Nằm trong khu vực được quy hoạch phát triển du lịch của khu vực Nam Trung Bộ, Quy Nhơn được thiên nhiên ưu đãi với nhiều địa danh nổi tiếng như: đảo Kỳ Co, Eo Gió, tháp đôi Champa, cù lao xanh, Ghềnh Ráng Tiên Sa… thành phố biển này đang là điểm đến mới thu hút nhiều nhà đầu tư BĐS.
Chính vì thành phố Quy Nhơn nổi trội về du lịch nên nếu bạn chọn những phương án kinh doanh liên quan đến du lịch sẽ rất phù hợp và phát triển. Sau đây atpsoftware.vn sẽ đề xuất một số ý tưởng kinh doanh gì ở thành phố du lịch Quy Nhơn, các bạn theo dõi và chọn cách thức kinh doanh phù hợp nhất cho bản thân mình nhé!
Tổng quan về thành phố Quy Nhơn
Quy Nhơn là thành phố tỉnh lị tỉnh Bình Định và là một trong 11 đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh của Việt Nam. Là một thành phố ven biển miền Trung, trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kĩ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định. Trước khi thuộc về Việt Nam, Quy Nhơn là đất của người Champa.
Dân số
Dân số tỉnh đang có xu hướng giảm cơ học, theo kết quả điều tra chính thức ngày 01/4/2009, dân số tỉnh Bình Định có 1.485.943 người, trong thành thị chiếm 25%, nông thôn chiếm 75%, mật độ 247 người/km². Ngoài dân tộc Kinh, còn có gần 40.000 các dân tộc khác cùng chung sống, nhưng chủ yếu là 3 dân tộc Chăm, Ba Na và Hrê sinh sống ở các huyện miền núi và trung du.
Tình hình kinh tế
1. Về phát triển kinh tế
Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) bình quân hàng năm tăng 11%; trong đó: lĩnh vực công nghiệp – xây dựng tăng 10,3%, dịch vụ tăng 12,4% và nông – lâm – thủy sản tăng 3,8%. GRDP bình quân đầu người đến cuối năm 2014 đạt 66 triệu đồng (3.052 USD) tăng gấp 2 lần so với năm 2010. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực: công nghiệp – xây dựng 47,6%, dịch vụ 46,9% và nông – lâm – thủy sản 5,5%.
2. Về phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ bình quân tăng 14,3%/năm. Giá trị kim ngạch xuất khẩu năm 2014 đạt 530,4 triệu USD, gấp 1,4 lần so với năm 2010. Tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu trong 5 năm đạt 2,52 tỷ USD, giá trị kim ngạch nhập khẩu đạt 764 triệu USD.
Sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển năm 2014 đạt 7,85 triệu tấn, tăng 1,6 lần so với năm 2010.Công tác quy hoạch, quảng bá du lịch được tăng cường; đến nay, thành phố có 92 khách sạn và 150 cơ sở lưu trú với hơn 2.500 phòng (tăng 460 phòng so với năm 2010). Năm 2014, có 1,94 triệu lượt khách du lịch đến Quy Nhơn (trong đó: khách quốc tế: 155.000 lượt người); thời gian lưu trú bình quân 2 ngày/khách, doanh thu du lịch đạt 651 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với năm 2010.
Các địa điểm du lịch nổi tiếng
1. Eo Gió Nhơn Lý
Điểm đến đầu tiên trong top những địa điểm đẹp ở Quy Nhơn đó là Eo Gió Nhơn Lý. Đây là điểm đến thu hút nhiều du khách nhất khi tới du lịch Quy Nhơn. Eo Gió cách trung tâm thành phố 20km hướng đông bắc. Tuy khoảng cách có phần hạn chế nhưng khi tới đây chắc chắc bạn sẽ không còn bận tâm tới chuyện di chuyển nữa.
Cảnh đẹp ở Eo Gió Nhơn Lý như một bức tranh màu nước với sự hài hòa về màu sắc. Từ bãi cát trắng, ghềnh đá thô đến mây trời, non nước rợn ngợp, mọi thứ đều trữ tình. Với những ai yêu thích chụp ảnh thì nơi đây là điểm đến lý tưởng cho các shoot hình đẹp
2. Bãi Kỳ Co
Bên cạnh Eo Gió, bãi Kỳ Co cũng là một trong những địa điểm đẹp ở Quy Nhơn. Kỳ Co có khoảng cách khá xa, cách trung tâm thành phố khoảng 25km. Tránh xa sự ồn ào, xô bồ, nơi đây mọi thứ đều hoang sơ, tĩnh lặng. Vẻ đẹp mộc mạc bình dị của bãi Kỳ Co được du khách chú ý đến; và thu hút nhiều người tới khám phá những năm gần đây.
Bãi Kỳ Co được coi là 1 trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Quy Nhơn. Nước trong vắt nhìn xuống tận đáy. Bạn sẽ nhanh chóng quên đi muộn phiền khi đắm mình dưới dòng nước mát lành.
3. Cù Lao Xanh
Một trong những địa điểm đẹp ở Quy Nhơn phải nhắc tới đó là Cù Lao Xanh. Được ví như “Hòn ngọc Biển Đông”, Cù Lao Xanh có diện tích khá lớn, 364ha. Cách trung tâm thành phố 24 km, Cù Lao Xanh khá thưa người sinh sống. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, không gian trong lành. Với sự hài hòa giữa biển xanh, cây cối um tùm, một ngày tại Cù Lao Xanh sẽ giúp bạn thư giãn hơn.
Tuy nhiên không phải thời gian nào cũng phù hợp tới đây. Các tháng 7, 8 trời tiết âm u mưa nhiều, thậm chí bão, rất nguy hiểm khi du lịch. Tốt hơn bạn nên chọn đi vào tháng 9 hay 10.
4. Chùa Thiên Hưng
Chùa Thiên Hưng nằm tại thị xã An Nhơn, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ khoảng gần 20 km về phía đông. Ngôi chùa này hấp dẫn du khách và các phật tử không chỉ bởi yếu tố du lịch mà còn vì ý nghĩa tâm linh thiêng liêng. Người ta truyền tai nhau rằng đây là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, và rằng nơi nào có Ngọc Xá Lợi, nơi đó sẽ được Phật Tổ độ trì ban phúc. Nơi đây được ví như là Phượng Hoàng Cổ Trấn phiên bản Việt Nam.
Ngoài ra, còn rất rất nhiều địa điểm du lịch đang phát triển nữa mà mình không thể liệt kê hết được. Bạn có thể xem thêm bài viết mình ở dưới để biết thêm về Quy Nhơn, Bình định nhiều hơn nhé!
TOP 15 địa điểm Check-In “Cực Chất” đang HOT nhất tại Quy Nhơn – Bình Định năm 2019
Các dự án đầu tư lớn đang trong quá trình thực hiện
Tính đến nay, toàn tỉnh có 57 dự án bất động sản du lịch đang được triển khai, tập trung chủ yếu ở thành phố Quy Nhơn.
Trong đó, có nhiều dự án đang trong quá trình thực hiện như: TMS Luxury Hotel & Residences Quy Nhơn, L’avenir Quy Nhơn Hotel & Tower, Khu khách sạn và dịch vụ DL Kim Cúc, Khu biệt thự Đại Phú Gia…
TMS Luxury Hotel & Residences Quy Nhơn
Khu khách sạn và dịch vụ DL Kim Cúc
Khu biệt thự Đại Phú Gia
Đáng chú ý nhất không thể không nhắc tới là loạt dự án quy mô của Tập đoàn FLC mang tên FLC Sea Tower Quy Nhon, FLC Cù Lao Xanh, giai đoạn mở rộng của quần thể FLC Quy Nhơn với Học viện Golf Quy Nhon, khách sạn The Coastal Hill và khu đô thị FLC Lux City Quy Nhon.
Đặc biệt, khi tới thăm FLC Quy Nhơn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Bình Định đã thành công trong việc tạo được thương hiệu du lịch ấn tượng nhờ sự đầu tư bài bản, tốc độ của nhà đầu tư.
Nên kinh doanh gì ở thành phố Quy Nhơn
1. Kinh doanh nhà hàng, quán ăn bình dân
Ở Quy Nhơn không chỉ có cảnh đẹp thu hút nhiều du khách ghé thăm, mà nơi đây còn rất nổi tiếng với nhiều đặc sản nhưng mà đặc sản thì nằm rải rác rất nhiều nơi. Ví dụ như là: nếu bạn muốn ăn nem bạn phải đến chợ Huyện , muốn ăn bánh Hồng phải đến Tam Quan , muốn uống rượu Bầu Đá phải đến Tây Sơn ,…. Nhưng bạn hãy tưởng tượng tất cả các món đặc sản ấy tập trung một nơi tại thành phố Quy Nhơn thì đấy cũng là ý tưởng kinh doanh hay đấy nhỉ.
2. Phát triển dịch vụ homestay
Đây là hình thức du lịch dựa vào cộng đồng, homestay là loại hình du lịch lưu trú mà tại đó, khách du lịch sẽ ăn, ngủ và cùng sinh hoạt với người dân bản địa. Ðây là cách hữu hiệu để du khách nhanh chóng và trực tiếp hòa nhập, cảm nhận về vùng đất họ đang đến, chứ không đơn thuần chỉ là tham quan. Nên nếu ai có ý định kinh doanh thì đây là loại hình kinh doanh homestay khá là hay đấy.
3. Kinh doanh cửa hàng bán đồ lưu niệm
Sau một chuyến đi du lịch khám phá thành phố Quy Nhơn rất nhiều du khách sẽ có nhu cầu mua những món đồ về làm kỉ niệm. Bạn có thể bán những món đồ lưu niệm làm bằng vỏ sò, vỏ ốc… hoặc cũng có thể bán những món ăn đặc sản địa phương có thể mang đi.
4. Giữ xe, cho thuê các dụng cụ thể thao, vui chơi
Bạn có thể mở dịch vụ giữ xe và cho thuê các dụng cụ như: áo phao, cano, lều trại, vỉ nướng… những dụng cụ giúp khách du lịch có thể vui chơi bạn bãi biển Quy Nhơn, các dụng cụ phục vụ cho cắm trại, liên hoan tiệc nướng ngoài trời… Hình thức này không có quá nhiều cạnh tranh, bạn có thể tận dụng những trang mạng xã hội, chạy quảng cáo trực tuyến để thu hút khách hàng hoặc dùng những hình thức Marketing truyền thống để thu hút khách hàng. Bạn có thể nhắm đến đối tượng khách hàng là một nhóm người có nhu cầu tham gia các hoạt động cắm trại, các hoạt động thể thao dưới biển…., có thể là những người trẻ hoặc những người năng động.
5. Kinh doanh dịch vụ cho thuê xe máy
Nhiều du khách ở phương xa khi đến Quy Nhơn du lịch họ cũng muốn tự khám phá để có những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố biển. Bạn có thể mở dịch vụ cho thuê xe gắn máy, xe đạp theo giờ hoặc theo ngày. Nếu nơi bạn sinh sống gần nơi mà khách du lịch thường xuyên qua lại, hình thức kinh doanh này có thể mang đến doanh thu không nhỏ cho bạn.
6. Kinh doanh quán cafe, trà sữa
Mình nghĩ nên kinh doanh quán cafe or quán trà sữa gần địa điểm du lịch, có view thiết kế đẹp mắt giúp thu hút các bạn trẻ đến chụp hình.
7. Kinh doanh cửa tiệm phục vụ 24h
Quy Nhơn đang trên đà phát triển với tốc độ chóng mặt nhưng lại không có bất kỳ cửa tiệm 24h nào . Trong khi cửa tiệm 24h đang rất phổ biến tại các thành phố phát triển như Nha Trang , Đà Nẵng, Hồ Chí Minh , … Nguyên nhân là vì nếp sống của người dân ở đây , sau 22h đêm gần như mọi người đều đi ngủ . Dù vậy cơ hội vẫn là cơ hội bạn có thể đón đầu xu thế trở thành người đi đầu.
8. Kinh doanh phụ kiện đi biển
Bạn có thể kinh doanh các loại phụ kiện đi biển như: Túi bọc điện thoại chống thấm nước, khăn rằn, mũ, nón đi biển…. Đôi khi một ý tưởng độc đáo như kinh doanh những sản phẩm phục vụ cho việc selfie, chụp hình nghệ thuật cũng giúp bạn kiếm được rất nhiều tiền.
9. Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ
Xã hội ngày càng tiến bộ, các loại mẫu mốt không ngừng thay đổi, các mô hình thủ công truyền thống ngày càng được quan tâm phát triển và được nhiều người yêu thích. Ví dụ như đan lát, thêu thùa, mây tre đan…
Ưu thế của những sản phẩm này: có thể làm tại nhà, không cần lo lắng về lượng hàng bán. Do đều là những sản phẩm 100% thủ công nên lợi nhuận bán hàng ổn định, tuy nhiên yêu cầu người sản xuất phải có trình độ tay nghề nhất định.
10. Mở dịch vụ massage, thư giãn
Sau những ngày dài du lịch khám phá đầy năng động, du khách thường có xu hướng tìm những địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi. Chính vì vậy, bạn có thể mở dịch vụ massage mang đến cho du khách những phút giây thư giãn tuyệt vời.
11. Bất động sản
Một thành phố du lịch đang trên đà phát triển và thu hút nhiều nhà đầu tư vào các dự án đô thị và dân cư mới . Chính vì vậy mà bất động sản ở Quy Nhơn đang sốt sình sịch , kinh doanh bất động sản ở Quy Nhơn sẽ đem lại lợi nhuận cực kỳ lớn đấy .
12. Trở thành người tư vấn du lịch , lên kế hoạch du lịch
Nhiều người muốn đến tham quan tại một địa phương, địa điểm du lịch nhưng theo hình thức tự túc, không muốn đi theo tour. Tuy nhiên, họ lại không biết nhiều về địa điểm du lịch đó cho nên chúng ta sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn du lịch, lên kế hoạch du lịch giúp khách hàng. Chúng ta sẽ trao đổi với khách hàng về những yêu cầu, mục đích của chuyến đi và mong muốn mà khách hàng muốn nhận được; ngoài ra là chi phí di chuyển và thời gian,… từ đó chúng ta sẽ lên kế hoạch chi tiết, giới thiệu về các địa điểm du lịch phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể kết hợp với các dịch vụ khác để hợp tác như nhà hàng, khách sạn để đôi bên cùng có lợi. Bạn sẽ nhận được mức phí dịch vụ sau khi khách hàng đã chốt kế hoạch.
Xây dựng nền tảng Marketing online
Đối với công việc Marketing: ở đâu có khách hàng, ở đó sẽ có tiếp thị.
Ngày nay, sự bùng nổ của Internet khiến con người chúng ta trở nên kết nối hơn. Bạn thấy người người, nhà nhà kết nối Internet, và khách hàng của bạn cũng trong số đó.
Họ sử dụng Internet để vào đọc tin tức trên các website, vào các mạng xã hội (Facebook, Instagram…), liên lạc email, xem video trên Youtube,… và vô vàn thứ cần đến Internet. Sau đây những gợi ý của mình giúp bạn xây dựng một chiến lược marketing online đem lại hiệu quả cao để tăng nhận diện thương hiệu ra toàn cầu.
Xây dựng thương hiệu bằng Website
Website là cửa ngỏ giúp bạn tiếp cận với hàng triệu người dùng trên Internet tại Việt Nam thông qua việc quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google, tối ưu SEO bài viết, …
Bước 1 : Chọn mua Shared hosting & domain
Bước 2 : Kết nối domain – hosting với nhau
Bước 3 : Cài đặt WordPress cho website của bạn
Bước 4 : Chọn giao diện cho trang web của bạn (themes)
Bước 5 : Cài đặt các WordPress plugin cơ bản
Xây dựng thương hiệu trên Facebook
Facebook đang là mạng xã hội nhiều người dùng nhất Việt Nam (hơn 55 triệu người năm 2017). Đây là lý do rất nhiều doanh nghiệp, công ty chọn đây là kênh quảng cáo truyền thông hiệu quả đến khách hàng mục tiêu của mình. Để làm marketing truyền thông trên Facebook, bạn cần tìm hiểu về cách xây dựng Fanpage, chạy quảng cáo Facebook hay bán hàng trên tài khoản cá nhân và các cộng đồng Facebook.
Tìm hiểu thêm: Bộ phần mềm hỗ trợ marketing đa kênh Facebook Zalo Instagram
Xây dựng thương hiệu trên Zalo
Zalo là ứng dụng chat phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 100 người dùng mỗi tháng. Đây là kênh giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình nhanh chóng đến khách hàng. Việc bán hàng trên Zalo có thể sử dụng Zalo page hoặc Zalo profile, tùy vào mục tiêu quảng cáo của bạn là gì.
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Zalo Page
Xây dựng thương hiệu trên Instagram
Instagram là mạng xã hội quy tụ giới trẻ tại Việt Nam rất phù hợp để xây dựng thương hiệu về các lĩnh vực du lịch, ăn uông, thời trang,..
Xem thêm: Cẩm nang bán hàng trên Instagram
Xây dựng thương hiệu trên các trang báo chí
Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu trên website và các trang MXH thì báo chí online cũng là kênh một kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả, tuy nhiên chi phí để quảng cáo trên các site báo lớn là rất cao. Bạn cần phải cân nhắc về điều này.
Xêm thêm: Tổng hợp báo giá PR booking các trang báo lớn tại Việt Nam
Trên đây là tổng hợp các ý tưởng kinh doanh tốt nhất tại thành phố Quy Nhơn mà atpsoftware.com phân tích được, hi vọng sẽ cung cấp vài thông tin bổ ích cho mọi người. Chúc mọi người thành công !
Nguồn: hoclamgiau.com.vn