Chạy quảng cáo trên Lazada là cách giúp gia tăng lượng khách hàng nhanh chóng. Đồng thời tăng lượng truy cập và tỉ lệ chuyển đổi khách hàng. Hiện nay, Lazada là một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử phổ biến nhất. Vì vậy, làm thế nào để chạy quảng cáo nhanh và hiệu quả trên Lazada đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Sau đây hãy cùng ATP Software tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này nhé!
Tại sao nên chạy quảng cáo trên Lazada?
Chạy quảng cáo là cách giúp tiếp cận sản phẩm đến khách hàng nhanh nhất. Chạy quảng cáo trên Lazada cũng vậy. Việc này có rất nhiều lợi ích cho những ai đang kinh doanh trên nền tảng này.
1.1. Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng
Lợi ích đầu tiên của việc quảng cáo trên Lazada là sản phẩm của người bán đến tay khách hàng một cách nhanh chóng. So với việc để người tiêu dùng tự tìm thấy sản phẩm, quảng cáo sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn lên gấp hai đến ba lần. Dẫn đến lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
1.2. Phân khúc và nhắm mục tiêu đúng khách hàng
Khi khách hàng có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó, họ thường có xu hướng chỉ chọn mặt hàng có trước. Do đó, tỷ lệ các sản phẩm được tung ra một cách hữu cơ tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ là rất thấp. Quảng cáo cho sản phẩm sẽ giúp chúng xuất hiện đầu tiên trên thanh tìm kiếm. Quảng cáo Lazada cũng cho phép lựa chọn đối tượng cụ thể mà bạn muốn hướng đến.
1.3. Tiết kiệm chi phí
Khi quảng cáo trên các nền tảng khác, người bán cần thực hiện các bước thử nghiệm để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Cụ thể, họ phải tốn rất nhiều tiền và chi phí để thử nghiệm nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, đối với quảng cáo của Lazada, người bán chỉ cần bỏ ra một khoản ngân sách. Lazada sẽ tự động đưa sản phẩm của bạn đến những khách hàng có nhu cầu. Và bạn chỉ cần trả thêm tiền để lựa chọn những khách hàng mục tiêu cụ thể.
1.4. Tăng doanh thu
Tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và tiết kiệm nhiều chi phí chắc chắn là chìa khóa giúp tăng doanh thu cho các chủ cửa hàng Lazada. Quảng cáo trên Lazada giúp người bán tăng doanh thu so với việc đăng sản phẩm thông thường trên các nền tảng thương mại điện tử khác.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Lazada đơn giản mà hiệu quả
Cũng giống như các nền tảng thương mại điện tử khác, các thao tác chạy quảng cáo trên Lazada cũng rất đơn giản.
Bước 1: Truy cập Lazada Seller Central
Bước 2: Chọn Truy cập ở cột bên trái dưới cụm từ Trung tâm người bán Lazada
Bước 3: Chọn Sản phẩm được tài trợ và thiết lập chiến dịch của bạn bằng cách nhấp vào Chiến dịch mới
Bước 4: Chọn ngân sách, chiến dịch và thời lượng quảng cáo của bạn
Bước 5: Chọn các sản phẩm đủ điều kiện mà bạn muốn quảng cáo
Bước 6: Hoàn thành quảng cáo và theo dõi chiến dịch
Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên Lazada
Để chạy quảng cáo đạt hiệu quả cao và thu hút khách hàng, khi chạy quảng cáo trên Lazada cần lưu ý những điều sau:
1. Chọn sản phẩm phù hợp để chạy quảng cáo hiệu quả nhất
Quảng cáo trên Lazada là cách để các shop bán hàng hiệu quả hơn, tăng lượng đơn hàng, thu hút lượng lớn người mua sắm đến với cửa hàng của mình. Tuy nhiên, để không lãng phí ngân sách, yếu tố quan trọng đầu tiên để quảng cáo hiệu quả là quảng bá đúng sản phẩm. Đó phải là sản phẩm có nhu cầu tìm kiếm cao trên sàn, số lượt mua và đánh giá cao. Đồng thời, chủ cửa hàng cần đảm bảo rằng các thông tin như tiêu đề sản phẩm, hình ảnh, mô tả và các tùy chọn được tối ưu hóa đầy đủ trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo.
Các sản phẩm chạy quảng cáo thường sẽ có lượt truy cập và lượt mua cao. Vì vậy, bạn cần cập nhật hàng tồn kho để đủ số lượng bán hàng.
2. Chọn các từ khóa phù hợp để tiếp cận khách hàng
Từ khóa là một trong những yếu tố quyết định lượng truy cập và khả năng hiển thị trang tìm kiếm Lazada. Chủ cửa hàng có thể dựa vào các từ khóa được đề xuất của Lazada. Hoặc thêm từ khóa của họ dựa trên nghiên cứu về nhu cầu tìm kiếm của người tiêu dùng. Khi bạn chọn quảng cáo thông qua tài trợ từ khóa, Lazada sẽ quảng cáo sản phẩm của bạn dựa trên lượt tìm kiếm của người tiêu dùng. Vì vậy, việc xây dựng các từ khóa mạnh là một yếu tố rất quan trọng.
Để có thể lựa chọn những từ khóa hiệu quả nhất, các chủ cửa hàng có thể chạy quảng cáo thử nghiệm trong vòng 1-2 tuần. Vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn những từ khóa tìm kiếm tiềm năng nhất cho sản phẩm của bạn để sau này lựa chọn cho chiến dịch chính của bạn. Với Lazada, chủ cửa hàng chỉ trả tiền khi họ nhấp vào quảng cáo. Do đó, chủ cửa hàng phải làm điều này để sau khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ tiếp tục mua sắm trong cửa hàng của bạn.
Nhà bán hàng có thể chọn chế độ tự động chọn từ khóa theo Lazada hoặc chọn tiêu chuẩn để chạy với các từ khoá riêng của mình. Thông thường, Lazada sẽ tự động gợi ý từ khóa cho chủ shop, tuy nhiên nếu bạn muốn thêm từ khoá mới bạn có thể click chọn ‘Thêm từ khoá’.
3. Theo dõi thường xuyên các báo cáo hiệu quả khi Chạy quảng cáo trên Lazada
Theo dõi các chỉ số quảng cáo là việc giúp các chủ shop đánh giá hiệu quả quảng cáo. Qua đó có thể cân nhắc được ngân sách để tối ưu quảng cáo tốt hơn. Để theo dõi báo cáo, chủ shop chỉ cần truy cập vào trang tổng quan và chọn báo cáo.
Khi truy cập vào trang báo cáo, chủ shop có thể theo dõi hết tất cả các số liệu của chiến dịch như số lượt Click, chi phí đã tiêu thụ. Với những chỉ số này, bạn có thể biết được quảng cáo của mình có hiệu quả hay không. Từ đó tuỳ chỉnh thời gian chạy quảng cáo sao cho phù hợp nhất.
4. Thiết lập ngân sách tối đa và thời gian chạy quảng cáo để tránh phát sinh chi phí cao.
Đặt ngân sách là một yếu tố quan trọng trong việc xác định hiệu suất quảng cáo của bạn. Đối với quảng cáo đã đặt, người bán sẽ tính phí người dùng CPC cho sản phẩm được quảng cáo. Quảng cáo hiệu quả là khi tỷ lệ chuyển đổi cao và chi phí không quá cao. Vì vậy, để định mức kinh phí phù hợp và tối đa, chủ cửa hàng cần theo dõi quảng cáo thường xuyên. Nếu hiệu quả không cao thì điều chỉnh kịp thời.
Trên đây là những chia sẻ về chạy quảng cáo trên Lazada vô cùng hữu ích. Nếu bạn đang kinh doanh trên nền tảng này, hãy thử áp dụng cách trên. Chắc chắn doanh thu của cửa hàng bạn sẽ có thay đổi đáng kể.
Cách SEO trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Sendo và Lazada (Mới nhất)
Cẩm nang mua hàng trên Lazada chi tiết từ A-Z – Kinh nghiệm mua hàng online hiệu quả