các video này là dành cho bạn! Instagram chính là một cách tuyệt vời để kể về câu chuyện của bạn thông qua hình ảnh. Nó là một cái nhìn thoáng qua về thế giới của bạn mà từ đó có thể đưa đến những sự liên kết tốt hơn, những người bạn mới, và quan trọng hơn hết chính là sự liên kết đầy tuyệt vời đối với việc kinh doanh.
Làm sao để bắt đầu và kinh doanh online hiệu quả trên Instagram?
Tôi có một bữa đi chơi với người bạn trên Instagram têm Gal Sue Zimmerman, và cô ấy đã chia sẻ rất nhiều những mẹo nhỏ tuyệt vời giúp biến sự có mặt trên Instagram của chúng ta trở thành điều đáng để tự hào! Hãy xem thử Sue làm cách nào để nổi trội trên Instagram nào. Cô ấy thực hiện bài thuyết trình này bằng điện thoại của mình để chúng ta có thể thấy một cách trực tiếp cô ấy làm như thế nào.
Chúng ta hãy cùng nhau đào sâu tìm hiểu về Instagram cho việc Kinh doanh với chuyên gia Sue Zimmerman!
7 bước thiết yếu để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram
- Tạo profile trên Instagram
Hãy dùng chỉ một ảnh đại diện rõ ràng, tuyệt vời cho Instagram cũng như Twitter, Google+ và Facebook. Nó giúp cho mọi người nhận ra được bạn ở nhiều mạng xã hội khác nhau khi bạn dùng đúng một bức ảnh đó cho tất cả.
Hãy chú ý đến profile nếu muốn kinh doanh online hiệu quả trên Instagram. (Nguồn: dribbble.com)
- Hãy dùng user name như trên Twitter để mọi người có thể dễ dàng tag bạn.
- Ghi chú: User name hiện tại trên Instagram là Peg Fitzpatrick, không còn là PeggyFitzpatrick nữa. Yay!
- Hãy dùng các từ khóa trong phần bio để việc tìm kiếm dễ dàng hơn.
- Thay dòng URL trên bio để thể hiện bạn đang làm gì.
- Dùng BITLY để theo dõi lưu lượng truy cập cũng như có thể thay đổi được nó. Hãy dùng nó để tăng lưu lượng truy cập một cách có chiến lược và hợp lý nhất.
- Hãy dùng emoji để thêm màu sắc và niềm vui.
- Xây dựng một chiến lược hashtag
- Bạn có thể dùng tới 30 hashtag cho mỗi bài đăng.
- Đăng kèm vài hashtag ở bài đăng gốc. Sau đó thêm vào ở phần bình luận.
- Hãy dùng Evernote để lưu những nhóm hashtag theo từng chủ đề để có thể dùng ở nhiều thiết bị khác nhau.
- Hãy luôn nhất quán ở các hashtag của chính bạn. Hãy chọn những hashtag của chính mình để giúp mọi người tìm được bạn dễ dàng hơn. Sue dùng hashtag như #instagramexpert và #instagallive.
- Việc xây dựng chiến lược hashtag cho chính mình rất đáng để bỏ thời gian ra. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian sau này cũng như sự nhất quán của bạn.
- Tạo những tài khoản riêng rẽ nếu bạn có nhiều hơn một sản phẩm. Sue có tới 6 tài khoản để bao quát hết những định hướng kinh doanh khác nhau của mình. Việc kinh doanh của cô ấy đang phát triển vì các khách hàng cho cửa hàng cũng như đối tác của cô ấy về việc tra cứu phương tiện truyền thông xã hội có thể tìm thấy cô ấy qua các hashtag.
- Hãy dừng ngay việc hashtag không có chủ đích lại đi nào! Hãy tập trung và hướng đến sản phẩm của mình đi nào.
- Hãy đổi mới những bài đăng Instagram của mình bằng cách thay đổi các nhóm hashtag trong phần bình luận.
- Hãy tạo ra những hashtag đóng vai trò như trung tâm cho nội dung của bạn.
Có chiến lược hashtag rõ ràng để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram. (Nguồn: proud-make.com)
- Xây dựng chiến lược đăng bài
- Hãy dùng một ứng dụng repost để chia sẻ bài đăng của những người khác.
- Bạn có thể sử dụng ứng dụng Repost Whiz, còn tôi thì dùng Photo Repost.
- Hãy tạo ra những video vui vẻ với ứng ụng Flipagram.
- Hãy thêm hình ảnh những câu trích dẫn mà bạn có thể tạo ra trên điện thoại hoặc trên máy tính để bàn. WordSwag và Canva là hai trong số nhiều lựa chọn cho bạn.
Dùng các ứng dụng repost để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram. (Nguồn: tomsguide.com)
- Ủng hộ sự gắn kết
- Xóa những bình luận rác bằng cách trượt qua và loại chúng đi.
- Hãy cho các leaders và bạn bè biết về bạn.
- Tag mọi người vào các bức ảnh để họ nhận được thông báo.
- Tạo đường cho mọi người theo dõi bằng những hashtag của bạn.
- Hãy làm cho mọi người có thể tìm thấy bạn dễ dàng hơn.
- Bạn không thể nào thành công được trên Instagram nếu bạn dùng một tài khoản riêng tư. Hãy biến nó thành tài khoản công cộng để kết nối được với nhiều người mới hơn.
- Hãy thử những hashtag của những ngành khác có liên quan tới để tìm được thêm nhiều người hơn.
- Hãy nhấp hai lần để thích một bài và thể hiện sự trân trọng của bạn.
Không cài chế độ riêng tư cho tài khoản để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram. (Nguồn: pcworld.com)
- Được tìm thấy bằng geo-tagging trên Instagram
Geo-tag là gì?
“Geo-tag là một thuật ngữ chỉ việc lưu trữ lại tọa độ vị trí hiện tại của bạn cùng với bức ảnh của bạn. Dữ liệu này được thu thập bởi thiết bị GPS trong điện thoại hay máy tính bảng của bạn, và có thể được sử dụng trên Instagram nếu như bạn cho phép.”
Dùng geotag cho địa điểm cố định của bạn để kinh doanh online hiệu quả trên Instagram (Nguồn: Tumblr)
Cách này giúp cho mọi người tìm được bạn. Khi bạn có một địa điểm cố định thực tế, việc dùng geo-tag là rất quan trọng. Họ có thể theo dõi geo-tag bạn thông qua Google Maps và đến tận địa điểm của bạn. Cực kỳ hoàn hảo khi bạn chỉ kinh doanh nhỏ thôi!
Kim Garst và Sue đã tạo ra một video hướng dẫn cách sử dụng geo-tag trên Instagram
- Hãy dùng những câu “kêu gọi hành động” (call to actions)
Những câu “kêu gọi hành động” là phần nội dung bạn thêm vào ở phần bình luận để bảo mọi người về những điều bạn muốn họ làm tiếp theo sau đó. Điều này sẽ dẫn dắt một người xem thông thường, sau đó là một đối tác bằng việc cung cấp cho họ bước tiếp theo để có thể liên lạc với bạn hoặc biết được bạn thực hiện những gì.
Một vài câu “kêu gọi hành động” mà bạn có thể dùng trên Instagram:
- Nhấp vào đường link trên bio để biết thêm thông tin chi tiết.
- Vào đường link ở bio để có thêm thông tin về sản phẩm mới nhé.
- Thích những gì bạn đang thấy? Liên lạc với tôi để biết thêm nhé.
- Hãy liên lạc với tôi để biết bạn có thể…
Ở mỗi bài đăng bạn đều nên có một câu “kêu gọi hành động”. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá thúc ép, bạn chỉ cần để lời đề nghị ở đó mà thôi. Nếu bạn không bảo họ làm vậy, bạn sẽ không liên kết được với họ. Hãy cho mọi người biết họ có thể làm việc được với bạn bằng cách nào, và họ cũng có thể tìm được bạn dễ dàng hơn.
- Liên kết thông qua tin nhắn trực tiếp
Sue tạo thêm giá trị cho những người theo dõi của mình bằng cách chia sẻ những mẹo nhỏ trên Instagram thông qua tin nhắn trực tiếp.
Cảm ơn Sue rất nhiều vì đã làm cho buổi đi chơi này thật thú vị và chia sẻ sự am hiểu của mình về Instagram! Nếu bạn muốn học hỏi nhiều hơn nữa, hãy follow Sue, đọc blog của cô ấy, và tìm hiểu những cơ hội giáo dục có thể có. Cô ấy sẽ có một buổi hội thảo ở Boston tên là “Sail to Your Success”. Hãy đến vào ngày 20/9 để biết cách nâng tầm việc kinh doanh của mình lên một cấp độ mới. Sue cũng sẽ mở khóa học mới miễn phí sắp tới đây ở Creative Live.
Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ ngay lập tức để thử những điều mới này trên bài đăng của mình và kinh doanh online hiệu quả trên Instagram. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ luôn nói xin chào khi bạn ở đó! Câu hỏi hay bình luận? Tôi rất mong được nghe chúng ở phần bình luận dưới đây.
Bài viết có thể bạn quan tậm :
Tôi đã tăng hàng nghìn follower trên Instagram như thế nào ?
Hướng dẫn bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới bắt đầu
Vì sao giới trẻ đang chọn Instagram để bán hàng thay vì Facebook ?