Dưới đây là mười mẹo có thể giúp bạn thu hút khán hàng và phát triển doanh nghiệp của mình bằng cách sử dụng LinkedIn để tiếp thị.
Mẹo số 1: Bắt đầu với hồ sơ LinkedIn của riêng bạn
– Hãy làm cho thương hiệu cá nhân của bạn nổi bật: điều này sẽ đập vào mắt người xem ngay lập tức và sẽ thôi thúc họ muốn tìm hiểu về bạn. Công ty hiện tại của bạn sẽ giúp bạn điều này. Nếu bạn đang làm cho một công ty, bạn có ít lựa chọn hơn cho nhan đề hồ sơ của bạn, nhưng nếu bạn là chủ của chính mình, hãy nghĩ đến điều gì đó nổi bật và cho mọi người biết chính xác bạn đang làm gì.
– Làm cho hồ sơ của bạn có thể tìm kiếm được: Bạn cần phải đảm bảo được rằng nội dung và đường dẫn (URL) của hồ sơ của bạn có thể tìm kiếm được bởi các máy chủ tìm kiếm
– Nêu bật lên kinh nghiệm mà bạn có : cho dù bạn đang làm việc hay đang tìm việc, bạn cần phải nêu bật lên kinh nghiệm mà bạn đang có. LinkedIn rất giống với CV của bạn và nó cần phải phô ra hết kỹ năng, phẩm chất và kiến thức của bạn. Tuy nhiên, lợi ích của LinkedIn là khía cạnh có thể tìm thấy được trên internet và bạn phải tận dụng hợi thế đó. Hãy dùng từ khóa trong nội dung để làm cho phần mô tả công việc và kinh nghiệm của bạn thật nổi bật.
– Xin những lời giới thiệu và đề cử : Nếu một người nào đó giới thiệu một sản phẩm cho bạn, nhiều khả năng bạn sẽ mua nó. Nếu một người nào đó giới thiệu một dịch vụ, liệu bạn có ưu tiên sử dụng dịch vụ đó hơn dịch vụ khác không? Dĩ nhiên là có, và đối với sự làm thuê và làm việc tự do cũng vậy. Bạn cần những lời giới thiệu trên trang của bạn nếu bạn muốn có cơ hội được tuyển dụng.
– Tích cực hoạt động, tương tác và cập nhật: Hoạt động là rất cần thiết trên LinkedIn. Bạn cần phải đảm bảo rằng hồ sơ của bạn luôn luôn được cập nhật. Đảm bảo rằng nhan đề thể hiện những gì tốt nhất của bạn và giữ cho những kỹ năng tốt nhất của bạn được phô bày ra ngay bây giờ. Bạn cần tương tác thông qua trang web. Bạn tương tác càng nhiều, càng nhiều người thấy hồ sơ của bạn.
(nguồn: tindich.com)
Mẹo số 2. Tạo một trang công ty LinkedIn hiệu quả
Hãy nghĩ về Trang công ty LinkedIn của bạn như hồ sơ LinkedIn của doanh nghiệp bạn. Trang công ty của bạn nên cung cấp nhiều cơ hội cho khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về công ty của bạn, những người làm việc ở đó và tham gia với nội dung có liên quan. Bạn sẽ tìm thấy nhiều mẹo dưới đây để quản lý Trang công ty LinkedIn hiệu quả. Nếu bạn chưa có, hãy bắt đầu tiếp thị trên LinkedIn bằng cách tạo Trang công ty cho doanh nghiệp của bạn.
Mẹo số 3. Xác định đối tượng và mục tiêu của bạn
Như với bất kỳ sáng kiến tiếp thị nào, xác định mục tiêu của bạn là một nơi tốt để bắt đầu. Các mục tiêu tiếp thị phổ biến của LinkedIn liên quan đến việc tạo ra khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc rất có thể là cả hai.
Một khi bạn biết những gì bạn muốn thực hiện, việc xác định đối tượng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ: hãy tưởng tượng công ty của bạn bán một công cụ năng suất cho những người hành nghề truyền thông xã hội và bạn muốn khuyến khích các phương tiện truyền thông xã hội thử dùng nó. Bạn biết rằng nếu họ sử dụng nó, họ có thể sẽ giới thiệu nó cho ông chủ của họ.
Trong ví dụ này, mục tiêu của bạn có thể là nâng cao nhận thức về thương hiệu giữa các thành viên LinkedIn với các chức danh công việc như quản lý phương tiện truyền thông xã hội trên mạng, lãnh đạo phương tiện truyền thông xã hội, khăn ăn và các chức danh tương tự khác.
Mẹo số 4. Tối ưu hóa trang công ty của bạn để tìm kiếm
Mỗi trang Công ty hiệu quả đều có một điểm chung: đối tượng. Hai mẹo tiếp theo này sẽ giúp bạn xây dựng đối tượng của mình trên LinkedIn.
Đầu tiên, tối ưu hóa Trang công ty của bạn để tìm kiếm. Cho dù đối tượng của bạn đang tìm kiếm trên LinkedIn hay tắt, Trang Công ty được tối ưu hóa tốt có thể giúp bạn có được khả năng hiển thị trong số những người tìm kiếm những gì công ty bạn cung cấp.
Trang công ty của bạn được thiết kế thân thiện với SEO – đây là ba cách bạn có thể tối ưu hóa nó để tìm kiếm:
– Chèn từ khóa. Hãy chắc chắn kết hợp các từ khóa vào thông tin hồ sơ công ty, thể hiện rõ bạn là ai và bạn làm gì.
Liên kết đến Trang công ty của bạn. Tạo liên kết đến Trang công ty của bạn là điều cần thiết để tăng thứ hạng của bạn trong tìm kiếm.
Chia sẻ nội dung liên quan. Một trong những cách tốt nhất để cải thiện thứ hạng và kết quả tìm kiếm của bạn là chia sẻ nội dung liên quan thường xuyên. Khi bạn xuất bản cập nhật từ Trang công ty của bạn, chúng cũng xuất hiện trên trang công khai của bạn, cho phép nội dung của bạn được Google nhận. Bạn càng thường xuyên chia sẻ nội dung mà những người theo dõi của bạn tham gia, Trang công ty của bạn sẽ xuất hiện càng cao trong kết quả tìm kiếm.
Mẹo số 5. Thêm người theo dõi trang công ty
Khi mọi người theo dõi Trang công ty của bạn, các cập nhật của bạn sẽ xuất hiện trực tiếp trong nguồn cấp dữ liệu LinkedIn của họ. Bạn càng có nhiều người theo dõi Trang công ty, khả năng tiếp cận của mỗi bản cập nhật bạn xuất bản càng cao. Dưới đây là một vài mẹo để thêm người theo dõi:
Bắt đầu với đồng nghiệp: đồnh nghiệp là những người ủng hộ lớn nhất của bạn và cũng có nhiều khả năng chia sẻ nội dung của bạn với các mạng của họ.
Quảng bá Trang công ty của bạn bên ngoài công ty. Mời khách hàng và các đối tác quan trọng khác để trở thành người theo dõi. Quảng cáo Trang công ty của bạn bằng email, bản tin và bài đăng trên blog, khuyến khích người đọc trở thành người theo dõi.
Thêm một nút Theo dõi trên mạng vào trang web của bạn. Điều này cho phép khách truy cập trang web của bạn theo dõi Trang công ty LinkedIn của bạn chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Mẹo số 6. Xuất bản nội dung thu hút trên trang công ty của bạn
Mục tiêu ở đây là xuất bản nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn thấy thú vị. Nhấp chuột, chia sẻ và nhận xét là tất cả các chỉ số tốt về nội dung hấp dẫn. Mặc dù việc bán đối tượng của bạn dựa trên lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể rất hấp dẫn, nhưng nội dung của Sales salesy không thường hoạt động tốt trên LinkedIn.
Nếu có một điều mà các thành viên LinkedIn thấy hấp dẫn, thì đó là một ý tưởng mới, đó là lý do tại sao xuất bản nội dung lãnh đạo tư tưởng trên Trang Công ty của bạn là một trong những cách mạnh mẽ nhất để tăng lượng khán giả LinkedIn của bạn. Như Laura Ramos từ Forrester nói, những người mua của Business không mua sản phẩm của bạn; họ mua vào cách tiếp cận của bạn để giải quyết vấn đề của họ.
Có ba loại lãnh đạo tư tưởng:
- Tư tưởng lãnh đạo ngành. Quan điểm của bạn về tin tức và xu hướng.
- Tư tưởng tổ chức lãnh đạo. Thể hiện trong tầm nhìn và đạo đức của công ty bạn.
- Tư tưởng sản phẩm lãnh đạo. Trung tâm là giải pháp tốt nhất cho khách hàng của bạn.
Đương nhiên, bạn sẽ muốn xuất bản và quảng bá nội dung của riêng mình, nhưng cũng nên chia sẻ một liều lượng lành mạnh nội dung hấp dẫn và sâu sắc của người khác với những người theo dõi bạn.
Mẹo số 7. Sử dụng đa phương tiện để tăng sự tham gia của trang công ty
Bộ não của chúng ta xử lý hình ảnh nhanh hơn theo cấp số nhân so với văn bản, do đó, có ý nghĩa rằng các bài đăng có hình ảnh thu hút hơn sáu lần so với nội dung chỉ có văn bản.
Phục vụ cho khán giả của bạn khao khát nội dung trực quan bằng cách thêm hình ảnh, video YouTube và bản trình bày SlideShare vào bản cập nhật của bạn.
Mẹo số 8. Tài trợ nội dung tốt nhất của bạn
Nội dung được tài trợ là quảng cáo tự nhiên trên LinkedIn. Nó cho phép bạn quảng bá nội dung của mình trực tiếp trong nguồn cấp dữ liệu LinkedIn của các chuyên gia mà bạn muốn tiếp cận trên LinkedIn.
Dưới đây là một số cách để sử dụng Nội dung được tài trợ:
- Thu hút người theo dõi bằng cách cập nhật Trang công ty của bạn trước nhiều người hơn
- Sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu toàn diện của LinkedIn để tiếp cận đúng đối tượng
- Nhận tin nhắn của bạn trên mọi thiết bị, từ máy tính để bàn, máy tính bảng đến thiết bị di động
- Sử dụng Nội dung được tài trợ trực tiếp để kiểm tra các biến thể của tin nhắn của bạn
- Theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng bạn nhận được từ quảng cáo của mình bằng theo dõi chuyển đổi
Mẹo số 9. Tạo Chiến dịch quảng cáo LinkedIn để thúc đẩy các mục tiêu tiếp thị của bạn
Cùng với Nội dung được tài trợ, có hai cách bổ sung để quảng cáo trên LinkedIn: quảng cáo tự phục vụ và các chiến dịch được quản lý. Biểu đồ dưới đây cung cấp bảng phân tích nhanh các tùy chọn quảng cáo trên LinkedIn:
Bất kể bạn chọn tùy chọn nào, biết cách thực hiện ba yếu tố sau trong chiến dịch quảng cáo LinkedIn của bạn có thể cải thiện kết quả của bạn:
- Nhắm mục tiêu
- Đấu thầu
- Đo lường & Tối ưu hóa
Tương tự như thiết lập Trang công ty của bạn, điều quan trọng là xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của bạn, cho dù đó là nâng cao nhận thức, xây dựng mối quan hệ hoặc dẫn dắt khách hàng tiềm năng.
Mẹo số 10. Nâng cao với Analytics
Việc tạo nội dung hấp dẫn sẽ dễ dàng hơn khi bạn biết nội dung nào cộng hưởng với các phân khúc đối tượng cụ thể của bạn. Có một số cách để đi sâu vào sở thích và hành vi của khán giả trên LinkedIn:
- Để theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch miễn phí của bạn, có các phân tích Trang công ty LinkedIn , cùng với các phân tích để xuất bản trên LinkedIn .
- Cải thiện hiệu suất chiến dịch phải trả tiền của bạn với sự trợ giúp từ các phân tích Trình quản lý chiến dịch LinkedIn của bạn , cùng với theo dõi chuyển đổi.
Theo dõi bảng điều khiển phân tích LinkedIn của bạn hàng ngày có thể giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu dẫn đến kết quả tốt hơn.
Nguồn: dịch từ business.linkedin.com