Một thumbnail đẹp, hợp lý và được đầu tư kỹ lưỡng sẽ hấp dẫn sự chú trọng và khiến người xem nhấp chuột. Vậy Thumbnail là gì và những tips design thumbnail cuốn hút hấp dẫn người xem là gì? Cùng tìm tòi qua bài viết dưới đây.
Thumbnail là gì?
Thumbnail là một thuật ngữ được dùng bởi các nhà xây dựng đồ họa và nhiếp ảnh gia để thể hiện image thu nhỏ của một hình ảnh to hơn, thường nhằm mục tiêu giúp giảm thiểu chân trời màn ảnh và cho phép người sử dụng nhìn thấy nhiều image cùng một lúc. hình thu nhỏ thường được sử dụng trên Internet vì chúng giúp người ta trang web xem image mà không phải đăng xuống image có kích thước đầy đủ (trừ khi đó là điều mà họ quan tâm). hình thu nhỏ giúp tiết kiệm băng thông và thời gian đăng cho khách truy cập.
Thumbnail là gì? diễn dãi thumbnail là gì? Thumbnail là một thuật ngữ được dùng bởi các nhà tạo dựng đồ họa và nhiếp ảnh gia để thể hiện hình ảnh thu nhỏ (Ảnh: Canva)
Các web có nhiều image, chẳng hạn như các shop online có nhiều danh sách trực quan không giống nhau, thường mang đến image thu nhỏ thay vì image lớn khiến tốc độ đăng trang được nhanh hơn. Tùy thuộc vào nền tảng, hình ảnh thu nhỏ Thumbnail phải có click thước nhất định, ví dụ như:
Google’s image search: Nếu bạn tạo thumbnail cho find image trên Google, click thước được khuyến nghị là 177 pixel. ảnh thu nhỏ hơn cũng đủ sức được dùng.
YouTube: hình ảnh thu nhỏ của máy tính để bàn trên YouTube có kích thước 210 x 118 pixel trên trang chủ. Điều này tương ứng với định hướng image 16: 9 phổ biến. đối với các đề xuất video ở bên phải của video, ảnh thu nhỏ thường có kích thước 168 x 94 pixel.
Pinterest: Chiều rộng image Pinterest được cố định ở 236 pixel. Màn ảnh của người đọc càng rộng, càng nhiều hình ảnh được hiển thị cạnh nhau.
Lý do nên dùng thumbnail là gì?
lợi ích lớn nhất của image thu nhỏ là click thước tệp giảm so với hình ảnh nguồn. Một web sẽ có thời gian đăng nhanh hơn đáng kể nếu bài viết image và video ban đầu được hiển thị dưới dạng hình thu nhỏ. Người sử dụng Internet tự quyết định bài viết nào họ muốn nhìn thấy bằng cách nhấp vào ảnh thu nhỏ.
kích thước tệp nhỏ của ảnh thu nhỏ giúp các nhà thiết kế web có thể cung cấp cho khách truy cập nhiều nội dung ngay lập tức mà không sử dụng tăng trưởng thời gian đăng trang. Nhấp vào ảnh thu nhỏ sẽ đưa bạn đến nội dung đầy quá đủ ở click thước ban đầu, có thể được mở trong tab hoặc cửa sổ mới. Các ưu điểm không giống bao gồm:
– giảm thiểu k gian: image nhìn thấy trước cho phép người dùng internet trình bày tổng quan về các nội dung không giống nhau chỉ trong một chân trời nhỏ
– Thân thiện với người dùng: image thumbnail có lợi thế lớn là giúp người sử dụng hiểu được bài viết tổng quan mà họ chuẩn bị tương tác
– Tính tương tác: Thumbnail quyến rũ người dùng nhấp vào nội dung tiếp theo.
ảnh thu nhỏ thường được tạo tự động bởi các công cụ tìm kiếm, chương trình chỉnh sửa hình ảnh, cũng như các chương trình quản lý image. click thước tệp nhỏ của thumbnail đặc biệt hữu ích cho trình duyệt di động.
Những tips design thumbnail cuốn hút quyến rũ người đọc
Biết cách thức sử dụng màu sắc
Màu sắc càng rực rỡ, ảnh thu nhỏ sẽ càng nổi bật đối với các image không giống, thu hút người ta hơn. Tuy nhiên bạn cũng không nên nhét quá nhiều màu sắc vào khung ảnh sẽ giúp thumbnail trở nên lòe loẹt và rẻ tiền. Các chuyên gia có lời đề nghi bạn nên đưa tệp ảnh vào trình chỉnh sửa đồ họa, sau đó tăng trưởng độ bão hòa vừa quá đủ để sử dụng cho màu sắc nổi bật so với các ảnh thu nhỏ không giống. Bạn chỉ cần thay đổi các bộ lọc màu sắc một chút, vì ngay cả những thay đổi nhỏ so với màu sắc / độ bão hòa đủ sức thu hút người đọc ngay lập tức và bạn sẽ thấy bất ngờ vì điều này. Hoặc tăng độ contrast cũng khiến người ta chú ý.
Tips để thu hút người ta dễ dàng hơn với thumbnail là gì? Màu sắc càng rực rỡ, ảnh thu nhỏ sẽ càng nổi bật đối với phần còn lại của không gian Internet (Ảnh: Internet)
Liên kết với người xem: dùng khuôn mặt trong thumbnail
Hãy cố gắng đảm bảo rằng thumbnail có sự xuất hiện của khuôn mặt người và nếu bạn có thể sử dụng một bức hình cận cảnh thì còn khả thi hơn nhiều. Điều này sẽ giúp image trở nên nổi bật trên bất cứ thiết bị và kích cỡ nào. Nếu đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, thì thumbnail có ảnh khuôn mặt người có thể dẫn người ta vào trái tim và linh hồn của video. Cảm xúc được thêm vào khuôn mặt sẽ khơi gợi sự tò mò của người xem và khiến họ muốn xem điều gì xây dựng những cảm xúc được thể hiện ở ảnh thumb.
Sử dụng hình ảnh những cảnh quay hành động
Nếu bài viết video của bạn đủ cuốn hút, hãy dùng cảnh quay hành động làm hình thu nhỏ. Cảm giác chuyển động được thêm vào sẽ khuyến khích người ta bấm vào video để nhìn thấy những gì vừa mới diễn ra. Càng nhiều hành động đủ nội lực xoay quanh thành một ảnh thu nhỏ, thì càng khả thi.
Chèn thêm text
Nếu bạn dự định chèn các text vào hình thu nhỏ của mình, hãy nhìn thấy các nơi stream của các ngôi sao streamer nổi tiếng Hiện nay. Họ sẽ thường phủ lên thumbnail những đoạn text thể hiện ngữ cảnh của video một cách rạch ròi hơn. bao gồm tittle hoặc một vài từ cần kíp cũng đủ nội lực giúp hấp dẫn người xem. Và hãy đảm bảo đoạn text đủ lớn để đọc trên mọi thiết bị.
Tạo những thumbnail riêng của thương hiệu
Tạo những thumbnail tùy chỉnh cho thương hiệu sẽ tạo nên tính nhất quán và là cách thức háo hức để nâng cao nhận thức từ khán giả. Nếu bạn xuất bản những loại nội dung khác nhau, hãy dùng những màu sắc không giống nhau giúp người đọc phân biệt và hiểu chính xác những loại nội dung họ đã nhìn thấy.
Kết
Điều cuối cùng nhưng rất quan trọng, chính là hãy trung thực với nội dung đằng sau thumbnail và đảm bảo bài viết quá đủ hợp lý để hấp dẫn khán giả. Bạn không thể chỉ đưa ra những image đặc sắc nhất mà bỏ quên nội dung chính đằng sau thumbnail. Chúc các bạn thành đạt với những thumbnail đặc sắc của thương hiệu.