Livestream hiện đang là phương thức bán hàng hiệu quả nhất trên Facebook do mức độ chân thật và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn bất kỳ một hình thức tương tác nào khác. Tuy nhiên, vẫn có những người không dám livestream bán hàng hoặc đã làm nhưng không hiệu quả.
Lợi ích từ việc livestream
- Tạo niềm tin lớn hơn
- Có tương tác tốt hơn và tương tác trực tiếp được với fan
- Chuyển đổi cao hơn 5-10 lần thậm chí vài chục lần so với post bán hàng thông thường
- Dễ càng call action & tăng lượt share, cmt, view hơn
- …
Những môi trường để làm livestream:
- Facebook profile
- Facebook group
- Facebook fanpage
- Ngoài ra cũng còn các môi trường khác như: bigo, youtube livestream,…
Yêu cầu để live:
- Có kỹ năng nói tốt (hoặc ít nhất phải “đệp chai, xinh gái”
- Có content video phù hợp (phát lại sử dụng công cụ để livestream màn hình hay đặt lịch sẵn)
- Rèn luyện thường xuyên để tăng skill, content share chất or thu hút, giá trị đến user
- …
Minigame cho fanpage
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tổ chức các mini game hay trên facebook để tăng like, tăng tương tác cho fanpage của bạn chưa. Nếu câu trả lời là có, thì thật tuyệt vời, bạn đã đi đúng hướng. Khách hàng đã quá nhàm chán với những bài viết sặc mùi bán hàng, copy y chang nhau. Vì vậy, việc tổ chức ra các mini game để khách hàng tương tác, nhớ tới doanh nghiệp, cửa hàng của bạn là điều hoàn toàn cần thiết.
Mục tiêu bạn tạo ra các minigame, event để làm gì? :
Dành 30p viết ra giấy tất cả những điều bạn muốn. Càng chi tiết càng tốt, hãy trả lời bạn muốn đạt được gì sau khi kết thúc cuộc thi này.
Ví dụ, nếu doanh nghiệp, cửa hàng của bạn mới bắt đầu thành lập, trên facebook chưa ai biết tới. Theo tôi bạn nên tổ chức 1 mini thu hút lượt like fanpage, để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.
Còn nếu bạn vẫn đang mơ hồ, tôi sẽ gợi ý cho bạn 1 vài mục tiêu của các minigame như sau:
- Tạo mini game để tăng số lượt like cho fanpage: Nếu bạn mới tạo fanpage chưa có fan, thì đây là hình thức hợp lý nhất cho bạn rồi.
Ví dụ: tạo 1 mini game quay thưởng theo kết quả sxmb
Yêu cầu mỗi người chơi like fanpage của bạn
Sau đó, like + share bài viết (bài viết mà bạn đang tổ chức event)
Yêu cầu để lại 1 số bất kì từ 0-99
Người chiến thắng sẽ là người có số trùng với 2 số cuối của kết quả sổ xố. Hãy chọn 1 phần quà có giá trị (nếu là sản phẩm của chính shop của bạn là tốt nhất) để trao cho người chiến thắng. - Xả hàng cũ, để nhập hàng mới: Tồn kho chính là điều tối kỵ trong kinh doanh. Để chuẩn bị nhập đợt hàng sắp tới, tại sao bạn lại không tạo ra 1 vài event để thanh lý hết đống hàng cũ. “mua 1 tặng 1”, “bán lẻ rẻ như bán buôn”.. chắc chắn sẽ làm khách hàng thích mê.
- Tạo ra các mini game để tri ân khách hàng: Sau 1 thời gian bán hàng, bạn 1 muốn tổ chức 1 event để tri ân khách hàng, minigame sẽ là ý tưởng không tồi. Tuỳ vào khách hàng, sản phẩm của bạn, mà bạn có thể chọn lựa những phần thưởng khác nhau. Sản phẩm tốt, tri ân khách hàng tốt, thì chắc chắn khách hàng sẽ không-thể-quên bạn.
Lưu ý: trước khi tổ chức minigame, bạn nên đặt mục tiêu rõ ràng (số lượt like page, share , comment) để có thể rút kinh nghiệm cho lần tổ chức tiếp theo. Chỉ khi đề ra được chỉ tiêu rõ ràng như vậy, bạn mới nên băt đầu tổ chức các trò chơi vì bạn sẽ dễ dàng đánh giá kết quả sau khi kết thúc trò chơi.
Minigame càng đơn giản càng dễ thu hút các facebooker
Hãy đưa ra những yêu cầu siêu đơn giản, siêu dễ chơi để tất cả mọi người, từ già trẻ lớn bé đều có thể tham gia. Mục đích của bạn là thu hút khách hàng tương tác, rồi từ đấy nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của mình cơ mà. Đừng làm khó khách hàng của bạn nhaaaaaaaaaaa!
Ví dụ thế này này:
TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG – GIVEAWAY TRÚNG THƯỞNG số 4
Trùm cuối của bom tấn giveaway lần này là 01 Màn hình LCD LG 27” 27MP59G-P trị giá #4409KTham gia ngay với 3 bước:
1. Like fanpage Phong Vũ, like post và share link này về trang cá nhân: ……..
2. Nhấn tham gia Phong Vũ Hội:……….3. Quay lại post này, comment 01 con số có 3 chữ số bất kì từ 000 đến 999.
Người thắng cuộc sẽ là người thực hiện đầy đủ 03 bước trên, đồng thời comment sớm nhất con số đúng hoặc gần đúng (thấp hơn) với 03 số cuối của Giải đặc biệt Xổ số kiến thiết miền Bắc ngày 04/03/2018.
Chốt comment vào lúc 12h00 ngày 04/03/2018.
Kết quả được công bố bằng comment của Phong Vũ tại post này vào 24/03/2018
À quên, bạn nên sử dụng thêm #hagtag để khách hàng có thể tìm thấy bạn bất cứ lúc nào. Sử dụng hagtag sẽ đem lại cho fanpage của bạn rất nhiều hiệu quả. Tôi có 1 vài gợi ý nhỏ để sử dụng hagtag thành công dành cho bạn:
- Chọn hagtag là những từ liên quan đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Ví dụ: #31media, #myphamABC,…
- Chọn hagtag là những từ dễ đọc, dễ nhớ. Ví dụ: #minigame #31media_giveaway…..
Còn nếu bạn vẫn chưa biết hagtag là gì, cách sử dụng hagtag ra sao, thì có thể xem tại đây:
Giải thưởng là sức hấp dẫn không thể chối từ
Chả phải nói, chắc chắn giá trị giải thưởng chính là lý do khiến cho khách hàng tham gia vào event của bạn. Hãy chắc chắn rằng, giải thưởng bạn đưa ra đủ hấp dẫn để cho khách hàng bỏ thời gian, công sức để tham gia.
- Hãy đưa ra phần thưởng có giá trị lớn, hoặc chí phải là cái khách hàng của bạn thật sự cần. (như ảnh bên trên, họ tặng miễn phí bộ phát wifi trị giá 1290K)
- Phải là sản phẩm có giá trị thật, đừng có thổi giá lên để lừa khách hàng, khách hàng giờ “quách tỉnh” lắm đó nha :)).
- Chọn những bức ảnh đẹp nhất của sản phẩm để thu hút khách hàng.
1 lời khuyên cho các chủ fanpage, để tổ chức 1 minigame thành công, bạn cần chịu khó nghe ngóng xem xu hướng hiện tại sản phẩm nào của bạn đang hot, đem ra tổ chức minigame, là bạn đã thành công 50% rồi đấy.
Tận dụng hết các kênh mạng xã hội bạn có để bùng nổ
Hãy đăng minigame của bạn lên tất cả các website, mạng xã hội (intargram, facebook cá nhân, linkedin, twitter….) để quảng bá chương trình của bạn. Tất cả đều không mất bất kỳ chi phí nào để quảnng cáo, vậy tại sao bạn lại không làm?
Những trong quá trình minigame làm sao anh chị em tăng views thật nhanh, share vào nhóm facebook mời bạn bè đồng loạt để tạo sự tin tưởng bước đầu cho livestream :
Thì anh chị có thể tham khảo: Simple livestream (free) hoặc simple facebook xem hướng dẫn ở dưới nhé
Hãy đăng tải, cập nhật thông tin về event của mình hàng ngày, hàng giờ, vào bất cứ khi nào bạn có thể. “Tay làm hàm nhai”, hãy cứ tiếp tục như thế cho đến khi bạn đạt được kết quả như mong muốn.
Nhìn lại những gì bạn đạt được sau khi minigame kết thúc
Sau khi trò chơi kết thúc, đây là lúc bạn ngồi nhìn lại những gì đã đề ra ở bước 1. Hãy ghi ra những điều bạn đạt được, và những điều bạn còn thiếu sót để tiếp tục tổ chức các mini game trên facebook lần sau. Hãy tự trả lời cho mình các câu hỏi:
- Bạn đã tổ chức đúng loại hình minigame cho đối tượng khách hàng của mình chưa?
- Bạn đã thu hút được đúng đối tượng khách hàng của mình chưa?
- Luật chơi có làm khó cho người chơi không?
- Phần thưởng của bạn đã đủ lớn chưa?
- Bạn thu được những gì sau lần tổ chức event này?
Nếu bạn đã đọc đến đây, thì xin chúc mừng, bạn chắc chắn có thể tự tổ chức cho mình các minigame hay trên facebook. Còn dưới đây là 1 số mini game về đủ các ngành nghề trên facebook, bạn có tham khảo cho fanpage của mình.
Còn có rất nhiều, nhưng mình nghĩ với những hướng dẫn và gợi ý bên trên, đã đủ cho bạn sáng tạo ra 6969 minigame facebook dành riêng cho mình :))
II/ minigame cho facebook cá nhân
Trước khi livestream
Thông báo chủ đề, thời gian bắt đầu livestream để thu hút lượt quan tâm (hoặc các shop thì làm điều này mỗi ngày vào khung giờ phù hợp với tệp user)
– Nên viết kịch bản, các ý chính trước khi livestream
– …
– Áp dụng một số minigame, event trong livestream như: tặng quà, cmt số trúng thưởng,…
– Tài khoản livestream cần có độ trust nhất định, có số lượng friends chủ chất lượng để tạo lợi thế trong quá trình livestream (sử dụng Simple Facebook để kết bạn đạt 5000 bạn bè tiềm năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của ae)
– Tài khoản livestream cần nổ lực tăng follow càng nhiều càng tốt theo thời gian (xuất hiện nhiều kênh như group để kiếm thêm fan). Or “chiêu trò” ở đây là tăng một it sub ảo nhìn cho đẹp (tầm 5-20k tuỳ thích, cũng chẳng bao nhiêu)
– Tạo thêm 3-10 nick khác cũng có bạn bè chất lượng để share post trong quá trình livestream (sử dụng Simple Facebook để hỗ trợ)
Trong quá trình livestream
– Mời bạn bè vào xem livestream (sử dụng Simple Facebook, tuy nhiên tính năng này ko quá ổn định & ae dùng cố gắng thích nghi)
– Tham gia một số nhóm phù hợp để share post trong quá trình livestream (dùng acc phụ share, caption phù hợp, số lượng vừa phải để ko spam & block acc)
– Seeding comment cho post livestream. Đây là cách rất tốt để tăng reach và tăng chuyển đổi (sử dụng Simple Seeding của ATP để hỗ trợ tăng hàng chục cmt hay like free. Nhớ dùng acc clone để chạy addon)
– Mua view ảo cho post likestream (dân tình hay dùng từ “tăng mắt”). Cách này sẽ tạo trust, ưu tiên xuất hiện newfeeds & giúp người đang livestream cảm thấy “phê” hơn khi có nhiều view đang xem
– Thuê các group chất để được quyền share or livestream trực tiếp tại group (các group 100-300k member hiện nay khá nhiều)
Share livestream nhanh nhất: Simple Livestream
– Thuê acc hotface, nghệ sỹ, KOL để livestream trên profile or page của những acc này (tham khảo cách MIA.VN đang làm khá hiệu quả)
Làm tốt các cách trên, mỗi post làm livestream ae có thể tạo ra hàng nghìn comment, hàng chục nghìn lượt view & chuyển đổi thành vài chục đơn hàng đến vài trăm đơn. Và kết quả đó sẽ tăng theo thời gian khi ae nổ lực tối ưu
Xem video hướng dẫn tăng tương tác Facebook
Kết luận :
Sau khi livestream vài lần, bạn hãy đánh giá lại cái nào thu hút khách hàng hơn thì tập trung vào hướng đó. Những livestream kém tương tác hãy tìm lý do để khắc phục hoặc loại bỏ.
Mình muốn hỏi là vì sao livestream trên 1 số trang và group mà có người xem hiện phần nhập bình luận, có người thì không hiện phần nhập bình luận. Điều này ảnh hưởng đến tươngvtacs khách hàng.
Nguyên nhân vì sao vậy lại bị như vậy?
Xin cảm ơn.