Bạn đã bao giờ vào thăm một trang blog, đọc (hoặc để lại ý kiến) ở một vài mục, & sau đó lướt qua? Đó chuẩn xác những gì bạn ko mong muốn khách truy cập vào blog của bạn làm.
Bạn muốn họ sẽ quay trở lại để theo dõi những content mà bạn cập nhật bởi vì có rất nhiều khả năng những người truy cập này sẽ là những khách hàng tiềm năng cho thương hiệu của bạn.
Các “bí mật” sau đây sẽ giúp bạn biến khách truy cập bình thường thành người hâm mộ trung thành:
1. Giữ cho nội dung của bạn luôn tươi mới & đơn giản
liên tục update những nội dung mới sẽ làm cho độc giả thấy hứng thú và tool tìm dành được hoạt động liên tục. Bạn không cần phải cải tiến mỗi ngày (như một số blogger đã làm), nhưng bạn nên thêm một cái gì đó mới vào blog của bạn ít nhất một lần or hai lần một tuần.
Cũng nên nhớ rằng bạn đang viết blog, chẳng phải viết một cuốn tiểu thuyết. Khi độc giả online thấy những đoạn văn quá dài, họ sẽ tốc độ fix lỗi lại & chuyển sang một cái gì đó đơn giản hơn để đọc.
Đây là một số tips nhỏ:
- Chia nhỏ những content của bạn thành các phần ngắn và theo từng mục.
- Các mục có thể không quá ba hoặc bốn đoạn văn ngắn.
- sử dụng những bullet points (dấu chấm đầu dòng) và number lists càng nhiều càng tốt.
2. phù hợp, nhưng nổi bật
tất cả sẽ tốt & tuyệt vời nếu niềm đam mê của bạn là thực vật học và những bài đăng của bạn thường tập trung vào các loại cây bản địa quý hiếm của đảo Samoa. Đừng đợi mong rằng bạn sẽ tạo ra một đám đông bằng phương pháp viết về một chủ đề chỉ được một số ít người quan tâm.
Để dành được một sự quan tâm rộng rãi, hãy chọn chủ đề phổ biến, chẳng hạn giống như giải trí, tin tức, tài chính, và thời page. Thêm quan điểm của riêng bạn or thảo luận về các sự kiện hiện tại có thể tác động đến cuộc sống & các business của bạn đọc của bạn.
Ví dụ, nếu bạn là một công ty SEO, bạn không chỉ mô tả Google Penguin mà còn cung cấp cho độc giả của bạn lời khuyên về khí hậu hay một thuật toán mới.
3. Mời comment & theo dõi chúng
lôi kéo bạn đọc trong blog của bạn bằng phương pháp ủng hộ họ để lại ý kiến. Một cách thức để làm điều đó là để chấm dứt mỗi bài viết blog với một câu hỏi. Ví dụ, nếu bạn đang viết một bài về Google Penguin, bạn có thể chấm dứt nó bằng cách hỏi, “ Google Penguin có những ảnh hướng đến thứ hạng trang của bạn như thế nào?” hoặc “Bạn đã thay đổi page web của bạn để thích hợp với Google Penguin?”
Hãy nhất định rằng sau đó bạn sẽ trả lời cho những ý kiến feedback. Làm như vậy sẽ cho độc giả của bạn thấy rằng bạn đang quan tâm đến họ & những gì họ nói.
Cũng quan tâm để đảm bảo rằng không lưu lại những spam. Hầu hết các blog yêu cầu các ý kiến phải được lọc hoặc phê duyệt, nếu blog của bạn không, hãy nhất định rằng bạn sẽ check thư rác liên tục, nếu ko, blog của bạn sẽ trông như bị từ bỏ bê.
4. tính năng guest blogger
Guest blogger có thể tăng cường đa dạng blog của bạn bằng phương pháp đưa lại một nhóm bạn đọc hâm mộ mới. Tiếp cận với các blogger khác, những người đã update những chủ đề tương tự giống như bạn, or xác định vị trí một người vừa xuất bản một cuốn sách về đề tài mà bạn đang đề cập tới, & hỏi xem liệu họ có chấp nhận là khách mời trên trang website của bạn. Đó là một sự công khai tuyệt vời với toàn bộ mọi người.
5. Tổ chức những cuộc thi & trao quà tặng
gởi e-book free cho mỗi khách hàng truy cập, là người sẽ được nhận bản tin (newsletter) của bạn, or đơn vị một cuộc thi đơn giản với các giải thưởng. Ví dụ, bạn có thể trao cho người kể câu chuyện tốt nhất về bạn trong phần “ý kiến” một thẻ quà tặng Amazon.
6. chọn quảng cáo một phương pháp cẩn thận
ko có gì sai khi kiếm tiền từ blog của bạn bằng phương pháp đặt một vài ads nơi người truy cập có nhiều khả năng Nhìn thấy chúng, nhưng chắc chắn rằng họ không kế thừa các content của bạn.
Bạn cũng nên sửa quảng cáo của bạn một bí quyết cẩn thận để bạn ko vướng vào các page website X-rated hoặc thậm chí các page web ko có gì liên quan tới blog của bạn.
7. Giữ cho thiết kế của bạn thật trong sạch
Bạn có thể làm blog của mình với hiệu ứng nhạc, đèn flash pop-up quảng cáo, và thay đổi màu nền neon xanh … Nhưng ko. Quá nhiều Razzle lóa mắt có thể làm người đọc thất vọng. Hãy thiết kế một giao diện đơn giản nhưng ấn tượng. độc giả sẽ cảm ơn bạn về điều đó, và hiệu quả hơn nữa là họ sẽ quay lại với blog của bạn.
8. Dính vào một đề tài nhất định
đề tài của bạn có thể, và thường nên, ở tầm vĩ mô, nhưng mỗi bài đăng bằng bí quyết nào đó phải liên quan về một đề tài bao quát. Nếu bạn đang viết về xe hơi, bạn có thể viết về đánh giá xe mới or tán gẫu về những vấn đề bạn đang gặp với chiếc xe gia đình của bạn. Những gì bạn không muốn làm là sáng tác một bài hoàn toàn không có mối liên quan nào tới xe ô tô. Mọi người sẽ không đến một blog về oto để nghiên cứu kinh nghiệm về buổi đoàn tụ gia đình của bạn.
9. giải quyết những vấn đề truy cập của bạn
Những người truy cập thường ghé thăm một trang website vì một lý do, có thể là đang kiếm tìm thông tin về người nổi tiếng, những thông tin để lựa chọn thú cưng hay một ý tưởng để trở thành cha mẹ tốt. Hầu hết các blog cung cấp khả năng xây dựng một cuộc bình chọn lựa để bạn có thể yêu cầu độc giả đề xuất lý do vì sao họ đang truy cập blog của bạn và những điều họ tìm thấy hữu ích nhất.
10. Dàn trải trong một số eye-candy
người nào đều nói rằng một bức tranh trị giá một ngàn chữ là một bức tranh có ý tưởng đúng đắn, đặc biệt là Trực tuyến. Bạn có thể dùng blog của bạn để send hình ảnh của sản phẩm bạn đang bán, infographics được thực hiện bởi cty của bạn, & video để trợ giúp nội dung của bạn & gây quan tâm với người đọc.
11.Sử dụng tiêu đề bắt mắt
Tiêu đề bài viết của bạn là yếu tố cần thiết nhất trong quyết định của người đọc để nhấp vào link của bạn, ngoài ra, bằng cách thức nào đó, vô số các blogger thiếu kinh nghiệm đã dùng tiêu đề như sự đã rồi.
“Hướng dẫn thay dầu trong xe của bạn,” thật là một tiêu đề nhàm chán. “10 lời chỉ bảo cho việc tự thay nhớt” là một tiêu đề khá thích thú, & nó có năng lực gây chú ý với bạn đọc.
12. Thăm các blog khác
Bạn có thể công bố công khai blog của bạn bằng bí quyết truy cập các blog tương đương khác, đọc các bài viết, & để lại quan niệm thích hợp. ko spam & ko công khai mời độc giả trở lại vào blog của bạn. dễ dàng chỉ cần để lại một lời cmt có liên quan và một đường link dẫn đến blog của bạn.
13. sửa đổi nó
Bạn ko nhất thiết phải luôn viết theo cùng một style viết. sử dụng danh sách, phỏng vấn, bài viết khách mời, “top 10” mảng, & thậm chí cả video hoặc podcast để giữ khách truy cập của bạn tham gia và quay trở lại để xem bạn sẽ làm gì kế tiếp.
Kết luận
Một văn bản và content hoàn hảo sẽ giúp bạn phát triển đối tượng bạn đọc và làm tăng vị thế của bạn giống như là một blogger trên mạng. Cho dù bạn đang bình luận về những tin tức mới từ Trung Đông, đề nghị quan niệm về máy tính bảng, hãy dành thời gian cho những điều nhỏ nhặt để tạo ra một content nổi bật.
Theo Michelle Rebecca / marketingprofs.com