Verve Coffee, bắt đầu vào năm 2007, vận hành 12 quán cà phê, có một doanh nghiệp B2B khổng lồ và gần đây đã tung ra một loại đồ uống đóng hộp.
Google, Microsoft, Facebook, Airbnb và Salesforce có điểm gì chung? Tất nhiên có rất nhiều thứ, nhưng một chi tiết kỳ lạ là nhiều nhân viên của họ đang uống Verve Coffee .
Công ty, được thành lập vào năm 2007 bởi Ryan O’Donovan và Colby Barr, đã giúp mang lại cái gọi là “làn sóng cà phê thứ ba”, trong đó người tiêu dùng cà phê bắt đầu đầu tư vào cách pha chế của họ và nơi sản xuất hạt cà phê.
Khởi đầu là một quán cà phê duy nhất ở Santa Cruz đã phát triển thành một doanh nghiệp quốc tế. Verve hiện đang điều hành chín quán cà phê độc lập ở California – bao gồm một trong khuôn viên Menlo Park của Facebook – và ba ở Nhật Bản, đồng thời cung cấp cà phê cho hơn 400 nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng tạp hóa. Đây cũng là nhà cung cấp cà phê cho nhiều công ty công nghệ, bao gồm cả những công ty được đề cập ở trên. Công ty gần đây đã ra mắt Nitro Flash Brew Coffee , một loại đồ uống đóng hộp được bán trong các cửa hàng.
Barr đã ngồi lại với Doanh nhân để nói về việc thành lập công ty và tác động của cà phê đối với nhân viên công nghệ. Lịch sử bằng miệng sau đây đã được chỉnh sửa và cô đọng.
“Tôi luôn muốn thành lập công ty riêng. Đối tác kinh doanh của tôi, Ryan, là người bạn đam mê cà phê đầu tiên của tôi. Anh ấy làm việc cho Starbucks và Peets và tất cả các công ty khác nhau. Anh ấy là người sẽ làm việc tại Peet’s và mang theo bình hấp riêng. Năm 2007, chúng tôi đã thấy những gì đang xảy ra ở Portland với cà phê.
“Lúc đó tôi đã tham gia vào một quán cà phê vì lý do sáo rỗng đó là quán cà phê rất tuyệt. Người sở hữu nó nói: ‘Thật ra, tôi đang di chuyển. Bạn có thích mua cửa hàng này không?’ Vì vậy, đột nhiên tôi kết thúc việc sở hữu quán cà phê mát mẻ ở thị trấn đại học Chico. Một năm sau, tôi đi từ lý do sáo rỗng khi bước vào thế giới cà phê để có sức nặng thực tế của việc sở hữu một doanh nghiệp. Năm đầu tiên thật khó khăn.
“Tôi mới bước sang tuổi 30. Vào ngày sinh nhật của tôi, tôi đã tiếp quản công việc kinh doanh, không có kế hoạch. Nhưng tôi cảm thấy đó là một dấu hiệu. Tôi đã bị bảo vệ và phải sa thải mọi người. Tôi phải học cách đưa ra quyết định. ngày không có ai để trở về, vì vậy bạn có rất nhiều tâm hồn tìm kiếm bạn muốn trở thành ai và bạn muốn trở thành ai, xác định xem bạn sẽ cắt góc hay không, bạn sẽ thuê ai và cho dù bạn có thể đứng lên và bắn người. Nhưng bằng cách nào đó trong suốt tất cả những điều này, tôi chỉ yêu nó. Nó giống như cơn ác mộng tồi tệ nhất, và tôi giống như, ‘chết tiệt.’
“Tôi nghĩ rằng tôi đã yêu cà phê, nhưng cuối cùng tôi đã đi đến một vài sự kiện và nếm thử một số loại cà phê và tôi đã có những khoảnh khắc khi tôi nếm hương hoa và ghi chú trái cây. Đó là khi tôi học cà phê có thể” nếm “khác. đã phải học mọi thứ về cà phê.
“Sản phẩm của chúng tôi rất tuyệt, nhưng tại thời điểm đó tôi đã không rang nó, tôi chỉ mua nó. Mãi đến khi tôi gọi cho người bạn đam mê cà phê của mình, Ryan, người vừa chuyển về từ Portland. Tôi nói, ‘Dude , Tôi đang ở trong hố thỏ. Hãy thành lập một công ty cà phê. ‘ Hai ngày sau tôi ở nhà anh ấy ở Vùng Vịnh và chúng tôi đang tìm thuê. Chúng tôi gần như mở cửa ở Berkeley, Oakland hoặc San Francisco. Lần thứ hai, anh ấy thích, ‘Tôi chuyển đến Santa Cruz vì lý do lối sống, lướt sóng, đi xe đạp leo núi, phải thoát khỏi cuộc đua chuột. ‘ Tôi giống như OK. Hãy làm đi.
“Vào thời điểm năm 2007, chỉ có Nghi thức ở San Francisco hoặc Blue Chai. Chúng tôi không biết có ai quan tâm không, nhưng cuối cùng chúng tôi đã cố gắng hết sức và chúng tôi đã có một vài lần nghỉ may mắn. Chúng tôi tự xây dựng quán cà phê đó. Không có nhà thầu. Tôi đã ngủ trên chiếc ghế dài của Ryan trong một năm để xây dựng nó. Vợ của Ryan, một giáo viên, đã tài trợ cho nỗ lực của chúng tôi với mức lương giáo viên công cộng giàu có của cô ấy .
“Chúng tôi đặt máy pha cà phê của chúng tôi trên quầy trước, lúc đó không có ai làm. Chúng tôi vào nhà bếp mở này, quầy thấp, chất liệu dân cư, không có giá đỡ tàu điện ngầm. Ngay bên cạnh có không gian rộng 500 feet vuông, nó tất cả đã được đưa lên, và cuối cùng chúng tôi đã thuê nó. Đó là nơi chúng tôi đặt nhà thờ đầu tiên của chúng tôi, ngay bên cạnh quán cà phê của chúng tôi, tất cả đều bằng kính.
“Lần đầu tiên chúng tôi thực sự là một thương hiệu thực sự là vì New York. Những người này đi nghỉ ở Santa Cruz đã đến cửa hàng đầu tiên của chúng tôi và uống cà phê của chúng tôi. Họ thực sự rất phấn khích vì điều đó. Họ đã quay lại với bạn bè của họ ở New York, người cuối cùng trở thành người sở hữu Cafe Grumpy. Tôi đã nhận đơn đặt hàng đầu tiên của họ với 150 pound của người Ethiopia, và chúng tôi bắt đầu vận chuyển nó cho họ. Chúng tôi đã ở trong thực đơn của họ cho đến khi họ bắt đầu rang xay ở New York. có thể là một cái gì đó khác.
“Khi chúng tôi bắt đầu Verve, chúng tôi muốn xây dựng thương hiệu cà phê tốt nhất trên thế giới. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng chỉ có chúng tôi mới biết điều đó. Chúng tôi biết dù thế nào đi chăng nữa, sẽ không có sự thỏa hiệp nào.
“Google là một trong những công ty công nghệ đầu tiên dựa vào cà phê sóng thứ ba. Đó là domino đầu tiên sụp đổ. Chúng tôi đã làm việc với họ trong vài năm, và sau đó trong bốn năm qua, nó bắt đầu tăng tốc trong đó tất cả các cơ sở đều nói thứ ba Làn sóng là chuẩn mực mới. Khoảng 60% doanh nghiệp của chúng tôi là bán buôn và khoảng 40% bán lẻ. Các doanh nghiệp đã phát triển thành một mảng khá lớn.
“Đó là dấu hiệu của những điều lớn hơn đang xảy ra, bởi vì các cơ sở công nghệ là người tổng hợp cho một nhân khẩu học nhất định. Đó là một chỉ số xác nhận lớn hơn về xu hướng cà phê sóng thứ ba. Họ muốn một thứ gì đó tuyệt vời và cao cấp và cao cấp thể hiện giá trị và cam kết với họ cán bộ.
“Tôi đã có một khoảnh khắc cà phê của mình sau khi tôi đã uống cà phê. Tại các cơ sở công nghệ này, tất cả các cách để trở thành CEO và người sáng lập, họ đều có những khoảnh khắc aha cá nhân của riêng họ với cà phê. càng nhiều bước càng trở thành chuẩn mực mới. Không thực hiện cảm giác như bạn đang thực sự lùi lại hoặc cắt góc hoặc bị rẻ tiền.
“Tôi đi ra ngoài suy nghĩ về việc có bao nhiêu người vào bất kỳ ngày nào có thể uống Verve Coffee đang thiết kế tương lai. Tôi nghĩ với bản thân mình, họ đã bắt kịp nó và phát minh ra một ứng dụng mới hoặc một thứ mới hoặc Netflix – tôi đã giúp tạo ra ‘Stranger Things’? Tôi đang đùa, nhưng có mối tương quan giữa ý tưởng tuyệt vời và cảm hứng và sự đổi mới và cà phê tuyệt vời. Cà phê là độc nhất theo cách đó, nó trở thành một phần của bạn. ”
Phương Duy – Dịch & Edit
Có thể bạn thích:
Shopee thu phí từ ngày 1/4: Kênh bán hàng nào sẽ là lựa chọn thay thế của các chủ shop
Điểm qua những tỷ phú giàu nhất ngành công nghiệp ôtô