Thời buổi dịch bệnh cũng như nhu cầu mua hàng Online ngày càng phổ biến. Các công ty giao hàng xuất hiện ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu nói trên. Những người kinh doanh, công ty mua bán đa dạng hơn sự lựa chọn về dịch vụ giao hàng. Vậy cách tìm khách hàng như thế nào cho dịch vụ giao hàng? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.
Dịch vụ giao hàng tại Việt Nam
Việt Nam hiện nay có rất nhiều đơn vị giao hàng phục vụ nhu cầu của người dân. Đối với thị trường giao hàng rộng mở như hiện nay, không tránh khỏi áp lực thị trường cạnh tranh gay gắt. Kèm theo đó là có những dịch vụ giao hàng kém chất lượng, gây khó khăn trong việc chọn 1 đơn vị giao hàng uy tín chất lượng. Dưới đây sẽ là Top những dịch vụ, công ty giao hàng nổi tiếng, chất lượng uy tín tại Việt Nam thời điểm hiện tại.
- Giao hàng nhanh (GHN): thương hiệu giao hàng uy tín số 1 Việt Nam. Được rất đông khách hàng tin dùng
- Viettel Post: Trực thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel).
- Việt Nam Spot (VNpost/ EMS): Mạng lưới vận chuyển bưu điện lớn nhất Việt Nam từ năm 2005.
- Giao hàng tiết kiệm (GHTK): Với hệ thống trải dài các thành phố lớn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,…Chủ yếu phục vụ shop bán hàng .
- DHL Express: một trong những tập đoàn nổi tiếng trên thế giới về dịch vụ giao hàng nhanh uy tín và chuyển phát tiết kiệm.
- Nasco:Công ty giao hàng chuyên vào các lĩnh vực giao nhận hàng hóa tại các kho hàng và phân phối và kết nối các chuỗi cung ứng khác nhau để thiết lập thành một chuỗi dây chuyền và một tập thể lớn.
Tìm trên mạng xã hội Facebook
Facebook nơi kết nối hơn 69 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Với hoạt động kinh tế, dịch vụ sôi động 24/7, đây là môi trường dồi dào nguồn khách hàng cho các công ty dịch vụ giao hàng tiếp cận. Vậy tiếp cận khách hàng như thế nào, làm sao để nắm bắt được khách hàng tiềm năng sớm nhất. Tất nhiên chúng ta cần tới dịch vụ quảng cáo, marketing của Facebook để giải quyết vấn đề này.
Chạy quảng cáo Facebook Ads:
Dựa trên các điều khoản đăng ký với Facebook, doanh nghiệp, tổ chức bạn tiếp cận xây dựng tài khoản quảng cáo trên social tiếp thị tới khách hàng.
Bao gồm đủ loại quảng cáo phục vụ cho chiến dịch của bạn như:
- Quảng cáo tăng like: Quảng cáo tương tác với khách hàng tiếp cận qua lượt like, yêu thích bài viết của Fanpage công ty, tổ chức.
- Quảng cáo bài viết: Content thu hút, hình ảnh lôi cuốn độ phủ sóng bài viết diện rộng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
- Quảng cáo trang: Tạo đường dẫn liên kết trang web tới các bài đăng, quảng cáo video trên Facebook để khách hàng tìm hiểu, tăng lượt click vào trang web
- Quảng cáo địa điểm: Xác định rõ phạm vi, địa điểm khoanh vùng khách hàng. Tiếp cận theo địa bàn dẫn hotline, địa chỉ.
- Remarketing: Tái quảng cáo với những khách hàng đã từng nhìn thấy hoặc click vào dịch vụ của bạn trên Facebook
Tìm thông tin khách hàng từ trang đối thủ:
Đây là một cách tìm khách hàng khá hiệu quả. Khi tệp khách hàng là giống nhau, chúng ta sàng lọc được nguồn khách hàng tiềm năng. Sau đó sử dụng tiếp thị, chào mời khách hàng tới với dịch vụ của doanh nghiệp, tổ chức mình.
Tất cả điều phục vụ cho việc tăng sự tiếp cận của khách hàng tới thương hiệu cũng như tìm được data khách hàng tiềm năng để có những chính sách chào mời, thu nhập về được nguồn khách hàng tốt cho doanh nghiệp, tổ chức
Tìm kiếm khách hàng trên Google
Quảng cáo trên Google không còn quá xa lạ với tất cả các loại ngành nghề trong đó có dịch vụ giao hàng.
Quảng cáo trên Google có những hình thức như sau:
- Quảng cáo Google Ads: Hình thức này bao gồm SEO, SEM bỏ một khoản chi phí để google chạy quảng cáo cho website của bạn. Khoản phí này tùy thuộc vào gói bạn lựa chọn, đấu thầu từ khóa, giá tiền cho 1 cú click chuột vào web.
Lưu ý: không quá phụ thuộc vào quảng cáo của Ads bởi dễ bị thâm hụt chi phí do chạy quảng cáo nếu không tính toán kỹ lưỡng. Nên quan tâm nội dung, thông điệp đưa ra cho hợp lý, thu hút khách hàng đi kèm trong chiến dịch.
- Thông qua SEO: dựa vào đội ngũ nhân viên SEO của công ty, tối ưu hóa web lên top trong Google. Cách là này không tốn phí, thứ hạng được lâu dài và tốn nhiều thời gian. Cần có sự kiên trì để từng bước đi lên.
Tối ưu hóa web bao gồm tối ưu từ khóa, content web, giao diện web, domain,….
Tìm khách hàng qua các diễn đàn ngành
Diễn đàn ngành cũng là một trong những nơi để tìm kiếm được nguồn khách hàng tốt cho công ty, doanh nghiệp.
Một số diễn đàn trong ngành tốt mà bạn có thể tham khảo như: webtretho.com, lamchame.com, anmacdep.com, …
Để đăng bài quảng cáo cũng chia làm 2 loại:
- Đăng bài tốn phí: Trả một khoản phí để được đăng bài lên các diễn đàn. Quảng cáo phụ thuộc vào diễn đàn, chi phí bỏ ra.
- Đăng bài không tốn phí: sử dụng kĩ thuật để đưa bài viết lên top như SEO
Các đối tượng khách hàng cho dịch vụ giao hàng
Khách hàng của dịch vụ giao hàng đa dạng phong phú từ kinh doanh nhỏ lẻ tới các công ty, tập đoàn lớn. Tùy vào mỗi mảng khách hàng mà sẽ có các nhóm công ty dịch vụ giao hàng khách nhau.
Nhìn chung đối tượng khách hàng bao gồm:
- Kinh doanh cá nhân như shop online, tiệm đồ hanmade,..
- Kinh doanh hộ gia đình: Quán ăn, Quán cà phê, ….
- Khách hàng có nhu cầu gửi hàng, bưu phẩm, thư tín
- Kinh doanh công nghiệp: Công ty quần áo, vải, thực phẩm,..
Tổng kết
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết về cách tìm kiếm khách hàng cho ngành dịch vụ của tụi mình. Thương mại điện tử, công nghệ số đang phát triển bao trùm toàn cầu. Chúc các bạn lựa chọn được phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả.
TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM:
Chạy Facebook ads 2020 – Quảng cáo UID Facebook ads
Bí quyết tìm ra hơn 30.000 KH tiềm năng cho mặt hàng mỹ phẩm chỉ với 4 từ khóa