Làm sao để có nhiều tương tác, làm sao để có nhiều lượt thích, nhiều lượt bình luận trên Facebook 2019 này. Khi mà kinh doanh trên Facebook ngày càng khó khăn?
Bài viết này, Toàn sẽ chia sẻ với bạn bí quyết để có nhiều lượt tương tác trên Facebook. Cách để có nhiều tương tác, hiểu rõ hơn về thuật toán và những sai lầm cơ bản để giúp bạn có thể xây dựng:
- Trang cá nhân
- Fanpage bán hàng
- Group – hội nhóm – cộng đồng
Được tốt hơn, mạnh mẽ hơn, vượt qua bão, vượt qua khó khăn dễ dàng. Cốt lõi là hầu hết AE chưa hiểu bản chất, cứ đổ lỗi cho Facebook hạn chế, bóp reach này nọ. Qua bài viết này, mình tin chắc là AE sẽ có nhiều keyword hay ho để triển khai cho hoạt động kinh doanh hay xây dựng nền tảng trên Facebook.
Tăng tương tác Trang cá nhân như thế nào?
Làm thếnào để có tương tác trên Facebook Profile cá nhân?
Hiện nay không nhiều người làm tốt được điều này, và chính tôi cũng phải rất rất cố gắng để có lượng tương tác tốt trên Profile. Vì thế để có một tài khoản có lượng tương tác tốt, bạn phải chuẩn bị vốn kiến thức về bản chất, bí quyết và các mẹo. Ngoài ra bạn có thể ứng dụng thêm công cụ để có thể làm tốt điều này.
- Bắt đầu nhé, hãy cùng tôi phân tích về Profile và nhận được các chia sẻ từ kinh nghiệm thực chiến của tôi.
- Là trang cá nhân Facebook. Là nơi bạn có thể kết nối với bạn bè.
- Là nơi người khác có thể follow, kết bạn, chọc ghẹo, chúc sinh nhật, nhắn tin, đăng lên tường, nhận xét ảnh đại diện… (bật mí các tính năng giúp bạn có nhiều tương tác).
- Là nơi bạn có thể đăng hình, đăng nội dung, đăng video
- Là nơi bạn có thể chia sẻ kiến thức, hiểu biết và mang lại giá trị cho bạn bè, những người follow trên Facebook của bạn.
- Là nơi bạn hoàn toàn có thể biến nó thành rác nếu như bạn spam quá nhiều (bài viết bán hàng).
- Là nơi bạn hoàn toàn có thể kết nối, xây dựng nối quan hệ, xây dựng thương hiệu và kiếm hàng trăm triệu nếu làm tốt.
Thuật toán hiển thị của Profile cá nhân (quan trọng)
- Những bạn bè mới kết nối, sẽ được ưu tiên và chắc chắn hiển thị nội dung trên newfeed (vậy nên những lúc kết nối danh sách bạn bè mới, bạn sẽ thấy profile mình có tương tác khá tốt, nhưng dần dần lại về ~0 dù danh sách đã đầy 5000 bạn).
- Facebook chỉ ưu tiên hiển thị với những friend-friend có tương tác với nhau theo tầng suất nhất định (theo mình dự đoán là ở số lượng khoảng 10post gì đó liên tục mà không tương tác với nhau thường sẽ mất hút trên tường).
- Những profile có ít kết nối, thường sẽ luôn thấy nội dung của bạn. Những profile >1000 kết nối, bạn có thể sẽ mãi không nhìn thấy nhau dù đã là bạn bè.
- Một tương tác nhỏ như inbox, chọc,… sẽ giúp bạn “tìm lại được nhau” trên newfeed…
- Nếu 1 người bạn chung nào đó tương tác với post của friend đã lâu bạn không thấy trên newfeed, thì lần này bạn sẽ được thấy post đó (đây là lý do vì sao yếu tố cộng hưởng xảy ra và các post có nội dung tốt thường có reach rất cao. Điều này cũng xảy ra tương tự với những người follow nick của bạn…
- Trung bình số lượt like X 10-15 lần sẽ ra số lượng người thấy post. Tức post có 500 like thì lúc này sẽ có khoảng 5000-7000 người thấy post của bạn…
- Việc bạn đi like hay cmt post của bạn bè, thì không có nghĩa là reach của bạn lúc này sẽ tăng và bạn bè đó sẽ thấy bạn trên newfeed. (Bạn làm điều này chỉ là tăng nhận diện và đôi khi “kích cầu” người bạn đó vào tường của bạn để xem).
- Những nhóm bạn bè chủ động search và truy cập tường bạn đọc thông tin, cũng được xem như là 1 tương tác và sau đó sẽ được ưu tiên hiển thị trên newfeed…
- Những user ít kết nối (tức ít bạn hay kiểu mới sài FB), chỉ cần friend của họ like post của bạn, thì họ cũng sẽ thấy trên newfeeds. (Đây là thuật toán “lý tưởng” của cái thời hoàng kim cách đây 3-4 năm… còn bây giờ khi kết nối các profile tăng lên thì chúng ta sẽ khó tìm thấy nhau hơn…).
Các sai lầm hầu hết của người bán hàng khi xây dựng Trang cá nhân?
- Spam quá nhiều bài viết bán hàng
- Không biết xây dựng nội dung, hình ảnh, video cho trang cá nhân của mình
- Thông tin cập nhật chẳng đầy đủ, từ avata, ảnh bìa, nơi ở, làm việc, công việc, năm sinh, thông tin về mặt hàng, bán hàng ở đâu, như thế nào…
- Tiếp cận không đúng tệp khách hàng tiềm năng. Kết nối, follow tệp sai, trẻ trâu…Không chịu mở rộng tệp khách hàng mỗi ngày
- Không chịu học hỏi, update, lười biếng…
- Nhai đi nhai lại câu từ, cách làm…
- Còn rất rất nhiều vấn đề khác và đó cũng là nguyên nhân trang cá nhân của bạn chẳng có tương tác và đơn hàng.
Lời khuyên giúp bạn tối ưu Trang cá nhân
- Đa số mọi người rất “lười đọc”, vậy nên trên profile cố gắng viết nội dung ngắn là sự ưu tiên.
- Đa số mọi người ghét quảng cáo, vậy nên hãy thường xuyên chia sẻ cho giá trị để mọi người thích bạn hơn hoặc có thể viết những nội dung quảng cáo để đời…
- Đa số mọi người “lười tương tác”, vậy nên hãy “kêu gọi họ tương tác” trong nội dung dù nó hơi phiền phức…
- Đa số mọi người không muốn mất thời gian, vậy nên bạn cần tôn trọng điều này và chỉ nên chia sẻ những nội dung giá trị với người đọc.
- Đa số mọi người sẽ không đọc và không tin những người làm không có kết quả, vậy nên bạn hãy cố gắng nổ lực làm có kết quả và chia sẻ lại những điều mình thực sự trải nghiệm và làm được.
- Đa số mọi người hay online ở những khung GIỜ VÀNG, vậy nên bạn cần nắm rõ để post bài vào thời điểm đúng để có tương tác…
- Đa số mọi người cũng thích xem ảnh, video và livestream. Vậy nên hãy lồng ghép những loại nội dung này để phục vụ họ…
- Đa số mọi người thích tương tác ngược lại, vậy nên hãy tương tác với friend list thường xuyên nếu như bạn không muốn họ “cạch mặt” bạn.
- Đa số mọi người không thích than vãn và thông tin tiêu cực, vậy nên hãy cố gắng kìm chế và để các post tiêu cực của bạn ở chế độ “only me”
- Đa số mọi người không thể tương tác với all các post của bạn, vậy nên đừng quá “tra tấn” mà post nội dung liên tục, hãy “kìm chế ham muốn sống ảo” của bản thân mà chỉ nên post mỗi này 1 post là đẹp
- Ai cũng thích điều mới mẻ, hay luôn update kiến thức, chia sẻ những điều mới, những quan điểm trong cuộc sống, những thứ tích cực và có lợi có người đọc. Đừng làm “rác” Facebook là được
- Những người không thích bạn, không thích nội dung bạn chia sẻ, họ cũng sẽ không bao giờ tương tác với các post của bạn. Lời khuyên là hãy lọc bạn bè và “chia tay” với những người bạn này
- Xây dựng nội dung, hình ảnh, thông tin chuẩn mực nhất có thể
- Tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng mỗi ngày và phải làm nó mỗi ngày và luôn trong tâm thế mở rộng thêm.
- Đa dạng nội dung, content, hình ảnh, video về: gia đình, con cái, sản phẩm, kinh nghiệm, kiến thức, mối quan hệ, giải trí…
- Học hỏi, update kiến thức liên tục, xem và thao khảo các trang cá nhân khác xem họ làm gì, phân tích vì sao họ làm được và tìm ra công thức cho riêng mình
- Sử dụng mẹo, phần mềm, sáng tạo thêm content hay ho và độc lạ (cái này mình sẽ hướng dẫn chi tiết ở mục sau nhé).
Các mẹo giúp Trang cá nhân của bạn có nhiều tương tác hơn (quan trọng)
Mẹo thứ 1: Lọc tương tác
- Hãy lọc tương tác với những ai thực sự không biết mình là ai, họ là ai. Chưa từng inbox, tương tác, chúc sinh nhật, chào hỏi, like, comment, share bất cứ điều gì với bạn.
- Tư duy mở hơn về điều này, không phải là bạn bè thì hoàn toàn có thể dành con số 5000 đó mở rộng tệp và kết nối tệp mới. Ai không mang lại giá trị, tương tác với mình thì nên unfriends đi đừng để làm gì, hãy dành 1 chỗ cho người tích cực và mang lại giá trị cho bạn.
- Dùng các ứng dụng lọc bạn bè trên thị trường miễn phí “Cách lọc bạn bè không tương tác trên Facebook miễn phí”.
Mẹo thứ 2: Kết nối bạn bè mới mỗi ngày
- Lọc bạn bè không tương tác xong bạn sẽ có chỗ dành cho những người bạn mới tiềm năng hơn, hãy kết nối mỗi ngày và duy trì nó (tệp mới tỉ lệ hiển thị sẽ rất cao). Chọn tệp tích cực, đúng chủ đề, đúng lĩnh vực…có hành vi tương tác, kết nối bạn bè mới.
- Bạn hoàn toàn có thể lọc theo: Fanpage, Group, Profile, Bài biết bất kỳ để quét tệp tiềm năng để kết nối (Tham khảo Simple Facebook).
Mẹo thứ 3: nhắn tin với bạn bè
- Hãy lọc ra danh sách full các bạn bè đã từng nhắn tin với bạn, sau đó gửi lại với nội dung phù hợp (hi, xin chào, chúc ngày mới tốt lành…). Hãy lọc ra danh sách full bạn bè vừa mới kết nối, bạn bè cũ và cũng làm tương tự như gạch đầu dòng trên. (lưu ý là số lượng vừa phải thôi nhé).
- Nhiều lúc lại ra đơn hàng và kết nối lại mối quan hệ cũ đấy (hãy thử 1 lần).
Mẹo thứ 4: Hãy chọc ghẹo bạn bè của mình
- Một trong những tính năng bạn có thể làm full với danh sách bạn bè đó là “chọc ghẹo”. Tầm vài tháng thì làm một lần thôi, nó là một trong những yếu tố giúp tài khoản của bạn có nhiều tương tác hơn từ bạn bè của mình.
- Gợi ý: dùng Simple Facebook để làm điều này nhé.
Mẹo thứ 5: Chúc sinh nhật bạn bè
- Nếu list friends của bạn có khoảng 4500 – 5000 bạn bè, thì trung bình có khoảng trên dưới 15 người có sinh nhật mỗi ngày. Hãy tận dụng nó để kết nối, tang tương tác và tạo mối quan hệ tốt hơn với bạn bè.
- Ngoài ra các AE làm Sim số, bánh sinh nhật… có thể ứng dụng nó để quảng bá sản phẩm của mình.
Mẹo thứ 6: Cài auto tương tác, comment trên newfeed
- Cài auto tương tác: like, thả tim hoặc ramdom cảm xúc trên newfeed (nếu tốt hơn thì bạn chỉ nên dùng các ứng dụng lọc được bài là bạn bè của mình) Nếu được thì thêm lệnh vừa auto thả cảm xúc kèm theo bình luật nhé. Hiện tại trên thị trường có hệ thống AISoft bình luận khá thông minh. (Học được post, học được comment rồi comment theo khá hay)
- Lời khuyên là nên dùng vừa phải và tuỳ theo list friends của mình nhé. Phù hợp tới đâu thì bạn nên dùng tới đó.
Mẹo thứ 7: Cài auto bot like và bot comment
- Cài hệ thống tự động like, comment khi bạn post bài. Đăng lên có tầm 50 – 100 like, kèm theo 5 – 10 comment mồi cũng khá thú vị nhỉ. Nó giúp hành vi bạn bè sẽ có động thái mở hơn
- Lưu ý là bot comment nên hạn chế dùng, vì nhiều lúc comment không liên quan. Nếu bạn muốn chủ động hơn hãy dùng Simple Seeding miễn phí (soạn nội dung theo yêu cầu và comment 5 – 10 comment tuỳ ý).
Mẹo thứ 8: Kết nối với các tài khoản đang được auto tương tác
- Tài khoản của bạn nên kết nối tầm 50 – 100 bạn bè đang cài auto like, auto comment. Lúc này khi bạn đăng bài thì tự nhiên sẽ có 50 – 100 like, kèm theo các comment tự động. Sẽ giúp tài khoản của bạn có reach rất tốt đấy.
- Mẹo: Follow các Profile bán hàng họ thường cài auto đó nhé.
Mẹo thứ 9: Kết nối với Profile có khuynh hướng chia sẻ, tương tác
- Hãy kết nối với tệp đối tượng có hành vi thường xuyên thương tác. Họ sẽ comment hoặc share các bài viết của bạn, nếu nó thực sự có giá trị. List friends của mình có tầm 20 – 50 bạn bè có hành vi này, hãy tận dụng điều này ngay nhé.
- Mẹo: follow các chuyên gia, các KOLs…quét các đối tượng hay tương tác comment và share post. Hoặc các Fanpage đầu ngành về sản phẩm của mình.
Mẹo thứ 10: Hãy hướng bạn bè bật chế độ bạn thân hoặc xem trước
- Hãy share đúng cách và điều hướng bạn bè của bạn bật xem trước khi bạn đăng bài.
- Thực ra thì bạn nên share kiến thức hay ho và những điều thực sự mang lại giá trị cho bạn bè. Từ đó họ sẽ tự động xem trước trang cá nhân của bạn thôi.
Xem thêm bài viết: 29 Cách Tăng Tương Tác – “Câu Like” Mới Nhất Trên Facebook 2019
Bí Quyết Để Tăng Tương Tác Trên Fanpage
Làm thế nào để có tương tác trên Fanpage?
Reach của Profile cá nhân đã kém, thì của Fanpage càng kém hơn. Cách đây 2 – 3 năm, Fanpage vẫn luôn giữ vị thế về lượng reach, tương tác của người dùng. Việc bạn có thể xây dựng Fanpage cộng đồng và nhiều người tương tác là việc không phải dễ.
Nhưng để xây dựng thì bạn nên hiểu một chút về thuật toán, hiển thị, tương tác của người dùng và áp dụng các chiến lược, các mẹo phù hợp. Chắc chắn là bạn sẽ sở hữu Fanpage vớt nhiều lượt tương tác tốt.
Nào! Cùng tìm hiểu nhé.
Thuật toán hiển thị của Fanpage
- Những đối tượng thích trang của bạn, thì có thể sẽ thấy bài viết từ Fanpage của bạn. Tỉ lệ này giao động mở mức (5 – 20%). Nếu họ không tương tác hoặc ghé thăm thì sẽ dần bị giảm chỉ số này
- Những đối tượng từng inbox cho Fanpage cũng có thể thấy bài viết của Fanpage. (cái này mình chưa đo lường được)
- Những đối tượng từng like, comment, share post cũng có thể thấy bài viết của Fanpage
- Fanpage càng có lượt follow nhiều hơn lượt Like, reach sẽ tốt hơn. Fanpage có nhiều inbox sẽ có tương tác tốt hơn
- Fanpage có nhiều đánh giá sẽ có tương tác tốt hơn. Fanpage có nhiều checkin sẽ có tương tác tốt hơn
- Fanpage có lượt phản hồi tin nhắn nhanh chóng sẽ có tương tác tốt hơn. Fanpage có nhiều lượt ghé thăm sẽ có tương tác tốt hơn
- Fanpage có liên kết với nhóm, cộng đồng sẽ có tương tác tốt hơn. Fanpage chịu khó like, reply comment của Fan sẽ có tương tác tốt hơn
Lời khuyên giúp bạn tối ưu Fanpage
- Là trang cửa hàng của Facebook
- Ở Fanpage bạn có thể chạy quảng cáo để tiếp thị người dùng trên Facebook. Trên Fanpage có một vài tính năng mà Facebook ưu tiên hơn để bạn có thể đăng tải và tiếp thị nội dung, sản phẩm hay dịch vụ của mình tối ưu hơn so với Facebook
- Ở Fanpage có lượng tương tác thấp hơn (ví dụ Profile cá nhân làm tốt 5000 bạn bè thì khoảng 1500 – 2000 bạn bè tương tác, nhưng Fanpage 5000 Fan thì đâu đó có khoảng 100 – 200 người thôi). Thường thì chỉ Fanpage cộng đồng, nội dung chia sẻ hoặc loại hình Fanpage giải trí, Ca Sỹ, Nghệ Sỹ mới có nhiều tương tác
- Trên Fanpage bạn có thể cập nhật: địa điểm, ảnh bìa video, thông tin…và được ưu ái hơn Profile hay Group về các phần thông tin, cửa hàng được hỗ trợ nhiều hơn. Ngoài ra bạn có thể hiểu nôm na Fanpage giống như là cửa hàng Online của bạn
13 mẹo giúp bạn có nhiều tương tác trên Fanpage hơn
Mẹo thứ 1: Liên kết với Group
- Nếu bạn đang sở hữu group, cộng đồng có nhiều thành viên. Thì đây là cơ hội để giúp bạn có nhiều tương tác trên Fanpage. Đăng bài với tư cách Fanpage trên Group, lúc này user sẽ ghé thăm Fanpage nhiều hơn và tương tác nhiều hơn.
- Tính năng mới của Group, bạn hoàn toàn có thể gia nhập nhóm với tư cách là Fanpage sau đó có thể tương tác trực tiếp trên bài viết bất kỳ trên nhóm. (hãy áp dụng ngay)
Mẹo thứ 2: Biết địch biết ta thì đánh đâu thắng đó
- Hãy tìm đọc các tài liệu, ebook, sách liên quan đến sở thích và hành vi của khách hàng. Hoặc có thể là chân dung và insights của khách hàng. Hiểu rõ hơn khách hàng thích gì, muốn gì, hay xem gì, đọc gì, hành vi của họ như thế nào…từ đó tối ưu: nội dung, hình ảnh, video, call to acction phù hợp với tệp khách hàng của mình.
- Hãy làm nó ngay khi có thể, tôi tin là nó sẽ giúp ích rất rất nhiều về câu chuyện hiểu khách hàng hơn của bạn đấy.
Mẹo thứ 3: Quảng bá trên Profile
- Hãy checkin nhiều hơn trên Profile của bạn về Fanpage mà bạn đang quản lý Điều đó giúp độ trust của Fanpage được tăng lên và tỉ lệ hiển thị cũng thế.
- Lâu lâu tôi cũng hay kêu gọi bạn bè mình Like page hoặc ghé thăm page của mình. Kèm theo hãy xây dựng Profile của bạn cũng phải có tương tác một chút nhé (ở phần 1 tôi đã SHARE các mẹo để tăng tương tác trên Profile rồi).
Mẹo thứ 4: Tăng đánh giá Fanpage
- Nếu được, hãy tặng khách hàng món quà ABC nào đó hoặc khuyến khích khách hàng của mình feedback trên Fanpage của mình. Điều đó giúp Fanpage của bạn hiển thị tốt hơn đấy. Thuê dịch vụ cũng được nhưng chủ yếu là seeding 5 – 10 feedback đầu thôi. Vì cơ bản mấy dạng này chủ yếu lấy con số.
- Hãy có chiến lược phù hợp, đừng nghĩ những cái nhỏ nhỏ thế này không ảnh hưởng tới Fanpage của bạn nha. Tối ưu từng tí, đó là lợi thế của bạn với các đối thủ khác đấy.
Mẹo thứ 5: Hãy chăm nhắn tin với khách hàng hơn
- Một trong những yếu tố giúp Fanpage của bạn có lượt hiển thị nhiều hơn đó là tỉ lệ phản hồi inbox của bạn. Vì thế hãy phản hồi tin nhắn của khách hàng nhanh nhất có thể. Ngoài ra, bạn có thể nhắn tin với khách hàng đã từng inbox cho Fanpage bằng Simple Facebook (quét full > nhắn thông báo, tặng quà hoặc khuyến mãi).
- Hãy áp dụng một cách thông minh và khéo léo, nó giúp tăng tương tác và cả đơn hàng đấy.
Mẹo thứ 6: Tạo ra Fan nhiều hơn
- Lý do vì sao Fanpage cộng đồng, giải trí…lại có nhiều tương tác? Đơn giản là nội dung họ chất lượng, mang tính chất giải trí và viral. Kèm theo họ có lượng Fan đông đảo và sẵn sàng tương tác, follow hay chia sẻ các bài viết. (Các bạn có thể ghé thăm page Cộng Đồng Digital Marketing, tỉ lệ tương tác 10 – 20%.
- Chú ý đến nội dung và định hướn của Fanpage mình nhé: sáng tạo và đa dạng hơn. Kèm theo nên tập trung vào lượng Fan nhất định và đúng ngành nghề, sản phẩm hay dịch vụ. Nói chung là cứ tạo ra giá trị đúng nghĩa, hữu ích thì nhiều người sẽ nhớ đến Fanpage và thường xuyên follow, tương tác, ghé thăm.
Mẹo thứ 7: Thường xuyên tương tác với Fan
- Tương tự với việc nhắn tin với khách hàng đã inbox Page. Bạn hoàn toàn có thể tương tác bằng việc like, reply comment của khách hàng hoặc Fan của mình bằng Fanpage. (ngoài ra, bạn có thể mời họ lilke page) Điều này giúp Fanpage có lượt hiển thị nhiều hơn và ưu ái về tương tác hơn
- Quan trọng hơn là khách hàng họ thích điều này và nhớ đến Fanpage của bạn
Mẹo thứ 8: Tối ưu hoá nội dung
- Cách dạng nội dung sau sẽ được người dùng tương tác nhiều hơn: video, hình ảnh, câu đố, điền vào chỗ trống, gợi ý hồi ức abc nào đó, tag bạn bè… Lựa chọn nội dung phù hợp để đăng, giống phần 2 tôi đã nói trước đó.
- Kèm theo bạn nên vào insighs của Fanpage, sau đó xem dạng bài viết nào tương tác nhiều và thường xuyên. Hãy tăng mật độ và tối ưu hơn dạng content đó.
=>> Bật mí, phần sau sẽ có hướng dẫn bí quyết để xây dựng nội dung Fanpage mà “không cần dùng não”
Mẹo thứ 9: Cài auto like, seeding cho Fanpage
- Mỗi nội dung Fanpage đăng lên, bạn nên mua gói auto like 30 – 50 like gì đấy phù hơp cho Fanpage của mình. Kèm theo có thể seeding comment 3 – 5 commet nội dung phù hợp.
- Gợi ý: Simple Seeding bạn có thể dùng miễn phí và an toàn.
Mẹo thứ 10: đăng bài vừa đủ số lượng vời thời điểm
- Hãy lựa chọn khung giờ mà tệp user họ hay tương tác hay có hành vi này. Mỗi ngày nên đăng từ 2 – 3 bài viết trên Fanpage. Gợi ý: sáng 8h (đăng nội dung tạo cảm hứng, năng lượng, tích cực). Trưa 11h (đăng nội dung thiên ăn uống, tham khảo…). Tối 20h (đăng nội dung thiên hướng giải trí, hài hước…).
- Tuỳ loại Fanpage mà đăng nội dung phù hợp với chủ đề mà người dùng quan tâm nhé. Sản phẩm hay dịch vụ nào cũng sẽ có nội dung tương tự.
Mẹo thứ 11: livestream trên Fanpage
- Bạn hoàn toàn có thể livestream đơn giản là video sản phẩm hoặc video giải trí không bản quyền. Bạn hoàn toàn có thể livestream trực tiếp để quảng bá sản phẩm hay trực tiếp tương tác với Fan. Điều này giúp Fanpage của bạn có nhiều tương tác hơn và Fan.
- Gợi ý: phần mềm Simple Livestream miễn phí, bạn có thể tham khảo tại: http://livestream.vn
=>> Sắp có “Cẩm nang bán hàng qua Livestream” hiệu quả, nếu bạn quan tâm có thể follow Facebook của Toàn hoặc Comment ngay dưới bài viết nhé.
Mẹo thứ 12: Tag Fanpage, Profile
- Hãy tag Fanpage có nội dung tương tự, từ đó có thể lượng Fan trên Fanpage cùng nội dung sẽ thấy bài viết của bạn. Hãy tag thêm Profile cá nhân nào đó, điều này cũng sẽ có lượng tương tác tương tự.
- Làm thông minh và sáng tạo hơn nhé.
Mẹo thứ 13: Kèm hashtag vào bài viết
- Hãy lựa chọn các hashtag phù hợp với nội dung Fanpage của mình. Từ đó kèm các hashtag vào bài viết của Fanpage.
- Mẹo: dùng phần mềm này tìm các top hashtag và hashtag gợi ý của một từ khoá: https://all-hashtag.com/
TUYỆT CHIÊU SẢN XUẤT CONTENT SỐ LƯỢNG LỚN MÀ KHÔNG LO “ĐÓI” IDEA
– Tuyệt chiêu thứ nhất: Tham gia, tìm kiếm nội dung, chủ đề từ các group có liên quan đến lĩnh vực của bạn.
Ví dụ: Thảo hiện đang là admin của page ATP Software và Cộng Đồng Digital Marketing, Thảo sẽ tham gia vào các group xoay quanh lĩnh vực của mình như Cộng đồng Isocial, Cộng đồng Abit, DMA – Digital Marketing Agency, Digital Marketing A-Z, Marketing Tools…. (phải có cả ngàn cộng đồng như này luôn ấy, ráng tìm các cộng đồng chất và hoạt đồng sôi nổi nhé). Sau đó tìm kiếm nội dung, chủ đề mà mọi người đang thảo luận, chia sẻ nhiều -> Xin phép tái sử dụng trích dẫn nguồn hoặc tự làm 1 bài post có chủ đề tương tự.
– Tuyệt chiêu thứ 2: Tìm kiếm nội dung từ đối thủ cạnh tranh hoặc từ các fanpage chung ngành. Quan sát, tìm kiếm nội dung nào có tương tác tốt -> làm cái có chủ đề tương tự chơi
– Tuyệt chiêu thứ 3: Biến chuyển nội dung từ dạng này sang dạng khác. Cái này đơn giản nè, chỉ cần bạn có chút skill dùng các công cụ design là được.
Bạn có thể biến chuyển từ một bài viết ngàn chữ sang vài tấm ảnh/video hoặc infographic hoặc cũng có thể là đăng ở định dạng danh sách mà FB cho phép… Bằng cách này, bạn có thể biến 1 chủ đề cũ trở nên mới mẻ hơn.
– Tuyệt chiêu thứ 4: Tự do sáng tạo. Tuyệt chiêu này thì phải dùng “chất xám” nhiều hơn chút rồi
Tip: đọc nhiều, va chạm nhiều, trải nghiệm thực tế nhiều, liên tục cập nhật, học hỏi là tự nhiên sản xuất được các post “xuất thần” à ^^
Từ kinh nghiệm của bản thân, Thảo cam kết nếu bạn áp dụng 4 tuyệt chiêutrên đảm bảo sẽ không bao giờ “đói” nội dung.
Nhưng chưa hết…
Một tuyệt chiêu đắc dụng cuối cùng mà Thảo luôn muốn “tiết lộ” với mọi người. Nó như là cứu tinh của Thảo vậy. Bạn tưởng tượng cảm giác những ngày rỗng ví thì tự dưng mò được mấy chục ngàn lẻ trong túi ấy. Mừng rớt nước mắt, hôm nay không đói rồi . À không, hôm nay không “đói” nội dung rồi…
Một công cụ đắc lực giúp Thảo giải quyết nhanh, gọn các cách trên đó chính là AUTO VIRAL CONTENT – nó đơn giản là tool giúp bạn bookmark lại các fanpage Facebook/channel Youtube mà bạn muốn theo dõi và hỗ trợ bạn lên lịch đăng bài trên fanpage tự động dễ dàng. Với những fanpage/channel mình đã bookmark, mình hoàn toàn dễ dàng theo dõi tất cả các bài viết mà fanpage/channel đó đã đăng.
Khi đã tìm được 1 bài viết phù hơp, Thảo sẽ đăng trực tiếp hoặc đặt lịch ngay trên giao diện phần mềm mà không cần phải tải ảnh/video về máy tính để đăng lại. Ngoài ra trên phần mềm còn có phần edit lại caption cho phù hợp với page của mình nữa.
Điều tuyệt vời nhất mà công cụ này giúp Thảo chính là xây dựng nội dung cho nhiều page cùng lúc dễ dàng và nhanh chóng. Vì ngoài build content 2 page chính trên thì Thảo còn quản lý chục page vệ tinh khác. Nếu bạn nào cũng đang xây dựng nhiều page vệ tinh thì sở hữu công cụ này như hổ mọc thêm cánh.
Sự thật là mỗi tuần Thảo sẽ dành 30 phút đến 1 tiếng để dùng phần mềm lên lịch đăng bài cho cả tuần.Tần suất 4-5 post/ngày (cũng tùy ngày nhiều hơn hoặc ít hơn). Đây là lý do vì sao Thảo hay nói với khách hàng của mình là “làm một lần chơi cả tuần”.
Ngoài việc sáng tạo nội dung thật “đỉnh”, bạn cũng cần bỏ túi cho mình các phương pháp quảng bá, giúp nâng cao tương tác cho bài đăng của mình.
Chia sẻ by Thảo Trần
Bí quyết để tăng tương tác trên Group và Duy trì trên Cộng Đồng, hội nhóm
Làm thế nào để có tương tác trên Facebook GroupĐây là nền tảng thứ 3 của Facebook, ở đây mình sẽ nói chi tiết để những Anh/Em thường xuyên sử dụng Group để bán hàng, sử dụng Group để xây dựng cộng đồng hoặc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức.
Chủ yếu là những trải nghiệm khi mình xây dựng cộng đồng và đúc kết ra các keywords để chia sẻ với Anh/Em để có nhiều lượt hiển thị và tương tác. Vì đây là tài liệu nói về các mẹo để có và duy trì tương tác mà. Nào! Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Bản chất của Group Facebook là gì?
Ngày nay, xu hướng xây dựng cộng đồng ngày càng nhiều và không khó để sở hữu một cộng đồng nhiều thành viên. Nếu bạn có định hướng, hãy làm nó ngay đi.
Thuật toán hiển thị của Group Facebook
Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài viết từ Profile, Group sau đó đến Fanpage. Vì thế Group được Facebook khá ưu ái. (các bạn hoàn toàn có thể thấy điều này đúng không).
Thành viên của nhóm, chưa chắc thấy bài viết của nhóm. Có thể họ được add bằng một ai đó.
Nếu bài viết của nhóm có reach tốt, bạn bè của họ hoàn toàn có thể thấy nếu họ like, comment trên các bài viết đó.
Nhóm có liên kết với Fanpage sẽ có tương tác tốt hơn, nhóm có liên kết với nhóm khác sẽ có tương tác tốt hơn.
Các nhóm mới có thành viên mới sẽ được ưu ái hiển thị hơn.
Nhóm có các chuyên mục, chủ đề, tên được đặt theo “từ khoá” sẽ được Facebook gợi ý trong mục danh sách gợi ý nhóm của Facebook
13 mẹo giúp bạn có tương tác và duy trì trên Group (Cộng đồng Facebook)
Mẹo thứ 1: Kết bạn với tệp tương tác trên nhóm
Hoặc nếu bạn có nhiều Profile cá nhân có nhiều bạn bè tiềm năng, hãy thêm họ vào nhóm, cộng đồng của bạn. (điều đó cũng giúp bài viết của bạn có nhiều tương tác hơn).
Mẹo thứ 2: Lọc tương tác
Tham khảo Simple Account (hỗ trợ lọc thành viên tương tác và tính điểm).
Mẹo thứ 3: Chào mừng thành viên mới
- Lâu lâu, tầm 1 tuần hoặc nửa tháng. Dùng tính năng chào mừng các thành viên mới ở trên nhóm (lúc này các thành viên mới sẽ được tag vào bài viết tự động), việc của bạn là post bài và điều hướng thành viên tương tác nhiều hơn. Giúp các thành viên mới biết đến cộng đồng và họ tương tác.
Mẹo thứ 4: Liên kết với các kênh khác
- Đẩy traffic qua lại, kéo thành viên qua lại hay lượt truy cập qua lại. Điều này giúp có nhiều thành viên mới. Giúp tăng độ nhận diện và thương hiệu.
- Bạn có thể liên kết với các kênh như: Fanpage (liên kết trực tiếp). Group (các cộng đồng khác, liên kết được 3 group khác). Website (trỏ link về cộng đồng). Youtube (trỏ link về cộng đồng).
- Quảng bá trên các kênh Social khác: Profile cá nhân, Zalo, Instagram…
Mẹo thứ 5: Nội dung phù hợp
- Nội dung phù hợp, chất lượng với thành viên trong nhóm. Tiêu đề hấp dẫn, call to action hợp lý và điều hướng phù hợp. Tạo thói quen tương tác và hành động của thành viên trong nhóm.
Mẹo thứ 6: Tag quản trị viên hoặc thành viên có nhiều bài viết hay
- Tag quản trị viên hoặc Mod, lúc này bài viết của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn và có độ trust hơn. Từ đó thành viên họ sẽ tương tác nhiều hơn.
- Lựa những thành viên có những bài viết chất lượng, Tag họ vào cũng là một cách hay ho.
Mẹo thứ 7: Tặng quà các thành viên tích cực
- Bạn có thể dùng các phần mềm lọc tương tác hoặc tính điểm cho thành viên. Sau đó trao tặng quà phù hợp hoặc có thể có những Minigame.
- Hay những cuộc thi về: post bài hay có nhiều tương tác, thành viên thường xuyên tương tác để tặng quà họ. Lúc này thành viên sẽ khao khát sở hữu và tương tác nhiều hơn.
Mẹo thứ 8: Khuyến khích thành viên bật chế độ “Tất cả bài viết”
- Khuyến khích thành viên bật chế độ này, giúp mọi bài viết của nhóm thành viên sẽ có thông báo. Điều này giúp nhóm có nhiều lượt ghé thăm hơn và tương tác nhiều hơn (đảm bảo bài viết phải chất lượng, không thì thành viên mất niềm tin ạ).
- Bạn có thể: tổng hợp, làm Minigame hay trao tặng gì đó có giá trị để thành viên làm điều này.
Mẹo thứ 9: Chia chuyên mục, thêm Hashtag cho bài viết
- Các nhóm hiện nay, bạn có thể thêm các thẻ chia theo chuyên mục của nhóm. VD: thư mục “thảo luận”, “tâm sự”, “bài mới”…Cái này Facebook mới cập nhật, AE có thể tham khảo để thêm vào.
- Các group khác thì AE có thể thêm các Hashtag để hỗ trợ người dùng tìm kiếm bài viết hoặc phân loại bài viết rõ ràng. Tăng trải nghiệm thì ắt tương tác và lươt ghé thăm group sẽ tăng.
Mẹo thứ 10: Livestream
Livestream cũng là một cách giúp Group có nhiều tương tác hơn. Bạn có thể chia theo chủ đề: thảo luận, tâm sự hay chia sẻ một điều gì đó…
Mẹo thứ 11. Cài auto cảm xúc với các comment của thành viên
Các bạn có thể auto thả tim, like hay bất kỳ loại cảm xúc nào từ ứng dụng Simple Account. Điều này tăng trải nghiệm, tăng tỉ lệ thành viên tương tác và ghé thăm, giúp Group có nhiều lượt ghé thăm và tương tác nhiều hơn.
Mẹo thứ 12. Nghiên cứu thời gian, các ngày mà thành viên tương tác nhiều, ít
Trong phần cài đặt của nhóm, bạn có thể xem các chỉ số về thành viên, tương tác.
- Hãy xem các giờ mà thành viên hay tương tác: like, comment, share.
- Hãy xem các ngày mà thành viên hay tương tác.
Từ đó POST bài vào các khung giờ có nhiều tương tác, lúc này bài viết của bạn sẽ có nhiều tương tác hơn. Ngoài ra, hãy tối ưu các ngày mà thành viên tương tác ít.
Mẹo thứ 13. Seeding bài viết
Nếu nhóm công khai, bạn hoàn toàn có thể tăng like cho bài viết. Ngoài ra nếu có nhiều nick, tài khoản phụ… hãy seeding cho các bài viết của bạn và thành viên, mod… Điều đó giúp bài viết có nhiều tương tác hơn. Vì cứ mỗi lượt #Like, #Comment mới thì bài viết đó sẽ hiển thị tới nhiều người cụ thể là thành viên nhóm nhiều hơn.
Comment bất kỳ câu hỏi gì ngay dưới đây, Toàn sẽ phản hồi bạn ngay khi thấy thông báo nhé. Chúc bạn thành công.
Phan Toàn
Xem thêm: Kho tài liệu do ATPSOFTWARE biên soạn qua nhiều năm đúc kết kinh nghiệm!
hay