Chia sẻ
các phương thức bán hàng
Cách tư vấn thuyết phục khiến khách hàng không thể từ chối
5 (100%) 2 votes

Thuyết phục khách hàng là một trong những điều bắt buộc mà bất cứ người bán hàng nào cũng phải luyện tập, việc bán hàng sẽ trở nên cực kì dễ dàng nếu bạn có thể nắm được những quy tắc khiến khách hàng luôn luôn trả lời có. Việc bán hàng sẽ luôn gặp những câu trả lời không nếu bạn chỉ bán hàng theo những cách phổ thông mà bạn được học được. Bán hàng phụ thuộc vào kinh nghiệm, phụ thuộc vào cảm xúc, và nhất là còn phải phụ thuộc vào nhu cầu. Bạn phải tập trung vào những thứ mà khách hàng thật sự cần phải mua và sử dụng nó ngay lúc này. Đó là cách để tìm ra được những mong muốn tìm ẩn của khách hàng. Ở bài viết này ATP Software sẽ hướng dẫn bạn một số cách tư vấn khách hàng tốt, một số cách thuyết phục những khách hàng khó tính cũng như nghệ thuật thuyết phục khách hàng mua hàng.

5 Cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

Nguyên tắc của sự ưa thích:

Theo đó, con người thường yêu mến những ai có lòng yêu mến họ. Quy luật này thật đơn giản, hãy tỏ cho người ta thấy bạn yêu quý họ và một cách tự nhiên họ sẽ coi bạn là một người thân thiết. Khi đó họ sẽ đơn giản lắng nghe và tiếp thu ý kiến của bạn. k có gì là ngạc nhiên khi một người không khó khăn nhận được sự giúp đỡ của những người dù chỉ mới quen, chỉ cần tỏ ra quan tâm và yêu mến mọi người, đôi khi bạn đạt được những kết quả không ngờ tới. Thông thường có 2 cách hiệu quả khiến người khác yêu mến bạn.Thứ nhất, bạn phải luôn nhìn ra những ưu điểm của mọi người. k ai là hoàn hảo cả, hãy độ số lượng trong việc đáng giá người khác dù đôi khi điều đó k đơn giảnbiết được điểm mạnh hay cái gì thú vị về người khác đừng tiếc lời khen ngợi, tuy nhiên điều cần thiết lời khen đó phải chân thành, hợp lúc, hợp nhà cung cấp. Thái độ khi khen ngợi cũng rất quan trọng, đừng để nó phản bội lại lời nói của bạn vì nhiều khi thái độ của con người còn có sức thuyết phục hơn lời nói. Thứ hai, hãy chia sẻ những điểm chung của bạn với người khác. Sự tương đồng trong cuộc sống, những quan tâm lo lắng chung, thậm trí cả sở thích giống nhau cũng đủ nội lực tạo ra lòng tin, những liên minh vững chắc và trên hết là sự đồng thuận.-> Đọc thêm: Nghệ thuật hiểu tâm lý khách hàng của nhân viên sales

Nguyên tắc của sự cho nhận

Quy luật này cho thấy nếu bạn muốn nhận thứ gì hãy làm cho người khác những điều tương tự. Thật chẳng có gì hiệu quả mà dễ dàng hơn là làm cho người khác điều mà chính bạn cũng mong muốn dù đó là gì chăng nữa, tình yêu, lòng tin thậm trí cả niềm vui. Và nếu bạn nhận thấy nó có tác dụng trong cuộc sống thì tại sao lại k thể áp dụng nó trong công việc của mình. Là người bán hàng hãy gầy dựng giá trị cho khách hàng trước khi bạn thu được lợi nhuận. Nếu là một nhà quản lý, hãy cho nhân viên của bạn thấy bạn tôn trọng, tin tưởng và sẵn lòng hợp tác với họ. chắc chắn bạn sẽ có được điều tương tự từ phía nhân viên của mình.

Nguyên tắc của sự cam kết

Quy luật này cho thấy mọi người thường sẽ làm những điều mà họ đã cam kết thực hịên. Tuy nhiên một cam kết nên là tự nguyện và được ghi lại bằng văn bản hay công khai cho bên thứ ba biết. Khi đó việc cam kết trở nên dễ dàng cho bên thực hiện vì họ k thấy bị bắt buộc và đôi khi là để giữ thể diện.

Nguyên tắc của đẳng cấp

Quy luật này đủ sức được hiểu như sau. Mọi người thường sẽ nghe theo lời khuyên của những chuyên gia. Đúng vậy, tương tự như trường hợp của bệnh nhân đối với lời khuyên của bác sỹ, người ta thường tin tưởng vào lời khuyên của những người có chuyên môn hay đáng tin cậy trong một lĩnh vực nào đó. Hãy sử dụng quy luật này khi bạn cần tạo lòng tin và ấn tượng đối với người tiếp xúc. Cho mọi người thấy năng lực và đẳng cấp thực sự của bạn. Nếu là bác sỹ hay cho bệnh nhân thấy khả năng chuyên môn, nếu là doanh nhân hãy chỉ cho khách hàng thấy bằng chứng về thành công của bạn, còn nếu là nhà quản lý hãy cho các đối tác và nhân viên của bạn thấy được kinh nghiệm và kĩ năng của mình, và nếu bạn là một nhân viên buôn bán hãy cho khách hàng thấy cho các kỹ năng kinh doanh chuyên nghiệp của bạn.

Nguyên tắc của sự khan hiếm

Về bản chất con người luôn muốn cái mà họ k thể có được. Đây là điều xảy ra rất thường xuyên trong cuộc sống, khi mà mọi thứ không phải lúc nào cũng dồi dào cho tất cả mọi người. Một người buôn bán chuyên nghiệp sẽ biết cách đưa ra một đề nghị hấp dẫn về một khoảng giá đặc biệt trong ngày hoặc một chương trình khuyến mại ngắn hạn nhằm đẩy nhanh chóng quyết đinh mua của khách hàng. Một nhà quản lý khéo léo sẽ biết cách tăng cường mức độ làm việc của nhân viên với một chương trình đào tạo hoặc khen thưởng đặc biệt dành cho một số nhân viên xuất sắc nhất định. Tương tự như vậy nếu bạn biết cách làm cho thông tin mình sắp đưa ra nhận được sự chú ý của người nghe, hãy biến nó thành một điều mới mẻ hoặc được chia sẻ trong một thời điểm, một chân trời và nhất là với những thị trường đặc biệt.

Tổng Kết

Bạn hoàn toàn có tể ứng dụng năm cách trên để có thể biến bất cứ người nào thành khách hàng của mình, thuyết phục họ mua những sản phẩm đúng dắn. Dĩ nhiên việc mua hàng còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không phải chi dựa vào năm công thức trên, nhưng năm công thức trên có thể giúp bạn thuyết phục được những khách hàng dễ tính, từ đó sẽ tạo nên inh nghiệm cho bạn, khiến cho việc bán hafngtrowr nên dễ dàng hơn và năng động hơn.

Ngoài ra, ATP Software còn tổng hợp rất nhiều kiến thức về bán hàng. Bộ tài liệu được chắt lọc và đánh giá khắt khe, những phương pháp how to learn to sell product mà ATP đã đúc kết được. Bạn nào cần hãy để lại email tại bài viết này, mình sẽ gửi cho nhé.

atp-call-to-action

ATP SOFTWARE là đơn vị phát triển các công cụ, phần mềm để hỗ trợ hoạt động marketing, bán hàng online hiệu quả dành cho SMEs:

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE.

san-pham-ho-tro-kinh-doanh-online

Chia sẻ

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here