Nếu như anh/chị đang làm về mảng Bất động sản thì không thể nào thiếu Website. Tuy nhiên, đa số mọi người chưa biết cách xây dựng website thế nào để tăng tỉ lệ ra leads và trải nghiệm người dùng khi ghé website.
Dưới đây là một vài mẹo để anh/chị có thể tham khảo để cải thiện website, tạo ra leads hiệu quả hơn.
Các lưu ý khi xây dựng website về lĩnh vực bất động sản
Gắn tracking code( Google Analystics, …)
Hiện nay, có tới hơn 80% các website bất động sản không cài đặt Tracking Code. Tracking Code như Google Analystics sẽ giúp bạn đo lường được các thông số, hành vi, sở thích khách hàng để bạn có thể tự tối ưu website, các plugin, … để giữ người dùng ở lại trang lâu hơn để họ hiểu rõ hơn về dự án.
Ngoài ra, Tracking Code còn giúp anh/chị đo lường được thời gian khách hàng ở lại website, đo các thông số để tối ưu.
Đồng bộ nội dung quảng cáo và trên landing page.
Khi khách hàng nhấn vào 1 quảng cáo bất kì thì họ đã có sẵn nhu cầu quan tâm đến dự án. Tuy nhiên, có những trường hợp khi mọi người set quảng cáo google ads thì mọi người lại tâng bốc đưa ra ưu đãi không đúng với những gì trên landing page có. Điều này sẽ giúp khách hàng họ thấy không tin tưởng và quay lại trang của bạn lần nữa.
Tối ưu màn hình đầu tiên
Khi khách hàng truy cập vào 1 website bất kì thì điều họ sẽ thấy đầu tiên chính là nội dung đầu tiên của landing page.
Nếu như anh/chị muốn giữ chân khách hàng thì việc tạo ra 1 nội dung thu hút, màu sắc phối, hình ảnh đẹp để thu hút khách hàng kéo xuống để đọc tiếp là rất quan trọng. Và yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến thời gian khách hàng truy cập website của bạn.
Tối ưu nội dung Landing Page
Khi anh/chị lên nội dung cho landing page của mình thì anh/chị phải định hướng được là khách hàng của mình sẽ là ai( nhà đầu tư hay người mua để ở).
Một nội dung landing page cho website về bất động sản chuẩn thì cần tối ưu về 4 thông tin: Vị trí, Giá cả, Pháp lý, Thông tin.
Với nhà đầu tư và người mua để ở thì sẽ có mức độ quan tâm khác nhau:
- Nhà đầu tư thì họ sẽ quan tâm về Vị trí và Thông tin của dự án để tính toán khả năng sinh lời, bán lại sau này.
- Người mua để ở thì họ sẽ quan tâm nhiều hơn về Giá cả và Pháp lý vì họ sẽ quan tâm đến những lợi ích, các quyền lợi họ có được từ những dự án này trước khi ra quyết định mua hàng.
Ngoài ra, có 1 mẹo là anh/chị có thể thêm nút xem thêm để khách hàng nhấn vào để xem toàn bộ nội dung thay vì viết toàn bộ nội dung ra cũng như thêm các thanh điều hướng.
Cách này sẽ giúp khách hàng tương tác với website bạn tốt hơn và thay đổi cách trình bày không bị nhàm chán. Cũng như là bạn có thể chọn lọc được xem những người nào thật sự quan tâm đến thông tin dự án( gắn tracking code vào nút)
Bạn có thể liên hệ dịch vụ làm landing page tối ưu chuyển đổi tại ATPWEB để được tư vấn những landing page tối ưu chuyển đổi tốt nhất nhé
Tối ưu tốc độ tải trang và SSL
Có thể là nhiều anh/chị sẽ nghĩ tại sao mình lại cần tối ưu về tốc độ tải trang và SSL khi mà hiện nay có nhiều cơ chế đã hỗ trợ load website mà không cần cài SSL.
Đầu tiên về tốc độ tải trang thì sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Anh/chị hãy thử nghĩ xem nếu như anh/chị truy cập vào 1 website để đọc báo nhưng lại cần 10 giây mới load được giao diện của website.
Chắc chắn là bạn sẽ có cảm giác không hay về website này và nếu lần sau bạn thấy link website đó thì tỉ lệ cao là bạn sẽ không muốn nhấn vào.
Nếu như tốc độ load trang chỉ tầm 1-5s thì đa số người dùng họ sẽ thấy thoải mái với trải nghiệm với website bạn hơn.
Ngoài tốc độ tải trang thì SSL cũng là 1 yếu tố khá quan trọng khi bạn thiết kế website. Cho dù mình có nhắc ở trên là hiện tại đa số các website cho dù không cài SSL vẫn không ảnh hưởng gì đến website. Tuy nhiên, sẽ có những trình duyệt khi truy cập vào website sẽ gặp tình trang như trong hình bên dưới.
Khi khách hàng truy cập và thấy hiện tương như vậy thì họ sẽ dễ hoài nghi về tính bảo mật của website. Khi đó bạn sẽ mất đi 1 lượng khách hàng tiềm năng và họ sẽ hạn chế thậm chí không quay lại website của bạn.
Thêm các nút CTA
Có nhiều anh/chị khi xây dựng website về mảng bất động sản lại không để ý trong việc thêm các nút kêu gọi hành động( Call to Action). Nếu như anh/chị chèn các nút CTA phù hợp trong nội dung bài viết sẽ dễ kéo được lượng click cao chỉ với 1 phần nội dung bài viết.
Ngoài ra, để CTA hiệu quả thì bạn cần có những thông tin mồi để lôi kéo người dùng click vào các nút CTA. Nếu nội dung mồi đủ thu hút thì sẽ dễ kéo được lượng người dùng click vào ổn.
Việc mà anh/chị cần để ý tiếp theo chính là vị trí để đặt các nút này. Anh/chị hãy thử đọc lại nội dung bài viết và chèn các nút CTA vào sau các đoạn nói về thông tin và ở ngay đoạn thông tin điền form. Điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy hay và đánh vào tâm lý người dùng muốn nhấn vào, điền form hơn. Tuy nhiên, anh/chị cũng không nên lạm dụng quá chỉ cần 2-3 CTA là vừa đẹp cho 1 landing page hiệu quả.
Song song đó, bạn cũng nên phối hợp màu sắc sao cho trải nghiệm đọc của người dùng ổn nhất và khi họ lướt tới các nút này mắt họ sẽ dễ nhìn, thoải mái.
Popup điền form
Popup điền form rất quan trọng và đa số anh/chị đang có website về bất động sản đều muốn có popup hiển thị khi khách hàng đang ở website sau đó có leads để liên hệ.
Thường thì anh/chị hay chỉnh thời gian khi khách hàng vừa truy cập vào website là hiện ngay popup hoặc là tầm 3s sẽ nhảy popup điền form. Tuy nhiên, việc thể hiện popup quá nhanh như vậy thì người dùng chưa có đủ thời gian để đọc thông tin về dự án, các key chốt của bạn. Như vậy thì người dùng sẽ cảm thấy khó chịu và giảm thiểu hành vi để lại thông tin.
Vậy thì thời gian thích hợp là tầm bao nhiêu giây để khách hàng kích thích nhu cầu khách hàng lên nhỉ?
Theo kinh nghiệm của mình thì thời gian phù hợp để mọi người có thể cho popup hiện lên là tầm 10s. Khi đó người dùng họ cũng đã có đủ thời gian đọc sơ qua dự án, thông tin cần thiết và sẵn sàng để được tư vấn kĩ hơn.
Còn nếu khách hàng mà họ thường truy cập site lâu hơn thì chắc chắn là họ sẽ thấy được thông tin điền form ở cuối trang rồi.
Tận dụng pixels Facebook
Pixels Facebook là 1 công cụ rất hay để mọi người có thể bắt được những khách hàng truy cập vào website. Khi đã có lượng khách hàng này từ pixel rồi thì mọi người có thể chạy remarketing trên Facebook để tạo thêm phễu, quảng bá lại với những người này để chuyển đổi họ thành khách hàng.
Anh/chị có thể tham khảo cách cài Pixels Facebook Ở ĐÂY
Tối ưu giao diện Responsive
Hiện nay, đa số mọi người đều có SmartPhone và thường tìm kiếm thông tin, truy cập các website thông qua điện thoại là chính vì tính tiện dụng của nó. Vậy tại sao anh/chị lại không tối ưu giao diện website của mình trên các thiết bị di động nhỉ?
Nếu như tối ưu tốt thì chắc chắn số lượng leads sẽ không ít đâu nhé!
====================================
Nếu như anh/chị đang làm về mảng bất động sản và muốn xây dựng website, landing page nhưng chưa biết cách tối ưu, khai thác hiệu quả thì ATP WEB là giải pháp cho bạn.
ATP Web sẽ giúp bạn:
- Tư vấn, hỗ trợ xây dựng landing page, website MIỄN PHÍ.
- Tối ưu website để SEO, chạy quảng cáo Google, Google Shopping,…
- Cung cấp công cụ xây dựng thương hiệu đa kênh.
- Chi phí cực rẻ chỉ 40k/ngày.
- Chuẩn Responsive trên mọi thiết bị điện thoại.
Thông tin liên hệ:
Website: atpweb.vn
Hotline: 1800.0096
ATP Web – Thiết kế Website Chuyên Nghiệp – Không chỉ Cung cấp Website – Mà còn là Trải nghiệm Dịch vụ.
Anh Hào – ATP Software