Bán hàng trên Facebook đang trở thành một xu thế kiếm tiền online trong năm 2018 và tiếp tục phát triển mạnh mẽ về sau. Việc bán hàng trên Facebook càng ngày trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh online. Vậy làm sao để phát triển fanpage, bán hàng trên fanpage hiệu quả, cần có những công cụ nào. Thì bài viết hôm nay sẽ hướng đến cách bán hàng trên fanpage hiệu quả và cách ứng dụng triệt để ALL IN ONE của ATPSOFTWARE để tạo ra đơn hàng thu lại nhiều lợi nhuận nhất.
1.Chọn sản phẩm kinh doanh
Kinh doanh online đang bùng nổ nhà nhà người người đều có thể thực thi khát vọng kinh doanh của mình ngay cả khi không có vốn. Kinh doanh online dễ mà khó, dễ với những người làm thêm cho vui, được thì được không thì thôi nhưng lại khó với những người đầu tư thời gian tiền bạc nhưng vẫn khó lòng thành công. Muốn kinh doanh online thành công bạn cũng cần có một chiến lược cụ thể. Ban đầu việc chọn sản phẩm để kinh doanh online đúng hướng là bạn đã thành công 1 nửa.
Các tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh
- Có biên lợi nhuận cao
- Có thể bán với số lượng lớn
- Khả năng cạnh tranh
- Thị trường rộng lớn
- Tỷ lệ mua lại cao
….
Xem chi tiết: https://sum.vn/Owvs6
2.Xây dựng khách hàng mục tiêu
Việc xác định chính xác khách hàng mục tiêu thực sự quan trọng vì nếu làm tốt sẽ giúp gia tăng khả năng mua hàng và cắt giảm những chi phí marketing không đáng có vào các đối tượng khách hàng không phù hợp. Và thường Chân dung khách hàng cơ bản gồm có 6 tiêu chí:
-Giới tính
-Tuổi
-Nơi sống
-Nghề nghiệp
-Sở thích
-Hành vi online
Mẹo: Hãy viết ra giấy chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn muốn phục vụ họ!
3.Xây dựng Fanpage bán hàng
1)Đặt tên Fanpage
Một cái tên sẽ giúp người khác nhận diện được thương hiệu của bạn. Khi kinh doanh trên Facebook cũng vây. Một cái tên hay là một cái tên mà khách hàng nhìn vào là biết bạn là ai và đang kinh doanh mặt hàng nào. Tên fanpage rất quan trọng nhưng nhiều người học Facebook Marketing lại không để ý. Vì về lâu dài cái tên chính là thương hiệu của chính bạn, nó sẽ gắn liền với quá trình kinh doanh.Các tiêu chí đặt tên fanpage sau :
- Tên Fanpage cần phải ngắn gọn, dễ nhớ
- Chèn các thông tin như website, SĐT, địa điểm
- Có lượng tìm kiếm từ khóa cao (Google Keyword Planner, Google trends)
- Nên có động từ và tính từ kèm theo
Ví dụ như tên fanpage tốt , được nhiều người tìm kiếm tốt sẽ rất có lợi cho bạn:

Ví dụ tên Fanpage theo từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất theo sản phẩm mà bạn bán được:
- Thương hiệu: Chuyên Iphone xách tay Phong Nguyễn
- Vị trí: Iphone xách tay cũ giá rẻ Gò Vấp
- Website, SDT: Mua bán Iphone xách tay uy tín – 09xxxxxx, Iphone cũ chất lượng tại nphong.com
2)Tối ưu thông tin Fanpage
Tối ưu thông tin trên page là việc mà khi người làm fanpage làm ngay để tạo sự chuyên nghiệp cho page của mình để nâng tầm thương hiệu và đặc biệt quan trọng là giúp page của bạn chuẩn SEO hơn để lên top google tìm kiếm khách hàng khi search từ khóa. Khi đó bạn cần chú ý những điểm sau:
1. Đặt lại đường dẫn Fanpage (URL)
Có 2 cách đặt tên đường dẫn URL
- Theo tên thương hiệu của bạn
- Theo tên sản phẩm bạn đang bán
Ví dụ ATPSOFTWARE đang đặt fanpage theo tên thương hiệu :
Theo tên sản phẩm :
Mô tả về Fanpage
- SDT, địa chỉ liên hệ
Fan Page của bạn phải là một trang bán hàng, thông tin liên lạc rất được coi trọng. Đó là những gì khách hàng cần biết tìm hiểu khi vào một fanpage bất kỳ để mua hàng xem sản phẩm có uy tín, có chất lượng, .
Ngoài ra, Google cũng xem trọng hơn đối với các Fan Page có điạ chỉ và số điện thoại rõ ràng. Vì vậy, các trang có bao gồm những dữ liệu này có thể tăng một cách hiệu quả việc SEO tổng thể thương hiệu.
Bạn có thể xem thêm:
3)Lên sản phẩm
Fanpage cũng giống như một trang web bán hàng, cửa hàng, vì thế bạn phải có menu sản phẩm, phải có kệ để hàng trong của hàng tức là menu trên fanpage. Vì thế bạn phải tạo menu sản phẩm để khách hàng nhận biết bạn đang có sản phẩm gì trên fanpage khi họ vào xem sản phẩm của bạn trên một bài quảng cáo hay search từ google về hay ở đâu đó..
Cách làm như sau:
Lên các sản phẩm chính ở mục cửa hàng => Sau đó vào tạo sản phẩm theo dữ liệu bạn có :
4)Xây dựng kế hoạch nội dung
Tại sao nên xây dựng kế hoạch nội dung Fanpage ?
Nội dung trên fanpage bán hàng cực kỳ quan trọng nhưng chúng ta lại thường không chú ý đến.
– 3 lợi ích cơ bản khi xây dựng được nội dung trên trang fanpage của bạn:
+ Tạo độ tin tưởng cho khách hàng
+ Xây dựng thương hiệu
+ Thu hút thêm khách hàng, tăng lượng tiếp cận tự nhiên.
Trong Quy trình mua hàng của khách hàng – Philip Kotler trong Marketing 4.0 cũng đã ghi:
2 tiêu chí xây dựng nội dung bán hàng quan trọng nhất là :
- Xây dựng các nội dung xung quanh sản phẩm và khách hàng quan tâm
- Dựa vào chân dung khách hàng mục tiêu đã vẽ!
Tuy nhiên chúng ta đang bị vướng mắc bởi không biết đăng gì, xây dựng nội dung ra sao. . ..thì dưới đây add sẽ hướng dẫn xây dựng nội dung fapage.
Xây dựng kế hoạch cho nội dung fanpage
Rất nhiều người làm marketing hay bán hàng online trên Facebook bị mắc lỗi là không có kế hoạch nội dung rõ ràng mà thấy có nội dung gì hay hay là lấy đăng lên fanpage.
Việc này sẽ khiến nội dung page nghèo nàn, không thống nhất với nhau. Vì vậy có một kế hoạch sẽ giúp xây dựng nội dung page được tốt hơn.
Để lên kế hoạch bạn cần xác định
+Số lượng bài viết trên page trong một ngày/tuần/tháng.
+Nội dung sẽ xoay quanh vấn đề gì.
+Thời gian đăng nội dung.
Chúng ta sẽ đi tường mục để tìm hiểu sau hơn và hiệu quả hơn nhé:
Nội dung fanpage
Thường các fanpage lớn thường xây dựng nội dung theo cấu trúc sau:
– 40% bài viết bán hàng, dịch vụ thương hiệu.
+ Bài viết bán bán hàng bao gồm: các bài viết bán hàng trực tiếp, chương trình khuyến mãi, giảm giá …
+ Các bài viết dịch vụ thương hiệu sẽ giúp KH thêm tin tưởng cũng như nhớ về thương hiệu của bạn. Nó bao gồm các bài về feedback KH, quá trình hình thành thương hiệu …
– 40% chia sẻ kiến thức, thông tin
+ Những bài viết dạng này bạn có thể viết về cách sử dụng sản phẩm, các kiến thức xung quanh chủ đề bạn muốn phát triển trên page của mình.
– 20% hoạt động trên page.
+ Bạn có thể tổ chức những game show mini tặng quà cho khách hàng, chương trình đố vui… để làm page thêm sôi động.
Giờ mình sẽ đi nội dung chi tiết ví dụ điển hình từng nội dung hiệu quả nhất:
a/ Nội dung bán hàng
-Giới thiệu sp
-Cung cấp thông tin
-KH xem hàng
-…
b/ Nội dung thông tin
-Chất liệu sản phẩm
-So sánh review
-Video
–
c/ Nội dung giải trí
- Ảnh hài hước
- Trends
…
d/ Nội dung khuyến mãi
Khuyến mãi là hình thức bạn đẩy được doanh số đi nhanh nhất nhưng lưu ý đừng lạm dụng nó nhé. Những hình thức khuyến mãi:
-Nhân dịp lễ
-Minigame
– Giveaway
-….
Lập kế hoạch nội dung theo tuần – tháng
- Mỗi ngày đăng mấy bài?
- Mỗi ngày đăng các dạng bài viết gì?
- Nên đăng vào thời gian nào?
Nếu bạn đang có rất nhiều fanpage quản lý đăng bài rất khó khăn, hay không biết tìm nội dung của sản phẩm của mình ở đâu như thế nào cho hay, những đối thủ giống mình đang làm content như thế nào, hay những chủ đề mình quan tâm, những page có nội dung cực kỳ hay và reach làm sao để copy nó đặt lịch thì đã có Autoviral Content – là công cụ:
- Tìm kiếm các Fanpage có nội dung hay
- Tìm kiếm các kênh Youtube chia sẻ kiến thức hay
- Lưu lại các kênh để hỗ trợ làm nội dung
- Hỗ trợ làm nội dung đa dạng
- Không mất nhiều thời gian
- Không tốn kém chi phí thuê NV
- Tăng like tương tác cho Fanpage
5)Mẹo dành cho Fanpage
Làm marketing chúng ta cần biết cơ chế giúp chúng ta có thể marketing và tiếp cận khách hàng nhiều hơn và tận dụng tối đa hơn nguồn lực đó ví dụ như 3 mẹo sau:
- Tăng checkin Fanpage:
- Tăng like Fanpage
- Tạo 100 Page vệ tinh phủ địa điểm, phủ ngành
Giờ ta đi từng mẹo nhỏ :
1. Tăng checkin Fanpage
Tăng checkin Fanpage bằng cách đăng bài viết lên Facebook cá nhân và tag thật nhiều bạn bè vào! Xem chi tiết tại: https://sum.vn/dFsej
2.Những cách tăng like Fanpage hiệu quả
- Chạy quảng cáo Facebook (tốn phí)
- Mời bạn like Fanpage (0đ)
- Trao đổi like (0đ)
- Chơi minigame
Share lên website, nhóm, Page khác,….
Xem thêm các bài viết hướng dẫn cách tăng like Facebook hiệu quả trên website ATPSoftware.
4.Cách marketing bán hàng cho Fanpage
Sau khi xây dựng fanpage, tối ưu , nội dung hoàn chỉnh và đầy đủ thì việc quan trọng là bạn phải marketing cho nhiều người biết đến sản phẩm của bạn để chuyển đổi mua hàng thành công. Thì hôm nay add sẽ giới thiệu 2 hình thức marketing chủ yếu:
1)Marketing trả phí
2)Marketing 0 đồng
Chúng ta đi vào chi tiết để rõ hơn:
1.Marketing trả phí
- Quảng cáo Facebook: Đây là công đoạn có khá nhiều người làm , và chọn cách này để marketing nhanh hơn. Vì thế bắt buộc bạn phải tự quảng cáo hoặc thuê đơn vị thứ 3. Nếu bạn đang tự quảng cáo thì việc quan trọng là bạn phải xây dựng đúng tệp KH mà bạn hướng đến. Hiện nay cơ chế quảng cáo của facebook là dựa trên tệp SĐT. Bạn đang thấy đối thủ bản sản phẩm giống mình ( giả sử như bạn thấy một fanpage điện thoại có người like trang này rất tiềm năng muốn chuyển đổi UID người like này thành sđt để chạy quảng cáo ) thì khi đó bạn có thể sử dụng SIMPLE ADS – Quảng cáo Facebook siêu target.
Ví dụ như những nhóm công nghệ rất có nhiều KH tiềm năng mua điện thoại, thiết bị di động bạn muốn quét thành viên này về chạy quảng cáo hiển thị bài quảng cáo bán hàng iphone, điện thoại của bạn trên newfeed của họ thì công cụ này sẽ giúp bạn làm điều đó.
Hoặc là những người like page tin công nghệ:
Hoặc bạn có quét UID người like/cmt /share bài viết chạy quảng cáo đối thủ như này:
Để biết thêm chi tiết về phần mềm SIMPLE ADS theo video bên dưới!
Ngoài ra bạn còn có thể
- Thuê KOL quảng cáo
- Booking bài viết trên Fanpage lớn
…
2.Marketing 0 đồng
Tiếp đến mình sẽ đi vào phần khá nhiều anh chị quan tâm đó là marketing 0 đồng . Có những cách sau:
- Marketing bằng cách sáng tạo nội dung Viral: Thì điều mà từ trước đến nay một người marketing muốn làm và mong muốn là nội dung của mình phải trở nên viral
Bạn hãy nhìn bài này đi 93K chia sẻ tức đã có hơn 9 triệu người biết đến trang của bạn, hơn cả quảng cáo đây chính là cái gọi là marketing 0 đ. Là một hình thức mà các nhà marketing đang hướng đến.
- Share Page, Nhóm, Profile, Website …
=> Để có được những Content Viral này bạn có thể:
- Học Photoshop, AI,… để tự làm, theo dõi tin tức hằng ngày, mớ lại, sáng tạo..
- Thuê dịch vụ làm
5.Cách chăm sóc khách hàng Fanpage
1)Chatbot trả lời tự động:
Các ứng dụng Chatbot phổ biến hiện nay:
- Chatfuel, Manychat (nước ngoài)
- Harafunnel, Hana.ai, Messnow,…
Bạn có thể xem video hướng dẫn tạo botchat bằng Chatfuel mà ATP Software đã thực hiện

2)Livestream CSKH:
Đây là những kênh mà đang là hot trends trên facebook và là cách phổ biến mọi người đang dùng để tiếp cận khách hàng nhanh hơn trong 2 năm trở lại đây, vậy để livestream hiệu quả bạn cần cân nhắc những yếu tố sau:
- Chủ đề livestream
- Kịch bản livestream
- Set up không gian
- Phần mềm livestream
- Tăng view livestream
Về phần mềm livstream ATPSOFTWARE đã cho ra mắt phần mềm SIMPLE LIVESTREAM hỗ trợ livestream hiệu quả cho khách hàng . Tính năng nổi bật của phần mềm Simple Livestream
- Hỗ trợ phát trực tiếp video
- Chơi minigame kéo tương tác FB
- Mời bạn bè vào xem video livestream
- Share livestream lên nhiều Page, Nhóm
Bạn có thể tham khảo những bài sau để hiểu hơn về SIMPLE LIVESTREAM:
Xem thêm cái bài viết hướng dẫn bán hàng livestream tại đây
3)Telesales, SMS:
Khách hàng mua hàng, quan tâm sẽ để lại SĐT để chúng ta tư vấn bán hàng qua telesales, nhắn tin SMS
Bạn có thể tham khảo: Xem thêm kỹ năng telesales bán hàng
Trong trường hợp trên fanpage có khách hàng hỏi inbox quan tâm phần mềm bạn muốn lấy luôn SĐT của họ thì có
Simple Fanpage để tra thông tin SĐT của khách hàng tương tác!
Tính năng nổi bật của phần mềm này :
- Lấy SDT từ inbox page
- Lấy SDT từ like, cmt, share
Tóm lại
Các công cụ hỗ trợ Fanpage ATP Software trong ALL IN ONE :
- Simple Ads: hỗ trợ quảng cáo Facebook
- Simple Fanpage: hỗ trợ tư vấn chốt đơn
- Autoviral Content: hỗ trợ làm nội dung
- Simple Livestream: hỗ trợ livestream
Xem video đầy đủ tại:
Trên đây là những kinh nghiệm sử dụng phần mềm All-in-one để hỗ trợ xây dựng và phát triển Fanpage. Anh chị nào đã mua chưa biết khai thác thì hãy vận dụng nó tốt hơn sau bài này nhé !
Chúc anh chị thành công !
Ngọc Nguyễn – ATPSOFTWARE
Hay! Cám ơn ATP nhé!
Video hay trình bày rất dễ hiểu. hóng các video sau ^^