Các phương pháp chăm sóc khách hàng rất là quan trọng vì một sự thật trong các ngành kinh doanh hiện nay: tìm kiếm một khách hàng mới tốn gấp 4 lần chi phí so với việc chăm sóc khách hàng thân thiết.
Chính vì lý do đó nên phía dưới là bài viết top 5 Các phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả mà mình đã tổng hợp được. Cùng xem nhé!.
Ứng dụng Zalo OA Chăm sóc khách hàng
1. Luôn luôn lắng nghe khách hàng
Muốn hỗ trợ và cung cấp thông tin chuẩn xác đến khách hàng thì đầu tiên bạn phải thấu hiểu chính xác nhu cầu hoặc vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
Tất nhiên, nếu như bạn mong muốn hiểu rõ câu hỏi và vấn đề của họ thì bạn phải cần lắng nghe và tiếp nhận thông tin thật kỹ. Đây được xem là kỹ năng hỗ trợ khách hàng đầu tiên và cần thiết cần cần có. Cũng là một giải pháp Loyalty rất hiệu quả!
2. Chú trọng đào tạo nhân viên
Dù bạn có một hay một trăm nhân viên thì bạn vẫn phải huấn luyện tất cả nhân viên của mình theo đúng nghệ thuật chăm sóc khách hàng – việc này cực kỳ quan trọng.
Khách hàng sẽ không phải chịu đựng thái độ thô lỗ, thờ ơ của các nhân viên của bạn, thay vào đó họ sẽ nhận được lời chào đón ân cần và cảm xúc được quan tâm, chăm sóc, tư vấn một cách chu đáo.
Không dành thời gian để huấn luyện kỹ càng toàn bộ nhân viên là một sai lầm to lớn của nhiều công ty. Bạn nên thường xuyên kiểm tra, giám sát và tổ chức đào tạo nhân viên.
Niềm tin của khách hàng của bạn nằm trong chính cách thức giao tiếp của nhân viên, giờ thì bạn biết phải làm gì rồi đấy!
3. Hỗ trợ kiểm tra hàng hóa
Khách hàng không chỉ nhận xét thương hiệu và doanh nghiệp trong lúc tư vấn và mua hàng mà còn dựa trên sự chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm. Nếu khách hàng không cảm nhận thấy ưng ý về thái độ hỗ trợ thiếu chuyên nghiệp thì họ sẽ không quay lại mua hàng lần nữa.
Vào thời điểm hiện tại có khá là nhiều doanh nghiệp cho phép khách hàng kiểm tra trạng thái đơn hàng qua phần mềm hoặc Web như Lazada, Shopee, Delivery Now,… đây cũng là một trong các hình thức chăm sóc khách hàng hiệu quả và là một nhu cầu cần được đáp ứng của khách hàng.
4. Tặng quà cho khách hàng vào các dịp lễ
Đây chính là hình thức được dùng hiệu quả nhất trong loại hình kinh doanh ăn uống để lôi cuốn và lôi cuốn khách hơn. Đối với hình thức này, bạn có thể tặng cho khách các món quà hay lời chúc ý nghĩa vào các dịp như sinh nhật, ngày lễ, Tết,…
Chỉ cần một SMS ngọt ngào hay giảm giá nhẹ cũng khiến khách hàng cảm nhận thấy hài lòng với cửa hàng của bạn hơn rất nhiều.
5. Kỹ năng hiểu tâm lý khách hàng
Khi khách hàng gọi điện thoại đến để phàn nàn về sản phẩm hay dịch vụ, nhân viên phải biết rằng lúc đó họ đang không vui, buồn bực, nên phải lắng nghe khách giải thích chứ không nên cắt lời họ để bào chữa cho sản phẩm hay dịch vụ của mình.
Khi nghe khách nói thì nhân viên mới biết được nguyên do của vấn đề là vì đâu để từ đó có hướng giải quyết thích hợp.
Hay khi gọi điện để tư vấn bán sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng mà khách tỏ thái độ không nhiệt tình nghe, nhân viên có thể xin mail để gửi thông tin tư vấn qua email.
Có thể khi giao tiếp qua điện thoại, lượng thông tin đọng lại trong khách hàng không nhiều nên họ sẽ không thể hiểu hết được sản phẩm, dịch vụ.
Loyalty App – Chăm sóc khách hàng 4.0
6. Tiếp xúc khách hàng một cách cá nhân hóa
Sai lầm của phần đông công ty là họ chạy theo các chiến lược marketing đắt đỏ, khoanh vùng một phần đông khách hàng chẳng phải là đối tượng và tốn kém tiền quảng cáo một cách không hiệu quả.
Nổi bật nhất như việc phát tờ rơi ở các khuôn viên trường học là cách làm truyền thống của nhiều trung tâm ngoại ngữ hay làm.
Tuy nhiên việc phát tờ rơi đại trà xảy ra tình huống là đa số người qua đường không chú ý và không phải đối tượng nào cũng đang quan tâm đến việc học ngoại ngữ, dẫn đến sự phung phí về chi phí in ấn và nhân công.
Việc sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu các chi phí marketing khá nhiều bằng cách nhắm tới từng đối tượng nhất định hơn.
Xem thêm: Loyalty là gì?
Kết
Trên đây là các phương pháp chăm sóc khách hàng mà mình đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết phía trên mà mình chia sẻ sẽ phần nào giúp bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức về lĩnh vực này!