Làm sao khách hàng quyết định mua hàng với sự thoải mái và sớm chóng nhất ? Đó chính là cấp độ chốt sales của người buôn bán .
Nhưng k phải ai cũng là người kinh doanh chuyên nghiệp .Những lời khuyên dưới đây đủ nội lực giúp bạn nâng cao kỹ năng chốt sales – kĩ năng bán hàng trong quá trình buôn bán.
Xác định cách chốt sale
Nắm bắt cơ hội chốt sales
Trong quá trình buôn bán, nếu bạn tìm biết được nhu cầu của khách hàng và giúp họ hiểu được rằng những thứ mà bạn đang bán đủ sức đáp ứng được nhu cầu của họ, thì việc “kết thúc” là không quan trọng. Nếu bạn thường xuyên do dự làm thế nào để “kết thúc” thì có lẽ nên xem xét lại phương pháp xác định nhu cầu của khách hàng và cách thức quảng cáo lợi ích của món hang hay dịch vụ của bạn.
Tiếp cận với người đưa quyết định
Phải đảm rằng người mà bạn đang cố thuyết phục mua hàng có quá đủ quyền quyết định , hoặc anh ta có khả năng tác động đến người quyết định
Đưa ra phạm vi thời hạn để quyết đinh
Nếu khách hàng của bạn còn do dự , hãy nói với họ rằng bạn hàng hóa của bạn sẽ hết trong một ngày tới , nếu như k mua nhanh họ sẽ để tuột mất cơ hội .
Hay đơn giản rằng nếu họ k quyết định ngay thì ngày hôm sau họ se phải mua chúng với mức giá mắc hơn
Chốt sale đúng thời điểm
Bằng mọi cách bạn phải chỉ cho khách hàng thấy nhưng lợi ích họ sẽ đánh mất nếu như họ k mua hàng của bạn ngay bây giờ
Chốt sales tựa vào thời điểm khách hàng cần sản phẩm của bạn
Phải hiểu được khi nào khách hàng cần hàng hóa hay dịch vụ của bạn và tính toán để cho thấy được việc “kết thúc” lúc đó là rất cần kíp. Ví dụ, nếu bạn là một công ty quảng cáo, bạn tìm hiểu thời điểm khách hàng tiềm năng muốn giới thiệu sản phẩm mới của họ ra đối tượng. Từ đó, bạn có thể thuyết phục họ nên thuê công ty bạn ngay từ bây giờ để đảm bảo việc quảng cáo sản phẩm sẽ thành công.
Không mua ngay, hết hàng như chơi
Hãy khiến cho khách hàng thấy giá trị sản phẩm/ dịch vụ của bạn, khiến cho khách hàng thấy nếu không mua thì sẽ bỏ lỡ mất cơ hội.
Đây là một chiêu cần thiết trong phương pháp chốt sale, chiêu này khá hiệu quả đối với những khách hàng muốn trì hoãn. Bằng cách tạo áp lực khiến khách hàng thấy cần phải mua ngay, đây là cơ hội có một k hai, và thực sự cần thiết cho bản thân khách hàng. Làm được điều đó chính là bạn đã làm tốt phương pháp chốt sale
Chốt sale bằng cách nâng cao vị thế của mình
Đôi lúc việc chỉ chăm chăm ca ngợi ưu điểm hàng hóa mình chưa chắc đã nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Thay vào đó phương pháp chốt sale tốt nhất dành cho bạn là hãy đưa ra những nhận xét của khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bên bạn cung cấp. Trong báo chí người ta gọi đây là phương pháp người thứ ba.
Phương pháp chốt sale ngược
Thực tế sau một thời gian dài trao đổi, khách hàng thường chốt lại những vấn đề phủ định vấn đề, biện giải cho hành vi từ chối mua hàng của họ: giá chát, k phù hợp, chưa cần thiết…. Hãy lặp lại lời nói của khách hàng. Phương pháp chốt sale good nhất lúc này chính là khẳng định tất cả những nguyên nhân khách hàng phải sử dụng sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp