ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Cộng đồng

Bí mật phân tích đối thủ cạnh tranh qua quảng cáo Facebook chưa từng được tiết lộ

ATPMedia Bởi ATPMedia
17/03/2023
Trong Cộng đồng
0
Kinh Doanh Online – Những điều cần làm để có lợi thế bền vững trên thương trường
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Hãy để Facebook giúp bạn phân tích đối thủ cạnh tranh
  2. 2. Hãy hành động giống như bạn đã trở thành Fan trung thành của đối thủ
  3. 3. Một số mẹo nhỏ dành cho marketers
  4. 4. Kết: Bạn nên làm gì với tất cả các thông tin đó?
5/5 - (1 bình chọn)

Bạn luôn tò mò muốn biết tại sao quảng cáo của đối thủ luôn hấp dẫn và “có vẻ” đem lại nhiều đơn hàng hơn bạn? Đừng ngần ngại phân tích vấn đề đó! Tất nhiên không phải bằng các biện pháp “không lành mạnh”, mà không đâu xa, Facebook và nền tảng social media luôn cung cấp cho bạn những thông tin về đối thủ của bạn qua chính những quảng cáo của họ. Dưới đây là vài lời khuyên để làm thế nào để có thể phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn thông qua quảng cáo trên Facebook.

1. Hãy để Facebook giúp bạn phân tích đối thủ cạnh tranh

Facebook cung cấp cho bạn một công cụ phân tích có sẵn ẩn sau các mẩu quảng cáo hấp dẫn trên Facebook. Đặc biệt công cụ này hiển thị công khai với tất cả mọi người. Bạn hoàn toàn có thể được Facebook tiết lộ lý do mà bạn nhìn thấy quảng cáo trên Facebook mỗi ngày bằng một thao tác rất đơn giản. Hãy chú ý, mỗi quảng cáo đều cho phép người sử dụng đưa ra phản hồi với một dấu “X” nhỏ ở góc trên bên phải (đối với quảng cáo ở cột phải) hoặc thông qua các dấu “V” ở góc trên bên phải (đối với mỗi quảng hiển thị trên Bảng tin của bạn).

1
Quảng cáo cột bên trái
3
Quảng cáo trên Bảng tin của bạn

Việc của bạn là bấm vào nút phản hồi này và lựa chọn “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?”. Facebook sẽ cho bạn câu trả lời. Mục đích chính của nút phản hồi này trên Facebook nhằm hướng người dùng có thể trực tiếp phản hồi với Facebook về đánh giá của họ khi nhìn thấy quảng cáo trên bản tin. Nhờ công cụ này bạn hoàn toàn có thể xem được mục tiêu chiến lược mà đối thủ của bạn muốn tiếp cận khi đặt quảng cáo.

2
Lý do bạn nhìn thấy quảng cáo của nhà hàng lẩu nướng này!

Ví dụ như quảng cáo của Gri & Gri – buffet lẩu nướng trên đây, bạn có thể thấy họ đang muốn tiếp cận đối tượng khách hàng có độ tuổi từ 22 đến 40, vị trí tại Hà Nội. Điều này dựa trên các thông tin mà bạn đã khai báo trên Facebook như ngày sinh nhật và nơi bạn đang sống. Nhờ chính những thông tin chuyên sâu này, bạn hoàn toàn có thể tinh chỉnh đối tượng mục tiêu mà bạn hướng tới tập dựa trên vị trí địa lý, nhân khẩu học, hành vi tìm kiếm hay sở thích của khách hàng. Từ đó tập trung đào sâu hơn các mục tiêu để nắm bắt khách hàng tốt hơn.

4
Một quảng cáo đơn giản của tiệm Gốm với mục tiêu là những khách hàng có sở thích về “Đồ gốm”.

Hay một ví dụ khác cho một quảng cáo mang tính “bủa vây” rất rộng của một Salon tóc, định hướng của cửa hàng này hoàn toàn không phải sở thích cá nhân hay nhân khẩu học (tuổi, giới tính…) mà mà hướng tập khách hàng có sở hữu điện thoại iphone 5S.

8

Từ những mục tiêu chiến lược của đối thủ trên, bạn có thể đánh giá được quảng cáo đó có hiệu quả hay không. Nếu không hiệu quả hãy tránh lặp lại điều đó. Còn nếu đó là một quảng cáo mang tính đột phá, hãy thử học hỏi họ để thay đổi chiến lược của bạn.

2. Hãy hành động giống như bạn đã trở thành Fan trung thành của đối thủ

Để hiểu được hành vi và chiến lược của đối thủ, bạn có thể tự biến bản thân mình thành một trong những “người hâm mộ” họ. Sử dụng sản phẩm và tiếp cận với đối thủ cạnh tranh, chắc chắn bạn sẽ có nhiều thông tin hơn về sản phẩm cũng như quy trình hoạt động. Vậy làm thế nào để hiểu đối thủ hơn?

Hãy theo dõi đối thủ cạnh tranh bằng cách ghé thăm trang web và trở thành khách hàng thường xuyên thích các thông tin trên Fanpage của họ. Nếu bạn là một khách hàng quan tâm, bạn sẽ có mặt trong danh sách khách hàng tiềm năng của họ. Điều này khiến bạn nhận được quảng cáo từ đối thủ thường xuyên hơn trên Facebook. Bạn có thể thấy điều này khi bấm vào nút “Tại sao tôi lại thấy quảng cáo này?“

Khi bạn là một phần của các đối tượng quảng cáo, bạn sẽ bắt đầu thấy nhiều hơn nữa các quảng cáo từ đối thủ cạnh tranh trên Bảng tin (newfeeds) của bạn. Thay vì chờ đợi để nhìn thấy các mẫu quảng cáo ngẫu nhiên, bạn sẽ thường xuyên thấy được quảng cáo của đối thủ một cách có chủ đích. Bạn sẽ nhận được nhiều thông tin về mục tiêu chiến dịch và xem những loại hình quảng cáo khác nhau cùng với lời kêu gọi hành động mà họ đang sử dụng.

9
Bạn sẽ thường xuyên thấy quảng cáo của một cửa hàng nếu đã từng ghé thăm website của họ

Quảng cáo của Facebook rất cụ thể và luôn hiển thị công cộng, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể theo dõi từng hành động của đối thủ và có những bước đi phù hợp với sản phẩm của mình. Bên cạnh việc vào website hay fanpage của đối thủ, hãy thử nhấp vào “Quảng cáo này hữu ích” khi thấy quảng cáo – bạn thấy nhiều quảng cáo thường xuyên từ công ty đó hoặc xem quảng cáo tương tự của đối thủ khác. Bởi Facebook rất quan tâm đến việc người dùng muốn nhìn thấy gì và không muốn nhìn thấy gì. Nó sẽ tự động gửi một số quảng cáo đối thủ cạnh tranh của bạn thường xuyên tùy theo mong muốn của bạn.

10
Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu xa hơn nữa bằng cách bắt chước quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ là một công ty B2C, hãy thử mua một sản phẩm của họ, bạn sẽ hiểu thêm về quy trình bán hàng và vận chuyển của công ty đối thủ. Hoặc nếu bạn đăng ký dùng thử miễn phí một dịch vụ SaaS, bạn sẽ nhận được quảng cáo theo cách truyền thống và các cuộc gọi chăm sóc khách hàng thường xuyên.

3. Một số mẹo nhỏ dành cho marketers

Đừng chỉ nên ngồi chờ các quảng cáo xuất hiện, hãy chủ động tìm kiếm chúng trên các kênh thông tin khác nhau. Một số công cụ có thể giúp bạn tìm kiếm các thông tin quảng cáo từ các kênh khác nhau như Adespresso.com với 15,000 mẫu quảng cáo khác nhau (từ nước ngoài) dựa trên các từ khóa, vị trí, công nghiệp, mục tiêu, hoặc các thuộc tính. Hoặc sử dụng công cụ nghiên cứu nội dung như Buzzsumo để tìm kiếm các nội dung trên website của đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn sẽ hiểu thêm về cách cách người dùng tương tác được với các nội dung cụ thể, bên ngoài các quảng cáo.

12
Thử tìm hiểu và phân tích các nội dung trên Adayroi.com

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các group về Digital Marketing như: Digital Marketing A-Z, Cộng đồng iSocial,… để tìm kiếm hàng nghìn mẫu quảng cáo tại Việt Nam được các Marketers dày công thu thập.

13
Tổng hợp mẫu quảng cáo trong Digital Marketing A-Z

Với những mẹo nhỏ này, bạn có thể tìm hiểu các chi tiết mới về cách đối thủ cạnh tranh khi họ chạy quảng cáo trên Facebook. Nhưng Facebook chỉ đơn giản là một phần trong chiến lược marketing của họ. Đừng quên nhìn vào phần còn lại của chiến lược của đối thủ cạnh tranh của bạn để có được sự hiểu biết sâu sắc hơn về những gì họ đang làm, hay xem cách họ nâng cao giá trị của chính họ và mục tiêu cuối cùng mà họ nhắm đến.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các trên quảng cáo ngoài Facebook. Nhìn vào những gì đối thủ đang làm trên Twitter, Instagram,… để xem những loại chiến lược mà họ đang sử dụng trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Ví dụ, trên Twitter, bạn có thể sử dụng Twitter danh sách các đối thủ cạnh tranh của bạn, do đó bạn có thể thấy những thông điệp của họ thường xuyên hơn.

4. Kết: Bạn nên làm gì với tất cả các thông tin đó?

Với một vài thủ thuật nho nhỏ, bạn sẽ hiểu thêm những điểm mạnh của đối thủ trong việc đưa ra các giá trị và tính năng cho người dùng. Đồng thời, bạn cũng sẽ có thể tìm thấy điểm yếu trong chiến lược quảng cáo của họ mà bạn có thể khai thác với mục tiêu tốt hơn hoặc một sân mạnh hơn.

Với những thông tin bạn đã lượm lặt được hãy sử dụng nó để xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh tốt. Đừng nên bắt chước đối thủ cạnh tranh của bạn bởi không có gì đảm bảo rằng những việc họ làm cũng có hiệu quả đối với bạn! Hãy thể hiện sự khác biệt và chứng minh rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Nguồn : http://www.hisella.vn
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

3. Bộ nhớ trong điện thoại đầy:

Chưa kết bạn zalo có nhắn tin được không? Cách gửi và chặn tin nhắn từ người lạ

29/07/2024
2.6k

Blockchain là gì? Kiến thức cần biết về Blockchain

06/04/2023
26

Lý do nên sử dụng dịch vụ kế toán công ty

06/04/2023
28
5 Shop bán đồ thú cưng kèm khuyến mãi cực lớn trên Shopee

5 Shop bán đồ thú cưng kèm khuyến mãi cực lớn trên Shopee

06/04/2023
180
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo